Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] เตรียมเปิดตัว MacBook Air 2016 ในช่วงงาน WWDC 2016 ที่จะถึงนี้…สเปคจัดเต็ม

หลังจากที่ไม่ได้มีการอัพเดทมานานนั้น ล่าสุดอ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ GottaBeMobile พบว่าในปี 2016 นี้ Apple เตรียมที่จะอัพเดท MacBook Air เป็นเวอร์ชัน 2016 โดยจะทำการเปิดตัวในช่วงงาน

หลังจากที่ไม่ได้มีการอัพเดทมานานนั้น ล่าสุดอ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ GottaBeMobile พบว่าในปี 2016 นี้ Apple เตรียมที่จะอัพเดท MacBook Air เป็นเวอร์ชัน 2016 โดยจะทำการเปิดตัวในช่วงงาน Worldwide Developer’s Conference (WWDC) 2016 ที่โดยปกติแล้วมักจะจัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนของทุกๆ ปี โดยตามข้อมูลของอีกเว็บหนึ่งอย่าง 9to5mac ที่ทาง NBS เคยนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้(ติดตามได้จากข่าวเก่า [Apple] มาดูกันว่า Siri ที่จะถูกเพิ่มเข้ามาบนระบบปฎิบัติการ Mac OS X 10.12 ในปีนี้นั้นจะเป็นอย่างไร) นั้นพบว่า MacBook Air และ MacBook รุ่นอื่นๆ ที่เปิดตัวในปี 2016 นั้นจะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการใหม่อย่าง OS X 10.12 หรือ “Fuji” ที่ตามข่าวลือบอกว่าจะมีการเปิดตัวก่อนในวันที่ 21 มีนาคมนี้ครับ

Advertisement

macbook-air-11-inch-600

นอกเหนือไปจาก GottaBeMobile แล้วยังคงมีอีกเว็บไซต์หนึ่งที่ให้ข้อมูลเหมือนกันคือ Latinos Health ซึ่งทั้ง 2 เว็บไซต์ต่างก็ระบุข้อมูลสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงไปบน MacBook Air 2016 ไว้ดังนี้ครับ

  • มาพร้อมกับกรอบที่ผอมบางลงกว่าเดิมและตัวเครื่องที่เบาบางลงกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด โดยจะเน้นด้านความสามารถในการพกพาที่ผู้ใช้จะสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกสบายมากขึ้น(ลือว่าความหนาของตัวเครื่องจะอยู่ที่ 5 mm เท่านั้น)
  • มาพร้อมกับหน้าจอระดับ Retina display โดยน่าจะมีเทคโนโลยีเดียวกันกับบนหน้าจอของ MacBook 12 นิ้วที่เปิดตัวออกมาเมื่อปีที่แล้วโดยจะมีความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 2,304 x 1,440 pixels(หรือไม่แน่ก็อาจจะมากกว่านี้เล็กน้อย)
  • หน่วยประมวลผลที่ใช้จุถูกอัพเกรดเป็นรุ่นใหม่ ซึ่งจะยังคงใช้หน่วยประมวลผลรุ่นประหยัดพลังงานจากทาง Intel เช่นเดิมเพียงแต่ยังไม่มีรายละเอียดแน่นอนยืนยันอย่างเป็นทางการว่าหน่วยประมวลผลรุ่นที่จะใช้บน MacBook Air 2016 นั้นจะใช้สถาปัตยกรรม Broadwell หรือ Skylake กันแน่
  • ด้วยการเปลี่ยนมาใช้หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับชิปกราฟิกแบบฝังรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงมากกว่าเดิม ทำให้ MacBook Air 2016 นั้นจะมีประสิทธิภาพทางด้านการประมวลผลด้านกราฟิกสูงมากขึ้นกว่าเดิมด้วย
  • MacBook Air 2016 น่าจะมาพร้อมกับพอร์ทการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C อย่างแน่นอน(ซึ่งนั่นรวมไปถึง MacBook Pro 2016 ที่จะมาพร้อมกับ USB Type-C ด้วยเหมือนกัน ด้วยเหตุผลที่ว่าทาง Apple ได้แสดงให้เห็นตั้งแต่บน MacBook 12 นิ้ว แล้วว่าต้องการที่จะเป็นผู้นำเทรนในเรื่องของพอร์ทการเชื่อมต่อดังกล่าวนี้)
  • มีความเป็นไปได้ว่า MacBook Air 2016 จะมีรุ่นขนาดหน้าจอ 15 นิ้วเปิดตัวออกมาด้วยในปีนี้(แต่ตามข้อมูลนั้นไม่ได้ระบุอย่างเป็นทางการว่าจะเปิดตัวในช่วงงาน WWDC 2016 เลยหรือไม่ นอกเหนือไปจากความกังวลที่ว่าหาก Apple เปิดตัว MacBook Air 2016 15 นิ้วออกมาจริงๆ มันจะมีความสามารถในการพกพาสะดวกเหมือนกับรุ่นอื่นๆ ในซีรีส์ MacBook Air หรือไม่)
  • MacBook Air 2016 จะมาพร้อมกับกล้องหลังที่ความละเอียดระดับ 8 MP ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียดอยู่ที่ 2.1 MP
  • อาจจะมีระบบสแกนลายนิ้วมือมาด้วย
  • อาจจะมาพร้อมกับความสามารถในการกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IPXX แต่ยังไม่มีการระบุอบ่างเป็นทางการว่าที่มาตรฐานใด
  • ทาง The BitBag ระบุเอาไว้ว่าราคาของ MacBook Air 2016 เริ่มต้นจะอยู่ที่ £399 หรือประมาณ 20,080 บาท ซึ่งหากเป็นเช่นนี้จริงก็ถือว่าราคาถูกมากพอสมควร(ถูกกว่า MacBook Air ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน)

งานนี้ข้อมูลดังกล่าวนั้นจะเป็นจริงหรือไม่นั้น แฟนๆ Apple คงต้องรอกันสักพักนะครับ เชื่อได้ว่าหลายๆ คนคงอยากจะรอดูข้อมูลดังกล่าวมากอย่างแน่นอน(โดยเฉพาะกับราคาเริ่มต้นที่ไม่น่าจะเป็นไปได้สำหรับ Apple เลย)

ที่มา : lawyerheraldthebitbag

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก