Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recomend] รวม 10 เกมเล่นฟรีบนมือถือบนระบบ iOS และ Android ที่น่าโดนในขณะนี้

ในปี 2016 นอกจากจะมีเกม PC ใหม่ ๆ ทยอยวางจำหน่ายออกมากันมากพอสมควรแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งเกมโทรศัพท์มือถือก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกันที่ผู้พัฒนาขยันถอยเกมใหม่ ๆ ออกมาให้เล่นกันไม่หวาดไม่ไหว

ในปี 2016 นอกจากจะมีเกม PC ใหม่ ๆ ทยอยวางจำหน่ายออกมากันมากพอสมควรแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งเกมโทรศัพท์มือถือก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกันที่ผู้พัฒนาขยันถอยเกมใหม่ ๆ ออกมาให้เล่นกันไม่หวาดไม่ไหวและเพื่อเอใจคอเกมมือถือ วันนี้จึงมีการรวบรวมเกมมือถือที่น่าเล่นน่าสนใจในขณะนี้จาก gameranx เป็นจำนวน 10 เกมทั้งระบบ iOS กับ Android และพิเศษไปกว่านั้นก็คือทุกเกมเล่นฟรีไม่เสียเงินครับแต่จะมีเกมอะไรบ้างนั้นไปดูรายชื่อด้านล่างกันเลย

Advertisement

mobile-gaming

1.Splash Car

Platform: iOS Android

Link: itunes.apple , GooglePlay

splashcars00

เกม Racing ที่มาพร้อมไอเดียสุดบรรเจิดที่ผู้เล่นจะต้องขับรถหนีตำรวจและเก็บเหรียญตามทางแต่จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่ผู้เล่นสามารถระบาย/ละเลงสีใส่ถนนหรืออาคารบ้านเรือนก็ได้ครับเมื่อผู้เล่นวิ่งไปทางไหนสีสันก็จะถูกแต่งแต้มตามทางที่ผู้เล่นวิ่งผ่านมากเท่านั้นและถ้าหากวิ่งรอบแผนที่ผลที่ได้ก็คือได้ภาพสีน้ำสุดอาร์ตนั่นเองเรียกว่ายิ่งวิ่งก็ยิ่งเลอะ

 

2.Circles

Platform: iOS

Link: itunes.apple

maxresdefault (1)

เกมบนระบบ iOS ที่มีการออกแบบกิ๊บเก๋ในสไตล์มินิมอลโดยผู้เล่นจะต้องป้องกันวงกลมตรงกลางจากวงกลมอื่น ๆ ที่พุ่งเข้ามาหาด้วยการสร้างเกราะป้องกันทีละส่วนซึ่งความสนุกของเกมนี้จะอยู่ในระดับเลเวลสูงขึ้นเพราะจะมีบรรดาวงกลมพุ่งเข้ามามากขึ้นและเร็วกว่าเดิมท้าประลองความเร็วของผู้เล่นที่จะต้องป้องกันให้ได้ นอกจากนี้ตัวเกมก็มีโทนสีสันสดใสเหมาะกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัยครับ

 

3.Tennis Champs Return

Platform: iOS

Link: itunes.apple

screen640x640

เกมกีฬาเทนนิสสุดมันส์ที่มาพร้อมกับกติกาเทนนิสมาตรฐานแต่มีจุดเด่นเรื่องการควบคุมความแรงของการตีหรือในช่วงเสิร์ฟก็สามารถเลือกได้ว่าจะให้ลูกลง ณ ตำแหน่งใด นอกจากนี้กราฟิกหรือการเคลื่อนไหวของตัวละครในเกมก็จัดว่าสมจริงไหลลื่นเข้าถึงกีฬาลูกสักหลาดแน่นอน

 

4.RPG Asdivine Menace

Platform: Android

Link: GooglePlay

2_rpg_asdivine_menace

น้อยนักที่จะมีเกมมือถือแนว RPG เก็บเลเวลออกมาให้เล่นกันแต่ล่าสุดก็มีเกม RPG อย่าง RPG Asdivine Menace ได้ออกมาเรียบร้อยแล้วซึ่งตัวเกมจะมาในแนวเก็บเลเวลทำเควสปราบมอนสเตอร์และมีเนื้อเรื่องสุดแฟนตาซีตื่นตาตื่นใจซึ่งใครที่เป็นคอเกมประเภทนี้ต้องโหลดมาเล่นด่วนครับแถมยังเป็นเกมฟรีอีกของแบบนี้หาไม่ได้ง่าย ๆ เลยล่ะ

 

5.OK K.O.! Lakewood Plaza Turbo

Platform: iOS , Android

Link: itunes.apple , GooglePlay

OK-KO-Lakewood-Plaza-Turbo

เกมไฟท์ติ้งเดินด้านข้างที่นำตัวละครการ์ตูนในช่อง Cartoon Network มาโลดแล่นบนมือถือโดยผู้เล่นจะต้องตะลุยไปยังสถานที่ต่าง ๆ พร้อมทั้งกำจัดเหล่าร้ายด้วยการชก เตะ ต่อย ให้หมดถึงจะผ่านด่านต่อไปได้ ตัวเกมจะมาพร้อมกราฟิกแบบการ์ตูนเหมือนกับว่าผู้เล่นกำลังดูการ์ตูนในช่อง Cartoon Network เลยทีเดียวงานนี้ใครเป็นสาวกการ์ตูนห้ามพลาด

 

6.Thumb Drift – Furious One Touch Car Racing

Platform: iOS

Link: itunes.apple

thumb_drift-3

อีกหนึ่งเกมรถแข่งที่มีจุดเด่นคือการดริฟต์เข้าโค้งให้สวยงามและการควบคุมง่าย ๆ ด้วยการแตะที่หน้าจอตัวรถก็จะเข้าโค้งให้คุณ อีกทั้งมุมกล้องของเกมนี้ก็จัดว่าเร้าใจมากเพราะมันจะเอียงไปมาตามความรุนแรงการเข้าโค้งของผู้เล่นและในเกมนี้ก็จะมีเหรียญให้เก็บเป็นแต้มอีกด้วยฉะนั้นการดริฟต์รถในเกมนี้จะไม่มีทางน่าเบื่ออย่างแน่นอน

 

7.Tomb of the Mask

Platform: iOS

Link: itunes.apple

maxresdefault (2)

เกมที่มีสไตล์คล้ายกับเกม Pac-Man แต่แตกต่างกันตรงที่ความเร็วการเคลื่อนที่ตัวละครใน Tomb of the Mask จะเร็วมากจนมีแค่กำแพงเท่านั้นที่จะหยุดได้ซึ่งผู้เล่นจะต้องไล่เก็บไข่ปลาแบบ Pac-Man พร้อมกับหาทางออกไปด้วยแต่มันก็ไม่ได้ง่ายดายอย่างที่คิดเพราะในระดับเลเวลที่สูงขึ้นจะมีกระแสน้ำพุ่งมาจากด้านล่างไล่ผู้เล่นขึ้นมาเป็นอีกความท้าทายที่ชวนตื่นเต้นทีเดียวครับ

 

8.Blackbox

Platform: iOS

Link: itunes.apple

Blackbox-header

เกมบน iOS แนว Puzzle ที่จะให้ผู้เล่นใช้นิ้วสัมผัสหน้าจอแล้วทำตามโจทย์ที่บอกเช่นหมุน , แตะ , ตะครุบ หรืออาจจะต้องใช้กล้องหน้าเพื่อผ่านมันไปให้ได้อีกด้วยและเมื่อผู้เล่นจผ่านด่านระดับความยากก็จะมากขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้ตัวเกมก็มีโทนสีสันที่เรียบง่ายเหมาะสำหรับผู้เล่นทุกวัยและยังเป็นเกมที่ฝึกทักษะทางสมองได้เป็นอย่างดีครับ

 

9.All is Lost

Platform: iOS

Link: itunes.apple

bb338053

เกมแนว Escape ไซไฟอวกาศที่มีเนื้อเรื่องสั้น ๆ แค่ผู้เล่นจะต้องหลบหนีจากสถานีอวกาศไปขึ้นยานให้ได้โดยจะมีอุปสรรคต่าง ๆ คอยขัดขวางเช่นกับดักพื้น , ปืนไฟ , กำแพง อีกทั้งเกมนี้จะไม่มีอาวุธอะไรให้แต่หน้าที่เพียงหนึ่งเดียวของผู้เล่นก็คือหลบสิ่งกีดขวางทั้งหมดให้ได้ด้วยการวิ่งหนีเท่านั้น นอกจากนี้ตัวเกมก็มีมุมกล้องที่แปลกตากราฟิกและระบะฟิสิกส์สุดสมจริงเอาใจคอเกมไซไฟเป็นอย่างยิ่ง

 

10.Clash Royale

Platform: iOS , Android

Link: itunes.apple , GooglePlay

maxresdefault

ส่งท้ายด้วยเกมที่ผสมผสานเกมแนววางแผนกับ MOBA เข้าด้วยกันตัวเกมจะแบ่งเป็น 2 ฝั่งโดยผู้เล่นจะต้องสร้างกองทัพทหารเข้าโจมตีศัตรูซึ่งจะมีขุนพล 2 คนและพระราชา 1 คน ฝ่ายไหนกำจัดพระราชาได้ก็จะเป็นฝ่ายชนะ จุดเด่นของเกมนี้ก็คือตัวทหารที่เราต้องส่งไปจะมีหลายประเภทการโจมตีและทหารแต่ละประเภทสามารถแก้ทางแพ้ทางกันได้ ดังนั้นแล้ว Clash Royale จึงเป็นเกมที่สมดุลใช้ทักษะการวางแผนของผู้เล่นล้วน ๆ ครับ

ที่มา: Gameranx

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก