Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[DOTA 2 Tips] 5 ข้อเล่นฮีโร่ตัวเปิดยังไงให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดทุกครั้งและไม่เกิดอาการแป้ก!

การมีฮีโร่ประเภท Initiator หรือฮีโร่ตัวเปิดเกมก็ถือว่าเป็นประโยชน์แก่ทีมมากมายเพราะจะช่วยในเรื่องการ All หรือ Teamfight ได้ดีเยี่ยมทำให้ฝ่ายตรงข้ามเกิดชะงักเสียจังหวะหรือการจู่โจมแบบไม่ทันตั้งตัว

การมีฮีโร่ประเภท Initiator หรือฮีโร่ตัวเปิดเกมก็ถือว่าเป็นประโยชน์แก่ทีมมากมายเพราะจะช่วยในเรื่องการ All หรือ Teamfight ได้ดีเยี่ยมทำให้ฝ่ายตรงข้ามเกิดชะงักเสียจังหวะหรือการจู่โจมแบบไม่ทันตั้งตัวก็มาจากฮีโร่ประเภทนี้กันทั้งนั้นและถ้าหากคุณเป็นผู้เล่นฮีโร่ตำแหน่งนี้ไม่ว่าจะเป็นความจำใจหรือตั้งใจก็ตามแต่ในวันนี้ได้มี Tips แนะนำว่าด้วยเรื่องการเล่นฮีโร่ตัวเปิดยังไงให้เต็มประสิทธิภาพจำนวน 5 ข้อครับ

qfgxismrhwqyoq9szdzf

Advertisement

แต่ก่อนอื่นต้องแนะนำการเลือกฮีโร่กันก่อนว่าควรจะเลือกฮีโร่ที่มีสกิลโจมตีเป็นวงกว้างหรือ AOE เป็นหลักซึ่งฮีโร่ประเภท Initiator มักจะแฝงกายอยู่ทั้งฮีโร่สายสนับสนุนหรือซัพพอร์ตเช่น Tidehunter , Axe , Enigma , Sand King , Tiny , Earthshaker , Warlock , Venomancer , Magnus ซึ่งฮีโร่เหล่านี้จัดว่าเป็นที่นิยมเล่นกันและยังเป็นฮีโร่ที่หากร่วมทีมด้วยกันแล้วคนในทีมจะต้องชื่นชอบแน่นอนเพราะพวกเขามีสกิลประเภท AOE ทำลายล้างสูงและเป็นสกิลแบบ Disable แทบทุกตัว

 

5.มีส่วนร่วมทุกครั้งในการ All หรือ Teamfight

20160310084630_1

สิ่งแรกที่ต้องระลึกเลยก็คือการมีส่วนร่วมกับทีมซึ่งควรจะโผล่หน้ามาให้เห็นทุกครั้งที่มีการ All หรือถ้าหากเพื่อนร่วมทีมถูก Gank เราจำเป็นจะต้องอยู่ใกล้หรือเดินทางมาให้ไวที่สุดเพื่อเข้าช่วยเหลือแต่ทั้งนี้ก็ต้องดูสถานการณ์ด้วยว่าเราเข้าไปแล้วจะตายด้วยหรือเปล่า

 

4.อย่าใช้สกิลอัลติเมทพร่ำเพรื่อ

c1i7d

ต่อจากข้อด้านบนในกรณีที่เข้าไปช่วยแล้วผู้เล่นก็ต้องดูด้วยว่ามีฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามกี่คนเพื่อจะได้พิจารณาว่าจะใช้ท่าอัลติเมทหรือไม่ถ้ามากันน้อยก็ไม่จำเป็นต้องใช้แต่ถ้าหากมาครบทีมก็รอจังหวะแล้วใช้มันเพื่อพลิกเกมได้เลยการทำแบบนี้จะทำให้การใช้สกิลของเราคุ้มค่ามากที่สุดเพราะถ้าหากเปิดอัลติเมทกับศัตรู 1-2 คนจะไม่คุ้มค่ากับคูลดาวน์ที่เสียไปเนื่องจากคูลดาวน์ของฮีโร่ประเภทนี้จัดว่าสูงมากรอกันเหงือกแห้งเลยทีเดียว

 

3.ดักซุ่มตามจุดอับ

วิธีที่จะเข้าเปิดได้เต็มที่คือการแอบซุ่มตามจุดมุมอับของแผนที่เพราะสมมุติว่าถ้าหากเรายืนจังก้าป้องกันป้อมแบบเห็นได้ชัดศัตรูก็จะไม่กล้าขึ้นมาโจมตีและเพื่อไม่ให้เสียโอกาสนั้นเราจึงควรซุ่มรอคอยอย่างใจเย็นโดยสถานการณ์ที่ควรเข้าไปเปิดคือเห็นศัตรูตั้งแต่ 3-4 คนเป็นต้นไปและเกาะกลุ่มกันอยู่ก็จะช่วยให้สกิลของเราทำงานได้เต็มประสิทธิภาพหรือถ้าเกิดศัตรูอยู่กระจัดกระจายแนะนำให้เพื่อนของเราที่เป็นตัวซัพพอร์ตยืนล่อไปสักระยะหนึ่งและถ้าหากเพื่อนของเราถูกรุมโจมตีเมื่อไรเราก็เข้าไปเปิดได้เลย

20160310083249_1

“ซุ่มตามซอกหลีบของป่า”

20160310083059_1

“จุดซุ่มที่ดีจะอยู่บริเวณข้างป้อม”

20160310083145_1

“ดักซุ่มรอเปิดศัตรูบริเวณจุดเกิด Roshan เพื่อแย่ง Aegis ก็ได้”

สำหรับจุดซุ่มที่เหมาะสมก็จะเป็นพวกซอกหลีบในป่าหรือถ้าหากในกรณีป้องกันป้อมก็จะมีมุมอับสายตาเป็นป่าข้าง  ๆ ป้อมโดยผู้เล่นสามารถเข้าไปแอบบริเวณนั้นได้ครับ

 

2.ใช้ไอเท็มช่วยอีกแรง

บางครั้งการเดินเข้าไปเปิดซึ่ง ๆ หน้าก็ทำให้ศัตรูวงแตกหนีไปก่อนเช่นกันและเพื่อการเข้าเปิดที่ไม่แป้กก็คือการใช้ไอเท็มเสริมช่วยโดยไอเท็มหลักที่ฮีโร่ประเภทนี้จะต้องมีเลยก็คือ Blink Dagger เพราะจะเป็นการโผล่แบบไม่ทันตั้งตัวเข้าทำนองว่า “เปิดก่อนได้เปรียบ” นั่นเอง (เหมาะกับ Earthshaker , Enigma , Axe , Sand King , Tiny)

ถ้าหากกลัวใช้ไม่คล่องผู้เล่นสามารถใช้ Shadow Blade แทนกันได้โดยกดสกิลหายตัวแล้วเข้าไปอยู่ใจกลางศัตรูจากนั้นก็รอจังหวะเพื่อนร่วมทีมและใช้สกิลจัดหนักได้เลยและกรณีนี้สามารถใช้ Rune Invisibility แทนกันได้ครับ (เหมาะกับ Venomancer , Shadowfiend) แต่การใช้ไอเท็มแบบหายตัวได้นี้ต้องระวังอีกฝั่งแก้ทางด้วย Gem of True Sight ซึ่งการออกไอเท็มนี้อาจจะไม่แนะนำให้ใช้นักซึ่งทางที่ดีควรใช้ Blink Dagger จะได้ผลดีที่สุดหรืออาจจะใช้ Force Staff แก้ขัดไปแทนก็ยังได้ครับ

20160310082945_1

“ไอเท็มหลักทั้ง 3 ที่ฮีโร่dตัวเปิดต้องออก”

นอกจากนี้ก็ยังมีไอเท็มเสริมอื่น ๆ อีกเพื่อช่วยเหลือทีมอย่าง Pipe of Insight เพิ่มเกราะลดความเสียหายหรือ Shiva Guard ที่ช่วยลดความเร็วการโจมตีศัตรูพร้อมกับทำความเสียหายได้อีกด้วย

 

1.ใช้ Ward ทุกครั้งที่ต้องการปะทะ

แม้ว่าจะมีไอเท็มช่วยแล้วแต่การที่จะรู้ล่วงหน้าได้ว่ามีศัตรูอยู่ตรงไหนหรือในตอนที่เรากำลังบุกขึ้นป้อมพวกมันจะรวมกลุ่มป้องกันหรือเปล่าก็เป็นเรื่องที่คาดเดายากแต่ถึงอย่างนั้นก็มีวิธีการง่าย ๆ เพียงแค่ใช้ Observer Ward เท่านั้นโดยจะต้องปักในจุดที่เราต้องการจะปะทะเช่นบริเวณหน้าป้อมหรือในป่าเป็นต้นเพราะการทำเช่นนี้เราก็จะรู้ถึงความเคลื่อนไหวของศัตรูได้ว่ากำลังทำอะไรและเราสามารถวิเคราะห์หาจุดอ่อนได้ว่าควรจะเข้าไปเปิดหรือไม่

20160310084414_1.2

“ปัก Ward บริเวณป้อมศัตรูช่วยเพิ่มระยะมองเห็นได้”

ยกตัวอย่างเช่นถ้าหากเห็นศัตรูถอยอยู่หลังป้อมมากไปก็ไม่ควรเข้าไปเปิดแต่ถ้าหากอยู่ติดป้อมหรือห่างออกมาจากด้านหน้าเล็กน้อยก็จัดไปอย่าให้เสียครับ

แต่อย่างไรก็ตามผู้เล่นดารจะเล่นให้เก่งจำเป็นจะต้องฝึกฝนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความชำนาญและไม่มีใครเล่นได้คล่องตั้งแต่ครั้งแรกฉะนั้นแล้วควรหาเวลาฝึกเล่นกับเพื่อนหรือเล่นกับ Bot ก่อนลงสนามจริงจะเป็นการดีที่สุดครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

Game News

สำหรับเกม DOTA 2 ก็ถือเป็นอีกเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่มีอยู่ม็อดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์จริงเยอะกว่าตัวเกมหลักด้วยซ้ำนั้นก็ถือม็อด Auto Chess ที่เป็นการนำตัวละครใน DOTA 2 มาเป็นหมากเบี้ยในกระดานหมากรุก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มีผู้เล่นออนไลน์แต่ละวันมากกว่า 350,000  คน และมีผู้เล่นลงทะเบียนไว้กว่า 5 ล้านราย แถมยังมีผู้ชมและสตรีมบน Twitch ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก