Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Mobile] แอพพลิเคชั่น Facebook Messenger สำหรับ Android สามารถแชทได้หลายบัญชีแล้ว

นี่น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่มี Facebook หลายๆ บัญชีแต่มีสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ข่าวหนึ่งครับ เพราะหลังจากที่ทาง Facebook ได้มีการทำการทดสอบการใช้งานแชทแบบหลายบัญชีผ่านทางแอปพลิเคชัน Messenger

นี่น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่มี Facebook หลายๆ บัญชีแต่มีสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ข่าวหนึ่งครับ เพราะหลังจากที่ทาง Facebook ได้มีการทำการทดสอบการใช้งานแชทแบบหลายบัญชีผ่านทางแอปพลิเคชัน Messenger เพียงแอปบนเดียวระบบปฎิบัติการ Android มาได้สักระยะหนึ่ง(เฉพาะในบางประเทศที่ได้รับการคัดเลือก) ในที่สุดเมื่อไม่นานมานี้ทาง Facebook ก็ได้เปิดอัพเดท Messenger เวอร์ชันที่มาพร้อมกับความสามารถนี้อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

Facebook-Messenger-for-Android 600

Advertisement

สำหรับท่านใดที่สนใจนั้นจะต้องทำการอัพเดทเวอร์ชันของ Messenger ผ่านทาง Google Play Store ให้ใหม่กว่าวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2559 หรือ 20 Feb 2016 ที่ผ่านมา(โดย ณ เวลานี้นั้นเวอร์ชันใหม่สุดจะเป็นอัพเดทของวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 หรือ 29 Feb 2016 ครับ)

facebook Messenger android support multiple account 600

เมื่อทำการอัพเดทเวอร์ชันของ Messenger เป็นเวอร์ชันใหม่เรียบร้อยแล้ว การเพิ่มบัญชี Facebook เข้าไปเพื่อที่จะใช้ในการแชทบนเครื่องนั้นสามารถทำได้ดังต่อไปนี้ครับ

  1. เปิดเข้าไปที่แอปพลิเคชัน Messenger แล้วเลือกไปที่ “settings(ปุ่มรูปเฟืองทางด้านขวาบน)” และเลือกไปที่ตัวเลือก “Accounts”
  2. ที่หน้าจอ “Accounts” ให้กดที่ปุ่มเครื่องหมาย “+” ทางด้านบนขวาจากนั้นตัวแอปจะขึ้นหน้าจอให้คุณทำการ log in บัญชี Facebook อื่นๆ ที่คุณต้องการจะเพิ่มเข้าไป ให้คุณทำการกรอก email และ password แล้วเลือก “ADD” (ที่หน้าจอนี้คุณจะเห็นตัวเลือกให้เช็คได้ตรงหน้าข้อความ “Require a password when switching to this account” ซึ่งจะเป็นตัวสำหรับกำหนดว่าเวลาที่คุณสลับบัญชีสำหรับการใช้ในการแชทจะต้องใส่รหัสเข้าไปหรือไม่ ตรงจุดนี้นั้นถ้าหากคุณต้องการเพิ่มความปลอดภัยให้ตัวเองมากขึ้นก็สามารถเลือกเช็คที่ช่องนี้ไว้ได้ครับ)
  3. ในครั้งแรกที่คุณจะทำการสลับบัญชีเพื่อทำการแชทนั้นไม่ว่าในขั้นตอนที่ 2 คุณจะเลือกให้ใส่ password ทุกครั้งหรือไม่คุณก็จะต้องใส่ password ในการสลับบัญชีครั้งแรก แต่ในกรณีที่คุณเลือกไม่เช็คในขั้นตอนที่ 2 คุณจะใส่รหัสเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นหลังจากนั้นเมื่อคุณสลับบัญชีเพื่อแชทก็ไม่ต้องใส่รหัสใดๆ อีกต่อไปครับ
  4. ในการสลับบัญชีนั้นก็ให้ทำตามขั้นตอนแรกคือเข้าไปที่หน้า “settings” เลือกไปที่ “Accounts” แล้วเลือกบัญชีที่คุณจะสลับเพื่อทำการแชทก็เป็นอันสมบูรณ์ครับ
  5. คุณสามารถที่จะเลือกลบบัญชีที่ได้แอดเพิ่มเข้าไปได้ตลอดเวลาในหน้าจอเดียวกันนี้โดยการเลือกไปที่ปุ่ม 3 ปุ่มด้านขวามือของบัญชีที่ต้องการจะลบออกจากเครื่องแล้วเลือก “Remove” ครับ

ทั้งนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวของ Messenger นั้นยังคงมีข้อเสียอยู่นิดหน่อยตรงที่ว่าเวลาคุณจะทำการแชทด้วยบัญชีไหนคุณต้องเข้าตามขั้นตอนเพื่อทำการสลับบัญชีเพื่อใช้งานก่อนทุกครั้งไปครับ ณ เวลานี้นั้นคุณยังไม่สามารถที่จะทำการแชทในทุกๆ บัญชีไปพร้อมๆ กันได้(แต่ในหน้าจอ Accounts นั้นก็จะมีการแสดงจำนวนข้อความที่ได้รับของแต่ละบัญชีนั้นๆ เอาไว้ให้คุณดูด้วย) คาดว่าในอนาคตนั้นมีความเป็นไปได้ว่าทาง Facebook อาจจะพัฒนาให้สามารถแชทพร้อมกันไปได้เลย แต่แค่นี้ผู้ใช้ที่มีหลายบัญชีโดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ผ่าน Facebook ก็น่าจะสบายขึ้นโดยสามารถแชทแบบแยกบัญชีส่วนตัวกับบัญชีที่ใช้ติดต่อกับลูกค้าได้ครับ

ที่มา : engadget, Facebook Messenger

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก