Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Review] Gears of War: Ultimate Edition เกมชู้ตติ้งยิงเอเลี่ยนรุ่นเก่าแต่ยังคงความเก๋าอยู่เช่นเคย

Gears of War เป็นเกม TPS ที่เปิดตัวครั้งแรกสุดก็ต้องย้อนไปยังไป 2006 ซึ่งขณะนั้นตัวเกมได้รับความนิยมและถูกชื่นชมเป็นอย่างมากจนมีภาคต่ออีกหลายต่อหลายภาคจนกระทั่งในปี 2015 Microsoft

Gears of War เป็นเกม TPS ที่เปิดตัวครั้งแรกสุดก็ต้องย้อนไปยังไป 2006 ซึ่งขณะนั้นตัวเกมได้รับความนิยมและถูกชื่นชมเป็นอย่างมากจนมีภาคต่ออีกหลายต่อหลายภาคจนกระทั่งในปี 2015 Microsoft ก็ได้จับเกมยิงนี้มาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้งโดยมีชื่อต่อท้ายว่า Ultimate Edition ซึ่งจะมีการปรับปรุงกราฟิกเพิ่มเติมให้แจ่มขึ้นพร้อมกับรองรับแพลตฟอร์ม PC อีกด้วยและคราวนี้มาดูกันดีกว่าว่าการกลับมาของ Gears of War: Ultimate Edition เวอร์ชั่น PC นี้จะทำได้ดีเท่าของเดิมไว้หรือไม่

2SyXLJX9CaeX.840x0.Vdef9Kkm

Advertisement

สำหรับ Gears of War: Ultimate Edition ก็คงไม่ต้องสาธยายมากความเพราะทางด้านระบบเกมหรือเนื้อเรื่องจะเป็นการยกของเดิมมาทั้งหมดแต่จะมีการเพิ่มเติมในส่วนของกราฟิกที่พัฒนาโดย Unreal Engine 4 แถมยังรองรับ DirectX 12 ด้วยซึ่งการแสดงผลที่ได้นั้นก็ถือว่าไม่สมหวังเท่าไหร่ความละเอียดของภาพถูกจำกัดเอาไว้ไม่สามารถปรับให้ละเอียดขึ้นได้ ด้านระบบเสียงก็เช่นกันไม่รู้สึกถึงความสมจริงหรือรายละเอียดของเสียงที่ค่อนข้างแย่ส่วนกราฟิกก็ยังปรับแต่งไม่ได้ดั่งใจนึกประหนึ่งว่า Microsoft ล็อคกราฟิกภาพเอาไว้ให้เล่นเท่านี้หรือจะเป็นในส่วนของ Xbox DVR ที่บันทึกภาพในเกมนั้นพอมาอยู่ในเวอร์ชั่น PC ก็ไม่สามารถใช้ได้เช่นกัน

0ZT112LbE2Ft.840x0.Vdef9Kkm

และนั่นก็คือข้อเสียทั้งหมดใน Gears of War: Ultimate Edition และต่อจากนี้ก็คือสิ่งที่ดีงามในเกมก็คงไม่พ้นระบบ Cover เข้าที่กำบังอันลือลั่นที่ยังทำได้ยอดเยี่ยมเหมือนเคยด้วยการกด Space Bar ตัวละครก็จะเข้าที่กำบังอย่างรวดเร็วจะหลบหลังเสาหรือคอนกรีตก็สามารถทำได้แถมการออกจากที่กำบังของตัวละครก็ตอบสนองได้รวดเร็วทันใจจึงทำให้ตัวเกมยังคงกลิ่นอายรูปแบบเกมยิงแล้วหลบเข้าที่กำบังได้เหมือนเวอร์ชั่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลงซึ่งในภาคนี้ก็ให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมสู้รบวางแผนมากกว่าบู๊ยิงแหลก

ty0DaufJ2hBl.840x0.Vdef9Kkm

อาวุธปืนในเกมก็มีหลายชนิดให้เลือกยิงไม่ว่าจะเป็นปืนกล , ลูกซอง หรือแม้กระทั่งปืนเลเซอร์ที่เหมือนมาจาก Mass Effect ก็มีให้ใช้จัดการกับเหล่าเอเลี่ยน ทางด้านการ Reload กระสุนก็ดูเหมือนจะดูดีกว่าเดิมกล่าวคือการกด R เพื่อเปลี่ยนกระสุนนั้นทำได้ไหลลื่นต่อเนื่องเรียกว่าเพิ่มดีกรีความมันส์ได้เยอะเลยล่ะครับ

1UsFZ2RXRRt2.840x0.Vdef9Kkm

ระบบ Co-op ก็เป็นอีกหนึ่งข้อดีของเกมนี้ที่ยังทำได้ดีเช่นเคยการค้นหาผู้เล่นคนอื่นมาเล่นร่วมกันก็เป็นอะไรที่สนุกและได้มิตรภาพในระยะเวลาสั้น ๆ หรือระบบ Multiplayer ก็สร้างความท้าทายอย่างมากกับศัตรูที่เป็นมนุษย์ด้วยกันทำให้ไม่สามารถเดาได้เลยว่าจะจู่โจมกันแบบไหนซึ่งก็ต้องใช้แทคติกหลอกล่อมากกว่าตอนสู้กับ AI ธรรมดา

5YVlMZ0ajqaK.840x0.Vdef9Kkm

8JIiSI6K19hY.840x0.Vdef9Kkm

รวมแล้ว Gears of War: Ultimate Edition ก็ตอบโจทย์ในเรื่องความสนุกได้เต็มเปี่ยมไม่ว่าจะเป็นระบบ Co-op ก็ดี Multiplayer ก็ดี สิ่งดี ๆ จากเวอร์ชั่นดั้งเดิมอย่างระบบเข้าที่กำบังก็ยังยอดเยี่ยมแต่ในส่วนของประสิทธิภาพกราฟิกที่เหมือนถูกจำกัดเอาไว้ไม่เหมือนคำพูดก่อนหน้าของ Microsoft ก็ทำให้น่าผิดหวังกันพอสมควร

 

Gears of War: Ultimate Edition (PC Windows 10 , Xbox One)

ผู้ผลิต: The Coalition

ผู้จัดจำหน่าย: Microsoft

วันวางจำหน่าย: 25 สิงหาคม 2015

 

Minimum Requirements

  • OS: 64 bit Windows 10
  • Processor: Intel Core i5 @ 2.7Ghz or AMD FX 6-core
  • Memory: 8 GB RAM (2 GB VRAM)
  • Graphics: Geforce GTX 650 Ti or Radeon R7 260x
  • Hard Drive: 60 GB available space
  • Support: DirectX 12

 

Recommend Requirements

  • OS: 64 bit Windows 10
  • Processor: Intel Core i5 @3.5GHz+ or AMD FX 8-core
  • Memory: 16 GB RAM (4 GB VRAM)
  • Graphics: GeForce GTX 970 or Radeon R9 290X
  • Hard Drive: 60 GB available space
  • Support: DirectX 12

PCGAMER Score: 69/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

Rod Fergusson หรือหัวหน้าผู้อยู่ในโครงการพัฒนาเกม Gears of War มากกว่า 15 ปีได้ประกาศอย่างเป็นว่าทำการลาออกจากบริษัท The Coalition อย่างเป็นทางการแล้ว โดยในการประกาศครั้งนี้นั้นทางคุณ Fergusson ได้มีการระบุออกมาอย่างชัดเจนว่าตัวเขานั้นได้ย้ายเข้าไปร่วมงานกับทางบริษัทอย่าง Blizzard แทนโดยงานแรกที่จะเข้าไปดูนั้นจะเป็นงานในส่วนของการขยายแฟรนไชส์ Diablo เกมดังของ Blizzard ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว Advertisement ก่อนอื่นนั้นอยากให้ทุกท่านได้เห็นทวิทที่ทางคุณ Fergusson ทวิทการเปลี่ยนงานของตัวเองที่ได้มีการประกาศลาออกพร้อมกับการฝากเกมสุดท้ายในแฟรนไชส์ Gears ก่อน...

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

ภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมชื่อดัง Gears of War ก็กำลังเดินหน้าดำเนินการเป็นเวลานานแล้วแต่ตอนนี้ก็มีข่าวสำคัญที่จะต้องอัปเดตครับเพราะว่าทาง Universal Pictures ได้มือเขียนบทมาร่วมทีมเรียบร้อยแล้วล่ะครับ

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก