Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] HP S6500 ลำโพงไร้สาย เสียงจัดจ้าน ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ตัวเดียวอยู่

เวลาหันไปทางไหน ก็จะเจอแต่คนใช้ลำโพงตัวเล็กๆ กันทั้งนั้น ถ้าสังเกตดูตามแหล่งท่องเที่ยว เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แค่เปิดเพลงหรือวีดีโอจากโน๊ตบุ๊คหรือสมาร์ทโฟนเพียงอย่างเดียวเหมือนแต่ก่อน เพราะเสียงที่ได้จากลำโพงมือถือ

เวลาหันไปทางไหน ก็จะเจอแต่คนใช้ลำโพงตัวเล็กๆ กันทั้งนั้น ถ้าสังเกตดูตามแหล่งท่องเที่ยว เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แค่เปิดเพลงหรือวีดีโอจากโน๊ตบุ๊คหรือสมาร์ทโฟนเพียงอย่างเดียวเหมือนแต่ก่อน เพราะเสียงที่ได้จากลำโพงมือถือหรือโน๊ตบุ๊คเบาเกินไป ฟังก็ไม่ค่อยชัด แต่ลำโพงตัวเล็กๆ เหล่านี้จะเป็นตัวขยายเสียงให้เป็นอย่างดี แถมยังใช้ง่าย ราคาไม่แพงอีกด้วย

HP S6500 Wireless Mini Speaker เป็นลำโพงไร้สายตัวเล็กๆ แต่เสียงไม่ธรรมดาเลยทีเดียว แม้จะมีขนาดกระทัดรัดแค่ประมาณฝ่ามือก็ตาม โดยลำโพงจาก HP รุ่นนี้ รองรับการเชื่อมต่อไร้สายผ่านสัญญาณบลูทูธ ที่ใช้งานได้กับสมาร์ทโฟน แท็ปเล็ตหรือโน๊ตบุ๊ค ด้วยขนาดประมาณกว้าง x ยาวราวๆ ไม่เกิน 10cm ในรูปลักษณ์ที่เป็นทรงกลม และมีดอกลำโพงอยู่ด้านบนของอุปกรณ์ จึงช่วยให้คุณสามารถหิ้วไปไหนมาไหนได้สะดวก ที่สำคัญยังน้ำหนักเบา พกใส่กระเป๋าถือหรือกระเป๋าเดินทางแบบสบายๆ พร้อมปุ่มควบคุมเสียงด้านหน้าตัวเครื่อง ซึ่งถ้าคุณจะใช้งาน ก็แค่เปิดเครื่องและต่อสัญญาณบลูทูธจากเครื่องแล้ว Pair เท่านี้ก็พร้อมใช้งานแล้ว

Advertisement

Specification

  • Battery life : Up to 10 hour battery life
  • Product color : Black
  • Frequency (MHz) : 200 Hz to 12 Hz
  • Power availability : 2 W RMS per channel, 2.8 W peak
  • Acoustic pressure emissions (standby) : 80 dB
  • Dimensions (W x D x H) : 77.4 x 83.2 x 80.2 mm
  • Package dimensions (W x D x H) : 130 x 98 x 108 mm
  • Weight : 0.27 kg
  • Package weight : 0.38 kg

แกะกล่อง

HP-11

HP-12

จากด้านหน้าและหลังกล่อง ยังคงดีไซน์ตามสไตล์ของทาง HP อยู่อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นโทนกล่องสีฟ้า พร้อมพิมพ์รูปลำโพง S6500 ด้านหน้าและบอกถึงคุณสมบัติในเบื้องต้นเอาไว้ ส่วนด้านหลังบอกฟีเจอร์เล็กๆ เอาไว้ 5 ภาษา

HP-13

HP-14

ภายในกล่องมีอุปกรณ์มาให้หลักๆ จะเป็นคู่มือการใช้งานและใบรับประกันจำนวน 3 แผ่นและสาย micro USB สำหรับใช้ต่อกับอุปกรณ์เพื่อเล่นเพลงหรือใช้สำหรับชาร์จไฟผ่าน USB โดยตรง

รูปแบบการใช้งาน

HP-15

มาดูกันที่รูปลักษณ์ของ HP S6500 นี้กันก่อน โครงสร้างภายนอกเป็นแบบทรงกลม HP เลือกใช้รูปทรงเหมือนกับกอไผ่ กับฐานล่างที่กว้างและแคบลงเล็กน้อยด้านบน เผื่อให้มีความสมดุลในการวาง ด้านหน้ามาพร้อมปุ่มควบคุม สำหรับ Play, Pause และ Volume up/ Down และไฟแสดงสถานะการทำงาน และการทำงานของบลูทูธอยู่ครบครัน

HP-16

HP-21

ด้านหลังแทบไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่เป็นจุดที่ใช้ในการต่อพ่วงสัญญาณและชาร์จไฟ โดยมีช่อง AUX-in และ micro USB มาให้ พร้อมฝาปิดให้เรียบร้อย

HP-17

ด้านบนเป็นบริเวณที่เสียงลำโพงออก ซึ่งการตั้งไม่ว่าจะอยู่ในองศาใดของตัวลำโพง จะได้ยินเสียงในแนวเดียวกันทั้งหมด จึงใช้เป็นลำโพงกลางห้องได้สบายๆ ด้วยกำลังขับที่ 2W

HP-18

HP-19

ด้านบนมากับโลโก้ HP ขนาดใหญ่วางอยู่ตรงกลางตะแกรงสีดำที่ครอบดอกลำโพงไว้อย่างสวยงาม

HP-20

ที่ฐานด้านล่างมียางกันลื่น ให้วางบนพื้นที่ลื่นหรือวางเอียงๆ ได้ พร้อมปุ่มเปิด/ปิดการทำงานของลำโพงรุ่นนี้

Conclusion

สำหรับลำโพง HP S6500 Wireless Mini Speaker รุ่นนี้ มีการออกแบบที่ค่อนข้างลงตัวทีเดียว ด้วยรูปลักษณ์ที่สะดุดตา และวัสดุคุณภาพ ให้น้ำหนักที่เบา ภายใต้การจัดวางองค์ประกอบที่ดี จะติดอยู่เพียงรูปทรงกลมๆ ที่อาจทำให้ใส่ในกระเป๋าเป้ยากหน่อย แต่ก็ถือว่า ตัวฐานและรูปทรงดังกล่าวจะช่วยให้จัดวางในบริเวณที่ต้องการง่ายขึ้น รวมถึงให้เสียงที่มีความหนักแน่นขึ้นด้วย

การใช้งานก็เป็นเรื่องง่าย แค่เพียงเปิดปุ่มเพาเวอร์ เมื่อไฟที่ด้านหน้าตรงสัญลักษณ์ Bluetooth กระพริบ ก็เปิดดูรายการของอุปกรณ์ผ่านทางสมาร์ทโฟน แท็ปเล็ตหรือโน๊ตบุ๊คได้ทันที พอเลือกการเชื่อมต่อกับ HP S6500 ก็พร้อมที่จะทำงานได้ทันที นอกจากนี้ยังดูไฟสถานะของอุปกรณ์ได้อีกด้วย เช่น เมื่อแบตใกล้หมด จะมีไฟกระพริบที่สัญลักษณ์แบตเตอรี่ด้านหน้า ที่เสียบสายชาร์จ ไฟนี้ก็จะหายไป นอกจากนี้เรายังเลือกคลิกที่ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงจากตัวลำโพงได้ทันทีหรือจะปรับจากตัวส่งสัญญาณ เช่นจากโทรศัทพ์มือถือก็ยังได้

คุณภาพเสียงต้องเรียกว่าอยู่ในระดับที่น่าประทับใจ เมื่อเทียบกับลำโพงไร้สายหลายๆ รุ่น โดยเฉพาะในเรื่องความอิ่มของเสียง ที่จัดมาให้แบบเต็มๆ การเพิ่มระดับเสียงให้สูงขึ้น หากไม่ได้ดันกันแบบสุด Volume กันจริงๆ แทบจะไม่ได้ยินเสียงที่แตกพล่ากันเลย เสียงที่ได้เน้นไปที่เสียงกลาง อัดเบสมาให้หนัก เสียงแหลมออกไม่ค่อยสุด แต่คนที่ชอบฟังแนวคลาสสิคหรือร็อคน้อยๆ น่าจะชอบ เพราะดนตรีจัด เสียงร้องชัดเจนดี เช่นเดียวกับการดูหนังและเล่นเกม ที่มีเอฟเฟกต์ให้ได้สนุกกัน รายละเอียดอาจมีมาบ้าง แต่ไม่ได้เก็บมาทั้งหมด พอให้ได้สนุก หลังจากลองชมภาพยนตร์อย่าง Transformer หรือเล่นเกม NFS ก็ให้เสียงมาให้สนุกกันพอสมควร

เรื่องการใช้พลังงานเท่าที่ลองใช้มายาวๆ ก็ยังไม่ได้มีการเตือนมาให้เห็น จะที่ระบุไว้คือ 10 ชั่วโมง น่าจะได้มากกว่านั้น หากเป็นการใช้งานแบบทั่วไป เปิดบ้าง ปิดบ้าง อย่างไรก็ดี มีเพียงเรื่องเดียวคือ การมีเพียงสายชาร์จมาแบบ micro USB ที่บางที่ก็รู้สึกล่าช้าไปบ้างในการชาร์จไฟแบบเร่งรีบในบางครั้ง ถ้ามีอแดปเตอร์มาช่วยอีกแรงน่าจะดีไม่น้อย

จุดเด่น

  • เสียงดี เบสแน่น เหมาะกับดูหนัง ฟังเพลง
  • ขนาดกระทัดรัด พกพาง่าย
  • ใช้งานได้ยาวนานพอสมควร

ข้อสังเกต

  • ตัวบอดี้กลมๆ อาจทำให้ใส่กระเป๋าแล้วเก็บลำบาก
  • สายชาร์จมีเพียง micro USB เท่านั้น
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Sounarc K1 Karaoke Party Speaker ลำโพงปาร์ตี้ เสียงดีเพลินทุกอีเว้นท์!! ทุกงานเทศกาลขาดเสียงเพลงไม่ได้ไม่ว่าจะเปิดนั่งฟังตามปกติหรือมาจากนักร้องเสียงทองใกล้ตัวก็ตาม ลำโพง Sounarc K1 Karaoke Party Speaker นี้เลยเป็นแกดเจ็ดสำคัญเพื่อคนรักเสียงเพลงไม่ว่าจะใช้เปิดเพลงฟังตามอารมณ์ผ่านการเชื่อมต่อแบบต่างๆ ไม่ว่าจะ Bluetooth ผ่านสมาร์ทโฟนหรือเครื่องเล่นเพลง (Music Player) ก็ได้ หรือจะเอาจริงจังใส่เมมโมรี่การ์ดไว้ในเครื่องเซฟเพลงฟังประจำไว้ฟังหรือใช้ซ้อมเต้นโคฟเวอร์ได้ทันที แถมยังมีไมโครโฟนให้นักร้องเสียงทองประจำบ้านร้องเพลงในเวลาว่างหรือช่วงเทศกาลก็ยอดเยี่ยม ช่วยให้ปาร์ตี้สนุกขึ้นหลายเท่า...

Buyer's Guide

ลำโพงคอม USB ยุคนี้หาง่าย ใช้สะดวกเอาไว้ดูหนังฟังเพลงคือเลิศอยู่! นอกจากอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์แล้ว ลำโพงคอม USB ก็เป็นอีกชิ้นส่วนสำคัญเพื่อความบันเทิงเวลานั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ ซึ่งลำโพงคอมพวกนี้นอกจากต่อใช้ง่ายด้วย AUX คู่กับ USB ก็ใช้งานได้เลย หรือบางรุ่นก็เป็น USB Audio พอต่อสายเข้ากับคอมพิวเตอร์ก็เปิดเพลงฟังได้ทันทีเพราะตัวลำโพงเชื่อมต่อประมวลผลเสียงด้วยอินเตอร์เฟสภายในลำโพงโดยอัตโนมัติแถมราคาก็มีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ไม่กี่ร้อยบาทสำหรับใช้งานทั่วไปจนกระทั่งหลักหมื่นบาทแล้วมีพอร์ตเชื่อมต่อติดเพิ่มไว้ต่อกับ Subwoofer หรือ DAC เพิ่มได้ตามต้องการ 5 ลำโพงคอม USB...

CONTENT

แค่มีลำโพงคอมเบสหนักสักตัว เพลงที่ชอบก็เพราะกว่าเดิมหลายเท่าแล้ว! ลำโพงคอมเบสหนักนอกจากใช้เพื่อความบันเทิงเวลาดูหนังฟังเพลงในบ้านแล้ว นักทำเพลงที่มิกซ์เพลงอวดผลงานเพลงกันก็มักหาซื้อลำโพงคอมสักตัวเอาไว้ใช้ควบคู่กับหูฟังมอนิเตอร์สักชุด เผื่อเอาไว้ฟังเสียงเพลงหลังปรับจูนเสร็จว่าได้โทนเสียงที่ต้องการไหมก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันนี้ลำโพงคอมเบสหนักและทำหน้าที่เป็นลำโพงมอนิเตอร์ได้ก็มีราคาไม่แพงเหมือนในอดีตแล้ว ไม่ว่าจะซื้อมาใช้เพื่อความบันเทิงภายในบ้านหรือสร้างผลงานก็ยอดเยี่ยมทั้งคู่ ลำโพงคอมเบสหนักนอกจากใช้งานตามปกติต่อคอมพิวเตอร์ใช้งานตามปกติเป็นเซ็ตสำเร็จรูปแค่ลำโพง Satellite คู่ตั้งแล้วใช้งานได้เลยหรืออาจจะมีตู้ Subwoofer อีกตัว หรือขยับไปรุ่นที่ต่ออุปกรณ์เสริมได้เยอะ ซึ่งนอกจากช่อง AUX, Line-In และ Bluetooth ตามปกติ ลำโพงคอมเบสหนักเหล่านี้บางรุ่นยังให้พอร์ต Coaxial, Optical, Sub-out ฯลฯ...

CONTENT

8 แอพฟังเพลง 24 ชั่วโมงแบบ Non stop จัดเพลย์ลิสต์เพลงที่ชอบ จะนอนพัก ออกกำลัง เล่นเกม อัพโหลดเพลงได้ฟรี แอพฟังเพลง หรือแอพที่ใช้สตรีมเพลง 8 แอพนี้ จัดเป็นมีเดียสตรีมมิ่งที่ปัจจุบันเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายปีที่ผ่านมา ให้ความสะดวกในการฟัง และมีตัวเลือกที่มากขึ้น เข้าถึงผู้ใช้ได้รวดเร็ว เพราะเป็นแอพพลิเคชั่น ที่มีอยู่บนมือถือ แท็ปเล็ต ที่สามารถติดตัวผู้ใช้ไปได้ทุกที่ และบางแอพไม่ต้องต่ออินเทอร์เน็ตไว้ตลอดเวลา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก