Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[DOTA 2 Tips] 9 เทคนิคสเต็ปเล่น Pudge ให้เก่งและเทคนิคการ Hook ให้แม่นราวกับจับวาง

Pudge หรือ Butcher เป็นฮีโร่ที่มีความสามารถเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นกว่าใครด้วยสกิล Hook Shot ที่หากว่าโดนเข้าไปแล้วก็เตรียมตัวรอเวลาเกิดใหม่กันได้เลยและเป็นฮีโร่ที่ได้รับความนิยมกันพอสมควร

Pudge หรือ Butcher เป็นฮีโร่ที่มีความสามารถเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นกว่าใครด้วยสกิล Hook Shot ที่หากว่าโดนเข้าไปแล้วก็เตรียมตัวรอเวลาเกิดใหม่กันได้เลยและเป็นฮีโร่ที่ได้รับความนิยมกันพอสมควรทั้งในการเล่นแบบธรรมดาหรือการแข่งขันแต่ถ้าหากใครที่สนใจฮีโร่ตัวนี้หรือกำลังหัดเล่นอยู่นั้นเราก็ขอแนะนำ Tips การเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อเป็นแนวทางจำนวน 9 Tips ด้วยกันดังต่อไปนี้ครับ

dota2-wallpapers.seoplus.com_.ua-158

Advertisement

 

เปิดก่อนได้เปรียบ

สำหรับสกิล Hook Shot ของ Butcher นั้นสามารถฆ่าศัตรูได้ตั้งแต่เลเวล 1 ได้เลยซึ่งการจะฆ่าตั้งแต่ตอนเริ่มเกมได้นั้นควรจะไปอยู่ที่จุดเกิด Rune เพราะในตอนเริ่มเกมจะมีการแย่งชิง Rune กันเกิดขึ้นซึ่ง Rune จะเกิดครั้งแรก ณ วินาทีที่ 0 ผู้เล่นสามารถดักซุ่มเพื่อ Hook เอาศัตรูที่รอเก็บ Rune ได้ทันทีหนึ่งตัวและทางที่ดีควรจะพาเพื่อนมาช่วยจัดการประมาณ 2-3 คนครับและจุดซุ่มสำหรับทั้ง 2 ฝั่งก็จะมีดังนี้

2016-02-29_00003

“ฝั่ง Radiant”

2016-02-29_00008

“ฝั่ง Dire”

ถ้าหาก Hook โดนนอกจากจะได้ค่า Xp แล้วเรายังสามารถยับยั้งการเก็บ Rune ของศัตรูได้ด้วยเรียกว่า Hook ครั้งเดียวได้ประโยชน์ 2 ต่อเลยทีเดียว

 

อยู่ Safe Lane เพื่อกดดันศัตรู

การเลือกเลนของ Butcher ทางเลือกที่ดูดีที่สุดในตอนเริ่มเกมก็คือการเดินไป Safe Lane นั่นเองเพราะในเลนนี้มีจุดซุ่มมากมายให้เลือกแถมยังเป็นเลนที่ศัตรูจะต้องเข้ามาในพื้นที่ฝั่งของผู้เล่นด้วยซึ่งผู้เล่นจะต้องดักซุ่มบริเวณป่าในป้อมของเราไม่ให้ศัตรูเห็นตามจุดในรูปด้านล่างนี้จะเป็นจุดซุ่มที่เหมาะสมที่สุด

2016-02-29_00004

“ฝั่ง Radiant”

2016-02-10_0000600

“ฝั่ง Dire”

ที่สำคัญการอยู่ Safe Lane จะต้องไม่ให้ศัตรูเห็นหน้าเป็นอันขาดมิเช่นนั้นโอกาสที่จะ Hook โดนก็จะน้อยลงเพราะศัตรูเริ่มระแวงไม่กล้าเข้าใกล้ครับ (ฝั่ง Radiant Safe Lane จะอยู่ด้านล่าง ส่วนฝั่ง Dire Safe Lane จะอยู่ด้านบน)

 

ใช้ Ulti แล้วค่อยเปิด Rot ก็ได้

2016-02-29_00005

ก็มีหลายคนที่กังวลว่าถ้าเกิดใช้สกิล Ultimate (Dismember) แล้วใช้ท่า Rot ต่อจะทำให้เสียท่า Ulti ไปซึ่งตรงนี้ก็ต้องขอบอกว่าสามารถทำแบบนั้นได้โดยไม่เสียท่า Ultimate ไปครับ กล่าวคือในตอนที่ผู้เล่นใช้ท่า Dismember และในระหว่างนั้นก็เปิดท่า Rot เพื่อทำความเสียหายต่อเนื่องได้เลยโดยที่ท่า Dismember ยังทำงานอยู่และข้อดีของการทำแบบนี้คือไม่เสียเลือดก่อนโดยไม่จำเป็นครับ

 

สู้ไม่ได้ก็ฆ่าตัวตายดีกว่า

2016-02-29_00012

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทีเด็ดของ Butcher เลยก็ว่าได้ครับเพราะสกิล Rot ของมันสามารถทำให้ผู้เล่นฆ่าตัวตายได้ซึ่งความสามารถของมันคือปล่อยแก๊สทำความเสียหายแก่ศัตรูรอบตัวและต่อตนเองเป็นสกิลแบบ เปิด/ปิด ถ้าหากเปิดใช้ตลอดเวลาจนเลือดเราหมดก็จะเป็นการฆ่าตัวตายมีข้อดีตรงที่เราจะไม่เสียค่า Xp ไม่เสีย Gold ใด ๆ ทั้งสิ้นครับ สามารถใช้เทคนิคแบบนี้ก็ต่อเมื่อทีมเราเสียเปรียบกำลังโดนไล่ล่าจนเลือดเหลือน้อยหรือถ้าคิดว่าไม่รอดแน่ ๆ ก็ให้ใช้ท่านี้ฆ่าตัวตายไปเลยครับ

 

กด Hook บริเวณพื้นห้ามกดใส่ศัตรู

1833302143b4bc9e230a468851f208cdbbbc11af01

เป็นอีกเทคนิคการ Hook ให้แม่นยำขึ้นอีกนิดโดยเวลาที่เราเล็งเหยื่อได้แล้วห้ามใช้สกิลกดใส่ตัวฮีโร่เพราะจะทำให้พลาดได้ง่ายและไม่มีใครทำกันแต่วิธีที่จะเพิ่มความแม่นยำนั้นให้ผู้เล่นกดคลิกสกิลลงที่พื้นบริเวณจุดสีดำในรูปด้านบนก่อนถึงตัวฮีโร่ซึ่งการทำแบบนี้อาจจะดูเหมือนว่าระยะ Hook จะไปไม่ถึงแต่ในทางปฏิบัติแล้วตัวเกมมันจะนับความยาวของตัวตะขอที่ยื่นออกมาด้วยครับและจะทำให้เรา Hook โดนพอดีขอเพียงแค่ตัวตะขออยู่ใกล้กับฮีโร่ศัตรูเท่านั้น

 

ใช้ Hook และตามด้วยท่า Dismember ทันที

1833302143b4bc9e230a468851f208cdbbbc11af

ถ้าหากผู้เล่นเจอฮีโร่ที่มีสกิล Blink หลบหนีเช่น Queen of Pain , Anti-Mage , Phantom Assassin คงจะเป็นเรื่องยากที่จะทำคอมโบให้ตายครั้งเดียวโดยเฉพาะในการแข่งขันที่ต่อให้ Hook โดนแล้วถ้าหากเป็นผู้เล่นระดับสูงก็จะสามารถหลบหนีได้อยู่ดี แต่ถึงอย่างนั้นก็มีวิธีแก้ไขด้วยการกดสกิล Hook และตามด้วย Dismenber ด้วยความรวดเร็วหรือจะพูดอีกอย่างคือเมื่อเรากดใช้ท่า Hook Shot ในระหว่างที่ตะขอจะเกี่ยวตัวศัตรูให้เรากดสกิล Dismember คลิกไปที่ศัตรูทันทีก่อนที่ตะขอจะพุ่งไปเกี่ยวซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือเราจะ Hook โดนพร้อมกับใช้ท่า Dismember ทันทีโดยที่ศัตรูไม่มีโอกาสได้ Blink หนีแน่นอนแต่การใช้เทคนิคนี้จะต้องมั่นใจว่าเราจะต้อง Hook โดน 100 เปอร์เซ็นต์ครับ

 

ออกไอเท็มคู่ชีพ Blink Dagger และ Force Staff

Blink Dagger และ Force Staff จัดว่าเป็นไอเท็มที่ควรจะต้องออกทุกครั้งครับเพราะจะช่วยได้มากเวลาอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีจุดซุ่มหรือศัตรูอยู่แนวหลังเราก็สามารถไล่ฆ่าได้ด้วย 2 ไอเท็มนี้ซึ่งวิธีการใช้งานก็สามารถดูได้จากคลิปวีดีโอของคุณ Riley W ด้านล่างได้เลย

จะเห็นได้ว่าใช้ Force Staff ผลักตัวเราให้ไหลมาทางพื้นที่ว่างด้านขวาจากนั้นก็ใช้ Hook Shot ลากมาหาทันทีซึ่งการทำแบบนี้สามารถใช้ Blink Dagger แทนกันได้ครับ

 

Hook ใส่ศัตรูที่วาร์ปลงมา

นี่ก็เป็นอีกวิธีที่ฆ่าศัตรูได้ง่าย ๆ และสร้างความหลอนเป็นอย่างมากด้วยการดักรอศัตรูที่กำลังวาร์ปลงป้อมซึ่งระยะเวลาวาร์ปจะอยู่ที่ประมาณ 3-4 วินาทีและจะมีเอฟเฟ็กต์วาร์ปแสดงให้ดูจากนั้นผู้เล่นจะต้อง Hook ก่อนประมาณ 1-2 วินาทีนั่นก็คือถ้าหากระยะเวลาวาร์ปอยู่ที่ 3-4 วินาทีให้ผู้เล่น Hook ในวินาทีที่ 2-2.5 วินาทีครับมันจะพอดีกับศัตรูลงมาที่ป้อมและตะขอของเราก็พุ่งเข้าไปเกี่ยวพอดีหรือจะดูคลิปภาพเคลื่อนไหวจากด้านบนก็ได้ครับ

 

Hook ใส่ศัตรูหลังป้อมที่ 3

steamworkshop_webupload_previewfile_134402188_preview

ในกรณีที่ศัตรูป้องกันป้อมที่ 3 ซึ่งเป็นจุดที่บุกเข้าตียากที่สุดเพราะมีพื้นที่เป็นเนินทำให้มองไม่เห็นศัตรูที่อยู่ด้านบนแต่เราสามารถลากเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายลงมาฆ่าได้ 1 ตัวโดยเทคนิคนี้คิดค้นโดยคุณ Por SkitZa ที่ได้เผยข้อมูลในคอมมูนิตี้ Steam ว่าการป้องกันป้อมที่ 3 ผู้เล่นส่วนมากทั้งในการแข่งขันระดับโปรหรือเล่นแบบธรรมดาจะใช้เทคนิคการป้องกันแบบเต่า กล่าวคือผู้เล่นฝ่ายป้องกันมักจะยืนอยู่หลังป้อมเป็นลักษณะโค้งคล้ายกับกระดองเต่าดังรูปด้านบน

และโอกาสที่จะ Hook ให้โดนสูงควรจะ Hook ให้ตรงกับวงกลมสีขาวที่ได้วงไว้ซึ่งจะมีโอกาสที่จะ Hook โดนเกือบถึง 50 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวและเพื่อเพิ่มโอกาสให้โดนมากขึ้นและความรวดเร็วควรใช้ Force Staff ผลักตัวเองแล้ว Hook แบบในคลิปด้านบนครับ

เทคนิคทั้งหมดทั้งมวลนั้นเพื่อความชำนาญควรจะฝึกฝนเป็นประจำนะครับเพราะฮีโร่ตัวนี้ก็จัดว่าเล่นยากพอสมควรแต่ถ้าหากจับเทคนิคของมันได้มันก็ไม่ยากจนเกินไปนักครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

Game News

สำหรับเกม DOTA 2 ก็ถือเป็นอีกเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่มีอยู่ม็อดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์จริงเยอะกว่าตัวเกมหลักด้วยซ้ำนั้นก็ถือม็อด Auto Chess ที่เป็นการนำตัวละครใน DOTA 2 มาเป็นหมากเบี้ยในกระดานหมากรุก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มีผู้เล่นออนไลน์แต่ละวันมากกว่า 350,000  คน และมีผู้เล่นลงทะเบียนไว้กว่า 5 ล้านราย แถมยังมีผู้ชมและสตรีมบน Twitch ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก