Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[News] WD เปิดตัวฮาร์ดดิสก์ HelioSeal 8TB Red และ Purple เอาใจคนชอบเก็บ

จากที่เคยเป็นข่าวมาสักช่วงหนึ่งเมื่อปีก่อน เวลานี้ WD ได้ฤกษ์เปิดตัวฮาร์ดดิสก์ที่เรียกว่า HelioSeal สำหรับผู้ใช้ทั่วไป ที่มาพร้อมความจุ 8TB ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ในการจัดเก็บข้อมูล

จากที่เคยเป็นข่าวมาสักช่วงหนึ่งเมื่อปีก่อน เวลานี้ WD ได้ฤกษ์เปิดตัวฮาร์ดดิสก์ที่เรียกว่า HelioSeal สำหรับผู้ใช้ทั่วไป ที่มาพร้อมความจุ 8TB ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ในการจัดเก็บข้อมูล ซึ่งในไดรฟ์บรรจุ Helium ภายในและออกแบบมาทั้งฮาร์ดิดสก์ที่ติดตั้งภายในและแบบต่อภายนอก

wd-helioseal

Advertisement

ส่วนสเปกของไดรฟ์รุ่นนี้มีให้เลือกทั้งแบบ WD Red และ WD Purple มีความเร็วรอบ 5400 รอบต่อนาทีและแคชขนาดใหญ่ถึง 128MB สำหรับ WD Purple นั้นจะเป็นไดรฟ์มีเจาะกลุ่มตลาดกล้องวงจรปิดหรือระบบเฝ้าระวัง ส่วน WD Red จะออกแบบมาเพื่อ NAS ภายในบ้านหรือกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กโดยเฉพาะ และสำหรับที่เป็น External Drive จะออกแบบมาในรุ่น My Book (for Mac) และ My Cloud บนความจุ 8TB ซึ่งจะมีเวอร์ชั่น 16TB ที่มาด้วยกัน 2 ไดรฟ์ในลูกเดียว

ด้วยความจุที่มากเช่นนี้ เป็นไปได้เพราะการใช้ Helium ซึ่งเป็นก๊าซที่มีความหนาแน่นมากกว่าอากาศปกติ จึงเป็นผลดีต่อแรงเสียดทานของหัวอ่านและเพลตที่หมุนให้น้อยลง ทำให้ลดความร้อนที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานได้ดี นอกจากนี้ฮีเลียมยังใช้พลังงานในการหมุนจานน้อย จึงทำให้ฮาร์ดดิสก์ประหยัดพลังงานมากกว่าการใช้อากาศปกติ

WD เคาะราคาไดรฟ์ทั้งสองรุ่นในแบบพรีออเดอร์ ด้วยราคาของ WD Red และ WD Purple อยู่ที่ 345USD หรือประมาณ 12,400 บาท ส่วนที่เป็น WD My Cloud และ My Book จะตกอยู่ที่ 299USD หรือประมาณ 10,700 บาท บ้านเราต้องอดใจรอกันอีกนิดนึง

ที่มา : myce

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

WD ปรับกระบวนเรียกสีของ Hard Disk แบบ Internal ใหม่เพื่อให้เข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วยการแบ่งเป็นสีได้แก่ Blue, Black, Red, Purple และ Gold ตอบโจทย์ที่มีความแตกต่าง

PC News

WD? บริษัทในเครือของเวสเทิร์น ดิจิตอล? ผู้นำระดับโลกด้านระบบการจัดเก็บข้อมูล วันนี้ประกาศขยายสายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดดิสก์แบบ SATA ในตระกูล WD Red? ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก