Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Special Story] 10 เรื่องแย่ๆ แบบไหน ที่คุณกลัวมากที่สุดกับการใช้คอมพิวเตอร์

เชื่อว่าในโลกนี้ใครที่เคยได้ใช้งานคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คมา ก็น่าจะมีเรื่องสุดเฟลกับการใช้งานมาบ้างในช่วงในชีวิตหนึ่ง ซึ่งบางคนอาจพบประสบการณ์แบบเบาๆ

เชื่อว่าในโลกนี้ใครที่เคยได้ใช้งานคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คมา ก็น่าจะมีเรื่องสุดเฟลกับการใช้งานมาบ้างในช่วงในชีวิตหนึ่ง ซึ่งบางคนอาจพบประสบการณ์แบบเบาๆ แต่บางรายอาจถึงขั้นล้มหมอนนอนเสื่อกันเลยทีเดียว เพราะปัญหาจากการใช้งานบางอย่าง ไม่อาจตีเป็นมูลค่าหรือแก้ไขได้ในช่วงเวลานั้นหรืออาจจะตลอดไป วันนี้ลองมาดูกันว่า 10 เรื่องแย่ๆ แบบไหนที่ทำให้คุณกลัวการใช้งานคอมพิวเตอร์กันบ้าง

Advertisement

Samsung Notebook 9 600 22

1.โน๊ตบุ๊คหาย
ของเสียยังซ่อมได้ แต่ถ้าหายคงหมดทางแก้ ข้อนี้น่าจะเซ็งสุด เพราะไม่เหลืออะไรไว้ให้ใช้เลย ยิ่งบางคนเก็บทุกสิ่งอย่าง ไม่ว่าจะงานหรือเอกสารส่วนตัว ภาพถ่ายไปจนถึงระบบธุรกรรมต่างๆ ทางแก้คงไม่มี อย่างเดียวคือต้องป้องกัน ไม่วางไว้ห่างตาหรือทิ้งไว้ในรถแบบล่อตาล่อใจ ของแบบหายแล้วคืนยากครับ

upgrade-ssd-ultrabook (2)

2.เครื่องชอร์ต เมนบอร์ดพัง
คงเป็นอารมณ์ที่เล่นเอาช็อคไปเหมือนกัน หากคุณใช้คอมหรือโน๊ตบุ๊คอยู่ดีๆ แล้วได้ยินเสียงไฟลัดวงจรหรืออะไรสักอย่างระเบิดแล้ววูบไป เปิดอีกทีก็ไม่ติดแล้ว แบบนี้ก็เซ็งไม่แพ้กัน ทางแก้คือ ส่งซ่อม แต่ถ้าให้ดีควรหมั่นตรวจสอบความพร้อมก่อนใช้งานบ้างเป็นครั้งคราว เช่นเรื่องของปลั๊กที่เสียบ สายไฟที่ใช้ เพื่อลดปัญหา

SSD-Transend-370s-256GB_2

3.ฮาร์ดดิสก์เสีย
เป็นเรื่องที่สุดสะพรึงสำหรับหลายๆ คน เพราะข้อมูลบางอย่าง ไม่สามารถทำใหม่ได้หรือมันต้องใช้เวลาและความสามารถอย่างมากในการสร้างขึ้นมา ฮาร์ดดิสก์เสียทีเดียวเท่ากับจบทุกอย่าง แต่ยังดีที่ทุกวันนี้แหล่งให้บริการพอกู้ข้อมูลคืนได้ แต่เชื่อเถอะจ่ายกันกระเป๋าฉีกแน่นอน ทางที่ดีหาฮาร์ดดิสก์ต่อภายนอกคอยสำรองข้อมูลไว้เรื่อยๆ จะดีกว่า

ACER Mobile GameFest-4

 

4.เล่นเกมใหม่ไม่ได้ กระตุก
คอเกมหลายคนน่าจะเคยเจอ เซ็งสุดคือ ได้เกมใหม่เพิ่งโหลดมา ตั้งใจว่าวันหยุดจะลั้นลานั่งเล่นเกม แต่อนิจาเปิดขึ้นมา เจอความต้องการของเกมถึงกับอึ้ง ยิ่งประเภทขนาดลด detail เหลือแค่ medium ยังไปไม่ค่อยจะรอด แบบนี้คงต้องวัดใจกัน ถ้าเป็นคอเกมตัวจริงก็กำเงินสักก้อนวิ่งไปหาการ์ดจอใหม่ที่ร้าน แต่ถ้างบไม่มา งานไม่มี ก็นั่งตี DOTA ไปพลางๆ ก่อนละกัน

Ashampoo Anti-Virus 2014-6

5.ติดไวรัส
บางคนอาจไม่ได้ซีเรียส ที่ถูกยกมาท้ายๆ ก็เพราะว่าเป็นเรื่องเซ็งสำหรับบางคน แต่บางคนก็เฉยๆ เพราะบางรายบอกว่า ติดไวรัสก็ฟอร์แมตลงวินโดวส์ใหม่แบบนี้ก็ไม่เถียง แต่กับบางคนถ้าต้องเสียเวลาในการทำงานไป ซื้อแอนตี้ไวรัสมาใช้ดีกว่า ถึงเวลาก็อัพเดตอย่างเดียว ไม่ต้องมาลุ้นให้เสียว เพราะทุกวันนี้มีทั้ง Virus, Intruder, Malware สารพัดอย่าง ป้องกันไว้ดีกว่าแก้ในภายหลัง

6.ทำน้ำหกใส่คีย์บอร์ดโน๊ตบุ๊ค
ปกติไม่เคยซุ่มซ่าม แต่เจอเพื่อน เจอหลานหรือคนข้างๆ ทำน้ำหกใส่ แบบนี้เรียกว่าเซ็งคูณสอง เพราะถ้าน้ำธรรมดา ยังพอแก้ไข เป่าลมเอาไว้ พอได้ลุ้น แต่ถ้าเป็นกาแฟ น้ำอัดลมหรือน้ำตาล โอกาสจะบอกลาทั้งเครื่องก็มีสูง ทางที่ดี ไม่วางแก้วน้ำไว้ใกล้ๆ หรือตั้งไว้ให้สูง ถ้ากลัวหลานๆ มาเล่น เพราะของแบบแก้ไขยาก

JIB  Mobile gamefest-10

7.แอบซื้ออุปกรณ์คอมมาใหม่ แล้วโดนจับได้
เรื่องนี้สำหรับพ่อบ้านใจกล้าที่มีความอาจหาญ ด้วยการพา “ของใหม่” เข้าบ้าน อาจเพราะเผลอเนื่องจากเด็กมันยั่ว ตอนเดินที่ห้างไอที เลยคว้าติดมือมาด้วย หวังว่าจะแอบเนียนใส่เครื่อง แต่มาโดนจับได้เสียก่อน เรื่องนี้จะไม่เซ็งหากมีการยอมความหรืออ้างว่าของราคาถูกก็รอดไป ต้องระวังไม่ให้โดนขุดคุ้ยราคาขึ้นมา เรื่องนี้น่าจะคุยกันได้ แนะนำว่าซื้อกระเป๋าให้คุณเธอสักใบ ก็วินทั้งคู่แล้ว

Win+10+Xbox+One+game+streaming 600

8.ปิดเครื่องไปเมื่อวาน เช้านี้เปิดไม่ขึ้น
เรื่องนี้อาจเซ็งระดับกลางๆ เพราะดูๆ ยังครึ่งควบลูกอยู่ แต่ถ้ารู้ต้นตอปัญหาก่อนเปิดไม่ติด ก็จะช่วยแก้ไขได้เร็วขึ้น ส่วนถ้าเกิดขึ้นแล้ว ก็ลองมองสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวก่อน เช่น ปลั๊กไม่ได้เสียบ ปลั๊กรางเสีย สายต่อจอเสียบไม่แน่นหรือถ้าเป็นโน๊ตบุ๊ค ก็อาจแค่แบตหมดก็เป็นได้ อย่างไรแล้วใจเย็นๆ ถ้าเป็นหนักก็ยกไปหาช่าง

9.ไม่มีสัญญาณ Wireless
หลายคนชอบหิ้วโน๊ตบุ๊คไปนั่งที่ร้านหรือห้าง แล้วเปิดหา WiFi ใช้งาน นั่งชิลๆ ตากแอร์กันไป แต่ถ้าวันไหนไปนั่งแล้วไม่มี WiFi ให้ใช้หรืออับสัญญาณ ก็น่าจะเป็นวันสุดเซ็งได้เลย เอาเป็นว่าเรื่องแบบนี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้ และไม่ควรชะล่าใจ แต่อย่างน้อยถ้าคุณมีมือถือ ก็อาจจะเปิด Hotspot ใช้ไปก่อน น่าจะเป็นทางออกที่ดี ระวังอย่างเดียวอย่าใช้เพลินจะติด FUP เดี๋ยวจะเซ็งซ้ำซ้อน

Asus Notebook Commart Next Gen 2015-8

10.คนใกล้ตัวแย่งคอมใช้
อาจจะเป็นเรื่องเซ็งของบ้านที่มีสมาชิกเยอะ เพราะบางทีโน๊ตบุ๊คหรือคอมที่ใช้ อาจกลายเป็นเครื่องคอมกลางบ้านแบบไม่รู้ตัว เรื่องนี้พบได้บ่อยๆ ทางแก้ซื้อเครื่องใหม่ใช้เฉพาะตัว เก็บเงินไปก่อนหรือค่อยๆ ผ่อนก็ว่ากันไป เข้าใจเลยว่าการถูกแย่งใช้คอม นอกจากจะเสียเวลาที่เราจะได้ทำงานหรือเล่นเกมในยามพักผ่อน เรายังต้องคอยมานั่งแก้ปัญหา เช่นบางคนโหลดไวรัสเข้ามา ติดตั้งโปรแกรมแปลกๆ หรือบางทีมาลบข้อมูลเราไปดื้อๆ ของแบบนี้ต้องรีบแก้ไข

ทั้งหมดนี้เป็น 10 เรื่องน่าเซ็งของการใช้คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค เชื่อว่านี่เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น ถ้าคุณมีเรื่องเซ็งที่คิดว่าแย่กว่านี้ แชร์กันมาได้ รับรองเพื่อนๆ ที่เห็นใจคุณมีอีกเยอะ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

FlexRAM ยุคใหม่วงการแรม ยืดหยุ่น เร็ว ใส่ได้ทุกอุปกรณ์ เก็บข้อมูลได้นานกว่า หนึ่งในฮาร์ดแวร์ที่เป็นส่วนสำคัญมากของระบบคอมพิวเตอร์ก็คือ แรมหรือหน่วยความจำ ที่ระบบจะใช้เก็บข้อมูลที่ผ่านการประมวลผลมาแล้ว หรือใช้พักข้อมูลก่อนที่จะส่งไปใช้งานในส่วนต่างๆ ล่าสุดมีข่าวเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมสำหรับแรมออกมาแล้ว นั่นก็คือ FlexRAM ที่ในบทความนี้เราจะมาลองทำความรู้จักกัน เพราะนี่อาจเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ออกสู่วงกว้างได้ในอนาคต และอาจจะมาแก้จุดด้อยของแรมที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบันได้หลายด้านอีกด้วย แรมของระบบคอมพิวเตอร์ รวมถึงในอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ต้องมีแรมในปัจจุบัน ปกติแล้วจะอยู่ในรูปแบบชิปที่ติดตั้งอยู่บนแผงวงจรอีกที ทำให้เรื่องขนาดของชิปแรมและฮาร์ดแวร์เอง ก็เป็นส่วนหนึ่งในข้อจำกัดการออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะกับพวกอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก...

How to

คอมเปิดไม่ติด 7 วิธีที่ช่วยเช็ค แก้ไขเบื้องต้น ก่อนส่งซ่อมด้วยตัวเอง อาการไม่หนัก หายได้! คอมเปิดไม่ติดเป็นปัญหาใหญ่ที่หลายครั้งก็แก้ไขได้ยาก แต่ด้วย 7 ขั้นตอนนี้ จะช่วยให้คุณสามารถตรวจเช็คแก้ไขอาการผิดปกติได้ในเบื้องต้น ในกรณีที่อาการไม่หนักมาก อย่างเช่น เปิดเครื่องแล้วดับ แต่ก็ยังพอเข้า BIOS ได้ หรือเข้า Windows ได้เป็นบางครั้ง ก่อนที่คอมจะดับไป โดยการแก้ไข สามารถทำไปตามอาการที่เกิดขึ้น...

Buyer's Guide

5 ฟีเจอร์ใหม่ในโน๊ตบุ๊ค 2023 ซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ต้องมี จอ 3D, Dual monitor แรม DDR5 ระบบความปลอดภัยสุดล้ำ 5 ฟีเจอร์ใหม่ในโน๊ตบุ๊ค 2023 จะซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ในปีนี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง ปีนี้ก็ถือว่าเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ลงสู่ตลาด มีทั้งเทคโนโลยีด้านภาพ และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน พร้อมทั้งฟีเจอร์ที่ทันสมัย ช่วยให้ผู้ใช้โน๊ตบุ๊คสะดวกสบาย ไม่ว่าจะด้านการทำงาน การพกพาและความบันเทิง...

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด เช็คตรงจุด 8 วิธีแก้ปัญหาก่อนส่งซ่อม ทำเองได้ อัพเดตปี 2023 ฟรี! โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด อย่าเพิ่งท้อ เพราะอาจจะไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่อย่างที่คิด ลองเช็คสิ่งที่อยู่รอบข้าง ก็อาจจะช่วยให้ใช้งานได้ตามปกติ ในปี 2023 นี้ บางคนอาจจะเริ่มกับการทำงานจริงจัง หรือกำลังไปเรียนแบบออนไซต์กันได้แล้ว การใช้งานโน๊ตบุ๊คที่หนักหน่วงในช่วงที่ออนไลน์กันอย่างต่อเนื่องในช่วงระบาดชของ COVID19 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายคน มีวิถีชีวิตที่หนักหน่วง ทำงานด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก