Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Mobile] Huawei และ Leica จับมือร่วมกับเป็นคู่ค้าเพื่อทำการปฏิวัติกล้องบนสมาร์ทโฟน

ในขณะที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับที่ 1 และ 2 ของตลาดอย่าง Samsung และ Apple เลือกที่จะใช้เซ็นเซอร์กล้องของทาง Sony แถมบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอื่นๆ ในตลาดจากประเทศจีนเองอย่างเช่น Xiaomi

ในขณะที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับที่ 1 และ 2 ของตลาดอย่าง Samsung และ Apple เลือกที่จะใช้เซ็นเซอร์กล้องของทาง Sony แถมบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอื่นๆ ในตลาดจากประเทศจีนเองอย่างเช่น Xiaomi นั้นก็เลือกใช้เซ็นเซอร์กล้องของทาง Sony เช่นเดียวกัน ทว่า Huawei นั้นมีแนวคิดที่ต่างออกไปครับเพราะเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Huawei ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ในปี 2015 ที่ผ่านมานั้นยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนสูงขึ้นแบบก้าวกระโดดได้เลือกที่จะจับมือเป็นคู่ค้ากับบริษัทผู้ผลิตกล้องจากทางเยอรมันที่ถือได้ว่าเป็นตำนานอย่าง Leica ในการปฏิวัติกล้องบนสมาร์ทโฟนครับ

Leica Camera 600 e

Advertisement

อ้างอิงข้อมูลจากการประกาศร่วมงานกันระหว่าง Huawei และ Leica อย่างยิ่งใหญ่เมื่อไม่นานมานี้พบว่าทั้ง 2 บริษัทนั้นจะให้ความร่วมมือกันพร้อมกับทั้งแบ่งปันความปรารถนาและจิตวิญญาณที่จะทำให้ทั้ง 2 เทคโนโลยีที่แต่ละบริษัทมีความถนัดซึ่งนั่นก็คือเทคโนโลยีเกี่ยวกับทางสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของทาง Huawei และเทคโนโลยีทางด้านกล้องของทาง Leica มารวมเข้าเป็นหนึ่งเดียวกัน ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้นั้นก็จะเป็นการร่วมมือกันในระยะยาวอีกด้วยต่างหากด้วยจุดประสงค์ที่จะทำให้ทั้งคู่นั้นได้กลายเป็นผู้นำของทั้ง 2 ตลาดครับ

panasonic CM1 600

สมาร์ทโฟน Panasonic CM1 ที่ใช้เลนส์กล้องของทาง Leica

ทั้งนี้ข้อมูลของการร่วมมือกันระหว่าง Huawei และ Leica นั้นยังคงไม่ชัดเจนมากนักครับว่าจะออกมาในรูปแบบไหนและจะเหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นกับ Panasonic หรือไม่เพราะในอดีตนั้นทาง Panasonic ก็ได้เคยร่วมมือกับ Leica มาก่อนแล้วจนพัฒนาสามาร์โฟนรุ่น CM1(ตามรูปด้านบน) ที่ใช้เลนส์ระบบกล้องของ Leica ดังนั้นก็มีความเป็นไปได้สูงเช่นเดียวกันที่การร่วมมือกันระหว่าง Huawei และ Leica นั้นอาจจะออกมาในรูปแบบเดียวกันนี้ครับ

ทั้งนี้อีกความเป็นไปได้หนึ่งก็คือไม่แน่ว่าความร่วมมือระหว่าง Huawei และ Leica นั้นอาจจะอยู่ในรูปแบบของความร่วมมือในการพัฒนาเทคโนโลยีเซ็นเซอร์เลนส์สำหรับกล้องสมาร์ทโฟนแบบใหม่ออกมาใช้งานก็เป็นได้ เพราะถ้าหากการร่วมมือระหว่าง Huawei และ Leica เหมือนกับแบบ Panasonic จริงๆ แล้วนั้นเป็นไปได้ว่า Huawei อาจจะต้องคิดหนักหน่อยเพราะแนวทางของสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนั้นไม่ได้เป็นแบบ Panasonic CM1 อีกแล้ว อย่างไรก็ตามแต่การร่วมมือระหว่าง Huawei และ Leica นั้นก็ถือว่าเป็นการก้าวไปอีกขั้นหนึ่งของ Huawei เพื่อการทำให้แบรนด์ของตัวเองเป็นแบรนด์ที่ได้ชื่อว่าระดับโลกอย่างแท้จริงหล่ะครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ตัวเครื่องเบาเพียง 19 กรัม ระบบดูแลคุณภาพการนอน พร้อมการใช้งานสูงสุด 2 อาทิตย์ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัว HUAWEI Band 9 พร้อมจับมือกับ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ทีวีโฮมช้อปปิ้ง ช่องทางออนไลน์ Lazada...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก