Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Review] Superhot เกมแอ็คชั่นชู้ตติ้งน้องใหม่ที่มอบความมันส์เกินคาดและร้อนแรงสมชื่อ

Superhot ก็เป็นเกมเล็ก ๆ จากทีมพัฒนาเกมอินดี้ SUPERHOT Team ที่เคยมีข่าวคราวมาแล้วในปี 2015 เพราะเป็นเกมที่สร้างขึ้นโดยใช้เวลาเพียง 7 วันเท่านั้นพร้อมกับเป็นเกมแนวแอ็คชั่น FPS

Superhot ก็เป็นเกมเล็ก ๆ จากทีมพัฒนาเกมอินดี้ SUPERHOT Team ที่เคยมีข่าวคราวมาแล้วในปี 2015 เพราะเป็นเกมที่สร้างขึ้นโดยใช้เวลาเพียง 7 วันเท่านั้นพร้อมกับเป็นเกมแนวแอ็คชั่น FPS ที่มีกราฟิกสุดแนวไม่เหมือนใคร มีการเปิดให้ทดลองเล่นในเว็บไซต์หลักและยังมีการลงบน Steam ผ่านทาง Steam Greenlight อีกด้วย จนล่าสุดตัวเกมก็ได้ถูกอนุมัติและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและจากการที่ทาง PCGAMER ได้ลองเล่นลองสัมผัสมาแล้วก็พบว่า Superhot มันช่าง HOT! สมชื่อจริง ๆ

alley1-1030x579

Advertisement

ตัวเกม Superhot จะมาในแนวแอ็คชั่น FPS เล่นเป็นด่าน ๆ ไปเรื่อย ๆ มีจุดเด่นตรงที่ระบบของเกมที่จัดว่าแปลกแหวกแนวทีเดียวโดยที่เกมเพลย์ของมันนั้นเมื่อเราขยับหรือเคลื่อนที่ไปมาตัวศัตรูก็จะขยับตามด้วยและในขณะเดียวกันถ้าหากเราหยุดเคลื่อนไหวพวกศัตรูก็จะหยุดด้วยเช่นกันหรือจะพูดง่าย ๆ ว่าถ้าเราขยับมันก็ขยับซึ่งเกมเพลย์แบบนี้เรียกว่าสร้างรูปแบบการเล่นได้หลากหลายขึ้นเพราะในช่วงเวลาที่เราหยุดนิ่งเราสามารถหันซ้าย-ขวาเพื่อมองดูสถานการณ์รอบข้างว่ามีศัตรูอยู่จุดไหนบ้างเพื่อจะได้วางแผนสังหารอย่างแม่นยำหรือหาทางหลบการโจมตีได้ทันเวลา

superhot_press_screenshot_07-1030x579

ความมันส์และความท้าทายของ Superhot ก็อยู่ตรงรูปแบบการต่อสู้ที่ต้องหลบกระสุนพร้อมกับยิงปืนสวนใส่ศัตรูแต่ถ้าหากกระสุนหมดก็ไม่ต้องตกใจไปเพราะเราสามารถปาปืนทำร้ายศัตรูได้หรือจะเปลี่ยนเป็นกำปั้นลุ่น ๆ เข้าไปต่อยก็ได้เช่นกัน ด้วยแบบนี้เองจึงทำให้เราสามารถออกแบบการต่อสู้ด้วยตนเองได้เช่นปาปืนใส่วิ่งไปเก็บปืนแล้วยิงต่อหรือในบางด่านจะมีปืนให้เก็บเยอะก็ยิงปืนใส่ศัตรูตัวที่ 1 แล้วปาปืนใส่ศัตรูตัวที่ 2 แล้ววิ่งไปเก็บปืนใหม่เพื่อยิงใส่ศัตรูตัวที่ 3 ก็สามารถทำได้ขึ้นอยู่กับความครีเอทของผู้เล่นล้วน ๆ อีกทั้งถ้าหากเราเคลียร์แต่ละด่านก็จะมี Replay ย้อนให้เราได้ชื่นชมอีกด้วยว่าเราเคลื่อนไหวแบบไหนกันบ้าง สำหรับอาวุธภายในเกมนี้ก็มีมากกว่าปืนพกเช่นปืนลูกซอง , ขวดเหล้า , ลูกสนุ๊กเกอร์ , ไม้เบสบอลรวมไปถึงดาบซามูไรที่สามารถตัดกระสุนได้ด้วย!

superhot_press_screenshot_01-1030x579

ส่วนความท้าทายของเกมนี้คือเราจะต้องลุ้นกันว่าศัตรูจะจู่โจมในทิศทางไหนเพื่อจะได้หลบการโจมตีซึ่งระบบแบบนี้ทำให้ผู้เล่นเดารูปแบบการโจมตีไม่ได้เลยบวกกับต้องใช้การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยว่าควรจะทำอย่างไรต่อไป นอกจากนี้เราจะตายทันทีด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียวอีกต่างหาก! จึงบอกได้เลยว่าการจะผ่านไปแต่ละด่านนั้นไม่ง่ายและจำเป็นจะต้องตายมากกว่าหนึ่งรอบเสมอ

surrender4-1030x579

จากรูปแบบเกมที่บอกไปก็ทำให้รู้สึกว่า Superhot ไม่ใช่แค่เกมแอ็คชั่นปกติทั่วไปแต่มันยังแฝงความเป็น Puzzle แก้ไขปริศนาเข้าไปด้วยก็นับว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่ไม่เคยเห็นรูปแบบเกมสไตล์นี้มาก่อนสมแล้วกับการได้ชื่อว่าเป็นเกมอินดี้

มาทางด้านสภาพแวดล้อมในเกมก็ออกแบบมาอย่างเรียบง่ายทั้งรถยนต์ รถไฟ เก้าอี้ สิ่งปลูกสร้างถูกฉาบด้วยสีขาวล้วนตัวศัตรูจะเป็นหุ่นรูปร่างคนสีแดงเพลิงและถ้าเรายิงมันตัวก็จะแตกเป็นเสี่ยง ๆ เหมือนเศษแก้วให้อารมณ์ Minimal สุด ๆ และแม้ว่ากราฟิกหรือสภาพแวดล้อมจะเรียบง่ายไม่เวอ่ร์วังอลังการแต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกว่าภาพไม่สวยเลยแม้แต่น้อย

surrnder3-1030x579

มาถึงด้านข้อเสียของ Superhot ก็อาจจะอยู่ตรงที่เนื้อเรื่องที่มีมาให้น้อยไปหน่อยซึ่งเกมนี้ใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงก็จบได้แล้วและเราจะเริ่มต้นใหม่ในด่านนั้นทุกครั้งเมื่อตายซึ่งชวนให้หงุดหงิดมากเช่นกำลังจะกำจัดศัตรูตัวสุดท้ายแต่ดันพลาดท่าเสียก่อนทำให้ต้องเริ่มใหม่อีกครั้ง

โดยรวมแล้ว Superhot เป็นเกมเล็กใจใหญ่ที่ตอบสนองความสนุกได้เกินความคาดหมายด้วยเกมเพลย์ที่แหวกแนวมีสไตล์เป็นของตัวเองและสร้างสรรค์เป็นเลิศ ตัวเกมมอบความมันส์บวกระทึกได้ถึงใจมีฉากแอ็คชั่นที่เท่เหมือนกับในหนังแต่เนื้อหาในเกมค่อนข้างสั้นไปเสียหน่อยและถ้าใครสนใจก็สามารถเข้าไปซื้อเกมนี้บน Steam ได้ในราคาเพียง 413 บาท ครับ

Superhot (PC)

พัฒนาโดย: SUPERHOT Team

จัดจำหน่ายโดย: SUPERHOT Team

ประเภท: แอ็คชั่น , อินดี้

วางจำหน่าย: 25 กุมภาพันธ์ 2016

 

Minimum Requirements

  • Operating System: Windows 7
  • Processor (Intel): Intel Core 2 Quad Q6600 2.40 GHz
  • Processor (AMD): AMD Phenom II X3 B77
  • Memory: 4 GB RAM
  • Hard Drive: 3 GB Free Space
  • Graphics card (NVIDIA): NVIDIA GeForce 8500 (1 GB VRAM)
  • Graphics card (AMD): ATI Radeon HD 2600 (1 GB VRAM)
  • DirectX: DirectX 9.0 Compatible
  • Sound Card: DirectX Compatible Sound Card

 

Recommend Requirements

  • Operating System: Windows 7
  • Processor (Intel): Intel Core i5-4440 3.1 GHz
  • Processor (AMD): AMD Phenom II X3 B77
  • Memory: 8 GB RAM
  • Hard Drive: 3 GB Free Space
  • Graphics card (NVIDIA): NVIDIA GeForce GTX 660 (2 GB VRAM)
  • Graphics card (AMD): ATI Radeon HD 7870 (2 GB VRAM)
  • DirectX: DirectX 11.0 Compatible
  • Sound Card: DirectX Compatible Sound Card

PCGAMER Score: 84/100

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก