Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Preview] Lenovo ideapad 700 โน๊ตบุ๊คบันเทิงที่น่าสนใจ จอ IPS การ์ดจอ GTX เริ่ม 30,990 บาท

เป็นกระแสอยู่มากทีเดียวกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่มมัลติมีเดียของ Lenovo ในรุ่นที่น่าสนใจอย่าง ideapad 700 ที่ถูกร้องขอกันให้ทีมงาน NBS

เป็นกระแสอยู่มากทีเดียวกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่มมัลติมีเดียของ Lenovo ในรุ่นที่น่าสนใจอย่าง ideapad 700 ที่ถูกร้องขอกันให้ทีมงาน NBS รีวิวกันมาเป็นอย่างมาก ในบทความนี้ทางทีมงานเลยจัดให้เบาๆ ด้วยการพรีวิวกันก่อนเลยกับเจ้า ideaPad 700 ที่นอกจากจะมาพร้อมกับความแรงพอตัว พร้อมกับดีไซน์ตัวเครื่องที่เน้นออกแบบให้บางเบามากขึ้น ทำให้พกพาได้สะดวกกว่าเดิมอีกด้วย

Advertisement

 

Lenovo Product Core i Gen 6 2016-44

 

Lenovo ideapad 700 โน๊ตบุ๊คบันเทิงที่น่าสนใจ

Lenovo IdeaPad 700 ยังมีคีย์หลักที่ยกมาจาก Z Series เดิมอยู่เยอะทีเดียว ที่เห็นได้ชัดๆ คือการออกแบบที่ยกเอาดีไซน์หลักจาก Z Series เดิมมาไว้อย่างชัดเจนแต่มีการปรับให้มีความบางและเบาลง พ่วงการเสริมเติมแต่งความน่าสนใจของ Y Series เข้าไปด้วย ยกตัวอย่างเช่นชุดระบายความร้อนที่ทำได้ดีมากขึ้น (เพราะเป่าไล่ออกทางด้านหลัง) บานพับที่แข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ชัดเจนเลยละครับว่ายกเอาแต่จุดเด่นของรุ่นก่อนมาใส่ไว้

 

Lenovo Product Core i Gen 6 2016-48

ส่งผลให้ Lenovo IdeaPad 700 มีดีไซน์ที่ทันสมัยกว่าเดิม พร้อมการรับประกันสองปี ในราคาที่แสนคุ้มค่าที่เริ่มต้นด้วย 30,990 บาท – 32,990 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าคนที่ใช้โน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ นั้นคงมีอย่างหนึ่งที่เบื่อเหมือนๆ กันก็คือการต้องพกมันไปไหนมาไหนด้วยน้ำหนักที่ไม่ธรรมดาของมันครับ แน่นอนว่าเรื่องนี้นั้นคงต้องเลือกเอาสักอย่างว่าอยากจะแรงหรืออยากจะเบา ทว่าต่อแต่นี้ไปเราไม่ต้องเลือกแล้ว เพราะ Lenovo IdeaPad 700 กดน้ำหนักลงเหลือแค่ 2.2 กิโลกรัมเท่านั้นเอง เบาๆ มากๆ เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คสเปคเดียวกันจากแบรนด์อื่นๆ

Lenovo Product Core i Gen 6 2016-49

ส่วนในด้านอื่นๆ Lenovo IdeaPad 700 ติดตั้งหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว มีความละเอียดระดับ Full HD เป็นพาเนลคุณภาพสูง IPS ที่เรียกได้ว่าเซอร์ไพรซ์มากเลยละครับ (ปกติ Lenovo ชอบงกจอ น่าจะทราบกันดี) ส่งผลให้ใช้งานบันเทิง ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ทำงานได้ภาพสีตรงสวยงาม ขับเคลื่อนผ่ายหน่วยประมวลผล Intel Core i7-6700HQ สถาปัตยกรรม Skylake และการ์ดจอระดับ Gaming Grade อย่าง NVIDIA GeForce GTX 950M หน่วยความจำแรมขนาดมาตรฐานใหม่แบบ DDR4 ที่ขนาด 4GB พร้อมด้วยฮาร์ดดิสก์ความจุ 1TB บนระบบปฏิบัติการ Windows 10 แท้ตอบรับกับการทำงานทุกรูปแบบได้สบายๆ

Lenovo Product Core i Gen 6 2016-43

01

อย่างไรก็ดีสิ่งหนึ่งที่น่าจับตามองก็คือในเรื่องของระบบระบายความร้อนบน Lenovo IdeaPad 700 ที่ดูเหมือนจะได้รับการปรับปรุงใหม่มา แต่นั่นก็ยังไม่สามารถชี้วัดว่ามันจะดีจริงๆ หรือเปล่าถ้าเจองานหนักๆ จริงๆ ซึ่งต้องรอการพิสูจน์จากผู้ใช้จริงกันต่อไปครับ แต่ที่แน่ๆ ดูด้วยตาเปล่าแล้วเชื่อว่าอย่างๆ น้อยน่าจะดีกว่าเดิมไม่มากก็น้อยและครับเพื่อนๆ

Lenovo Product Core i Gen 6 2016-45
Lenovo Product Core i Gen 6 2016-46 Lenovo Product Core i Gen 6 2016-47

เกร็ดเล็กน้อย โปรดักส์ในรุ่น 2016 Lenovo จะเรียกโน๊ตบุ๊คเป็นซีรีย์เลยเช่น Ideapad , Yoga เป็นต้นแล้วใช้ตัวเลขแทนความแรงเช่น 100 , 300 , 500 , 700 และ 900 ส่วนตัว S ต่อท้ายแทนค่าด้วย Slim หรือบางเบส)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก