Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Preview] The Brookhaven Experiment เกม VR ยิงผีซอมบี้กับความรู้สึกที่สมจริงและโคตรสยอง

บรรดาเกมที่กำลังจะพัฒนาลงในแว่น VR ปีนี้ก็จัดว่ามีมากกว่า 100 เกมเลยทีเดียวซึ่งก็จะมีหลากหลายแนวตั้งแต่ผจญภัย , แก้ปริศนาหรือจำลองสถานการณ์อย่างเช่น Job Simulator , Adr1ft หรือแม้กระทั่ง Minecraft

บรรดาเกมที่กำลังจะพัฒนาลงในแว่น VR ปีนี้ก็จัดว่ามีมากกว่า 100 เกมเลยทีเดียวซึ่งก็จะมีหลากหลายแนวตั้งแต่ผจญภัย , แก้ปริศนาหรือจำลองสถานการณ์อย่างเช่น Job Simulator , Adr1ft หรือแม้กระทั่ง Minecraft ที่มีเวอร์ชั่นสำหรับแว่น VR ด้วยแต่ก็มีอีกแนวเกมหนึ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยนั่นก็คือเกมแนวสยองขวัญนั่นเอง

_Ep0a-_4l3kY.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

แน่นอนว่าเกมแนวสยองขวัญเมื่อบวกกับเทคโนโลยีเสมือนจริงแล้วก็คงไม่บอกบรรยายให้มากความว่าผู้เล่นจะได้ประสบการณ์สุดสยองแค่ไหนดังเช่นสิ่งที่ทีมงานของ PCGAMER พบเจอซึ่งล่าสุดพวกเขาได้ทดสอบเกม ๆ หนึ่งบนแว่น HTC Vive ที่ชื่อ The Brookhaven Experiment ครับ

เกม The Brookhaven Experiments เป็นเกมแนวเดินยิงสยองขวัญและเอาชีวิตรอดหรือถ้านึกไม่ออกเกมนี้จะให้ความรู้สึกราว ๆ House of the Dead ผสมกับ Resident Evil โดยผู้เล่นจะต้องกำจัดซอมบี้ที่พุ่งเข้ามาให้หมดเป็นด่าน ๆ ไปโดยจะมีปืนอาวุธอุปกรณ์เสริมให้อัพเกรด โดยตัว Demo ที่ได้เล่นนี้เริ่มเกมมาผู้เล่นก็จะมีไฟฉายและปืนพกหนึ่งกระบอกโดยจะใช้อุปกรณ์ Vive Controller เป็นตัวควบคุมและเพื่อเพิ่มความ Survivor ตัวเกมจะให้ปริมาณกระสุนพร้อมกับแบตเตอรี่ที่มีจำกัด

doPdHOH0xheu.878x0.Z-Z96KYq

สำหรับการเคลื่อนไหวภายในเกมผู้เล่นจะสามารถเคลื่อนที่ได้รอบตัวอิสระแต่ทำได้แค่ในระยะที่กำจัดเท่านั้นซึ่งก็มีระยะที่เดินไปมาได้ไม่มากนักส่วนบรรยากาศในเกมก็จะปกคลุมไปด้วยความมืดมีเพียงแค่แสงจากไฟฉายของเราเท่านั้นมีตึกร้างหรือต้นไม้ล้อมรอบให้ความรู้สึกชวนอึดอัดและไม่รู้เลยว่าจะมีตัวอะไรโผล่มาจากทิศไหนบ้าง

ทางด้านศัตรูก็จะมีตั้งแต่ซอมบี้มนุษย์กลายพันธ์หน้าตาชวนแหวะเข้ามาโจมตีซึ่งวิธีรับมืดที่ได้ผลมากที่สุดคือการยิงไปที่หัวของพวกมันซะโดยการโจมตีของพวกมันจะมาทีละระลอกเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้พักหายใจและถ้าหากเล่นไปเรื่อย ๆ ก็จะพบกับศัตรูที่รับมือยากและขนาดที่ใหญ่ขึ้นจนไม่คิดเลยว่าปืนพกกระบอกเล็ก ๆ ของเราจะยิงมันเข้าหรือเปล่า

LL7WR41pNwQw.878x0.Z-Z96KYq

นอกจากนี้การต่อสู้กับพวกซอมบี้ยังให้ความรู้สึกลุ้นระทึกมากกว่าแอ็คชั่นมันส์ ๆ โดยกระสุนที่ยิงออกไปต้องมั่นใจว่าต้องตายใน 1-2 นัดให้ความรู้สึกว่าถ้าอยากมีชีวิตรอดก็ต้องยิงพวกมันให้หมด ส่วนการควบคุมในส่วนนี้ก็จัดว่าสมบูรณ์แบบเลยทีเดียวซึ่งการเปลี่ยนกระสุนสามารถทำได้โดยเลื่อนนิ้วไปกดปุ่มข้าง ๆ ที่จับของคอนโทรลเลอร์จากนั้นก็จะเห็นการเปลี่ยนแมกกาซีนที่ลื่นไหลไม่มีอาการหน่วงหรือช้าให้รำคาญแม้แต่น้อยและเมื่อใส่กระสุนเสร็จก็ถึงเวลาเอาไฟส่องหน้าและฆ่าพวกมันต่อไป

ในช่วงเวลาระหว่างที่ให้ได้พักหายใจนี่เองตัวเกมจะให้ผู้เล่นอัพเกรดอาวุธของตนเองก็จะมีการอัพเกรดตั้งแต่ติดลำกล้องเลเซอร์เพิ่มความแม่นยำ , ปริมาณบรรจุกระสุน , แบตเตอรี่ ให้เลือกอัพเกรดได้ตามความถนัดและเมื่ออัพเกรดทุกอย่างเสร็จก็พบว่าประสิทธิภาพของมันต่างจากเดิมมากและเป็นอะไรที่เท่ทีเดียวอย่างลำกล้องเลเซอร์ที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำยิงกลางหัวได้บ่อยครั้งขึ้น ดังนั้นแล้วใน Demo The Brookhaven Experiment นี้จึงเป็นที่ตอบโจทย์ความเป็นเกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดได้ดีทีเดียวมีเกมเพลย์ลื่นไหลไม่สะดุดรวมไปถึงการเปลี่ยนกระสุนด้วยจอยคอนโทรลเลอร์ที่ง่ายดายครับ

v8Y2Aqtkj8k6.878x0.Z-Z96KYq

จากการพรีวิวเกมสั้น ๆ ในครั้งนี้ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจมากทีเดียวครับกับ The Brookhaven Experiment ที่น่าจะเป็นที่ชื่นชอบแก่เหล่าคอเกมยิงผีและเตรียมตัวรับประสบการณ์สุดสยองได้ในวันที่ 27 เมษายนปี 2016 นี้หรือเข้าไปสั่งซื้อเกมล่วงหน้าได้ที่ Steam ครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

การสำรวจฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของ Steam ในเดือนกรกฎาคม 2019 ได้บอกข้อมูลใหม่เกี่ยวกับการใช้งานการ์ดจอและแนวโน้มโดยรวม เป็นที่น่าแปลกใจที่ Nvidia ยังคงครองตำแหน่งผู้ผลิตที่ใช้กันมากที่สุดและปรากฏว่าผลิตภัณฑ์จาก GeForce GTX 16 ซีรีย์ได้รับความนิยมเป็นพิเศษเมื่อไม่นานมานี้โดยนักเล่นเกมมีส่วนร่วมในการสำรวจแพลตฟอร์มด้วย Advertisement Steam ได้อัปเดตข้อมูลการสำรวจฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เพื่อรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องในเดือนกรกฎาคม 2019 ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในแง่ของการ์ดจอยอดนิยมที่นักเล่นเกมบน Steamเลือกใช้กัน โดย Nvidia GeForce GTX 1060 ยังคงเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่ง...

Game News

ในวันนี้ถ้าหากใครจะเข้าไปซื้อเกม Five Nights at Freddy's World บน Steam ก็ต้องพบกับข่าวร้ายเสียแล้วเพราะ Scott Cawthon ผู้พัฒนาได้ถอนตัวเกมออกจาก Steam เรียบร้อยแล้วเนื่องจากมีข้อบกพร่องในเกมเยอะเกินไปครับ

Gaming Gear

ได้เห็น Valve ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ออกมสร้างกระแสกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับผลิตภัณฑ์ใหม่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น SteamOS, Steam Machines และ Steam Controller

Other News

เทคโนโลยี Cloud ในปัจจุบันก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วมาก โดยตอนนี้ในงาน E3 เองก็มีการจัดแสดงเครื่องเล่นเกม Ouya

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก