Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] HP Stereo Headset H3100 หูฟังเพื่องานและความบันเทิงครบในตัว

ในบรรดาอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน โดยเฉพาะส่วนของความบันเทิงและงานทั่วไป หูฟังหรือ Headset เป็นสิ่งที่มีการพัฒนาและการใช้งานอย่างแพร่หลาย

ในบรรดาอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน โดยเฉพาะส่วนของความบันเทิงและงานทั่วไป หูฟังหรือ Headset เป็นสิ่งที่มีการพัฒนาและการใช้งานอย่างแพร่หลาย ด้วยองค์ประกอบทางด้านเสียงถือเป็นอีกหนึ่งสัมผัสซึ่งจะทำให้การใช้งานเป็นไปอย่างมีอรรถรส ลองนึกภาพการเล่นเกมหรือดูหนังที่ไม่มีเสียง หรือฟังเสียงเบาๆ จากลำโพงโน๊ตบุ๊ค พอมีเสียงรบกวนข้างนอก ก็แทบจะไม่ได้ยินอะไรหรือจะฟังการสนทนาอย่างเป็นส่วนตัว นั่งในร้านกาแฟ ก็คงจะไม่ส่วนตัวอีกต่อไป หูฟังจึงเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับผู้ใช้คอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมายาวนาน

HP-27

Advertisement

เช่นเดียวกับทางผู้ผลิตอย่าง HP ที่มีบรรดา Accessorie ต่างๆ มากมายในท้องตลาด รวมถึงลำโพงและหูฟัง ที่มีให้เลือกมากมายและ HP Stereo Headset H3100 ก็เป็นหูฟังอีกรุ่นหนึ่งสำหรับใช้ได้ทั้งในเรื่องของงานและความบันเทิง ด้วยรูปแบบของหูฟัง Semi ที่เป็นแบบเกือบเต็มหู ที่หลายคนอาจเรียกว่าแนว Street ภายใต้โครงสร้างพลาสติกน้ำหนักเบาและมีความยืดหยุ่น ฟองน้ำนุ่มนวลหุ้มด้วยหนัง พร้อมคาดศีรษะแบบปรับระดับได้และสายหูฟังที่มาพร้อมกับรีโมตควบคุมและถอดสายจากหูฟังได้ เพื่อความสะดวกในการใช้งานและจัดเก็บ เรียกว่าออกแบบมาให้ใช้ได้กับสมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต นอกเหนือจากคอมพิวเตอร์อีกด้วย

แกะกล่อง

HP-22

หน้ากล่องของ HP Stereo Headset H3100 กับดีไซน์แบบเรียบง่ายตามสไตล์ของ HP พร้อมบอกฟีเจอร์พื้นฐานให้ได้ทราบ เช่น การมีไมโครโฟนสำหรับสนทนา ต่อขยายเสียงหรือเพิ่มลด-เสียงด้วยรีโมท

HP-23

ด้านข้างกล่องมีรูปแสดงให้เห็น 2 สีให้เลือก และยังจัดพับเก็บได้ง่ายดายทีเดียว

HP-24

ด้านหลังเป็นรายละเอียดในการใช้งานหูฟังเพิ่มเติม มีด้วยกัน 4 ภาษา

HP-25

ในกล่องเมื่อเปิดออกมาจะประกอบด้วยหูฟัง สายสัญญาณและหัว 3.5mm รวมถึงคู่มือการใช้งาน เป็นอุปกรณ์แบบมาตรฐานเดิมๆ

ลองใช้งาน

HP-26

ตัวหูฟัง HP Stereo Headset มาในโทนสีดำเงาสวยงาม ดูหรูเป็นพิเศษ ครอบหูฟังมาพร้อมฟองน้ำหุ้มหนังสีดำ และครอบศีรษะขนาดใหญ่

HP-27

ตัวหูฟังออกแบบให้มีความยืดหยุ่น กับข้อต่อที่ค่อนข้างแข็งแรง ปรับพับได้ง่าย จึงช่วยให้คนที่ชอบพกไปใช้งานนอกสถานที่ ก็จะเก็บใส่กระเป๋าได้ง่าย

HP-28

เมื่อพับในส่วนที่เป็น Ear cup สามารถพับติดกับที่รองศีรษะได้เลย จึงเก็บเป็นชิ้นเล็กๆ และใส่ซองหรือกระเป๋าได้สบายๆ

HP-29

HP-32

ที่รองศีรษะเป็นแบบฟองน้ำ มีความหนาเพียงเล็กน้อย สำหรับวางบนศีรษะ แต่ด้วยน้ำหนักที่เบาของหูฟัง จึงไม่ส่งผลต่อการใช้งานมากนัก นอกจากนี้ยังปรับระดับได้เล็กน้อย เพื่อขยายให้เข้ากับศีรษะของแต่ละคนได้

HP-30

ในส่วนที่เป็นข้อต่อมีทั้งแบบที่พับและเลื่อนได้ มีความยืดหยุ่นในการทำงานสูง

HP-31

ครอบหูฟังค่อนข้างนิ่มนวบสบายหู อาจจะไม่ได้ใหญ่มาก แต่ก็ครอบหูได้ทั้งหมด ติดอยู่เพียงถ้าใครไม่ชอบแบบหุ้มหนัง อาจจะไม่ชินนัก

HP-33

HP-35

ช่องต่อสายไมโครโฟนแบบ 3.5mm ที่สามารถถอดเข้าออกได้

HP-34

สายสัญญาณที่มีรีโมตในตัว ซึ่งควบคุมการใช้ได้ทั้งปรับเสียง รับ/ วางสาย ไมโครโฟนในตัว สำหรับการใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟน

HP-36

Conclusion

สำหรับการใช้งานหูฟัง HP 3100 รุ่นนี้ค่อนข้างจะมีความเรียบง่าย ตั้งแต่การสวมใส่ใช้งาน ไปจนถึงเรื่องของระบบเสียง เพราะถ้าคุณคุ้นเคยกับหูฟังแนวนี้อยู่บ้าง คิดว่าน่าจะชอบในเรื่องของความกระชับและอาจจะแน่นขึ้น สำหรับคนที่ศีรษะค่อนข้างใหญ่ แต่ด้วยการปรับเลื่อนของบานพับ น่าจะทำให้หลายคนรู้สึกกระชับสบาย โดยเฉพาะครอบหูฟังที่นิ่มสบาย ส่วนในเรื่องของการหุ้มหนัง ก็ขึ้นอยู่กับว่าเป็นความชอบหรือถูกกับหูของใครของมัน ที่น่าสนใจก็คือ การทำความสะอาดที่ง่าย และไม่ยุ่งยาก รวมถึงการพับเก็บและพกพาตรงนี้ให้คะแนนดีเยี่ยม

ส่วนเรื่องของคุณภาพเสียงอยู่ในระดับที่ดี เพราะด้วยโทนเสียงการเก็บรายละเอียดต่างๆ ได้ในระดับหนึ่ง ทำให้การเล่นเกมหรือดูหนังข้างนอกบ้านหรือความเป็นส่วนตัวได้น่าสนใจ เสียงกลางและเบสค่อนข้างคุมโทนได้ แต่เสียงแหลมอาจจะน้อยไปนิด ตามสไตล์ของหูฟังแนวนี้ อย่างไรก็ดีการนำมาใช้เป็นหูฟังสำหรับสนทนาร่วมกับโทรศัทพ์ด้วยช่องไมโครโฟน ทำให้สะดวกขึ้นเมื่อใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน เรียกว่าเป็นหูฟังในกลุ่มที่ตอบโจทย์การใช้งานทั้งความบันเทิงและในแง่ของงานได้ดีพอสมควร ในรูปลักษณ์ที่ทันสมัย สนนราคาประมาณหนึ่งพันบาท จัดว่าคุ้มค่าไม่แพงจนเกินไป (ถูกเลยล่ะ)

จุดเด่น

  • มีขนาดที่เล็ก ปรับพับเก็บได้ง่าย พกพาสะดวก
  • ให้เสียงกลางค่อนข้างแน่น เหมาะกับการดูหนัง ฟังเพลงทั่วไป
  • สายต่อปรับควบคุมระบบเสียงได้ง่าย

ข้อสังเกต

  • Ear cup หุ้มหนัง อาจไม่ตอบโจทย์กับบางคนที่ชอบความสบายของหุ้มด้วยผ้า
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

PR-News

เอชพี ประเทศไทยเปิดตัวเกมมิ่งแล็ปท็อปรุ่นใหม่ล่าสุดขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Intel®️ Core™️ ที่ออกแบบมาเพื่อขุมพลังแห่งการเล่นเกม และยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์โดยเฉพาะ พบกับแล็ปท็อปรุ่นใหม่ OMEN Transcend 16, OMEN 16 และ Victus 16

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก