Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recommend] 9 Mod เสริมสุดเด็ดจาก Stardew Valley ให้เล่นง่ายขึ้นคอเกมทำสวนต้องโหลด

ใครที่ได้ลองสัมผัสกับ Stardew Valley ไปสักระยะหนึ่งแล้วก็จะพบว่าตัวเกมค่อนข้างจำกัดเวลามากเพราะวันเวลาในเกมเดินไปเร็วเสียเหลือเกิน , การตกปลาที่ค่อนข้างลำบากหรือแม้กระทั่งกราฟิกหน้าตาของ NPC

ใครที่ได้ลองสัมผัสกับ Stardew Valley ไปสักระยะหนึ่งแล้วก็จะพบว่าตัวเกมค่อนข้างจำกัดเวลามากเพราะวันเวลาในเกมเดินไปเร็วเสียเหลือเกิน , การตกปลาที่ค่อนข้างลำบากหรือแม้กระทั่งกราฟิกหน้าตาของ NPC ในเกมโดยเฉพาะตัวละครสาว ๆ ที่ไม่ค่อยน่าพิศมัยเท่าไหร่นักแต่ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปเพราะได้มีนักพัฒนาหัวใสจัดทำ Mod เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวออกมาแล้วและยังมี Mod ที่ช่วยเพิ่มสีสันให้กับเกมอีกด้วย

Vszfv2rtOXS5.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

สำหรับ Mod เสริมที่น่าสนใจของ Stardew Valley นี้ก็จะมีถึง 9 ตัวด้วยกันแต่จะมีอะไรบ้างไปดูกันได้เลย

 

Mod ตกปลา

Download

ojhRGvlb7BR6.878x0.Z-Z96KYq

การตกปลาในเกมนี้การจะได้ปลานั้นผู้เล่นจะต้องควบคุมแท่งสี่เหลี่ยมผืนผ้าให้ตรงกับปลาด้วยการคลิกเม้าส์ซึ่งในทางปฏิบัติแล้วมันจัดว่ายากมากกว่าจะได้ปลาสักตัวแต่ Mod นี้จะทำให้การตกปลาที่ว่ามาง่ายขึ้นไม่ต้องคลิกให้เมื่อยนิ้วอีกต่อไปครับ

วิธีติดตั้ง: Copy ไฟล์ ไปไว้ที่ C:\Program Files (x86)\Steam\steamapps\common\Stardew Valley\content\data

 

Mod เปลี่ยน Skin น้องหมา/น้องแมว

Download

qPBSPzUnf4Sy.878x0.Z-Z96KYq

หากผู้เล่นเบื่อหน้าน้องหมาที่วิ่งเล่นในสวนแล้วใน Mod นี้ก็จะช่วยเปลี่ยน Skin หน้าตาน้องหมาหรือน้องแมวให้เป็นพันธ์ต่าง ๆ เช่น หมาปั๊ก , แมววิเชียรมาศ และในอนาคตก็จะมี Mod น้องหมาคอร์กี้ , ชิบะ อินุ เข้ามาเพิ่มเติมอีกด้วย

วิธีติดตั้ง: Copy ไฟล์ไปไว้ที่ C:\Program Files (x86)\Steam\steamapps\common\Stardew Valley\content\Animals

 

Mod น้องหมาจาก Undertale

Download

kqm7LQadAPIe.878x0.Z-Z96KYq

สำหรับคนที่เคยเล่น Undertale ก็จะรู้ว่ามีหมาสีขาวจอมป่วนสุดแสนจะน่ารำคาญอยู่ด้วยและถ้าอยากให้มันมาแจมใน Stardew Valley ก็สามารถทำได้ด้วย Mod เสริมตัวนี้ครับ

วิธีติดตั้ง: Copy ไฟล์ไปไว้ที่ C:\Program Files (x86)\Steam\steamapps\common\Stardew Valley\content\Animals

 

Mod เปลี่ยนหน้าสาวให้ดูวัยรุ่นมุ้งมิ้ง

Download

-_umhmDWl9Fr.878x0.Z-Z96KYq

นี่ก็เป็น Mod อาหารตาสำหรับเกมเมอร์ผู้ชายอย่างแท้จริงเพราะตัวละครผู้หญิงในเกมนี้จัดว่าธรรมดาเสียเหลือเกินและบางคนก็ดูแล้วนึกว่าเป็นมนุษย์ป้าแต่ถ้าหากใช้ Mod ตัวนี้ก็จะแปลงโฉมสาว ๆ เหล่านั้นให้กลายเป็นสาวสวยวัยรุ่นสไตล์โมเอะดูน่ารักขึ้นเป็นกองครับ

วิธีติดตั้ง: Copy ไฟล์ไปไว้ที่ C:\Program Files (x86)\Steam\steamapps\common\Stardew Valley\content\portraits

 

Mod หัวล้าน One Punch Man

Download

kAD37TQhCgX9.878x0.Z-Z96KYq

ใครติดการ์ตูน One Punch Man และอยากให้ตัวละครของเราหัวล้านแบบพระเอกไซตามะบ้างก็ต้องใช้ Mod ตัวนี้เลยครับเพราะจะแปลงโฉมตัวละครของเราให้ศรีษะล้านเลี่ยนโล่งในบัดดล

วิธีติดตั้ง: Copy ไฟล์ไปไว้ที่ C:\Program Files (x86)\Steam\steamapps\common\Stardew Valley\content\Farmer\

 

Mod เพลง

Download

2UnymW2Od3EQ.878x0.Z-Z96KYq

เพลงประกอบใน Stardew Valley ถือว่าค่อนข้างน้อยและไม่หลากหลายเท่าไหร่นักแต่ใน Mod นี้จะช่วยเพิ่มเพลงเข้าไปโดยจะมีดนตรีประกอบเปิดคลอไปเรื่อย ๆ ในวันที่ฝนตกหรือมีดนตรีขับกล่อมในตอนกลางคืนก่อนนอนเป็นต้น

วิธีติดตั้ง: Copy ไฟล์ไปไว้ที่ C:\Program Files (x86)\Steam\steamapps\common\Stardew Valley\Content\XACT\Wave Bank.xwb พร้อม Back up ไว้จากนั้นก็ Extract Mod ลงในโฟลเดอร์เดียวกันก็เป็นอันเสร็จสิ้น

 

MOD ประเภท SMAPI

gWveYPWmuKQs.878x0.Z-Z96KYq

ใน Mod ต่อไปนี้จะเป็น Mod แบบ SMAPI ซึ่งถ้าหากจะเล่น Mod ประเภทนี้ได้จะต้องดาวน์โหลดโปรแกรมเสริมเพิ่มเข้าไปโดยเข้าไปโหลดได้ ที่นี่ เมื่อโหลดมาแล้วให้ Copy ไฟล์ไปไว้ที่ C:\Program Files (x86)\Steam\steamapps\common\Stardew Valley\

ส่วนวิธีการติดตั้ง Mod ประเภท SMAPI เมื่อดาวน์โหลด Mod มาแล้วก็ให้ Copy ไฟล์ไปไว้ที่ “C:\Program Files (x86)\Steam\steamapps\common\Stardew Valley\Mods แต่มีข้อแม้ว่าถ้าหากจะใช้ Mod ประเภทนี้ต้องเข้าเกมที่ไฟล์ StardewModdingAPI.exe เท่านั้น

 

Mod ปรับแต่งเวลา

Download

Mod ตัวนี้จะเป็นการเร่งเวลาในเกมให้เร็วขึ้นหรือจะปรับให้ช้าลงก็ได้จะมีประโยชน์มาก ๆ เพราะเวลาในเกมนี้ผ่านไปไวแบบไม่รู้ตัวแต่การได้ Mod ตัวนี้มาเสริมก็จะทำให้ผู้เล่นมีเวลาไปทำอย่างได้อีกเยอะครับ

 

Mod หยุดเวลาเมื่ออยู่ในบ้าน

Download

นี่ก็เป็นอีก Mod ที่เล่นเกี่ยวกับเวลาโดยจะช่วยหยุดเวลาไว้เมื่อเราเข้าไปในบ้านก็จะมีประโยชน์อีกเช่นเคยโดยจะทำให้การใช้เวลาผ่านไปอย่างคุ้มค่าที่สุด

 

Mod แสดงราคาสินค้าในช่อง Inventory

Download

จัดว่าเป็น Mod ที่น่าใช้ที่สุดเพราะมันจะช่วยแสดงราคาของสินค้าว่ามีราคาเท่าไหร่จะได้คำนวณถูกว่าควรจะทิ้งไอเท็มนี้ลงถังขยะหรือจะขายในร้านค้าครับ

ทั้งหมดนี้ก็คือ Mod ที่น่าดาวน์โหลดมาใช้นะครับส่วนใครที่ยังไม่มีตัวเกมก็เข้าไปซื้อได้ที่ Steam มีราคาเพียง 315 บาท เท่านั้น

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Stardew Valley ในโหมด Multiplayer ก็มีข่าวคราวอัพเดตกันพอสมควรตั้งแต่เริ่มพัฒนากันมานานแสนนานจนกระทั่งในวันนี้ทีมพัฒนาก็พร้อมแล้วที่จะนำโหมดเล่นหลายคนเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ใกล้จะถึงนี้

Game News

หลังจากปล่อยให้รอจนหยากไย่ขึ้นกับโหมด Multiplayer ของเกมทำสวนดูดวิญญาณ Stardew Valley ที่มีข่าวจะพัฒนามานานแสนนานจนกระทั่งตอนนี้ทางผู้พัฒนาก็ยินดีที่จะให้ผู้เล่นได้เข้าไปทดสอบเกมแบบจริง ๆ จัง ๆ กันซะทีแล้วครับ

Game News

โหมด Multiplayer ในเกม Stardew Valley ถือว่าเป็นโหมดที่เรียกความน่าสนใจแก่ผู้เล่นพอสมควรเพราะผู้เล่นจะได้ช่วยกันทำภารกิจทำสวนได้แต่ก็เป็นเวลานานเหลือเกินที่จะได้เล่นโหมดนี้แต่ทางผู้พัฒนาคุณ Eric Barone ได้ออกมาอัปเดตความเคลื่อนไหวนิดหน่อย

Game News

เมือง Pelican ในเกม Stardew Valley เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่น่าอยู่เหมาะแก่การทำไร่ไถนาเป็นอย่างมากจะด้วยบรรยากาศหรือผู้คนก็ดีงามไปหมด (แม้กราฟิกในเกมจะไม่สวยงามเท่าไหร่) และด้วยความดีงามที่ว่านี้ก็ได้มีกลุ่มผู้เล่นกลุ่มหนึ่งได้นำเมืองสโลว์ไลพ์นี้มาจำลองสร้างใหม่บนเกม The Sims 4 ซะเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก