Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Review] Tom Clancy’s: The Division เอาตัวรอดในเมืองเชื้อโรคพร้อมเกมเพลย์ที่เน้นเล่นหลายคน

ซีรี่ส์เกมตระกูล Tom Clancy’s ก็ถือกำเนิดมานานมากซึ่งจะเป็นเกมแนวทหารหรือสงครามโดยจะอ้างอิงเหตุการณ์จากนวนิยายของคุณ Tom Clancy มาดัดแปลงเป็นเกมมากมายตั้งแต่ Splinter Cell

ซีรี่ส์เกมตระกูล Tom Clancy’s ก็ถือกำเนิดมานานมากซึ่งจะเป็นเกมแนวทหารหรือสงครามโดยจะอ้างอิงเหตุการณ์จากนวนิยายของคุณ Tom Clancy มาดัดแปลงเป็นเกมมากมายตั้งแต่ Splinter Cell , Rainbow Six จนกระทั่งล่าสุดก็คือ The Division ที่มาในแนวเกมออนไลน์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตตลอดเวลามีเรื่องราวเกี่ยวกับอาวุธเชื้อโรคแพร่ระบาดในเมืองแมนฮัทตันและสถานที่ที่เรียกกันว่า Dark Zone ที่เป็นเขตสุดอันตรายที่ Ubisoft โฆษณาว่าสามารถสังหารพวกเดียวกันได้ด้วยซึ่งเราจะมารีวิวกันว่า The Division จะทำได้ดีเจ๋งกว่าเกมอื่น ๆ ในตระกูล Tom Clancy’s หรือไม่

Tom-Clancys-The-Division-HD-Wallpaper

Advertisement

The Division เริ่มแรกที่ต้องพูดถึงเลยก็คือขนาดของเกมที่จัดว่ากว้างใหญ่สมกับเป็นเกม Open World จริง ๆ สามารถเดินสำรวจเส้นทางได้หลายทาง สภาพแวดล้อมที่ต้องขอชมเชยทำออกมาได้บรรยากาศเมืองร้างที่ถูกตัดการเชื่อมต่อจากโลกภายนอกหรือถ้าหากเทียบกับเกม Open World รุ่นพี่อย่าง Assassins Creed ก็ยังถือว่าไม่ด้อยไปกว่ากันนักแต่ The Division ก็ทดแทนด้วยระบบเกมจำพวกอาวุธ , Skill , Talents , Perk ที่มีมากมายให้ผู้เล่นเลือกปลดล็อคกันซึ่งความสามารถแต่ละอย่างก็จะไม่เหมือนกันและยังส่งเสริมกันและกันได้ด้วย ฉะนั้นในเกมนี้เราก็จะได้เห็นสไตล์การเล่นแทบจะไม่ซ้ำแบบกันเลย

DGESmzWXuGwT.840x0.Vdef9Kkm

ส่วนด้านทางอาวุธก็จะมีระบบ Mod เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของปืนด้วยการปรับแต่งส่วนต่าง ๆ เช่นติดลำกล้อง , พานท้ายปืน , แมกกาซีนกระสุน ที่นอกจากจะทำให้อาวุธของเราแรงขึ้นแล้วยังเพิ่มความเท่อีกด้วย อีกทั้งระดับอาวุธหรืออุปกรณ์ในเกมนี้ก็จะแบ่งหลายระดับตั้งแต่อาวุธธรรมดาไปจนถึงอาวุธระดับแรร์โดยจะแบ่งเป็นสีเพื่อความสะดวกต่อการแยกแยะซึ่งตรงนี้ก็ให้อารมณ์เกม RPG เก็บเลเวลเต็ม ๆ เลยทีเดียว

1322bc1de47177297de1a5538cf85c793e59c36d

ระบบภารกิจก็จะมีทั้งภารกิจหลัก , ภารกิจเสริมและ Encounter ที่เป็นภารกิจให้เข้าปะทะการต่อสู้ตามจุดต่าง ๆ สามารถทำได้คนเดียวหรือจะชักชวนเพื่อน ๆ หรือผู้เล่นออนไลน์มาร่วมก๊วนได้เช่นกันพร้อมกับความสมดุลในเกมที่ต่อให้ผู้เล่นระดับต่ำก็จอยปาร์ตี้กับผู้เล่นระดับสูงได้แถมค่า Xp ที่ได้รับก็ไม่หนีห่างจากกันมากนัก

GKoKYibtzD56.840x0.Vdef9Kkm

แต่จุดที่โดดเด่นเลยก็คือระบบต่อสู้ที่สามารถหลบเข้าที่กำบังได้โดยจุดนี้ผู้เล่นสามารถพลิกแพลงต่อสู้ได้หลายแบบภายใต้ที่กำบังโดยไม่จำเป็นต้องโผล่หัวไปให้เจ็บตัว อย่างเช่นโยนป้อมปืนกราดยิงศัตรู , โยนระเบิดเปิดทาง , โยนกล่องยาให้เพื่อนที่หลบอีกฝั่งได้หรือกระทั่งการยิงแบบ Blind Fire (ยกปืนขึ้นเหนือหัวแล้วยิงข้ามที่กำบัง) ก็ทำได้เช่นกัน

BczB66OkIECC.840x0.Vdef9Kkm

ถึงอย่างนั้นใครที่คิดว่าจะตั้งมั่นปักหลัก ณ ที่กำบังแห่งเดียวก็ขอบอกเลยว่าคิดผิดมหันต์เพราะว่าทางฝั่งข้าศึกเองก็ทำได้เหมือนกันและในเกมพวกมันมักจะโยนระเบิดมาบ่อย ๆ จึงทำให้ต้องหลบไปหาที่กำบังใหม่อยู่เรื่อย ๆ ก็เป็นอะไรที่ท้าทายและกดดันตัวผู้เล่นได้ดี การสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมในเกมนี้ก็เป็นอะไรที่สนุกเข้าใจได้ไม่ยากเหมือนว่า The Division จะทำเกมเพื่อสนับสนุนให้เล่นกันหลาย ๆ คนมากกว่าคนเดียวเพราะการโจมตีของข้าศึกก็จัดว่าโหดเอาเรื่องหรือในบางเหตุการณ์จำเป็นต้องใช้ Team Work เช่นศัตรูเดินถือโล่ 2 คนและพยาบาลเดินซัพพอร์ตตามหลัง เมื่อเจอแบบนี้ผู้เล่นต้องรวมตัววางแผนให้อีกคนแยกไปเก็บพยาบาลก่อนแล้วค่อยจัดการที่เหลือเลยทำให้ The Division ไม่ใช่เกมเดินหน้ายิงดะอย่างเดียวแต่ต้องเน้นความเป็นทีมและการวางแผนด้วย

WzjEJQVjYdb0.840x0.Vdef9Kkm

วกกลับมาในเรื่องภารกิจอีกครั้งที่มีส่วนสำคัญทีเดียวเพราะนอกจากจะให้ค่า Xp แล้วในบางภารกิจย่อยผู้เล่นก็จำเป็นต้องทำเพราะมันจะปลดล็อคพวก Skill หรือ Perk ใหม่เพิ่มเติมได้แต่รายละเอียดบางภารกิจนั้นอาจจะต้องใช้เวลาร่วม 10 กว่านาทีซึ่งถือว่ายาวนานและศัตรูในระดับสูง ๆ มีความอึดมากเรียกว่ากว่าจะฆ่าได้ตัวนึงหมดไปหลายแมกกาซีนทำให้พาลเบื่อหน่ายได้ง่าย ๆ

zoWq5RDvhXKz.840x0.Vdef9Kkm

กราฟิกในเวอร์ชั่น PC นี้เมื่อปรับภาพระดับสูงสุดและเล่นโดยใช้ GTX 980 Ti ความละเอียด 2560×1440 ก็พบว่าภาพที่ได้นั้นโอเคถึงดีมากเลยล่ะครับรายละเอียดสิ่งของในเกมทำได้ละเอียดยิบกระทั่งเศษผ้า กระดาษที่ปลิวว่อนไปมาเศษกระจกแตกรวมไปถึงอากาศเช่นหิมะที่ทำได้สมจริงหรือแสงไฟเมื่อกระทบกับตัว NPC ก็เกิดเงาที่เหมือนจริงจนน่าขนลุกเลยทีเดียว

xjn5MJlyfpd7.840x0.Vdef9Kkm

สำหรับ Dark Zone ที่เป็นตัวชูโรงของ The Division ก็ทำได้ระทึกใจ ท้าทาย อย่างมากแถมในเขตนี้อาวุธที่ได้ก็จะมีความโหดกว่าเขตปกติรวมไปถึงค่า Xp อีกด้วยแต่ในเขตนี้ก็ต้องอาศัยดวงเหมือนกันเพราะเราจะได้เจอทั้งผู้เล่นที่ดีชวนเข้าปาร์ตี้ไล่เก็บศัตรูไปด้วยกันหรือผู้เล่นที่แย่ชอบแทงข้างหลังยิงพวกเดียวกันเอาตัวรอดเพียงคนเดียวแต่จะเจอผู้เล่นประเภทไหนมากกว่ากันนั้นก็แล้วแต่บุญแต่กรรมที่สั่งสมกันมาล่ะครับ

166z42k1Ul7p.840x0.Vdef9Kkm

รายละเอียดอื่น ๆ ในเขต Dark Zone ก็จะมีเรื่องการดรอปไอเท็มที่ถ้าหากได้ไอเท็มระดับหายากผู้เล่นจะต้องให้เฮลิคอปเตอร์ขนย้ายพัสดุออกไปแต่ก็มีสัญญาณเตือนบอกว่ามีคนได้ไอเท็มนี้ด้วยเช่นกันและแน่นอนว่าระหว่างที่รอการขนย้ายผู้เล่นจะต้องเจอกับกองทัพศัตรูที่อยากได้ไอเท็มชิ้นดังกล่าวแห่กันมาอย่างไม่ขาดสาย นอกจากนี้การยิงผู้เล่นด้วยกันใน Dark Zone ผู้ที่ยิงจะถูกตราหน้าว่าเป็น Rogue ซึ่งจะปรากฏรายชื่อประจานให้เห็นกันทุกคนแต่ในบางครั้งใน Dark Zone มีจุดที่รำคาญเมื่อเจอกลุ่มผู้เล่นบางกลุ่มจะหมายหัวด้วยการจำชื่อตัวละครและถูกกลุ่มคนพวกนี้ไล่ยิงตลอดเวลาเป็นอะไรที่น่ารำคาญพอสมควร

ดังนั้นแล้ว The Division จึงเป็นเกม RPG Openworld ที่เหมาะกับการเล่นหลายคนมากกว่าเล่นคนเดียวเยอะมากเพราะด้วยศัตรูหรือภารกิจที่ยากเอาเรื่อง ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามมีบรรยากาศอินไปกับเกม ระบบการต่อสู้เน้นหลบเข้าที่กำบังทำได้สนุกมาก เขต Dark Zone ที่มีความท้าทายสูงแต่ก็แอบรำคาญในเรื่องการทรยศหักหลังหรือการเล่นคนเดียวในเกมนี้จะทำให้น่าเบื่อได้ง่ายมาก ๆ ครับ

 

Tom Clancy’s: The Division (PlayStation 4 , Xbox One ,PC)

ผู้พัฒนา: Ubisoft Massive

ผู้จัดจำหน่าย: Ubisoft

วันวางจำหน่าย: 8 มีนาคม 2016

 

Minimum Requirements

  • Supported OS: Windows® 7, Windows 8.1, Windows 10 (64-bit versions only).
  • Processor: Intel Core i5-2400 | AMD FX-6100, or better.
  • RAM: 6GB
  • Video Card: NVIDIA GeForce GTX 560 with 2 GB VRAM (current equivalent NVIDIA GeForce GTX 760) | AMD Radeon HD 7770 with 2 GB VRAM, or better.
  • DirectX: Version 11
  • Hard Drive Space: 40 GB available space.
  • Optical Drive: DVD-ROM Dual Layer.
  • Peripherals Supported: Windows-compatible keyboard, mouse, headset, optional controller.
  • Multiplayer: Broadband connection with 256 kbps upstream, or faster.

 

Recommend Requirements

  • Supported OS: Windows® 7, Windows 8.1, Windows 10 (64-bit versions only)
  • Processor: Intel Core i7-3770 | AMD FX-8350, or better.
  • RAM: 8GB
  • Video Card: NVIDIA GeForce GTX 970 | AMD Radeon R9 290, or better.
  • DirectX: Version 11
  • Hard Drive Space: 40 GB available space.
  • Optical Drive: DVD-ROM Dual Layer.
  • Peripherals Supported: Windows-compatible keyboard, mouse, headset, optional controller.
  • Multiplayer: Broadband connection with 512 kbps upstream, or faster.

PCGAMER Score: 68/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Tom Clancy’s The Division 2 นับเป็นเกม FPS, RPG ในใจใครหลายคนและทาง Ubisoft กับทีมพัฒนายังคอยปล่อยคอนเทนต์ใหม่ ๆ ออกมาให้เล่นได้เรื่อย ๆ แต่สำหรับปี 2021 ในแพทช์เวอร์ชั่น 12.3 ที่อัพเดทมาใหม่นี้จะเป็นเพียงการแก้บั๊กที่ทำให้ตัวเกมเวอร์ชั่น Desktop มีปัญหาแครชแล้วเล่นไม่ได้แต่ยังไม่มีเนื้อหาใหม่เพิ่มเข้ามา อย่างไรก็ตามเพื่อไม่ให้ตัวเกมมีแค่การวิ่งเล่นเก็บ Weekly Mission...

Game News

ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ทาง Steam ได้จัดดีลพิเศษกับสองดูโอ้เกมสายแอ็คชั่นยอดฮิต The Division และ Call of Duty: WW2 โดยจะเปิดให้เล่นฟรีในระยะเวลาจำกัดและเป็นแบบมีเงื่อนไขบางประการที่ผู้เล่นจะต้องทำตาม

Notebook News

Ubisoft ได้ปล่อยอัปเดตชุดใหญ่ของเกม The Division กันแล้วโดยในอัพเดตนี้จะใช้ชื่อว่า 1.8 หรือ Resistance มาพร้อมกับโหมดการเล่นใหม่ 2 โหมด มีพื้นที่ใหม่ให้ไปสำรวจและเพิ่มลูกเล่นในโหมดเดิมให้สนุกขึ้นโดยจะมีรายละเอียดหลัก ๆ ที่น่าสนใจดังต่อไปนี้ครับ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก