Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] HP DeskJet GT 5820 All-in-One เครื่องพิมพ์ติดแทงก์ ปรินต์ง่าย เติมหมึกสะดวก

ในยุคที่ผู้ใช้ต่างแสวงหาเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกสบายเช่นนี้ การออกแบบอุปกรณ์จึงต้องคำนึงถึงการตอบสนองต่อผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และคุ้มค่ามากที่สุด

ในยุคที่ผู้ใช้ต่างแสวงหาเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกสบายเช่นนี้ การออกแบบอุปกรณ์จึงต้องคำนึงถึงการตอบสนองต่อผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และคุ้มค่ามากที่สุด ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมพรินเตอร์ในทุกวันนี้ จึงมีพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ใช้พลังงานลดลง ใช้หมึกได้อย่างคุ้มค่า รวมถึงมีสิ่งที่ช่วยให้คุณสามารถพิมพ์งานได้อย่างต่อเนื่องและควรจะต้องคุ้มค่ามากที่สุด

HP GT5820-16

Advertisement

เช่นเดียวกับพรินเตอร์ HP DeskJet GT 5820 All-in-One ที่มาพร้อมฟังกชั่นการทำงานพื้นฐาน ตามความต้องการของผู้ใช้โดยทั่วไปและออฟฟิศขนาดเล็ก ไม่ว่าจะเป็นการ ปรินต์ สแกนหรือก็อปปี้ก็ตาม ที่สำคัญยังมาพร้อมกับระบบหมึกเติม ซึ่งช่วยให้การพิมพ์งานมีความต่อเนื่อง และคุ้มค่ามากที่สุด โดยสามารถเติมเองได้แบบง่ายๆ ด้วยตัวเองอีกด้วย อีกทั้ง HP ยังให้ข้อมูลงานพิมพ์ได้มากถึง 8000 แผ่นสำหรับการพิมพ์สีและ 5000 แผ่นสำหรับเอกสารสีดำ ซึ่งก็เป็นตัวเลขที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับการใช้งานเครื่องพิมพ์ขนาดกระทัดรัดเช่นนี้ และเมื่อคำนวณค่าใช้จ่ายต่อแผ่น ถือว่าคุ้มค่าน่าสนใจ ในขนาดที่กระทัดรัด น้ำหนักเบา ไม่เปลืองพื้นที่ในการจัดวาง จึงเหมาะทั้งการใช้งานในบ้านหรือสำนักงานขนาดเล็ก

Specification

  • คุณภาพงานพิมพ์สีดำ (best): Up to 1200 x 1200 rendered dpi
  • รอบการพิมพ์ (เดือน, A4): Up to 1000 pages
  • เทคโนโลยีการพิมพ์: HP Thermal Inkjet
  • คุณภาพงานพิมพ์สี (best): Up to 4800 x 1200 optimized dpi color (when printing from a computer on selected HP photo papers and 1200 input dpi)
  • จอแสดงผล: 7 segment + icon LCD
  • ความเร็วการประมวลผล: 360 MHz
  • จำนวนตลับหมึกงานพิมพ์: 1 black bottle, set of 3 color bottles
  • ตลับหมึกเปลี่ยน: HP GT51 Black Original Ink Bottle (90CC); HP GT52 Cyan Original Ink Bottle (70CC); HP GT52 Magenta
  • ขวดหมึกแท้ (70CC); HP GT52 Yellow Original Ink Bottle (70CC). Black 5000 pages; Color 8000 pages.
  • รองรับงานพิมพ์แบบไร้ขอบ: Yes, up to 8.5 x 11 in (US letter), 210 x 297 mm (A4)
  • รองรับขนาดกระดาษ: A4; B5; A6; DL envelope
  • รูปแบบกระดาษ: Plain paper, Photo paper, Brochure paper
  • สนับสนุน HP ePrint: Yes
  • การเชื่อมต่อมาตรฐาน: 1 Hi-Speed USB 2.0
  • ระบบปฏิบัติการที่เข้ากันได้: Windows® 8.1, Windows® 8, Windows® 7, Windows Vista®, Windows® XP SP3 (32-bit); OS X v10.8 Mountain Lion, OS X v10.9 Mavericks, OS X v10.10 Yosemite

รูปลักษณ์และองค์ประกอบทั่วไปของพรินเตอร์ HP DeskJet GT 5820

HP GT5820-17

 

 

HP GT5820-18

ด้วยรูปลักษณ์ที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือ ความเรียบง่ายตามที่ได้พบกันใน DeskJet พื้นฐานของทาง HP บนโทนสีดำที่ทาง HP ยังเลือกใช้ในพรินเตอร์ซีรีส์ดังกล่าวนี้ พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งาน ปรินต์ สแกนและก็อปปี้

HP GT5820-19

กับโลโก้ขนาดใหญ่อยู่กลางฝาปิดสำหรับสแกนของเครื่อง พร้อมกับรายละเอียดปลีกย่อยที่ปรากฏอยู่ด้านบน

HP GT5820-3

ขนาดของ HP DeskJet GT 5820 All-in-One ดูจะเล็กกำลังดีบนพื้นที่ของโต๊ะทำงาน ด้วยขนาดเพียง 525 x 310 x 158 mm และน้ำหนักไม่ถึง 5Kg ก็ทำให้การเคลื่อนย้ายทำได้ง่ายขึ้นเยอะ

HP GT5820-4

มองดูการออกแบบจาก HP ยังคงเป็นสไตล์ที่เน้นการใช้งานง่ายและยังมีกลิ่นอายของ DeskJet ไว้อย่างสมบูรณ์ จะมีเพียงชุดหมึกเติมที่ติดตั้งมาด้านข้างเท่านั้น ที่ทำให้ดูแปลกตาไปบ้าง

HP GT5820-5

ในส่วนของการควบคุมการทำงาน HP DeskJet GT 5820 ยังมาพร้อมปุ่มควบคุมการทำงานและหน้าจอแสดงผลขนาดเล็ก ที่จะบอกตัวเลขและสัญลักษณ์ต่างๆ ในการทำงานของระบบ ไม่ว่าจะเป็นปุ่มสำหรับ เปิดใช้งาน WiFi Direct หรือการพิมพ์ Information รวมถึงแจ้งสถานะในการพิมพ์หรือการเชื่อมต่อทั้งหมดที่พรินเตอร์รองรับ แม้ว่าจะดูยากในช่วงแรก เพราะไม่ได้เป็นหน้าจอขนาดใหญ่ เหมือนกับพรินเตอร์ในรุ่นใหญ่ รวมถึงปุ่มที่ใช้ก็ยังเป็นเพียงสัญลักษณ์เท่านั้น แต่เมื่อทำความเข้าใจได้สักระยะ ก็จะเริ่มชิน

HP GT5820-7

ส่วนใครที่อาจจะกังวลในเรื่องของการเติมหมึกหรือการใช้พรินเตอร์ที่มีระบบ ink tank นี้ HP ยังมีรายละเอียดการใช้งานแบบคร่าวๆ มาให้ได้ทราบกันบนฝาปิดสแกนบนเครื่อง และยังมีภาษาไทยอีกด้วย

HP GT5820-12

ถาดรับกระดาษด้านหน้ารองรับได้ 25 แผ่น ซ่อนอยู่ด้านใน สามารถดึงออกมาจากด้านในและปรับได้ 3 ส่วน เพื่อรองรับกระดาษได้หลากหลายยิ่งขึ้น

HP GT5820-13

ด้านบนเป็นส่วนของการสแกนให้ความละเอียดได้ถึง 1200 x 1200 ppi ส่วนการก็อปปี้ทำได้ถึง 9 ก็อปปี้ต่อการทำงาน

HP GT5820-14

ด้านหลังเครื่องเป็นส่วนของถาดป้อนกระดาษ สามารถรองรับได้ถึง 60 แผ่น รวมถึงพอร์ตการเชื่อมต่อด้านหลัง ไม่ว่าจะเป็น USB หรือ AC ก็ตาม

HP GT5820-15

ระบบหมึกเติม

HP GT5820-16

ส่วนของที่เป็นแทงก์หมึกเติมอยู่ด้านข้างของเครื่องพรินเตอร์ โดยงานติดตั้งดูเรียบร้อยดีทีเดียว

HP GT5820-8

มาดูที่รายละเอียดของตัวหมึกเติมกันบ้าง อย่างที่เห็นคือ ทำเป็นกล่องพร้อมฝาปิดแบบสวยๆ ซึ่งดูเหมือนว่าทาง HP ออกแบบมาได้เข้ากับตัวเครื่องดีทีเดียว

HP GT5820-11

ตัวตลับหมึกแยกส่วนออกมาอย่างชัดเจน ระหว่างสีดำและ CMY ไม่มีการเติมผิดช่องแน่นอน

HP GT5820-9

ที่ชอบก็คือ บอกรายละเอียดครบ เมื่อเปิดฝาขึ้นมา จะพบกับวิธีการใช้งาน การเติมหมึก รับรองว่าเติมหมึกเองไม่พลาดแน่นอน

HP GT5820-10

เมื่อเปิดฝาจะเห็นตัวล็อคและฝาปิด เพื่อป้องกันหมึกหกและรั่วในระหว่างการเติม รวมถึงช่วยให้ง่ายต่อการเติมหมึกจากขวดอีกด้วย

HP PRESS-17

หัวพิมพ์ที่อยู่ด้านในเครื่องสามารถถอดเปลี่ยนได้ เพียงแค่เปิดเครื่อง ด้วยการเลื่อนหัวพิมพ์ออกมา

HP PRESS-18

HP PRESS-19

หัวพิมพ์ด้านในแยกออกเป็นสองส่วนคือ สีและตลับดำ ทำให้ง่ายต่อการเปลี่ยน โดยผู้ใช้จัดการได้ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ

HP PRESS-20

คุณภาพงานพิมพ์ที่ได้ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีทีเดียว นอกจากนี้ยังพิมพ์แบบไร้กรอบได้อีกด้วย

HP GT5820-21

เมื่อต้องการเติมหมึก สามารถซื้อขวดหมึกเติมแท้จากทาง HP ที่สามารถพิมพ์งานได้มากกว่า มาเติมได้ทันที โดยจะแยกออกเป็น CMYK เพื่อให้ง่ายต่อการดูแลและยืดหยุ่นมากขึ้น

HP GT5820-23

ขวดหมึกถูกเตรียมให้พร้อมสำหรับการเติมหมึก ซึ่งขวดเล็กๆ แบบนี้ แต่ก็มีวิธีการใช้งานที่ง่ายและยังให้จำนวนการพิมพ์ได้เยอะทีเดียว

HP GT5820-24

HP PRESS-14

ในการเติมหมึก ให้ปลดล็อคฝาปิดด้านข้าง และดึงฝาของแต่ละสีออกมา จากนั้นเปิดขวดหมึกและเติมใส่ ด้วยการคว่ำขวดให้ตรงกับช่องเติม จากนั้นเทจนกว่าจะเต็ม โดยดูระดับหมึกจากฝาด้านข้างได้ทันที

HP PRESS-16

ส่วนหมึกสีอื่นๆ ก็ใช้รูปแบบการเติมเช่นเดียวกัน ใช้งานค่อนข้างง่ายทีเดียว หมึกแต่ละสีตกอยู่ที่ละประมาณ สองร้อยกว่าบาทเท่านั้น

HP PRESS-13

Conclusion

สำหรับเครื่องพิมพ์ HP DeskJet GT 5820 All-in-One รุ่นนี้ ต้องถือว่ามาแบบครบเครื่องในการใช้งานพื้นฐาน กับราคาประมาณหกพันกว่าบาท อาจจะดูไม่สูงเกินไปสำหรับการใช้งานสำนักงานทั่วไป แต่กับผู้ใช้ตามบ้าน อาจจะดูคุ้มค่าถ้ามีการพิมพ์ต่อวันจำนวนมาก เพราะการมี ink tank เข้ามาประกอบ จึงกลายเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ยิ่งเป็นผู้ผลิตทำออกมาด้วย ยิ่งทำให้อุ่นใจได้มากขึ้น แถมการเติมหมึกยังง่ายมากขึ้น เพราะแค่เปิดฝา เทลงใส่ไปในแทงก์ ก็พร้อมสำหรับการใช้งานได้แล้ว ส่วนจำนวนงานพิมพ์ ก็คงต้องบอกว่า แล้วแต่งานที่พิมพ์ หากเป็นรูปภาพก็ดูจะใช้หนักหน่วง ส่วนถ้าพิมพ์เอกสารทั่วไป ถือว่าใช้งานได้ยาวๆ

คุณภาพงานพิมพ์อยู่ในเกณฑ์ที่ดี อาจจะไม่ได้รวดเร็วมากตามสไตล์ของเครื่องพิมพ์แบบหมึกอิงก์ แต่เรื่องความละเอียดระดับ 4800 x 1200 dpi ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ให้คุณภาพด้านภาพถ่ายได้สุดทีเดียว สิ่งที่สำคัญคือ การพิมพ์แบบไร้ขอบ ที่ HP รุ่นนี้ตอบโจทย์ใครหลายคนได้ดีทีเดียว เรื่องสีสันและความคมชัด หากใช้กับกระดาษพิมพ์ที่ดีแล้ว ยังให้รายละเอียดภาพได้ในระดับที่น่าประทับใจ โดยภาพรวมจัดว่าคุณภาพรองรับกับการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

ต้องบอกว่า HP จัดวางองค์ประกอบต่างๆ สำหรับพรินเตอร์รุ่นนี้ได้ค่อนข้างดีทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคุณภาพงานพิมพ์ ฟีเจอร์ต่างๆ รวมถึงรูปแบบของหมึกเติมที่เสริมเป็นจุดแข็งให้กับพรินเตอร์เครื่องนี้ ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อการพิจารณาในการใช้งานภายในบ้านหรือสำนักงานหลายๆ ที่ โดยเฉพาะที่มีสมาชิกใช้จำนวนมาก ยิ่งมีผู้ใช้ร่วมกับบรรดาสมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ตร่วมด้วย และต้องการความคล่องตัว ฟังก์ชั่นของการพิมพ์ไร้สายน่าจะตอบโจทย์ในการใช้งานได้ดีในชีวิตประจำวัน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : www.hp.com/th/deskjet-gt

จุดเด่น

  • ให้งานพิมพ์คุณภาพดี สีสันสดใสและรองรับการพิมพ์ไร้ขอบอีกด้วย
  • การพิมพ์ตอบสนองได้ดี และรวดเร็ว
  • รองรับการพิมพ์ผ่านเครือข่ายไร้สาย ePrint และ WiFi Direct
  • สามารถเติมหมึก ร่วมกับระบบ ink tank ได้ง่ายด้วยตัวเอง

ข้อสังเกต

  • ปุ่มกดสั่งงาน อาจจะต้องอาศัยการทำความเข้าใจช่วงแรกในการใช้งาน
  • มีเสียงที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานในระดับหนึ่ง ตามลักษณะของพรินเตอร์แบบหมึกพิมพ์

สนนราคาของ HP DeskJet GT 5820 All-in-One อยู่ที่ 6,290 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก