Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

[Preview] HP ZBook 15u G3 สุดยอด Mobile Workstation สเปก Core i7/FirePro เบา 1.92 โล

อาจจะเป็นเรื่องไกลตัวของใครหลายๆ คนกับโน๊ตบุ๊คที่มาในรูปแบบของ Mobile Workstation ซึ่งจัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คเพื่อการทำงานโดยเฉพาะ เรียกว่าเป็นโน๊ตบุ๊คเพื่อการสร้างสรรค์งานโดยเฉพาะสำหรับมืออาชีพ

อาจจะเป็นเรื่องไกลตัวของใครหลายๆ คนกับโน๊ตบุ๊คที่มาในรูปแบบของ Mobile Workstation ซึ่งจัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คเพื่อการทำงานโดยเฉพาะ เรียกว่าเป็นโน๊ตบุ๊คเพื่อการสร้างสรรค์งานโดยเฉพาะสำหรับมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบ 3 มิติ งานตัดต่อวีดีโอ งานโปรเซสภาพ หรืองานอื่นๆ อย่างการสร้างเกมหรือเขียนโปรแกรมขั้นสูง โดยที่ผ่านมา HP ก็นำเสนอในส่วนของ Mobile Workstation  มาโดยตลอด

HP ZBook 15u Workstation Preview-1

Advertisement

ซึ่งล่าสุดแอดโป้งมางานเปิดตัวสุดยอดโน๊ตบุ๊คสำหรับมืออาชีพรุ่นล่าสุดจากทาง HP อย่างในรุ่น ZBook 15u G3 จัดว่าเป็น Mobile Workstation หน้าจอ 4K Ultra HD ในรูปแบบของ Ultrabook 15″ วัสดุแม็กนีเซียมอัลลอยด์ หนักเพียง 1.92 กิโลกรัมเท่านั้น มีพอร์ตครบครัน รวมไปถึงยังมีรุ่นพี่อย่าง HP ZBook 15 และ HP ZBook 17 ที่มีประสิทธิภาพที่เหนือกว่า (แต่ก็หนาและหนักกว่าด้วยเช่นกัน) ในราคาแปดหมื่นถึงหนึ่งแสนสองหมื่นบาท

HP ZBook 15u Workstation Preview-15

ว่าแล้วมีโอกาสเราก็จะมาพรีวิว HP ZBook 15u G3 จากความน่าสนใจหลายๆ อย่าง จากการที่ HP ได้มีการปรับไลน์ของโน๊ตบุ๊คในกลุ่ม Mobile Workstation ต่อเนื่องจากรุ่น G2 ซึ่ง ZBook สเปกสูงรุ่นนี้ มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลในแบบ 4K โดยได้ชิปประมวลผล Intel Core i7 รหัส U และการ์ดจอเป็น AMD FirePro ฮาร์ดดิสก์แบบ SSD เทคโนโลยี Z Turbo Drive ในการจัดเก็บข้อมูลที่ถ่ายโอนได้ความเร็วสูงผ่านทางมาตรฐาน PCIe สำหรับแรมมีขนาดมากมายถึง 32G มาตรฐาน DDR4 เหลือเฟือในการใช้งาน ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 7 หรือ 10 ลิขสิทธิ์

HP ZBook 15u Workstation Preview-22

ดีไซน์และการออกแบบโดยรวมได้มีการพัฒนาในเรื่องของความบางเบา กับน้ำหนัก 1.92 กิโลกรัม แต่มีความหนาเพียง 24 มิลลิเมตรเท่านั้นรวมไปถึงวัสดุก็ใช้เป็นคุณภาพสูงอย่างแม็กนีเซียมอัลลอยด์ผสานกับอลูมิเนียม เน้นไปโทนสีดำและสีเทาที่สื่อถึงความจริงจังและความเป็นมืออาชีพ เรียกได้ว่าเมื่อนำไปใช้งานนอกสถานที่ก็ดูลงตัว ประสิทธิภาพจากสเปกภายในให้การทำงานได้เทียบเท่ากับคอมพิวเตอร์ Workstation เลยทีเดียว อีกทั้งแบตเตอรี่ภายในของ HP ZBook 15u G3 ยังใช้งานได้สูงสุดกว่า 8 ชั่วโมงสูงสุด (ใช้งานหนักๆ หน่อยจะอยู่ที่ 5 ชั่วโมง)

HP ZBook 15u Workstation Preview-30

ส่วนของคีย์บอร์ดนั้นตัวปุ่มเป็นแบบโค้งเว้าเข้ากับนิ้ว โดยสกรีนตัวอักษรเป็นสีขาว ทำให้สามารถพิมพ์ได้ง่ายขึ้น ให้การตอบสนองเด้งรับที่ดี ในส่วนของไฟ LED Backlit ก็สามารถใช้งานได้ดีทีเดียว สำหรับทัชแพดมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่อง โดยแยกปุ่มคลิกซ้าย-ขวาออกมา ที่สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย ตัวทัชแพดรองรับฟีเจอร์ Smart Gesture ใช้งานควบคู่กับ Windows 10 ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงยังมี Trackpoint และปุ่มคลิกซ้าย-ขวา ไว้รองรับอีกด้วย

HP ZBook 15u Workstation Preview-18

HP ZBook 15u G3 นำเอาพอร์ต Thunderbolt 3 (USB Type-C) มาเป็นตัวชูโรง นอกเหนือจาก Display Port เพื่อการแสดงผลความละเอียดสูงและ VGA ไว้เชื่อมต่อไปยังจอนอกแบบความละเอียดปกติ รวมไปถึงมี Ethernet LAN ตัวเต็มและพอร์ต USB 3.0 อีกสองพอร์ต อีกทั้งยังรองรับ Smart Card (อาทิ บัตรพนักงาน) แน่นอนว่าพวกช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรและ Card Reader ก็ติดตั้งมาด้วย ที่สำคัญมีระบบรักษาความปลอดภัยเข้าใช้งานด้วย Finger Print ต้องบอกว่าแม้ตัวเครื่องจะไม่ใหญ่หนาแบบ Mobile Workstation ทั่วไป แต่ก็ให้พอร์ตสำหรับการใช้งานมาครบครันจริงๆ

HP ZBook 15u Workstation Preview-29

สนนราคา HP ZBook 15u G3 เริ่มต้นอยู่ที่ห้าหมื่นกว่าบาทจนไปถึงเจ็ดหมื่นกว่าบาท ขึ้นอยู่กับสเปกที่เราสั่งและออฟชั่นอื่นๆ ที่ต้องการใช้งานครับ สำหรับการรับประกันอยู่ที่ 3 ปี พร้อมบริการ On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน ซึ่งตรงนี้ใครสนใจก็สามารถติดต่อกับทาง HP โดยตรงได้เลย หรือ Line ID: hpbiz

HP ZBook 15u Workstation Preview-41

นอกจากนี้ยังมีตัวที่เทพกว่าอย่าง HP ZBook Studio G3 ที่ทั้งแรงกว่าด้วย Intel Xeon ทั้งบางเบากว่า ที่ในส่วนของ HP ประเทศไทยจะนำเข้ามาอีกทีครับ

HP ZBook 15u Workstation Preview-37

ยังไงขอปิดท้ายด้วยภาพ HP ZBook 15u G3 เทียบกับ MacBook Pro Retina 15 นะครับ ที่จะเห็นว่า HP ZBook 15u G3 ตัวเครื่องอาจจะดูใหญ่กว่าเล็กน้อย แต่ในเรื่องประสิทธิภาพนั้น เหนือว่าในหลายๆ ด้านทีเดียว พร้อมด้วยบรรยากาศอื่นๆ ภายในงานครับ

HP ZBook 15u Workstation Preview-42

HP ZBook 15u Workstation Preview-43

HP ZBook 15u Workstation Preview-44

HP ZBook 15u Workstation Preview-46

HP ZBook 15u Workstation Preview-40

HP ZBook 15u Workstation Preview-31

HP ZBook 15u Workstation Preview-6

HP ZBook 15u Workstation Preview-4

HP ZBook 15u Workstation Preview-3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

PR-News

เอชพี ประเทศไทยเปิดตัวเกมมิ่งแล็ปท็อปรุ่นใหม่ล่าสุดขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Intel®️ Core™️ ที่ออกแบบมาเพื่อขุมพลังแห่งการเล่นเกม และยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์โดยเฉพาะ พบกับแล็ปท็อปรุ่นใหม่ OMEN Transcend 16, OMEN 16 และ Victus 16

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก