Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Buyer’s Guide] แอบดูกระเป๋าโน๊ตบุ๊คสุดชิค สำหรับคุณผู้หญิง เค้าเลือกกันแบบไหน

เรื่องแฟชั่นไม่เข้าใครออกใครจริง ขนาดผู้ชายอย่างเรา เวลาจะเลือกกระเป๋าโน๊ตบุ๊ค หลายคนยังมีเงื่อนไขมากมาย ในการจะซื้อกระเป๋าได้ถูกใจสักใบ ฉะนั้นแล้วสำหรับสาวๆ ก็ไม่ต้องห่วงละครับ

เรื่องแฟชั่นไม่เข้าใครออกใครจริง ขนาดผู้ชายอย่างเรา เวลาจะเลือกกระเป๋าโน๊ตบุ๊ค หลายคนยังมีเงื่อนไขมากมาย ในการจะซื้อกระเป๋าได้ถูกใจสักใบ ฉะนั้นแล้วสำหรับสาวๆ ก็ไม่ต้องห่วงละครับ ยิ่งสายแฟชั่นด้วยล่ะก็ จะเลือกกระเป๋าธรรมดาคงไม่ได้ เพราะต้องมีสี ลวดลายและลูกเล่นมากมายมาเกี่ยวข้อง การเลือกใช้กระเป๋าแบบดาดๆ ทั่วไป คงไม่ใช่แน่นอน วันนี้เรามาลองส่องกันดูว่า เวลาที่สาวๆ เค้าเลือกกระเป๋าโน๊ตบุ๊คมาใช้งานสักรุ่นนั้น จะดูจากอะไรกันบ้าง

Huawei MateBook 600 02

Advertisement

รูปแบบกระเป๋า
เรื่องของรูปแบบก็มีมาให้เลือกมากมายแล้ว ไม่ใช่แค่กระเป๋าธรรมดาทั่วไป แต่ต้องให้อยู่ในธีมของการใช้งานด้วย อย่างเช่น กระเป๋าเท่ๆ สำหรับเอาไปใช้เรียน กระเป๋าทำงานหรือกระเป๋าเดินทางเป็นต้น คงต้องดูตามแนวที่อยากได้และคงต้องเป็นแฟชั่่นที่ลงตัวในแต่ละกิจกรรม ซึ่งอาจแบ่งได้ตามรูปแบบเหล่านี้

woman notebook bag (7)

  • Sleeve : หรือซอฟต์เคสแบบบาง แต่มีหูหิ้ว แบบนี้จะคล้ายกระเป๋าถือ เหมาะกับโน๊ตบุ๊คแบบบางๆ
  • Brief : กระเป๋าที่มีพื้นที่ภายในกว้างขึ้น สามารถใส่อุปกรณ์อื่นๆ เพิ่มเติมเข้าไปได้ และเหมาะกับการสะพายหรือหิ้วไปยังที่ต่างๆ ได้สะดวก เหมือนกระเป๋าถือทั่วไปของคุณผู้หญิง
  • Backpack : เป้สะพายหลัง มาพร้อมกับพื้นที่ภายในและช่องจำนวนมาก เหมาะทั้งใช้สำหรับการไปเรียน เดินทางหรือทำงานนอกบ้าน
  • Messenger : กระเป๋าสะพายข้าง ใส่อุปกรณ์ได้บ้าง แต่ดูลำลองมากกว่า

woman notebook bag (5)

นอกจากดูเรื่องของรูปแบบกระเป๋าแล้ว ยังมีเรื่องของวัสดุที่นำมาใช้ผลิตอีกต่างหาก เพราะส่งผลต่อการใช้งาน การเดินทางและดูเป็นเหมือนแฟชั่นอีกด้วย มาดูกันว่ามีรูปแบบใดกันบ้าง

  • Preppy : วัสดุที่มีสีสันสวยงาม เป็นแบบของวัยน่ารัก ลวดลายดูทันสมัยสะดุดตา เป็นแบบที่หลายๆ คนชอบ
  • Luxe croc : ลายหนังจรเข้ ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมา กับความหรูหราที่มากขึ้น
  • Gold hardware : ประดับด้วยวัสดุสีทอง เป็นแบบกึ่งลำลอง ดูเรียบๆ แต่แฝงด้วยความหรูหรา

รวมไปถึงบรรดากระเป๋าที่มีสีสันสดใส สำหรับคนที่ชอบความสบายๆ แต่เก๋ไก๋ ซึ่งมีทั้งกระเป๋าหนังผสมกับลูกเล่นที่เป็นลวดลาย หรือกระเป๋าหนังแท้หรือหนังเทียมใส่สีสันเข้าไป รวมไปถึงกระเป๋าหนังจรเข้ที่เติมสีให้ดูสวยงาม ทำให้ดูเข้ากับยุคสมัยได้ดี ทิ้งภาพเก่าๆ กับหนังสีน้ำตาลไป

woman notebook bag (6)

แต่การเลือกกระเป๋าโน๊ตบุ๊ค ไม่ได้หยุดอยู่แค่เพียงแฟชั่นที่ทำให้คุณสุภาพสตรี ไม่ดูตกยุคตกสมัยเท่านั้น แต่ยังต้องมีฟังก์ชั่นและความเหมาะสมในการใช้งาน ซึ่งต้องหมายถึงสามารถดูแลโน๊ตบุ๊คตัวโปรดของคุณได้อย่างปลอดภัยควบคู่กันไปอีกด้วย ดังนั้นจึงต้องเลือกให้ตรงกับการใช้งาน ด้วยเงื่อนไขต่างๆ เช่น

ขนาดกระเป๋า : ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าแบบใดก็ตาม ช่องใส่โน๊ตบุ๊คต้องมีช่องสำหรับใส่โน๊ตบุ๊คที่มีขนาดพอดีหรือใหญ่กว่าโน๊ตบุ๊คที่คุณใช้อยู่บ้างเล็กน้อย สิ่งสำคัญคือ ต้องไม่แน่นจนเกินไป จนดึงโน๊ตบุ๊คออกมายาก อาจเกิดรอยหรือเหลือที่ว่างมากเกินไป จนโน๊ตบุ๊คเลื่อนไปมาได้ และอย่าลืมเผื่อพื้นที่สำหรับอุปกรณ์อื่นๆ เข้าไปด้วย จะมีตั้งแต่ 11″, 13″, 14″ 15.6 และใหญ่กว่า สามารถดูขนาดกระเป๋าจากเอกสารที่มากับกระเป๋าได้เลยว่ารองรับโน๊ตบุ๊คขนาดใดบ้าง

woman notebook bag (4)

ป้องกันน้ำ (Water-resistant) : ควรจะกันน้ำได้ดี ใช่แล้วครับ กระเป๋าโน๊ตบุ๊คมีหน้าที่ในการปกป้องโน๊ตบุ๊คของคุณจากสภาวะต่างๆ ได้ดีในระดับหนึ่ง แต่คงไม่ถึงกับต้องกันกระสุนได้ เพราะไม่ได้อยู่ในสนามรบ อย่างน้อยก็น่าจะกันน้ำได้ดีพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นน้ำฝน น้ำหกหรือน้ำกระเด็นจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ตาม โดยเราสามารถดูได้จากวัสดุ เช่น โพลีเอสเตอร์หรือผ้าใบที่มีการเคลือบกันน้ำ หรือดูจากข้อมูลผลิตภัณฑ์นั่นเอง

woman notebook bag (2)

เลือกวัสดุที่ใช้ทำกระเป๋าให้เหมาะสม : ถ้าคุณต้องเดินทางบ่อย การเลือกกระเป๋าที่ใช้วัสดุเบาและแข็งแรง ช่วยลดภาระในการเคลื่อนย้ายได้ดีหรือจำเป็นต้องจัดเก็บโน๊ตบุ๊คให้ปลอดภัย วัสดุที่มีความแข็งแกร่งเป็นส่วนประกอบ ก็ช่วยให้อุ่นใจได้มากขึ้นหรือถ้าใช้อยู่ในชีวิตประจำวันบ่อยๆ การเลือกให้ดูสวยงาม เข้ากับบุคลิก น้ำหนักเบา ก็ดูจะช่วยให้ใช้งานได้ทุกวัน ตรงจุดนี้ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้ ซึ่งมีข้อสังเกตเล็กน้อยคือ ถ้ากระเป๋าที่เป็นไนลอนหรือผ้าใบอาจดูแลยาก ส่วนถ้าเป็นหนังแท้ จะทำให้ดูหรู มีราคา และดูแลได้ง่าย แต่ที่น่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะที่สุด จะอยู่ที่หนังสังเคราะห์ สวยงาม ทนทาน เข้ากับไลฟ์สไตล์ของหลายๆ คน

woman notebook bag (1)

ความสบายในการใช้งาน : เรื่องของความสบายในที่นี้หมายถึง ความสะดวกสบายและเข้ากับกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้ดี ซึ่งประกอบด้วย น้ำหนักที่เบา เพราะเดิมคุณจะต้องพกพาโน๊ตบุ๊คที่มีน้ำหนักมากอยู่แล้ว ถ้าต้องถือกระเป๋าหนักๆ ไปด้วย ก็คงไม่ดี วัสดุที่ใช้ผลิตกระเป๋า ควรจะต้องทำให้มีน้ำหนักเบา และหิ้วไปที่ต่างๆ ได้สบาย แต่ก็ต้องมีความทนทานและกันน้ำได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นโพลีเอสเตอร์หรือพลาสติกและหนังสังเคราะห์ก็ตาม

คุ้มครองให้โน๊ตบุ๊คปลอดภัย : เมื่อใดที่เลือกกระเป๋าโน๊ตบุ๊ค เชื่อว่าสุภาพสตรีก็คงจะนึกถึงสิ่งอื่นๆ ที่นำมาเก็บไว้ในกระเป๋านอกเหนือจากโน๊ตบุ๊คด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นสายชาร์จ อุปกรณ์ต่อพ่วง ของใช้ส่วนตัวและอื่นๆ จำเป็นต้องเลือกกระเป๋าที่ป้องกันแรงกระแทกหรือเผลอทำหล่นได้ดี ไม่ให้โน๊ตบุ๊คเกิดความเสียหาย

ที่มา :thechicfashionista

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

กระเป๋าใส่ MacBook แบบสะพายข้างตอนนี้มีให้เลือกหลายแบรนด์ดีไซน์สวยๆ เพียบ! ถ้าซื้อ MacBook เครื่องใหม่สเปคแรงมาใช้งาน แต่ถ้าพกไปไหนมาไหนก็ควรหากระเป๋าใส่ MacBook ดีๆ สักใบเอาไว้ใส่โน๊ตบุ๊คราคาเรือนหมื่นเครื่องนี้ด้วย เพราะถ้าเกิดตกเสียหายขึ้นมาเมื่อไหร่ก็คงจะขำไม่ออก เพราะนอกจากบอดี้ตัวเครื่องจะเสียหายลดความสวยงามไปอย่างหนึ่งแล้ว ชิ้นส่วนภายในบางส่วนอาจจะเสียหายจนเปิดเครื่องไม่ขึ้นก็ได้ และยิ่งใครที่ต้องพกโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหนเป็นประจำ ถ้าหากระเป๋าดีๆ เอาไว้ใช้สักใบชีวิตก็จะสะดวกขึ้นอย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ผู้เขียนแนะนำกระเป๋าโน๊ตบุ๊คทรงกระเป๋าเป้ไปครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งกระเป๋าทรงนี้ก็จะมีข้อดีว่ากระเป๋ามีขนาดใหญ่ มีพื้นที่ใส่ของได้เยอะเลยพกอุปกรณ์เสริมหรือแท็บเล็ตไปได้อีกหลายชิ้นทีเดียว แต่จริงๆ แล้วกระเป๋าโน๊ตบุ๊คอีกทรงที่หลายๆ คนอาจจะมองข้ามอย่างกระเป๋าสะพายข้างหรือ...

Buyer's Guide

กระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คไซซ์ใหญ่สำหรับสายเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเครื่องโต หรือจะใส่ไซซ์เล็กลงมาแต่เติมอุปกรณ์เสริมจัดเต็มก็ได้เหมือนกัน กระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คที่เราหาซื้อได้ทั่วไปในร้านค้าก็มักเจอแต่ขนาดมาตรฐานอย่าง 13-16 นิ้ว ที่เป็นขนาดมาตรฐานที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ใช้งานกันเท่านั้น แต่บางคนที่ใช้โน๊ตบุ๊คเครื่องใหญ่หรือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค อาจจะเจอปัญหาว่าหากระเป๋ามาใส่เครื่องไม่ได้หรือใส่แล้วปิดปากกระเป๋าแทบไม่ลงและบางทีอาจจะเกิดอุบัติเหตุที่เราคิดไม่ถึงก็ได้ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นก็ไม่ดีแน่นอนAdvertisement ดังนั้นถ้าใครพกโน๊ตบุ๊คเครื่องใหญ่ๆ ไปไหนมาไหนเป็นประจำแล้วกำลังมองหากระเป๋าใบใหญ่ๆ เอาไว้ใส่เครื่องและข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ อยู่ล่ะก็น ตอนนี้ก็มีผู้ผลิตที่ทำกระเป๋าโน๊ตบุ๊คไซซ์ดังกล่าวออกมาให้เลือกซื้อกันหลายแบรนด์และราคาก็ไม่แพงเกินไปอีกด้วย ส่วนถ้าใครที่อยากหากระเป๋าโน๊ตบุ๊คใบใหม่มาแทนใบเก่า หรืออยากได้ข้อมูลและวิธีการเลือกแบบง่ายๆ ได้กระเป๋าดีๆ ไปใช้งาน ผู้เขียนได้ทำบทควาแนะนำเอาไว้ก่อนหน้านี้ให้เลือกอ่านกัน ได้แก่ “แนะนำกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คแบบเป้ 6 ใบ ใส่ของได้แบบจัดเต็ม...

Buyer's Guide

ในวันที่เร่งรีบของการเรียนการศึกษา การจัดของใส่กระเป๋าเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะเมื่อต้องมีโน๊ตบุ๊คไปเรียนด้วย การป้องกันที่ดี ทั้งในเรื่องของการกระแทก ละอองฝน

Accessories review

เริ่มจะเห็นบ่อยขึ้นเรื่อยๆ แล้วนะครับ กับการรีวิวกระเป๋าโน๊ตบุ๊คในเว็บไซต์ Notebookspec ซึ่งในวันนี้จากการที่ผมได้มีโอกาสซื้อกระเป๋ากล้องทีใส่โน๊ตบุ๊คได้มา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก