Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] เผย 5 Tips เคล็ดไม่ลับสำหรับการเล่น Overwatch ที่มือใหม่ต้องรู้ก่อนเข้าไปเล่น

Overwatch ก็เป็นเกม MOBA FPS เกมใหม่จาก Blizzard ที่ตอนนี้ได้เปิดให้เข้าทดสอบ Open Beta กันไปแล้วนะครับและเชื่อว่าน่าจะมีเกมเมอร์ชาวไทยหลายคนทีเดียวที่ได้เข้าไปทดสอบซึ่งหลายคน

Overwatch ก็เป็นเกม MOBA FPS เกมใหม่จาก Blizzard ที่ตอนนี้ได้เปิดให้เข้าทดสอบ Open Beta กันไปแล้วนะครับและเชื่อว่าน่าจะมีเกมเมอร์ชาวไทยหลายคนทีเดียวที่ได้เข้าไปทดสอบซึ่งหลายคนที่เล่นแล้วก็อาจจะยังงงอยู่ว่ามันเล่นอย่างไรหรือใครที่เริ่มสนใจในวันนี้ทาง PCGAMER เลยรวบรวมทิปเทคนิคการเล่น Overwatch ในฉบับเบื้องต้นมือใหม่หัดเล่นกันครับ

RR1-noscale

Advertisement

สำหรับเทคนิคที่จะนำเสนอนี้ก็มีจำนวน 5 หัวข้อหลักด้วยกันโดยจะเน้นเพิ่มโอกาสการชนะในแต่ละเกมซึ่งมีดังต่อไปนี้ครับ

 

เลือกเล่นตัวละครสาย Tank และ Support

nKUx6pou5Neq.878x0.Z-Z96KYq

สำหรับมือใหม่สุด ๆ ควรจะเลือกฮีโร่สองประเภทนี้เพราะว่าเป็นฮีโร่ที่หลาย ๆ คนต้องการและใน Overwatch มีผู้เล่นประเภทนี้น้อยมากซึ่งส่วนมากจะมีแต่ฮีโร่สายนักฆ่าซะส่วนใหญ่และมันคงจะเสียเปรียบแน่ ๆ ถ้าหากทั้งทีมมีแต่ฮีโร่สายไล่ฆ่าและฮีโร่สาย Tank กับ Support ก็ใช่ว่าจะเล่นยากโดยใน Overwatch มีความสมดุลในทุกตัวละครและเกมนี้ไม่ได้วัดกันที่ฆ่าได้เยอะกว่าแต่อยู่ที่เป้าหมายหลักคือการยึดพื้นที่ฝ่ายตรงข้ามครับ

 

ถ้าอยากเล่นสายไล่ฆ่าต้องไล่เก็บแนวหลังให้ได้

qmwoD2T0fYul.878x0.Z-Z96KYq

แต่ถ้าหากผู้เล่นที่อยากจะเล่นฮีโร่สายไล่ฆ่าจริง ๆ ก็คงจะว่าอะไรไม่ได้แต่ต้องมีการวางแผนให้ดีซะก่อนครับ ก็เหมือนกับเกม MOBA ทั่วไปที่จะต้องมีการเข้าปะทะแนวหน้าแนวหลังโดยฮีโร่ประเภทไล่ฆ่าการที่จะสำแดงประสิทธิภาพสูงสุดควรไปโจมตีศัตรูที่อยู่แถวหลังให้หมดเสียก่อนซึ่งฮีโร่ที่มักจะอยู่แถวหลังจะเป็นฮีโร่ประเภทไล่ฆ่าเหมือนกันหรือพวก Support และประโยชน์ของการฆ่าฮีโร่ประเภทนี้คือลดความสูญเสียแก่ทีม สร้างความปั่นป่วนให้ฝ่ายตรงข้ามและการทำเช่นนี้บ่อย ๆ เพื่อนร่วมทีมคนอื่นก็จะสามารถเข้ายึดพื้นที่ได้ง่ายขึ้น

 

ยิงปืนไม่ต้องยั้ง

DRo2DkdXpboi.878x0.Z-Z96KYq

ฮีโร่เกือบทั้งหมดใน Overwatch จะมีอาวุธระยะไกลทั้งนั้นเช่นปืนพก , ปืนกล , ธนู ซึ่งอาวุธเหล่านี้ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องกระสุนหรือพูดง่าย ๆ ว่ายิงได้ไม่จำกัดฉะนั้นแล้วในเกมนี้ขอแนะนำให้ผู้เล่นมือใหม่ว่าถ้าเจอศัตรูก็ให้ยิงใส่ได้เลยไม่ต้องยั้งเพราะนอกจากจำนวนกระสุนที่ไม่มีวันหมดแล้วสิ่งที่เป็นประโยชน์ของการทำแบบนี้คือสกิล Ultimate จะชาร์จไปเรื่อย ๆ เมื่อผู้เล่นทำความเสียหายอยู่นั่นเองครับ

 

ฟังเสียงตัวละครให้ดี

ebydWUJ8Czp0.878x0.Z-Z96KYq

ในเกมนี้เวลาที่ฮีโร่จะปล่อยท่า Ultimate จะมีการส่งเสียงให้ผู้เล่นทุกคนได้ยินซึ่งแต่ละตัวก็จะมีเสียงพูดต่างกันเช่น McCree จะตะโกนว่า “it’s high noon” ซึ่งแปลว่าให้หลบออกนอกเส้นทางการโจมตีของเขาหรือเสียงคำรามของ Hanzo ที่จะปล่อยคลื่นมังกรฟ้าและข้อสังเกตุอีกอย่างถ้าหากฮีโร่ฝ่ายศัตรูใช้จะมีเสียงดังกว่าปกติฉะนั้นแล้วเมื่อได้ยินเสียงที่ดัง ๆ ก็ให้เตรียมตัวรับมือได้เลยว่ามีการโจมตีจากฝั่งตรงข้ามแน่นอน

 

ป่วนศัตรูให้มากที่สุดด้วยฮีโร่ Tank

AbnH9RSH1vy8.878x0.Z-Z96KYq

เป้าหมายหลักสำคัญของ Overwatch คือการยึดพื้นที่ทั้งหมดและหนึ่งในยุทธวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการปั่นป่วน/ล่อศัตรูให้มุ่งไปที่เป้าหมายเดียวและให้เพื่อนร่วมทีมคนอื่นไปยึดพื้นที่โดยฮีโร่ที่โดดเด่นในเรื่องนี้ก็ได้แก่พวก Tank นั่นเองที่มีพลังชีวิตสูงและสกิลความสามารถที่เน้นการป้องกันเป็นหลักไม่ว่าจะเป็น D.Va หุ่นยนต์เหล็กจอมพลังหรือ Winston กอริลล่าสุดถึกที่มีท่า Ultimate เพิ่มพลังโจมตีกับพลังป้องกันมหาศาลและด้วยรูปร่างที่ใหญ่โตจึงเป็นจุดสนใจให้ฝ่ายตรงข้ามโจมตีใส่เป็นอย่างยิ่งซึ่งถ้าหากการปั่นป่วนได้ผลเพื่อนร่วมทีมของเราก็จะเข้ายึดพื้นที่ได้ง่ายขึ้นและเพิ่มอัตราการชนะไวขึ้นอีกด้วยครับ

สำหรับ Overwatch นั้นก็ยังอยู่ในช่วง Open Beta และจะวางจำหน่ายเกมอย่างเป็นทางการในปี 2016 นี้สามารถสั่งซื้อเกมล่วงหน้าได้ทางเว็บไซต์ Overwatch ครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก