Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Mobile] Sony Xperia X เป็นซีรีส์ใหม่ล่าสุด พร้อมประกาศยุติซีรีส์ Z อย่างเป็นทางการ

ในงาน Mobile World Congress 2016 ที่ผ่านมานั้นทาง Sony ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนซีรีส์ใหม่ในไลน์ Xperia อย่าง Xperia X ซึ่งถือว่าเป็นการตลบหลังนักปล่อยข่าวลืออย่าง @evleaks ที่ตอนแรกบอกเอาไว้ว่าสมาร์ทโฟน

ในงาน Mobile World Congress 2016 ที่ผ่านมานั้นทาง Sony ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนซีรีส์ใหม่ในไลน์ Xperia อย่าง Xperia X ซึ่งถือว่าเป็นการตลบหลังนักปล่อยข่าวลืออย่าง @evleaks ที่ตอนแรกบอกเอาไว้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวนี้จะเป็นรุ่น “PP10” ครับ โดยสำหรับซีรีส์ Xperia X ที่ได้มีการเปิดตัวออกมานั้นก็ประกอบไปด้วย 3 รุ่นได้แก่ Xperia XA, Xperia X และ Xperia X Performance ซึ่งทุกรุ่นนั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5 นิ้วเท่ากันแต่ทว่าจะมีสเปคภายในแตกต่างกันไปโดยซีรีส์ Xperia X นั้นถือได้ว่าครอบคลุมทุกตลาดตั้งแต่ระดับล่างไปจนถึงบนเลยครับ

sony Xperia X 600 01

Advertisement

 สำหรับสเปคของ Xperia X ซีรีส์ทั้ง 3 รุ่นนั้นแตกต่างกันดังต่อไปนี้ครับ

sony Xperia X 600 04

sony Xperia X 600 05

sony Xperia X 600 06

จะเห็นได้ครับว่าในส่วนของชิปเซ็ทที่ใช้นั้นแตกต่างกันไปตามระดับของ Xperia X รุ่นนั้นๆ แถมในส่วนของกล้องหลัง, กล้องหลังและวัสดุของตัวสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นนั้นก็แตกต่างกันไป งานนี้เรียกว่าทาง Sony น่าจะเตรียมความพร้อมในการปรับการรุกตลาดสมาร์ทโฟนใหม่อย่างเต็มที่เพราะที่ผ่านมานั้นอย่างที่ทุกท่านทราบกันดีครับว่าธุรกิจสมาร์ทโฟนของทาง Sony นั้นมีแต่ขาดทุนเรื่อยๆ จริงๆ

sony Xperia X 600 03

ในส่วนของสมาร์ทโฟนซีรีส์ Xperia X ทุกรุ่นนั้นจะมีไฟ LED สำหรับแสดงการแจ้งเตือนต่างๆ มาให้ด้วยแต่ทว่าตำแหน่งของตัวไฟ LED นั้นจะถูกย้ายไปจากที่เดิมมาอยู่ที่ตำแหน่งบริเวณเดียวกันกับส่วนของลำโพงสำหรับหูทางด้านบนครับ(ในซีรีส์ Z ตั้งแต่ Z3 มานั้นไฟ LED สำหรับการแจ้งเตือนจะอยู่ที่บริเวณมุมด้านข้างของเครื่อง) จากรูปนั้นอาจจะยังคงตัดสินอะไรไม่ได้มากนักเกี่ยวกับไฟ LED สำหรับการแจ้งเตือนบนซีรีส์ Xperia X นี้เพราะเท่าที่ดูแล้วมันค่อนข้างจะเล็กพอควร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคงต้องรอดูเครื่องตัวจริงกันอีกครั้งครับ

ทั้งนี้ทาง Sony เตรียมที่จะวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนซีรีส์ Xperia X ในช่วงฤดูร้อนของปีนี้โดยคาดว่าประเทศที่น่าจะได้จับสมาร์ทโฟนซีรีส์ Xperia X ก่อนเป็นประเทศแรกก็คือญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกาและจีน หลังจากนั้นจึงจะมีวางจำหน่ายต่อไปในภูมิภาคอื่นๆ ครับ

Sony-Xperia-Z5 600

อย่างไรก็ตามแต่หลังจากที่ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนซีรีส์ Xperia X ออกมาในงาน MWC 2016 แล้ว ต่อจากนั้นอีกไม่นานมากนักทาง Sony ก็ได้ออกแถลงการณ์ที่น่าจะทำให้แฟนๆ Sony ช๊อคไปตามๆ กันครับ แถลงการณ์ดังกล่าวนั้นได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วด้วยครับว่าต่อแต่นี้ไปจะไม่มีสมาร์ทโฟนซีรีส์ Xperia Z อีก โดยทาง Sony จะเน้นไปที่สมาร์ทโฟนซีรีส์ Xperia X เป็นหลักหลังจากนี้ต่อไป

ทาง Sony ได้ให้เหตุผลประกอบเอาไว้ครับว่าสมาร์ทโฟนซีรีส์ Xperia Z นั้นได้ถึงจุดสุดยอดของมันแล้วและทาง Sony ต้องการที่จะนำเสนอสมาร์ทโฟนซีรีส์ Xperia X ออกมาเพื่อส่งผ่านประสบการณ์การใช้งานที่แตกต่างออกไปโดยจะมีทั้งความสามารถทางด้านกล้อง, ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่รวมไปถึงด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์กับดีไซน์ที่ลงตัวกว่าที่เคยครับ

หมายเหตุ – ทั้งนี้สมาร์ทโฟนซีรีส์ Xperia Z บางรุ่นโดยเฉพาะกับ Z5 นั้นจะยังคงได้รับการอัพเดททางด้านซอฟต์แวร์เป็น Android Marshmallow 6.0 ต่อไปแต่ทาง Sony ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดเอาไว้แน่นอนครับว่าการอัพเดทซอฟต์แวร์ให้กับสมาร์ทโฟนซีรีส์ Xperia Z นี้จะสิ้นสุดลงเมื่อใดครับ

ที่มา : xperiablog 1xperiablog 2xperiablog 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

PR-News

ตอกย้ำความสำเร็จและการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพสุดล้ำ เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ Hybridgraphy With Sony ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้โซนี่ไทยได้ทำการเปิดตัวแคมเปญ “AI x Hybridgraphy สร้างสรรค์ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ”

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายน่าใช้ปลายปี 2023 มีหลายรุ่นน่าโดนทั้งนั้น! หูฟังไร้สายไม่ว่าจะแบบ Lace คล้องตามคอหรือจะทรง True Wireless ไม่ว่าจะ In-Ear หรือ Earbuds ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น, สไตล์ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนหลักหมื่น ขึ้นอยู่ว่าทางบริษัทใส่ฟีเจอร์และลูกเล่นอะไรมาให้ใช้งานบ้าง โดยหลักๆ แล้วหูฟังไร้สายหลายรุ่นจะมีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนและยังใช้ Gesture Control เพียงแตะตรงหูฟังก็สามารถคุมการเล่นเพลงได้และบางรุ่นก็แตะสั่ง Amazon Alexa หรือ Google...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก