Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] Rise of the Tomb Raider ออกแพทช์อัพเดทรองรับ DirectX 12 แล้วพร้อมภาพเปรียบเทียบ

ก็เป็นที่ทราบกันก่อนหน้านี้แล้วว่าเกม Rise of the Tomb Raider ฉบับ PC จะมีการรองรับตัว DirectX 12 เพื่อตอบสนองประสบการณ์การเล่นเกมแบบใหม่ซึ่งล่าสุดทางผู้พัฒนาเกมก็ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ปล่อยแพทช์อัพเดทออกมาแล้วโดยรายละเอียดของแพทช์นี้ก็คือการรองรับ DirectX 12 นั่นเองและอัพเดทนี้ได้ปล่อยลงบน Steam เป็นที่เรียบร้อย ส่วนทางด้าน Window Store จะอัพเดทในเร็ว ๆ นี้ครับ

ก็เป็นที่ทราบกันก่อนหน้านี้แล้วว่าเกม Rise of the Tomb Raider ฉบับ PC จะมีการรองรับตัว DirectX 12 เพื่อตอบสนองประสบการณ์การเล่นเกมแบบใหม่ซึ่งล่าสุดทางผู้พัฒนาเกมก็ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ปล่อยแพทช์อัพเดทออกมาแล้วโดยรายละเอียดของแพทช์นี้ก็คือการรองรับ DirectX 12 นั่นเองและอัพเดทนี้ได้ปล่อยลงบน Steam เป็นที่เรียบร้อย ส่วนทางด้าน Window Store จะอัพเดทในเร็ว ๆ นี้ครับ

Rise-of-the-Tomb-Raider-3

Advertisement

สำหรับ DirectX 12 นี้ Nixxes Software ผู้พัฒนาเกมเวอร์ชั่น PC ได้กล่าวว่ามันจะเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ที่จะปลดล็อคประสิทธิภาพของ CPU ให้เต็มที่ซึ่งทีมพัฒนาได้อธิบายเพิ่มเติมว่าจากเดิมการรันเกมด้วย DirectX 11 ตัว CPU จะทำงานได้ไม่เต็มที่หรือเรนเดอร์ไม่ครบทุก Core โดยเฉพาะตัว CPU ประเภท 8 Core เช่น Intel i7s หรือ AMD FX processors จะเห็นผลมากที่สุดและถ้าหากทำงานควบคู่กับการ์ดจอระดับสูงด้วยแล้วมันก็ยิ่งดึงประสิทธิภาพส่งผลทำให้ตัวเกมไม่มีความสมูธไหลลื่นเท่าที่ควร

พวกเขายังได้เสริมอีกว่าเมื่อ DirectX 12 มาถึงจะทำให้การทำงานหรือการเรนเดอร์ของ CPU ทำได้เต็มที่ครบทุก Core และไม่ทำงานหนักเกินความจำเป็นครับ ดังนั้นแล้วเพื่อพิสูจน์ว่า DirectX 12 นั้นมันมีส่วนช่วยได้จริง ๆ ทางทีมงานจึงมีผลการทดสอบเป็นกราฟตารางเปรียบเทียบว่าประสิทธิภาพ CPU ระหว่างใช้ DirectX 11 กับ DirectX 12 มันต่างกันแค่ไหน

3020403-slide1

นอกจากนี้ก็มีภาพกราฟิกภายในเกมเปรียบเทียบกันโดยปรับภาพในเกมระดับ High ทั้งคู่ก็ปรากฏว่าเมื่อใช้ DirectX 11 จะได้ค่า fps ประมาณ 46 ขณะเดียวกันเมื่อเปลี่ยนเป็น DirectX 12 ค่า fps ที่ได้มีค่าสูงถึง 60 เลยทีเดียว

3020404-dx

3020405-dx1

จากรูปภาพด้านบนก็จะเห็นได้ว่าการทำงานของ DirectX 12 ให้ผลลัพธ์ดีและเห็นความแตกต่างทีเดียว อย่างไรก็ตามการพัฒนาประสิทธิภาพก็ยังไม่หมดแค่นี้ซึ่งคุณ Jurjen Katsman หัวหน้าทีมงาน Nixxes Software ก็บอกอีกว่ามีการวางแผนพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพของเกมในอนาคตข้างหน้านี้อีกด้วยแต่รายละเอียดเบื้องต้นนั้นเขายังไม่เปิดเผยข้อมูลออกมาแต่อย่างใดก็ต้องรอดูกันต่อไปครับว่าจะมีการการอัพเดทอะไรเพิ่มเติมอีก

ที่มา: Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เชื่อว่า PepsiMan น่าจะเป็นเกมที่เกมเมอร์ยุค PlayStation 1 น่าจะจดจำกันได้ดีกับการวิ่งเก็บกระป๋องเป๊ปซี่ไปตามทางและหลบรถไปเรื่อย ๆ เป็นเกมเข้าใจง่ายแต่เล่นสนุกมาก ๆ เกมหนึ่ง แต่เราก็ไม่เคยเห็นเกมภาคสองหรือภาคแยกอะไรเลยจนแฟนคลับก็ยังคิดถึงและอยากให้มีเกมภาคใหม่อยู่เสมอ ๆ เพราะความคิดถึงเป็นเหตุ แฟนคลับคนหนึ่งเจ้าของ YouTube “Banana Pictures” ได้หยิบตัวเกมมาลองรีเมคเองโดยใช้ Unity Engine ที่รองรับการทำ Ray Tracing ด้วย...

Game News

Tomb Raider เป็นวิดีโอเกมแนว Action ผจญภัยชื่อดังที่ถูกหยิบยกเอามาสร้างเป็นภาพยนตร์ จัดจำหน่ายโดยค่าย Square Enix วางจำหน่ายในวันที่ 5 มีนาคม 2013 สำหรับ PC, PS3 และ Xbox 360Advertisement ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น เราจะได้รับบทเป็น Lara Croft บัณฑิตจบใหม่กำลังอยู่ในช่วงเริ่มตันของการเป็นนักโบราณคดี และมีเป้าหมายที่จะเดินทางสู่สามเหลี่ยมมังกร...

Microsoft News

DirectX 12 นั้นถูกบังคับว่าจะต้องใช้บน Windows 10 เท่านั้น ซึ่งเป็นการบังคับให้นักเล่นเกมต้องย้ายจาก Windows 7 หรือ Windows 8 ไปเป็น Windows 10 เพื่อที่จะเล่นเกมด้วย DirectX 12  โดยเกมแรกที่รองรับ DirectX 12 บน Windows 7...

GAMING ZONE

เป็นที่น่าแปลกใจเกี่ยวกับข้อมูลที่ไมโครซอฟท์จะนำ DirectX 12 มาไว้ใน Windows 7 เมื่อคุณอัพเดตวินโดวส์ ก็จะมี DX12 ให้ใช้ โดยเกมแรกที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากตรงนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก