Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Mobile] หลุดภาพหลักฐานกล้องหลังของ Huawei P9 ที่แสดงให้เห็นถึงกล้องแบบคู่

ในงาน Mobile World Congress 2016 ที่ผ่านมานั้นถือได้ว่าเป็นงานที่นักวิเคราะห์หลายๆ คนโดนหักหน้าจากทาง Huawei ครับ เพราะตอนแรกนั้นนักวิเคราะห์หลายๆ คนต่างก็ให้ข้อมูลว่าในงาน MWC 2016 นั้นทาง Huawei

ในงาน Mobile World Congress 2016 ที่ผ่านมานั้นถือได้ว่าเป็นงานที่นักวิเคราะห์หลายๆ คนโดนหักหน้าจากทาง Huawei ครับ เพราะตอนแรกนั้นนักวิเคราะห์หลายๆ คนต่างก็ให้ข้อมูลว่าในงาน MWC 2016 นั้นทาง Huawei น่าจะทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นถัดไปของตัวเองอย่าง Huawei P9 ทว่าในงานนั้นก็ไม่มีใครได้เห็นแม้แต่เงาของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้สักราย อย่างไรก็ตามแต่หลังจากที่งาน MWC 2016 จบไปได้ประมาณ 1 อาทิตย์นั้นอยู่ๆ ทาง VentureBeat ก็ได้เผยแพร่ภาพที่อ้างว่าเป็นสมาร์ทโฟน Huawei P9 ออกมาครับ

Huawei P9 dual-camera surface 600 01

Advertisement

จากภาพที่ทาง VentureBeat เผยออกมาให้ได้เห็นนั้นจะมีอยู่ 2 ภาพด้วยกันครับ ภาพแรก(ทางด้านบน) นั้นจะเป็นภาพที่เผยให้เห็นถึงด้านหลังของ Huawei P9 ซึ่งจะเห็นได้ครับว่ามีตำแหน่งกล้องอยู่ 2 ตัว ดังนั้นแล้วจากภาพดังกล่าวนั้นจึงค่อนข้างจะไปตรงกับข่าวลือก่อนหน้านี้ที่บอกเอาไว้ว่า Huawei P9 นั้นจะมาพร้อมกับระบบกล้องหลังคู่(dual-camera) ซึ่งตามข้อมูลนั้นระบุไว้ครับว่ากล้องแต่ละตัวนั้นจะมีเซ็นเซอร์ความละเอียดภาพอยู่ที่ 12 MP(เหมือนกับที่ใช้บน Huawei Honor 6 Plus) นอกไปจากนั้นแล้วในภาพดังกล่าวนั้นหากมองลงมาดูด้านล่างจะเห็นส่วนสี่เหลี่ยมที่น่าจะเป็นจุดสแกนลายนิ้วมือทางด้านหลังของเครื่องอีกด้วยครับ(เหมือนกับ Nexus 6P เพียงแต่บน Nexus 6P นั้นจุดสแกนลายนิ้วมือจะเป็นวงกลม)

Huawei P9 dual-camera surface 600 02

ในส่วนของอีกภาพหนึ่งที่หลุดออกมานั้นได้แสดงให้เห็นถึงส่วนของสเปคของ Huawei P9 ซึ่งในจุดนี้นั้นค่อนข้างกำกวมพอสมควรครับเนื่องจากภาพที่เผยออกมา(ภาพด้านบน) นั้นเห็นรายละเอียดไม่ชัดเจนเท่าไรแต่พอจะเดาได้ว่า Huawei P9 นั้นน่าจะมาพร้อมกับชิปเซ็ทหน่วยประมวลผลที่มีแกนการประมวลผลจำนวน 8 แกน(Octa-cores) และชิปกราฟิกที่รองรับ OpenGL เวอร์ชัน ES 3.0 ซึ่งในที่นี้นั้นก็มีความเป็นไปได้ 2 รุ่นตามข่าวก่อนหน้านี้ว่าอาจจะเป็น HiSilicon Kirin 955 หรือไม่ก็ HiSilicon Kirin 950(แต่ความเป็นไปได้นั้นน่าจะเป็น HiSilicon Kirin 955 รุ่นปรับปรุงมากกว่าครับ)

Huawei P9 dual-camera surface 600 03Huawei P9 dual-camera surface 600 04

ในส่วนของสเปคอื่นๆ ของ Huawei P9 ที่มีหลุดออกมาด้วยนั้น(จากเว็บขายของออนไลน์อย่าง GizoK ซึ่งตอนนี้สถานะของสินค้าขึ้นเป็น Out of stock และระบุราคาไว้ที่ $699.99 หรือประมาณ 25,200 บาท) มีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 5.2 นิ้วใช้ panel แบบ IPS รองรับความละเอียดที่ระดับ 1920 x 1080 pixels
  • ชิปเซ็ท HiSilicon Kirin 955 แบบ Octa-cores( Cortex-A72 จำนวน 4 Cores ที่ความเร็ว 2.53 GHz และ Cortex-A53 จำนวน 4 Cores ที่ความเร็ว 1.80 GHz ทำงานแบบ big.LITTLE)
  • ชิปกราฟิก ARM Mali-T880 GPU(ซึ่งตามที่ระบุในข้อมูลนั้นเป็นชิปกราฟิกที่อยู่ในชิปเซ็ท HiSilicon Kirin 950 ดังนั้นจุดนี้จึงยังไม่ชัดเจนว่าทาง Huawei จะเพิ่มความเร็วมาหรือเปลี่ยนรุ่นชิปกราฟิกเป็นรุ่นใหม่กว่านี้ไปเลยครับ)
  • หน่วยความจำ(RAM) ขนาด 4 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในจะมีทั้งรุ่นที่มาพร้อมกับความจุ 32 GB, 64 GB และ 128 GB
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,900 mAh
  • มาพร้อมระบบปฎิบัติการ Android Marshmallow 6.0.1

ทั้งนี้ข้อมูลทางด้านบนของ Huawei P9 นั้นยังเป็นข้อมูลแบบไม่เป็นทางการนะครับเนื่องจากทาง Huawei เองก็ยังไม่ได้ประกาศเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด ทว่าทาง Evan Blass(@evleaks) ผู้ปล่อยข้อมูลหลุดของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตชื่อดังผ่านทาง Twitter นั้นก็ได้บอกเอาไว้ครับว่า Huawei P9 นั้นจะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โดยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้นน่าจะเกิดขึ้นในช่วงก่อนการขายจริงประมาณ 1 – 2 เดือนครับ

ที่มา : engadgetventurebeat

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ตัวเครื่องเบาเพียง 19 กรัม ระบบดูแลคุณภาพการนอน พร้อมการใช้งานสูงสุด 2 อาทิตย์ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัว HUAWEI Band 9 พร้อมจับมือกับ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ทีวีโฮมช้อปปิ้ง ช่องทางออนไลน์ Lazada...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก