Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] แนะนำ Mod เสริมสุดโหดหินจากเกมชื่อดัง 19 เกมที่คุณกล้าเราขอท้าให้ลอง

Mod เสริมจากนักพัฒนาส่วนมากจะมีทั้งการปรับเพิ่มประสิทธิภาพกราฟิกหรือการนำไอเท็มแปลก ๆ มาใส่ในเกมแต่ก็มี Mod ประเภทหนึ่งที่สร้างความท้าทายแก่เกมเมอร์เป็นอย่างมากซึ่งจะเป็นการปรับความสมดุล

Mod เสริมจากนักพัฒนาส่วนมากจะมีทั้งการปรับเพิ่มประสิทธิภาพกราฟิกหรือการนำไอเท็มแปลก ๆ มาใส่ในเกมแต่ก็มี Mod ประเภทหนึ่งที่สร้างความท้าทายแก่เกมเมอร์เป็นอย่างมากซึ่งจะเป็นการปรับความสมดุลในเกมครั้งใหม่ให้ยากขึ้นกว่าเดิมไม่ว่าจะเป็นการเก็บเลเวล , ปริมาณเลือดของผู้เล่นที่อาจจะตายได้เมื่อโดยโจมตีไม่กี่ครั้งหรืออื่น ๆ ที่จะทำให้ตัวเกมยากขึ้นและครั้งนี้เราจะมาแนะนำ Mod ที่ว่ากันครับซึ่งมีถึง 19 Mod ให้เลือกไปใช้

Zo3LjkPBVK10.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

 

Realism Overhaul

เกม: Kerbal Space Program

LinkKerbal forums

Gujmn04TXodd.878x0.Z-Z96KYq

เป็น Mod จากเกม Kerbal Space Program ที่จะยกระดับความยากของเกมอีก 10 เท่าตัวซึ่งปกติระบบของเกมมันก็ยากอยู่แล้วซึ่งใน Mod นี้จะทำให้ระบบการประกอบยานอวกาศอิงกับความจริงทุกอย่างนั่นก็คือน้ำหนักของอุปกรณ์หรือปริมาณเชื้อเพลิงจะอิงหลักการสร้างยานอวกาศในชีวิตจริงรวมถึงอาจจะต้องมีการคำนวณเชื้อเพลิงเพื่อเดินทางไปถึงเป้าหมายอีกด้วยงานนี้ใครมีความรู้ทางวิศวกรรมอวกาศจะได้เปรียบนิดหน่อยหล่ะครับ

 

Frostfall

เกม: Elder Scroll V: Skyrim

Link: Nexusmods

Y15h4FuhQWvK.878x0.Z-Z96KYq

สำหรับ Mod ของ Skyrim จะแปลงโฉมสภาพอากาศภายในเกมให้มีแต่พายุหิมะจะส่งผลต่อพลังชีวิตของผู้เล่นโดยตรงและทำให้ตายได้! ส่วนวิธีแก้ไขก็ต้องอ้างอิงกับหลักความเป็นจริงก็คือการก่อกองไฟ , สร้างที่พัก , หาอาหารประทังชีวิตโดยจะมีแถบด้านบนหน้าจอบ่งบอกว่าปริมาณความหนาวอยู่ที่เท่าไหร่และถ้าหากหลอดความหนาวเต็มผู้เล่นก็จะตายทันทีนอกจากภัยหนาวแล้วผู้เล่นจะต้องเผชิญกับหมาป่าสุดอันตรายอีกด้วย

 

Infection Mode

เกม: The Witcher 3

Link: Nexusmods

wCMBywneoXUk.878x0.Z-Z96KYq

ซอมบี้ใช่ว่าจะมีบทบาทแค่ในยุคปัจุบันเท่านั้นแม้แต่เกมที่มีเรื่องราวยุคแฟนตาซีอย่าง The Witcher 3 ก็มีเหล่ากองทัพผีดิบด้วยเหมือนกันถ้าหากใช้ Mod Infection Mode ที่จะเสกกองทัพผีกระหายเลือดและความโหดของ Mod นี้คือถ้าหากชาวบ้านในเกมถูกโจมตีก็จะกลายเป็นผีดิบไปด้วยและมันจะทำให้ผู้เล่นรับมือยากขึ้นกว่าเดิม

 

I Am Legion

เกม: Dying Light

Link: Nexusmods

bLdtuBE-ymo-.878x0.Z-Z96KYq

เป็น Mod ที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่อง I Am Legend แต่ในเวอร์ชั่นของ Dying Light จะปรับให้โหดร้ายกว่านั่นคือช่วงเวลากลางวันจะเต็มไปด้วยกองทัพซอมบี้และเวลากลางคืนก็ใช่ว่าจะปลอดภัยเพราะจะมีซอมบี้ที่วิ่งด้วยความเร็วสูงไล่ล่าผู้เล่นอีกด้วยโดยตัวเกมจะมีระบบวันเวลาหมุนเวียนไปเรื่อย ๆ งานนี้ใครคิดว่ากลางวันเป็นเวลาที่ปลอดภัยที่สุดก็ขอให้คิดใหม่ได้นะครับ

 

Motion Tracker Remover

เกม: Alien: Isolation

Link: ModDB

GWDmS1nrW8pD.878x0.Z-Z96KYq

Motion Tracker ในเกมนี้ก็จัดว่าเป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจผู้เล่นได้เยอะมากเพราะมันจะช่วยในเรื่องการตรวจจับสิ่งมีชีวิตแต่ถ้าหากเจ้าเครื่องนี้ใช้งานไม่ได้หล่ะมันจะเป็นอย่างไร ? และนั่นคือสิ่ง Mod ตัวนี้ทำให้เกิดขึ้นครับซึ่งก็เป็นอีกความท้าทายปนหลอนไปในตัวและสิ่งที่พึ่งพาได้ที่สุดก็คือประสาทสัมผัสของตนเองล้วน ๆ

 

Misery

เกม: Staker: Call of Pripyat

Link: ModDB

lalPZhmYhtSr.878x0.Z-Z96KYq

Mod เสริมจากเกมสุดสยองที่มาพร้อมกับประสบการณ์การเล่นอันโหดร้ายอีกขั้นที่จะเพิ่มอุปสรรค ใส่ความสมจริงลงไปไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความโหดให้ A.I. , ใช้มีดในการเปิดกระป๋องอาหาร , รางวัลจากเควสที่ได้น้อยกว่าปกติและอื่น ๆ อีกมากมายที่จะยกระดับให้ Stalker เป็นเกมที่ท้าทายมากกว่าเดิม

 

Project Nevada

เกม: Fallout: New Vegas

Link: Nexus Mods

FjyZShK2yUl7.878x0.Z-Z96KYq

สำหรับ Mod ที่เพิ่มความโหดให้กับตัวเกมนั้นก็ต้องมี Fallout ติดอยู่ในลิสต์แน่นอนซึ่งใน Fallout: New Vegas ก็จะมี Mod ที่เพิ่มความโหดร้ายแก่ผู้เล่นด้วยการปรับระบบเลเวลให้ช้าขึ้น , ปริมาณเลือดของผู้เล่นและ NPC ให้น้อยกว่าปกติรวมไปถึงเสบียงอาหารที่จะไม่มีการฟื้นฟูเลือดอีกต่อไปแล้วและใครอยากลองของก็เข้าไปโหลดที่ Link ด้านบนเลย

 

Brutal Doom

เกม: Doom

Link: ModDB

imsp80ldXWRN.878x0.Z-Z96KYq

ถึงจะเป็นเกมเก่าแต่ก็ยังมี Mod พัฒนาเข้ามาไม่ขาดสายและ Mod ตัวนี้ก็จะเพิ่มดีกรีความฮาร์ดคอร์เลือดสาดเข้าไปอีกด้วยการปรับปรุงกราฟิกให้โหดร้ายขึ้นเช่นเศษชิ้นเนื้อศัตรูกระเด็น , เลือดสาดมากขึ้นหรือจะเป็นในส่วนเพลงประกอบก็จะใช้เพลงร็อคเมทัลทั้งเกม ส่วนพวกปีศาจก็จะมีความเร็วความอึดเพิ่มขึ้นไปด้วยสมชื่อ Doom จริง ๆ ครับ

 

Full Combat Rebalance 2

เกม: The Witcher 2

Link: RedKit

dMgnU-6CP0rn.878x0.Z-Z96KYq

เป็นการปรับปรุงระบบการต่อสู้ของพ่อหนุ่ม Geralt ใหม่หมดทั้งการต่อสู้ที่สามารถป้องกันการโจมตีได้อัตโนมัติ สกิลความสามารถจะถูกปลดล็อคให้ตั้งแต่เริ่มต้นแต่ทว่าทางฝั่งศัตรูก็มีการอัพเกรดด้วยเช่นกันที่ความสมดุลจะขึ้นอยู่กับค่าความสามารถของอุปกรณ์สวมใส่รวมไปถึงค่าประสบการณ์จากเควสที่ให้มากกว่าด้วยแต่ใครที่จะโหลด Mod ตัวนี้จำเป็นจะต้องมีที่ว่าง 1.5 GB ด้วยนะครับ

 

Radious

เกม: Total War: Shogun 2

Link: TWCenter

M4Obu-GQw-A2.878x0.Z-Z96KYq

Mod ของ Total War: Shogun 2 จะปรับปรุงในส่วนของ A.I. ให้เก่งขึ้น , สกิลความสามารถ , ค่าประสบการณ์รวมถึงตารางเทคโนโลยีก็จะถูกปรับปรุงใหม่ให้ท้าทายผู้เล่นและใช้แทคติกการวางแผนมากกว่าเดิม

 

Game of Thrones

เกม: Crusader Kings 2

Link: ModDB

Ajl182XkcidO.878x0.Z-Z96KYq

หากใครที่ชื่นชอบซีรี่ส์ Game of Thrones คงได้สมหวังกันแล้วกับ Mod ของเกม Crusader Kings 2 ที่จะนำโลกของ Game of Thrones มาใส่ไว้ในเกมซึ่งจะมีตระกูลต่าง ๆ ที่มากันครบแผนที่ที่อ้างอิงจากในซีรี่ส์และหนังสือ งานนี้ศึกชิงอำนาจจะอยู่ที่ใครเข้าไปลองกันได้ที่ Link ด้านบนครับ

 

Realistic Weapons

เกม: GTA 4

Link: GTAGarage

92-uqCR06Gyb.878x0.Z-Z96KYq

เพิ่มความสมจริงให้กับอาวุธในเกมที่แกติแล้วจะมีกระสุนให้จำนวนมากแต่ใน Mod ดังกล่าวจะมีปริมาณกระสุนให้ตามความจุของปืนจริงเช่นปืนพกหรือปืนลูกซองก็จะมีจำนวนกระสุนในแมกกาซีนน้อยลง นอกจากนี้อัตราการยิงของปืนแต่ละแบบก็จะช้า-เร็วต่างกันและปริมาณแมกกาซีนที่ถือได้จะมากสุดแค่ 10 แมกกาซีนเท่านั้นอีกด้วย (เช่น AK-47 มีแมกกาซีนละ 30 นัดถือได้ 10 แมกกาซีน = 300 นัด) คราวนี้จะยิงใครก็ต้องเอาให้ตายภายในนัดเดียวหล่ะครับ

 

The Long War

เกม: XCOM: Enemy Unknow

Link: NexusMods

BzRV4l8q8bPs.878x0.Z-Z96KYq

ยกระดับการเล่นให้มันส์ขึ้นท้าทายขึ้นด้วยการปรับปรุงระบบเกมในส่วของเนื้อเรื่องที่มีภารกิจเสริมให้เล่น เพิ่มอาวุธใหม่ให้กับหน่วยรบ XCOM , เพิ่มเทคโนโลยีการวิจัยอีกมากมาย , เพิ่ม Perk ใหม่หรือจะเป็นระบบ Class ที่มีมากถึง 8 Class ได้แก่ Infantry, Assault, Sniper, Scout, Gunner, Rocketeer, Medic และ Engineer รวมไปถึง MEC Class อีก 8 ด้วยได้แก่ Valkyrie, Marauder, Jaeger, Pathfinder, Goliath, Archer, Guardian และ Shogun ส่วนทางด้านเอเลี่ยนก็ถูกอัพเกรดมาให้อึดมากขึ้นอีกด้วยครับ

 

Ziggy’s Mod

เกม: Far Cry 3

Link: NexusMods

NHen6PRUK9Z_.878x0.Z-Z96KYq

ตัว Mod จะทำหารปลดล็อคสกิลความสามารถหรืออาวุธให้ตั้งแต่ต้นเกม เพิ่มอาวุธใหม่ทั้งระยะไกลและระยะประชิดรวมไปถึงตัดระบบเควสง่าย ๆ ออกไปเพิ่มเพิ่มความโหดให้กับเกม นอกจากนี้ทางด้านศัตรูก็จะมีพลังโจมตีเทียบเท่ากับผู้เล่นและยิ่งไปกว่านั้นหน้าจอ UI ทั้งหลายจะถูกเอาออกไปทั้งหมดซึ่งสิ่งเดียวที่ผู้เล่นจะเอาชีวิตรอดจากเกาะแห่งนี้ไปได้ก็มีเพียงแค่เข็มทิศและสัญชาติญาณเอาตัวรอดเท่านั้น

 

Terrafirmacraft

เกม: Minecraft

Link: Terrafirmacraft

8TrBpUirGPMq.878x0.Z-Z96KYq

จากเกมสร้างไม้จิ้มฟันยันเรือรบจะกลายเป็นเกมเอาชีวิตรอดทันทีด้วย Mod Terrafirmacraft โดยปีศาจที่มักจะออกอาละวาดในตอนกลางคืนถ้ามาอยู่ใน Mod นี้มันจะไล่ล่าผู้เล่นตลอดเวลาและได้เพิ่มคอนเท้นท์สิ่งก่อสร้างใหม่ ๆ เพิ่มเติมใครอยากลอง Minecraft ในแบบฉบับ Survival ไม่ควรพลาดครับ

 

Synergies Mod

เกม: Tourchlight

Link: Synergies Mod

EA03N1CLvyBS.878x0.Z-Z96KYq

อาจจะเรียกว่า Mod ตัวนี้แทบจะเป็น DLC เสริมก็ว่าได้เพราะมีการเพิ่มคอนเท้นท์ใหม่เพียบไม่ว่าจะเป็น Act ใหม่ที่จะมีมอนสเตอร์เพิ่มอีก 100 ชนิด มีบอสใหม่มาพร้อมกับความโหดหินจนแทบจะเลิกเล่นและยังได้เพิ่ม Class ใหม่ได้แก่ Necromancer ครับและในอนาคตทางผู้พัฒนาได้บอกว่าจะเพิ่มอาชีพ Plaladin กับ Warlock เข้าไปด้วย

 

Civilization Nights

เกม: Civilization V

Link: Steam Workshop

O6t4byhsBOAP.878x0.Z-Z96KYq

นี่ก็เป็นอีก Mod ที่เพิ่มสิ่งใหม่ ๆ เข้ามามากทีเดียวครับไม่ว่าจะเป็นสิ่งก่อสร้างใหม่ , สิ่งมหัศจรรย์ , เทคโนโลยี และยูนิต เหนือสิ่งอื่นใดกับตัวเสริมนี้จะเน้นเรื่องของการเมืองกับระบบ A.I. ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ให้พร้อมรับมือกับผู้เล่นและจะรู้ว่าการจะเป็นผู้ปกครองประเทศมันไม่ง่ายอย่างที่คิด

 

Ultimate Difficulty Mod

เกม: Dishonored

Link: TTLG Forums

tgl630gwJbJE.878x0.Z-Z96KYq

ถ้าหากความโหดใน Dishonored ยังไม่ถึงใจก็ขอให้ลองตัวเสริมตัวนี้กันครับเพราะมันจะเน้นการพัฒนาระบบ A.I. ให้ฉลาดขึ้นการตอบสนองตื่นตัวของมันจะรวดเร็วมากกว่าเดิมหลายเท่าและทางด้านของตัวละคร Corvo ก็จะเพิ่มสกิลความสามารถเกี่ยวกับการลอบเร้นให้มีประสิทธิภาพเพื่อต่อกรกับศัตรูได้ดีขึ้นและ Mod ตัวนี้สามารถเล่นฆ่าเวลารอภาค 2 ได้ดีทีเดียวครับ

 

Hard Core

เกม: Deus EX

Link: ModDB

8S73kMgX2xCd.878x0.Z-Z96KYq

ปิดท้ายด้วย Mod จาก Deus EX ที่จะยกระดับความเหนือจริงเข้าไปอีกด้วยการพัฒนาระบบ A.I. , ช่องเก็บของ สกิล , ดนตรีประกอบ , หน้าจอ HUD แบบใหม่ , ระบบการเก็บอาวุธเหมือนเกมประเภท FPS และโหมด Multiplayer ที่เล่นออนไลน์ได้ทั้งคนหรือ Bot ก็ได้ครับ

ทั้ง 19 Mod ที่นำเสนอไปนี้ก็หวังว่าจะถูกใจชาว NotebookSPEC กันนะครับและต่อไปจะมี Mod เสริมหรือเทคนิคอะไรมาแนะนำกันอีกก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

ตัวละครใน Stardew Valley อาจจะไม่เหมือนกับของ Harvest Moon ตรงที่รูปร่างหน้าตาอาจจะไม่ค่อยโดนใจผู้เล่นเท่าไหร่นักทั้ง NPC ผู้ชายและผู้หญิงเหตุนี้ก็คงทำให้ผู้เล่นบางคนอาจจะเล่นไปขัดใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก