Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game Tips] 4 วิธีวัดความลื่นในการเล่นเกมฟรีๆ ง่ายๆ (FPS) ด้วยโปรแกรมต่างๆ พร้อมดาวน์โหลดที่นี่

วัดเฟรมเรทในการเล่นเกมเป็นหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเหล่าเกมเมอร์ เพราะมันสามารถชี้วัดความลื่นไหลของเกมแต่ละเกมได้ แต่กระนั้นแล้วการวัด FPS หรือ Frames Per Second สำหรับหลายๆ

วัดเฟรมเรทในการเล่นเกมเป็นหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเหล่าเกมเมอร์ เพราะมันสามารถชี้วัดความลื่นไหลของเกมแต่ละเกมได้ แต่กระนั้นแล้วการวัด FPS หรือ Frames Per Second สำหรับหลายๆ คนกับเป็นสิ่งที่ยุ่งยากน่าปวดหัว ในบทความนี้ทาง NotebookSPEC เลยจะมาแนะนำ 4 วิธีวัดความลื่นในการเล่นเกมฟรีๆ ง่ายๆ (FPS) ให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน (Framerate คืออะไร เกี่ยวกับการเล่นเกมอย่างไร แล้วทำไมถึงต้องแคร์ ?)

 

Advertisement

12819315_10207530934783582_9168728002610815353_o

FRAPS

FRAPS วิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับทุกเกมในการแสดง FPS หรือ Frames Per Second เพียงแค่ดาวน์โหลดมาติตตั้งในเครื่อง และเรียกใช้โปรแกรม FRAPS ก็สามารถแสดง FPS ในเกมได้แล้ว นอกเหนือจากนี้ FRAPS เองยังใช้จับภาพในเกม , Benchmark และอัดวิดีโอได้อีกด้วยนะ ลองใช้กันดู

download


ximg_54dd9127114cb.jpg.pagespeed.gp+jp+jw+pj+js+rj+rp+rw+ri+cp+md.ic.ZVf4YX_JBb

Steam In-Game FPS Counter

หนึ่งในวิธีแสดงเฟรมเรทสำหรับ เกมเมอร์สายแท้ที่ซื้อเกมจาก Steam อยู่เป็นประจำ โดย Steam In-Game FPS Counter สามารถเรียกใช้งสยได้ง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปที่ Steam > เลือก Steam menu > เลือก Settings > เลือก In-Game และเลือกที่หัวข้อ In-Game FPS Counter เพื่อเลือกตำแหน่งที่จะให้แสดง FPS ในเกม เข้าเกมพร้อมใช้ได้เลย

ximg_54dd908b435c4.png.pagespeed.gp+jp+jw+pj+js+rj+rp+rw+ri+cp+md.ic.exYGG9XrQx (1)

650x111xsteam-fps-overlay-e1423806416597.jpg.pagespeed.gp+jp+jw+pj+js+rj+rp+rw+ri+cp+md.ic.fvW_xTrusO

NVIDIA GeForce Experience

อีกหนึ่งวิธีสำหรับเกมเมอร์ค่ายเขียวที่การ์ดจอรองรับกับ ShadowPlay เพื่อนๆ ก็สามารถใช้งาน in-game FPS counter บน NVIDIA GeForce Experience ได้ในทันที โดยวิธีการใช้งานง่ายมาก ให้เพื่อนๆ เข้าไปที่ NVIDIA GeForce Experience > เลือก ShadowPlay > เลือกPreferences และเข้าไปที่หัวข้อ FPS Counter พร้อมเลือกตำแหน่งที่จะให้แสดง FPS ในเกม เข้าเกมพร้อมใช้ได้เลย

ximg_54dd81f10e911.png.pagespeed.gp+jp+jw+pj+js+rj+rp+rw+ri+cp+md.ic.hPxy1qHSQ1

MSI After Burner

โปรแกรมสำหรับนักโอเวอร์คล็อก ที่แสดงเฟรมเรทก็ได้แสดงความร้อนการ์ดจอก็ได้ หรือแม้แต่จะโอเวอร์คล็อกการ์ดจอก็ได้เช่นกัน แต่ในที่นี้เราจะมาใช้วัดเฟรมเรทกัน โดยวิธีตั้งค่าก็ง่ายให้เพื่อนดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม MSI After Burner ให้เสร็จเรียบร้อย เปิดโปรแกรมขึ้นมาเลือก Setting > เลือกแท็บ Monitoring > หัวข้อกราฟ ให้ติ๊กถูกที่ Framerate > เลือก Show in On-Screen Display และกด OK เข้าเกมพร้อมใช้ได้เลย

download

afterburner

 

ข้อมูลบางส่วนจาก : howtogeek

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

DeepCool MC310 เกมมิ่งเมาส์ตัวเบาสะใจ คอ FPS, MOBA ถูกใจแน่นอน! DeepCool MC310 เป็นรหัสของเกมมิ่งเมาส์ของ DeepCool ซึ่งปกติแล้วแบรนด์นี้จะเน้นสินค้ากลุ่มเคส, พัดลม, ฮีตซิ้งค์สำหรับซีพียูและก็พาวเวอร์ซัพพลายเป็นหลัก แต่เกมมิ่งเมาส์ถึงจะไม่เห็นบ่อยเท่า แต่ก็ถือว่าน่าสนใจทั้งเรื่องสเปคและดีไซน์ดึงดูดสายตาไม่แพ้เมาส์เกมมิ่งจากแบรนด์ชั้นนำหลายๆ แบรนด์เลยAdvertisement และถึงเห็นว่าแบรนด์นี้ผลิตเกมมิ่งเมาส์มาเป็นรุ่นแรกๆ อาจจะใช้งานตามโปรไฟล์จากโรงงานตั้งค่ามาให้ปรับแต่งอะไรไม่ได้ก็ต้องบอกว่าคิดผิดถนัด เพราะเมาส์เกมมิ่งตัวนี้มีซอฟท์แวร์ตั้งค่าได้ตามใจของผู้ใช้ ตั้งค่าปุ่มบนตัวเมาส์ได้ทั้ง 7 ปุ่มว่าต้องการให้แต่ละปุ่มตอบสนองอย่างไร นอกจากนี้ยังเซ็ตมาโครไว้ใช้ตอนเล่นเกม...

PC Buyer's Guide

หลังจากแนะนำสเปคเล่น Cyberpunk 2077 แล้ว สเปคคอมเล่น Call of Duty Warzone ได้ด้วยก็สามารถจัดได้ไม่ยากที่หน้าระบบจัดสเปคของทางเว็บไซต์ ซึ่งสเปคสำหรับเล่นเกมนี้ได้ลื่นไหลก็สามารถจัดได้ทั้งแฟนคลับ AMD และ Intel ด้วยงบประมาณเริ่มต้น 30,000 บาท และได้หน้าจอเกมมิ่งไปใช้และรองรับการอัพเกรดไว้เล่นเกมอื่นในอนาคตได้อีกด้วย Advertisement สเปคคอมเล่น Call of Duty Warzone...

Buyer's Guide

สำหรับโปรแกรม GeForce Experience คือ โปรแกรมยูทิลิตีที่ทาง NVIDIA พัฒนาขึ้นเพื่อเสริมสร้างการทำงานร่วมกับกราฟิกการ์ดในตระกูล GeForce โดยเฉพาะ ซึ่งหน้าที่หลักที่สำคัญของโปรแกรมนี้ก็คือช่วยในปรับแต่งกราฟิคภายในเกมให้เหมาะสมกับฮาร์ดแวร์ที่เราใช้งานอยู่

GAMING ZONE

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะรู้สึกว่าทำไมเราเล่นเกมไหนก็ไม่เทพเท่าเพื่อสักที หรือว่าอาจจะเคยเห็นเพื่อนที่เล่นเกมไหนก็เทพ เล่นเกมไหนก็เก่ง หลายๆ คนอาจจะพยายามที่จะเล่นเกมนั้นเป็นเวลานานโดยพยายามเข้าใจว่าการเล่นนั้นเป็นการซ้อมและจะช่วยให้เราเก่งขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก