Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Review] Hitman Episode 1 กับสไตล์เกมที่ผสมกลิ่นอายของภาค Blood Money และ Absolution

Hitman ก็เป็นวีดีโอเกมที่ไม่ว่าจะออกมากี่ภาคก็ยังได้รับความนิยมอยู่เสมอจนมีการสร้างเป็นภาพยนตร์ถึง 2 ครั้งและก็เจ๊งทั้ง 2 ครั้งเช่นกันและล่าสุดในปี 2015 ก็มีการเปิดตัวเกม Hitman ภาคใหม่

Hitman ก็เป็นวีดีโอเกมที่ไม่ว่าจะออกมากี่ภาคก็ยังได้รับความนิยมอยู่เสมอจนมีการสร้างเป็นภาพยนตร์ถึง 2 ครั้งและก็เจ๊งทั้ง 2 ครั้งเช่นกันและล่าสุดในปี 2015 ก็มีการเปิดตัวเกม Hitman ภาคใหม่ภายใต้การพัฒนาของ IO Interactive ซึ่งในภาคนี้ก็มีการปรับปรุงพัฒนากันยกใหญ่แถมยังมีการปล่อยเกมเป็น Episode อีกด้วยและแน่นอนว่า Hitman ที่จะมารีวิวในครั้งนี้จะเป็น Episode 1 นั่นเองครับแต่รายละเอียดของเกมสายลับหัวเหม่งในภาคนี้จะเป็นอย่างไรนั้นก็มาติดตามกันได้เลย

7b2a66e1f00089d3a017831ef7b87822

Advertisement

Hitman Episode 1 ก็จะยังคงเป็นเกมสไตล์ Steath หรือลอบเร้นเน้นลอบสังหารศัตรูกันอย่างเงียบ ๆ เริ่มแรกเลยผู้เล่นจะได้ฝึกฝน Tutorial แต่ระบบฝึกฝนใน Hitman ภาคนี้จะเจ๋งกว่าตรงที่เป็นการฝึกฝนจากองค์กร ICA เพื่อทดสอบว่าสายลับนั้นเก่งแค่ไหนโดยเปิดให้ผู้เล่นเคลื่อนไหวตัวละครพร้อมกับใช้อาวุธสังหารเป้าหมายได้อิสระสามารถออกแบบการลอบสังหารได้ด้วยตนเองซึ่งจุดนี้จะแตกต่างจากเกมทั่วไปที่โหมดฝึกฝนมักจะให้ผู้เล่นเดินไปทั่วโดยไร้จุดหมาย

hitman_runway.0

ทางด้านเกมเพลย์หลักใน Episode 1 จะตะลุยในงานแฟชั่นโชว์ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสก็จะมีกลิ่นอายของภาค Blood Money และ Absolution กันพอสมควรมีภารกิจให้ทำซึ่งสามารถดีไซน์ได้เลยว่าจะจัดการกับเป้าหมายอย่างไรบวกกับตัวเกมที่เป็น Sandbox และขนาดของแผนที่อันกว้างใหญ่จึงทำให้หนึ่งภารกิจสามารถจัดการเป้าหมายได้มากกว่า 5-6 แบบเลยทีเดียว หรือการใช้วัตถุรอบ ๆ ตัวให้เป็นประโยชน์ก็เช่นกันซึ่งใน Hitman จะเปิดให้ผู้เล่นสามารถใช้วัตถุที่มีอยู่รอบ ๆ เป็นอาวุธเฉพาะกิจจัดการศัตรูได้ด้วยเช่นจะใช้ชะแลงไปฟาดหัวศัตรูหรือจะลอบเข้าไปหักคอศัตรูจากด้านหลังแล้วเปลี่ยนเสื้อผ้าหน้าผมปลอมตัวแบบไม่มีใครรู้ตัวก็ยังได้

maxresdefault

และเหตุเช่นนี้เองจึงทำให้ Hitman ภาคนี้เป็นอะไรที่ท้าทายผู้เล่นได้ดีเพราะสามารถท้าทายตนเองด้วยการลอบฆ่าเป้าหมายให้ยากขึ้นหรือง่ายขึ้นอีกทั้งในภารกิจระดับสูงก็มีความยากพอสมควรเหมาะกับผู้เล่นที่ชอบอะไรที่ท้าทาย Hitman ภาคนี้ก็น่าจะตอบโจทย์ให้ได้อยู่ครับ ส่วนด้านอาวุธก็มีให้เลือกใช้มากมายกว่าเดิมจะเป็นอาวุธระยะประชิดหรือระยะไกลก็มีและที่สำคัญมีการใช้อาวุธทำให้เป้าหมายล้มลงจากระยะไกลได้ด้วยเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ไม่อยากเอาตัวเข้าไปเสี่ยง

hitman-1439037511796

อย่างไรก็ตามใน Hitman Episode 1 ก็มีช่องโหว่กันพอสมควรเช่นกันอย่างตัวละครที่เป็นชาวรัสเซียแต่ดันพูดภาษาอังกฤษหรือในบางเควสก็ไม่มีการตอบสนองรวมไปถึงระบบการ Load/Save เกมใช้เวลานานมากกว่า 30 วินาทีจนคิดว่าตัวเกมมันค้างไปหรือเปล่าและสุดท้ายใน Episode นี้ก็ยังทำให้รู้สึกว่าตัวเกมยังไม่จบแค่นี้เหมือนยังเป็นเกมพัฒนายังไม่เสร็จหรือจะเรียกได้ว่าเป็นเกม AAA ที่ถูกหั่นเป็น 6 ส่วนยังไงยังงั้น

รวมแล้ว Episode แรกของเกมนักฆ่ายังมีส่วนที่ต้องปรับปรุงกันอีกมากแม้ว่าตัวเกมเพลย์จะเปิดกว้างให้ผู้เล่นลอบสังหารศัตรูได้หลายรูปแบบอิสระสุด ๆ ให้อารมณ์เล่นภาค Blood Money กับ Absolution ผสมกันแต่มีขนาดใหญ่กว่าพร้อมกับมีระบบ Tutorial ที่โดดเด่นน่าเล่นกว่าเกมอื่น ๆ ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าใน Episode 2 ที่นักฆ่าของเราจะไปลุยประเทศ Italy จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงมากกว่านี้หรือไม่ครับ

 

Hitman Episode 1 (PC , PlayStation 4)

ผู้พัฒนา: IO Interactive

ผู้จัดจำหน่าย: Square Enix

วันวางจำหน่าย: 12 มีนาคม 2016

 

Minimum Requirements

  • OS: OS 64-bit Windows 7
  • Processor: Intel CPU Core i5-2500K 3.3GHz / AMD CPU Phenom II X4 940
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GeForce GTX 660 / Radeon HD 7870
  • DirectX: Version 11

 

Recommend Requirements

  • OS: OS 64-bit Windows 7 / 64-bit Windows 8 (8.1) or Windows 10
  • Processor: Intel CPU Core i7 3770 3,4 GHz / AMD CPU AMD FX-8350 4 GHz
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: Nvidia GPU GeForce GTX 770 / AMD GPU Radeon R9 290
  • DirectX: Version 11

Polygon Score: 7.5/10

ที่มา: Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Epic Games Store กำลังแจกฟรี อีกหนึ่งสุดยอดเกมแนว Action, Stealth อย่าง HITMAN อยู่ในขณะนี้ โดยจะแจกตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม – 3 กันยายน 2020 เวลา 22:00 น. ใครที่เป็นแฟนเกมแนวสายลับลอบฆ่าไม่ควรพลาด สามารถเข้าไปโหลดกันได้เลย  วิธีการก็ง่ายมาก ๆ...

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก