Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Review] Far Cry: Primal นี่มัน Far Cry 4 เวอร์ชั่นตะลุยยุคหินบุกป่าล่าสัตว์ชัดๆ !!! คะแนน 79/100

Far Cry ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมลูกรักจากค่าย Ubisoft ที่ปัจจุบันมีภาคต่อจนถึง 4 ภาคโดยแต่ละภาคก็จะมีโทนเรื่องแตกต่างกันไปแต่มีสิ่งเดียวที่เหมือนกันคือการต่อสู้เอาชีวิตรอดจากศัตรูและล่าสุดกับภาคใหม่อย่าง Far Cry: Primal

Far Cry ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมลูกรักจากค่าย Ubisoft ที่ปัจจุบันมีภาคต่อจนถึง 4 ภาคโดยแต่ละภาคก็จะมีโทนเรื่องแตกต่างกันไปแต่มีสิ่งเดียวที่เหมือนกันคือการต่อสู้เอาชีวิตรอดจากศัตรูและล่าสุดกับภาคใหม่อย่าง Far Cry: Primal ก็เป็นอีกภาคที่แสดงให้เห็นชัดเจนถึงคำว่า “เอาชีวิตรอด” อย่างแท้จริงถึงแม้ว่าเกมเพลย์หลัก ๆ มันจะเหมือนกับ Far Cry 4 ก็เถอะ

chxogiplTOSJ.840x0.Vdef9Kkm

Advertisement

สำหรับ Far Cry: Primal จะดำเนินเรื่องที่แหวกแนวกว่าภาคก่อน ๆ เพราะเป็นการย้อนยุคไปยังยุคหิน 10,000 BC กันเลยทีเดียวผู้เล่นจะรับบทเป็น Takkar ผู้นำเผ่า Wenja โดยมีหน้าที่หลักคือฟื้นฟูชนเผ่าของตนเองให้กลับมายิ่งใหญ่เหนือกว่าสิ่งมีชีวิตทั้งหมดทั้งมวลบนแผ่นดินที่เรียกว่า Oros

HTaQBGnwQccv.840x0.Vdef9Kkm

เกมเพลย์ของ Far Cry: Primal สิ่งแรกที่รู้สึกถึงความแตกต่างก็คืออาวุธเพราะในภาคที่ผ่าน ๆ มาเราจะมีปืนไรเฟิล , ปืนยิงจรวด , มีดพกหรือระเบิดแต่ในภาคนี้ขอให้ลืมอาวุธที่ว่ามาให้หมดไปได้เลยเพราะตัวเกมไม่มีให้แต่จะมีอาวุธที่สุดแสนจะพื้นบ้านอย่างธนูหรือหอกไม้ให้ใช้แทนหรือถ้าจะอยากบู๊ระยะประชิดก็จะมีมีดทำจากกระดูก , ขวานหินให้สับกะโหลกคนก็ยังได้

ส่วนรูปแบบการต่อสู้การเคลื่อนไหวก็จะเหมือนกับภาค 4 ผู้เล่นสามารถเลือกการโจมตีได้หลายแบบทั้งการวิ่งไปบู๊หรือจะลอบสังหารแต่ส่วนมากตัวเกมจะเอื้อให้ผู้เล่นเน้นลอบเร้นลอบฆ่าศัตรูเสียมากกว่าไม่ว่าจะเป็นอาวุธธนูที่เป็นอาวุธระยะไกลที่เงียบเชียบหรือสภาพแวดล้อมหลบตามพุ่มไม้หรือตามเงามืดรวมไปถึงการใช้นกฮูกซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงคู่ใจที่เอาไว้ลาดตระเวณตรวจสอบพื้นที่ข้างหน้าว่ามีศัตรูอยู่จุดไหนกันบ้าง

uD1P1ytbURz8.840x0.Vdef9Kkm

ศัตรูในภาคนี้ก็จะมีทั้งคนและสัตว์โดยศัตรูที่เป็นคนก็จะเป็นชนเผ่าคู่แข่งของเราได้แก่ Udam เผ่ามนุษย์กินเนื้อ และ Izlia ชนเผ่าบูชาไฟ ซึ่งพวกมันจะมาก่อกวนผู้เล่นตลอดทั้งเกมเพื่อขัดขวางการกอบกู้ชนเผ่าของเราและสิ่งที่ผู้เล่นจะต้องทำก็คือกำจัดพวกมันซะ!

-eRAa_pho7Z7.840x0.Vdef9Kkm

ภารกิจในเกมก็มีให้เล่นหลายรูปแบบส่วนมากจะเน้นการสังหารหรือใช้สัตว์เลี้ยงที่จับมาโจมตีซึ่งฟีเจอร์จับสัตว์นี่แหละก็เป็นอีกสิ่งที่แปลกใหม่และเป็นไฮไลท์ของเกมเลยก็ว่าได้เพราะในโลก Oros จะอุดมไปด้วยสิงสาราสัตว์หลากชนิดอาทิเช่น เสือเขี้ยวดาบ , หมี , สิงโต , หมาป่า แม้กระทั่งพี่บิ๊กเบิ้มอย่างช้างแมมมอธเราก็สามารถขี่หลังมันได้ นอกจากนี้สัตว์ที่เราจับมาก็ไม่ได้มีไว้เท่ ๆ เท่านั้นแต่ในสามารถเป็นคู่หูช่วยเราบู๊กับศัตรูได้ด้วยครับ

ทั้งนี้ความสามารถของสัตว์แต่ละตัวก็จะแตกต่างกันไปด้วยเช่น หมาป่า จะเน้นการลอบโจมตี , หมีจะเน้นการบุกตะลุยซึ่ง ๆ หน้าหรือจะเป็นนกฮูกเพื่อนซี้ของเราที่นอกจากจะช่วยลาดตระเวนแล้วในยังสามารถโฉบไปโจมตีได้! และที่เด็ดที่สุดก็น่าจะเป็นช้างแมมมอธที่เราต้องแอบขี่หลังมันและไล่ขวิดไล่ชนเหยื่อให้กระเด็นลอยไปคนละทิศคนละทางซึ่งตรงที่ก็มอบความมันส์และฮาได้ดีทีเดียวให้ความรู้สึกว่าเราเป็นจ้าวแห่งสัตว์ของจริง

kUTO7N3Rh3ep.840x0.Vdef9Kkm

มาถึงด้านบรรยากาศของเกมกันบ้างโดยบรรยากาศสถานที่ก็จะมีแต่ทุ่งหญ้าหน้าผาไร้เทคโนโลยีใด ๆ มองไปทางไหนก็มีแต่ก้อนหินกับป่าดงดิบซึ่งก็ทำให้รู้สึกได้ถึงความเป็นคนป่าย้อนยุคจริง ๆ และเบื้องหลังของเกมนี้ทางทีมงานได้บอกว่าไปเก็บข้อมูลกันในโซนทวีปยุโรปกันอีกด้วยและที่สำคัญใน Far Cry: Primal จะมีการสื่อสารโดยใช้ภาษามนุษย์ยุคหินจริง ๆ อีกต่างหากฉะนั้นแล้วในเกมเราก็จะเห็นบรรดาตัวละครพูดจาไม่เป็นภาษากรอกหูผู้เล่นตลอดเวลาแต่ก็ไม่ต้องห่วงเพราะตัวเกมมีซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษแปลให้ครับ

mzDb8z1QgiYN.878x0.Z-Z96KYq

สิ่งหนึ่งที่ค่อนข้างประทับใจเลยก็คือระบบอาวุธ “ระเบิด” ที่จัดว่าร่วมสมัยดีเพราะระเบิดในภาคนี้มีหลากหลายชนิดและใช้ตามสถานการณ์ที่ต่างกันไปเช่น ระเบิดผึ้งเอาไว้ทำลายค่ายพักศัตรู ระเบิดพิษใช้ก่อกวนทำให้ศัตรูหยุดชะงักและระเบิดพวกนี้สามารถให้นกฮูกของเราบินไปทิ้งระเบิดใส่ค่ายพักศัตรูได้อีกต่างหากให้อารมณ์เครื่องบินทิ้งระเบิดมากจึงทำให้ในส่วนนี้เป็นอะไรที่สร้างสรรค์พอสมควร

ทางด้านระบบอื่น ๆ ก็จะมีจุดเช็คพ้อยท์ที่เรียกว่า Outpost เมื่อผุ้เล่นจัดการศัตรูจนหมดต้องไปจุดคบเพลิงถึงจะสามารถเปิดแผนที่และใช้ระบบ Fast Travel ได้และควรจะทำแบบนี้ทุกครั้งเมื่อเจอ Outpost ส่วนระบบ Craft ไอเท็มก็จะเน้นให้เก็บไอเท็มในเกมเยอะ ๆ เพราะจะได้นำไปอัพเกรดหรือสร้างอาวุธใหม่ได้ซึ่งภายในเกมก็มีไอเท็มให้เก็บตลอดครับไม่ว่าจะเก็บจากศพศัตรูหรือกิ่งไม้ นอกจากนี้เรายังสามารถใช้ฟังก์ชั่น Hunter Vision เพื่อหาไอเท็มที่ซ่อนตามจุดอับอยู่ได้และความสามารถนี้ใช้แกะรอยสัตว์ได้อีกด้วย

FixM9y1kwFST.840x0.Vdef9Kkm

แม้ว่า Far Cry: Primal จะมีลูกเล่นใหม่ ๆ กันพอสมควรแต่ข้อเสียของเกมนี้จะอยู่ที่ระบบเกมเพลย์หลักของมันแทบจะยก Far Cry 4 มาทั้งหมดเลยทำให้โดยรวมแล้ว Far Cry: Primal ไม่มีความแปลกใหม่จากภาคก่อนและเมื่อเล่นไปนาน ๆ ก็ให้ความรู้สึกเบื่อหน่ายได้

สรุปแล้ว Far Cry: Primal ก็เป็นเกมที่อาจจะเรียกว่าเป็นภาคเสริมของ Far Cry 4 ก็ว่าได้แค่เปลี่ยนธีมเป็นยุคหินและมีฟีเจอร์จับสัตว์เท่านั้น มีเกมเพลย์ที่ซ้ำซากจากภาคที่ผ่านมาแต่ก็ทดแทนด้วยลูกเล่นจับสัตว์ที่สร้างสรรค์และตอบสนองความมันส์ได้พอสมควรครับ

 

Far Cry 4 (PlayStation 4 , Xbox One , PC)

ผู้พัฒนา: Ubisoft Montreal

ผู้จัดจำหน่าย: Ubisoft

วันวางจำหน่าย: 23 กุมภาพันธ์ (PlayStation 4 , Xbox One) , 1 มีนาคม (PC)

 

Minimum Requirements

  • OS: Windows 7, Windows 8.1, Windows 10 (64-bit versions only)
  • Processor: Intel Core i3-550 | AMD Phenom II X4 955 or equivalent
  • RAM: 4GB
  • Video Card: NVIDIA GeForce GTX 460 (1GB VRAM) | AMD Radeon HD 5770 (1GB VRAM) or equivalent
  • Hard Disk Space: 20 GB
  • Peripherals: Windows-compatible keyboard, mouse, optional controller

 

Recommend Requirements

  • OS: Windows 7, Windows 8.1, Windows 10 (64-bit versions only)
  • Processor: Intel Core i7-2600K | AMD FX-8350 or equivalent
  • RAM: 8GB
  • Video Card: NVIDIA GeForce GTX 780 | AMD Radeon R9 280X or equivalent
  • Hard Disk Space: 20 GB
  • Peripherals: Windows-compatible keyboard, mouse, optional controller

PCGAMER Score: 79/100

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

จัดว่าเป็นข่าวเกมที่โหมเข้ามาแรงในปีนี้ Farcry VR ที่เตรียมเปิดตัวเกมแนว FPS ตัวจี๊ดมาลงสนาม ซึ่งทาง Ubisoft ได้ร่วมมือกับ VR Arcade รายใหญ่อย่าง Zero Latency เตรียมปล่อยเกมนี้มาในปี 2021 ที่จะถึง โดยรวมเอาทีมผู้เล่นที่ฟาดฟันกันในเกาะเขตร้อน ตามตัวอย่างในวีดีโอนี้ ตัวเกม Farcry จะยังมีเนื้อหาที่ค่อนไปทางเกมภาคที่สาม ด้วยการเล่นแบบ Co-op...

Game News

Ubisoft China แจกฟรี เกม Far Cry 3 เกมเก่ายอดฮิตในซีรีส์ Far Cry 3 ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม และยังคงเป็นเกมที่ครองใจแฟน ๆ ซีรีส์เกมนี้มาจนถึงปัจจุบัน โดย Ubisoft จะแจกเกมนี้ให้ไปเล่นกันฟรี ๆ ถึงวันที่ 7 กันยายน 2020 นี้เท่านั้น...

Game News

เกมแนว Action Open-World ชื่อดังที่เคยได้สร้างความโด่งดังไปทั่วในหมู่นักเล่นเกมอย่าง Far Cry จากค่าย Ubisoft ที่มีออกมาให้เล่นหลายภาคด้วยกัน ตัวเกมมาพร้อมทั้งฉากแอคชั่นสุดมันส์ แถมยังเป็นแนว Open World ให้อิสระผู้เล่นได้ทำอะไรตามใจ แถมยังมีเนื้อเรื่องที่ชวนน่าติดตามอีกด้วย ทั้งนี้เกม Far Cry ก็ได้ขบขวนมาลดราคาสูงสุดถึง 75% บนแพลตฟอร์ม Steam ถึงวันที่ 19...

Game News

  Advertisement สำหรับใครที่ยังไม่มีแพลนไปไหนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือจะด้วยสถานการณ์ COVID-19 ที่ยังคงมีผู้ติดเชือ้เพิ่มขึ้นนั้นทำให้เราต้องคอยเก็บตัวอยู่กับบ้าน ซึ่งการอยู่เฉย ๆ ไม่ได้ออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านอาจจะทำให้ใครหลายคนรู้สึกเบื่อ การเล่มเกมก็ถือว่าเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้เราผ่อนคลายจากความตึงเครียดจากสถานการณ์เช่นนี้ได้ และขณะนี้เองทาง Ubisoft ค่ายเกมชื่อดังก็ได้ขนขบวนเกมมาลดราคากว่า 300 รายการ ลดสูงสุดถึง 75% มาดูตัวอย่างเกมน่าเล่นที่ลดราคากันเลย Farcry  ซีรี่ย์เกมที่ทาง Ubisoft นำเอาทุกภาคมาลดราคาตั้งแต่ภาคแรก ภาคเสริม รวม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก