Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] 3 สิ่งที่ควรรู้สำหรับงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งแรกประจำปี 2016 ในเดือนมีนาคมนี้

ก่อนหน้านี้คงต้องยอมรับจริงๆ หล่ะครับว่าในสหรัฐอเมริกานั้นข่าวคราวของ Apple หายไปพอสมควรเพราะเรื่องที่ดังและมีผลกระทบกับ Apple มากที่สุดนั้นคงหนีไม่พ้นเรื่องของการแสการสนับสนุน

ก่อนหน้านี้คงต้องยอมรับจริงๆ หล่ะครับว่าในสหรัฐอเมริกานั้นข่าวคราวของ Apple หายไปพอสมควรเพราะเรื่องที่ดังและมีผลกระทบกับ Apple มากที่สุดนั้นคงหนีไม่พ้นเรื่องของการแสการสนับสนุนและต่อต้านจากขาวสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับการปลดล๊อค iPhone เครื่องเจ้าปัญหาที่ทาง Apple มีปัญหากับทาง FBI อยู่ ทว่าอย่างไรก็ตามแต่นั้นในแวดวงสื่อเทคโนโลยีนั้นก็ยังคอยตามข่าวเรื่องการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของทาง Apple ที่ข่าวแว่วว่าจะจัดขึ้นในวันที่ 15 มีนาคม 2016 นี้ ดังนั้นแล้วก่อนที่จะถึงงานดังกล่าวนั้น(หากมีงานจริงๆ) มาดู 3 สิ่งที่เราควรรู้กันก่อนงานดีกว่าครับว่าจะมีอะไรบ้าง

apple iphone pic 600

Advertisement

งานจะจัดขึ้นเมื่อไรแน่?

ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้ครับว่างานของ Apple ที่มีข่าวลือออกมาว่าจะจัดๆ นั้นจะมีขึ้นในวันที่เท่าไรกันแน่เนื่องจากที่ผ่านมานั้น Apple เก็บข่าวได้เงียบทุกครั้งแล้วกว่าเราๆ ท่านๆ จะรู้ว่าจะเป็นวันไหนก็ใกล้ๆ วันงานจริงที่ทาง Apple จะเริ่มร่อนจดหมายเชิญสื่อเข้างานหรือไม่ก็ Apple เริ่มที่จะจัดแต่งสถานที่จัดงานอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามแต่แล้วตามข่าวลือก่อนหน้านี้นั้นได้บอกเอาไว้ว่างานของ Apple จะจัดขึ้นในวันที่ 15 มีนาคมที่จะถึงนี้ ทว่าหากอ้างอิงข้อมูลล่าสุดจากทาง 9to5Mac แล้วหล่ะก็ งานในเดือนนี้ได้ถูกเลื่อนไปจัดขึ้นในวันที่ 21 มีนาคมแทนโดยจะจัดขึ้นที่ Town Hall ใน Cupertino ครับ

อุปกรณ์ใหม่ๆ ที่จะได้รับการเปิดตัวจะมีอะไรบ้าง?

อีกหนึ่งคำถามที่มีมาตลอดและในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทุกครั้งของ Apple ก็ทำให้นักวิเคราะห์หรือนักคาดเดา เดาผิดบ้างถูกบ้างๆ ปะปนกันไป ทว่าสำหรับงานเปิดตัวที่จะจัดขึ้นในเดือนนี้นั้นจากข้อมูลข่าวหลุดที่มีออกมาค่อนข้างนานพร้อมข้อมูลใหม่ล่าสุดจากทาง 9to5Mac พบว่าอุปกรณ์ที่ทาง Apple จะทำการเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้นั้นจะประกอบไปด้วย 3 อุปกรณ์ใหม่ด้วยกัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันได้เลยครับ

apple iphone and tablet screen size compare 600

  • ชิ้นแรกนั้นเป็นข่าวมานานแล้วกับสมาร์ทโฟนขนาดหน้าจอ 4 นิ้วที่ทาง Apple จะขุดขึ้นมาสู้กับผู้ผลิตรายอื่นๆ อีกครั้งโดยการนำเอา iPhone 5s มาปรับแต่งใหม่แล้ววางตำแหน่งไว้ที่เดียวกับ iPhone 5c(สมาร์ทโฟนราคาประหยัดของ Apple ที่ราคาจำหน่ายนั้นดูจะไม่ประหยัดสักเท่าไร) โดยหลังจากที่ผ่านกระแสข่าวลือมาอย่างมากมาย ณ เวลาปัจจุบันนี้ชื่อท้ายสุดของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็คือ iPhone 5se ซึ่งความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้นั้นก็คือมันจะมาพร้อมกับวัสดุแบบโลหะทั้งตัว พร้อมด้วยดีไซน์ที่มีขอบโค้ง(คล้ายๆ กับ iPhone 6) และใช้ชิปเซ็ท Apple A9/M9 แต่ตัดระบบ Touch ID และ 3D Touch ออกไปครับ(ดังนั้นแล้วดูจากรูปการณ์นั้นราคาของมันคงไม่ใช่น้อยๆ หล่ะครับ)
  • ชิ้นที่ 2 นั้นเป็นข่าวหลุดมาจาก KnowYourMobile ซึ่งบอกเลยว่าโดยส่วนตัวผมนั้นคิดว่าน่าจะยังไม่มีการเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้(แต่กับ Apple แล้วอะไรก็เกิดขึ้นได้) อุปกรณ์ชิ้นนั้นก็คือ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus สมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นใหม่ของทาง Apple ที่ในคราวนี้ชิปเซ็ทหลักนั้นยังไม่แน่นอนว่าจะใช้รุ่นอะไรแต่ชิปเซ็ทสำหรับการทำงานทางด้านการเก็บข้อมูลจากเซ็นเซอร์ต่างๆ บนตัวสมาร์ทโฟนเพื่อนำมาประมวลผลแยกต่างหากจากชิปเซ็ทหลักจะถูกอัพเกรดเป็นรุ่น M10 นอกไปจากนั้นแล้วตามข้อมูลนั้นระบุไว้ด้วยครับว่า iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ทาง Apple ตัดช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 mm ทิ้งไปทำให้ตัวเครื่องมีความบางมากขึ้นกว่าเดิมและขอบของตัวเครื่องบางมากขึ้นกว่าเดิม และจะแถมหูฟังแบบ Bluetooth มาให้แทนครับ
  • ชิ้นสุดท้ายนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ดูมีความเป็นไปได้พอสมควรซึ่งนั่นก็คือ iPad Air 3 ที่มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 9.7 นิ้ว ซึ่งโดยปกติแล้วทาง Apple จะต้องเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายน 2015 ที่ผ่านมาแต่ในครั้งนั้นคาดว่าน่าจะหลีกทางให้กับ iPad Pro เลยเก็บไว้มาเปิดตัวในเดือนนี้แทน ข้อมูลจากทาง 9to5Mac นั้นระบุเอาไว้ครับว่า iPad Air 3 จะได้รับการอัพเกรดสเปคให้ใกล้เคียงกับ iPad Pro มากไม่ว่าจะเป็นความละเอียดหน้าจอ, มาพร้อมกับลำโพงจำนวน 4 ตัว รวมไปถึงการใช้ชิปเซ็ท Apple A9X ด้วยครับ

ซอฟต์แวร์เวอร์ชันใหม่สำหรับ Mac?

 Mac OS X 10.12 Fuji 600

ปิดท้ายกันที่การเปิดตัวซอฟต์แวร์ระบบปฎิบัติการสำหรับ Mac เวอร์ชันใหม่อย่าง OS X 10.12 หรือที่มีรหัสการพัฒนาว่า “Fuji” โดยในระบบปฎิบัติการรุ่นนี้นั้นจะมีการเพิ่มความสามารถเด่นๆ มาเลยก็คือการนำเอา Siri ผู้ช่วยดิจิทัลที่อยู่บนระบบปฎิบัติการสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต(อย่าง iOS) มานานมาลงให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้สักทีครับ จากข้อมูลนั้นระบุเอาไว้ด้วยครับว่าถ้าหากคุณใช้อุปกรณ์ของทาง Apple ที่มีผู้ช่วยดิจิทัล Siri นี้มากกว่า 2 เครื่องขึ้นจะสามารถลิงค์ข้อมูลการสั่งงานระหว่างอุปกรณ์ได้ด้วยอีกต่างหาก ส่วนรายละเอียดอื่นๆ นั้นยังคงไม่มีการเปิดเผยออกมาครับ

สรุป

งานนี้ยังไงแล้วก็คงต้องรอดูตามข่าวหล่ะครับว่าในวันที่ 21 มีนาคมนี้ทาง Apple จะจัดงานเปิดตัวขึ้นมาจริงๆ หรือไม่ และถ้าจัดขึ้นมาแล้วอุปกรณ์และซอฟต์แวร์ต่างๆ ที่จะมีการเปิดตัวนั้นจะเป็นไปตามข่าวลือหรือไม่ ที่น่าสนใจที่สุดคงหนีไม่พ้น iPhone 5se ที่อยากรู้จริงๆ ครับว่าในรอบนี้ทาง Apple จะเดินซ้ำรอยเดิมของ iPhone 5c รึเปล่า สำหรับแฟน Apple แล้วนั้นอีกไม่นานเกินรอเราก็จะได้รู้กันแล้วครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก