Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Review] ASUS N552VX โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับ Hi-End พร้อมจอ 4K Ultra HD

Asus N552VX จัดได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คระดับ Hi-End ในตระกูลของ N Series ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊คมัลติมีเดียประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ของทาง Asus ที่มาพร้อมมาตรฐานใหม่ในเรื่องของความละเอียดหน้าจอถึง 4K

Asus N552VX จัดได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คระดับ Hi-End ในตระกูลของ N Series ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊คมัลติมีเดียประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ของทาง Asus ที่มาพร้อมมาตรฐานใหม่ในเรื่องของความละเอียดหน้าจอถึง 4K ที่จะตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้งานในทุกระดับได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่านั่นก็มาจากการที่ Asus มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ พร้อมทั้งต่อยอดความสำเร็จที่มีอยู่อย่างตลอดเวลา ที่สำคัญทาง Asus ก็ได้มีการรับประกันให้ถึง 2 ปีกันเลยทีเดียว

Advertisement

Asus N552VX  ใช้ชิประมวลผลรุ่นล่าสุดจากทาง Intel อย่าง Core i7 ที่เป็นตระกูล HQ (เน้นประสิทธิภาพ) และการ์ดจอระดับสูงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 950M พร้อมทั้งหน้าจอความละเอียดสูงระดับ 3840 x 2160 พิกเซล Ultra HD 4K  ส่งผลให้เราได้พบประสบการณ์ใช้งานที่เหนือชั้นกว่าโน๊ตบุ๊คที่เน้นประสิทธิภาพทั่วๆ ไปในตลาดทีเดียว สนนราคาเริ่มต้นที่ 36,990 บาท พร้อมประกัน Asus Thailand  ระยะเวลา 2 ปีเต็มด้วยกัน

Specifications

ในเรื่องของสเปก Asus 552VX   ใช้ชิปประมวลผล  Intel  Core  i7 6700HQ เป็นซีพียูแบบประสิทธิภาพสูง ที่มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.60 GHz และเร่งความเร็วด้วย TurboBoost ได้เป็น 3.50 GHz (ทำงานแบบ 4 Core และ 8 Threads) ส่วนการ์ดจอแสดงผลก็มีประสิทธิภาพสูงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 950M

แรมให้มา 4 GB เพิ่มได้สูงสุด 16 GB (2 แถว) แบบมาตรฐานใหม่ DDR4 บัส 2133 MHz  กินไฟต่ำเพียง 1.05 โวลต์ ส่วนหน่วยเก็บข้อมูลภายในเป็นฮาร์ดดิสก์แบบจานแม่เหล็ก ขนาด 2.5 นิ้ว ความจุ 1 TB 7200 RPM และ SSD แบบ M.2 ความจุ 128 GB พร้อมกับสามารถเพิ่ม SSD  M.2 แบบ PCIE ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ที่มีความเร็วสูงได้ ส่วนหน้าจอแสดงผลมีขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียดสูงสุด 4K UHD (3840×2160) ที่เป็นพาเนล IPS แถมตัวคีย์บอร์ดยังมีไฟ LED Backlit มาให้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีสเปกที่แรงเลยทีเดียวครับ

สเปกสามารถตามไปชมรายละเอียดเต็มๆ ได้ ที่นี่ ครับ

Hardware / Design

1-1

ดีไซน์การออกแบบโดยรวมของ Asus N552VX เน้นความหรูและดูดีในแบบฉบับของโน๊ตบุ๊คมัลติมีเดีย N Series ของทาง Asus เริ่มจากด้านหน้าฝาของตัวเครื่องจะใช้โลหะขัดผิวลายน้ำวนพร้อมกับโลโก้ ASUS ตรงกลางที่จะเรืองแสงเมื่อเปิดเครื่อง และใช้อะลูมิเนียมสีซิลเวอร์ที่ด้านบนของตัวเครื่อง ซึ่งข้อดีคือได้ความแข็งแรง และน้ำหนักที่ไม่มากเกินไป ด้านขนาดความบางของตัวเครื่องนั้นไม่ถึงกับบางเหมือนกับ Ultrabook ทั่วไป เพระาได้มีการใส่ดีวีดีรอมไดร์ฟมา เพื่อให้มีฟังก์ชันการใช้งานให้เลือกใช้มากขึ้น เช่น ผู้ที่ต้องการดูสื่อมัลติมีเดียผ่านแผ่นดีวีดี  ก็สามารถทำได้ในเครื่องเดียวเลย  ส่งผลให้ภาพลักษณ์โดยรวมของตัวเครื่องดูหรูหราและน่าใช้ขึ้นอีกระดับ

1-5

ตัวเครื่องมีการออกแบบโดยรวมให้ดูทันสมัยและเรียบง่าย ที่มุมตัวเครื่องจะทำให้เป็นแบบโค้งมน แต่ว่าไม่ได้มนมากจนเกินไป ตามมาด้วยการใส่รายละเอียดในการทำลายจุดที่บริเวณด้านบนของตัวเครื่องรอบลำโพง เสมือนเป็นทิศทางของเสียงในวงกว้าง ได้อารมณ์แบบสุดๆทีเดียว พร้อมทั้งยังมีการออกแบบภายในโดยใช้พัดลมระบายความร้อนในเครื่องจำนวน 1 ตัว ในการถ่ายเทความร้อนออกไปทางช่องด้านข้างของตัวเครื่อง ทำให้สเปกแรงแบบนี้ก็ยังสามารถถ่ายเทความร้อนได้อย่างรวดเร็วน่าประทับใจ

Keyboard / Touchpad

2-1

ส่วนของคีย์บอร์ดนั้นตัวปุ่มเป็นพลาสติกสีขาวสกรีนตัวอักษรสีดำ โดยปุ่มกดนั้นเป็นแบบชิกเล็ทสมัยนิยม แบบ Full-size  มีการออกแบบมาให้มีช่องว่างระหว่างแป้นที่ทำให้มีความแม่นยำในการกด ทำให้สามารถพิมพ์ได้ง่ายขึ้น ก็ถือว่าทำไว้ดีอยู่แล้วเช่นกันตามสไตล์ของ Asus กับคีย์บอร์ดขนาด Full Size ในส่วนของไฟ LED Backlit ก็ปรับได้ 3 ระดับ สามารถใช้งานได้ดีทีเดียวในช่วงเวลาที่แสงสว่างน้อย ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมขวาบนสุดรวมกับคีย์บอร์ด แต่จะมีไฟแสดงสถานะเวลาเปิด-ปิด  ซึ่งข้อดีก็คือดูไม่รกและกลมกลืนกับตัวคีย์บอร์ด แต่มีข้อเสียคืออาจเผลอกดระหว่างการใช้งานได้

ทัชแพดมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่  เป็นแบบมัลติทัช ส่วนการดีไซน์นั้นก็ใช้เป็นแบบไม่มีปุ่มแยกออกมาเช่นเดียวกับโน๊ตบุ๊คปัจจุบันหลายๆ รุ่น พร้อมกับเพิ่มความหรูด้วยไดมอนคัตรอบๆตัวทัช การใช้งานจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ สามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทแก็ตเจอร์ที่เป็นซอฟต์แวร์ควบคุมได้ดี โดยมีรูปแบบการใช้งานหลักๆอยู่ 6 รูปแบบ และมีการทำระบบป้องกันเมื่อผู้ใช้เผลอนำมือไปโดนทัชแพดเข้า ตำแหน่งของลูกศรหรือเคอร์เซอร์จะไม่เคลื่อนที่หรือเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างแน่นอน

Screen / Speaker

3-1

ในเรื่องของหน้าจอถือเป็นจุดเด่นของเจ้า Asus N552VX เลยครับ เพราะให้มาเป็นจอขนาด 15.6 นิ้ว ที่มีความละเอียดสูงถึง 3840 x 2160 พิกเซล (4K) เป็นพาเนลแบบ IPS มุมมองกว้าง 178 องศา ที่ Asus นั้นเคลมว่ามีความเที่ยงตรงของสีอย่าง 72% NTSC, 100% sRGB และ 74% Adobe RGB ส่วนเรื่องของคุณภาพนั้นอยู่ในระดับดีมากทีเดียวเมื่อเทียบกับจอโน๊ตบุ๊คทั่วไปที่มีความระเอียดเพียงระดับ Full-HD  ซึ่งประโยชน์ของภาพแบบ 4K เปรียบเทียบแบบง่ายๆ ก็คือ เมื่อภาพมีพิกเซลเยอะก็จะยิ่งส่งผลให้พิกเซลนั้นมีความเล็กและเรียงตัวกันถี่มากยิ่งขึ้น รอยต่อระหว่างพิกเซลก็จะลดน้อยตามไปด้วย ส่งผลทำให้ภาพดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น สีสันสวยสมจริง เรียกได้ว่ารองรับทุกการทำงานหรือความบันเทิงแบบเต็มประสบการณ์อย่างสุดๆ

ด้านของลำโพงนั้นจะเป็นลำโพงขนาดใหญ่อยู่ทั้งฝั่งซ้ายและขวาด้านบนของคีย์บอร์ด ข้อดีคือเสียงจะออกได้แบบเต็มรูปแบบเพราะไม่มีสิ่งปิดกั้น แตกต่างกับลำโพงที่อยู่ด้านล่างของตัวเครื่อง โดยจะใช้เป็นเทคโนโลยี Sonic Master และระบบเสียงแบบ ICEpower Bang & Olufsen ที่ให้คุณภาพของเสียงขั้นดีเยี่ยมนั่นเอง สำหรับความดังของเสียงเรียกว่าทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจไม่น้อยเลยทีเดียวสมกับเป็นโน๊ตบุ๊คด้านมัลติมีเดียอย่างแท้จริง ซึ่งในจุดนี้หากคุณเป็นผู้ใช้งานทั่วไป คอเกมส์  หรือแม้กระทั่งผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ คุณภาพเสียงที่ได้นั้น ก็ถือว่าดีเพียงพอแบบสบายๆ แล้ว ส่วนใครจะเอาไปต่อกับหูฟังหรือลำโพงเพิ่ม ก็สามารถทำได้หากว่าต้องการคุณภาพเสียงที่ดีมากยิ่งขึ้นไปอีก

Connector / Thin And Weight

 

4-1

ส่วนเรื่องของพอร์ตเชื่อมต่อนั้นก็ยังมีพอร์ตมาตรฐานของกลุ่มโน๊ตบุ๊คทั่วไป มาให้ค่อนข้างครบ เช่น USB 3.0 จำนวน 3 พอร์ต และ USB 3.1 จำนวน 1 พอร์ต รวมไปถึงยังมี HDMI และ mini Display Port สำหรับเชื่อมต่อจอภายนอก พร้อมกับช่องสำหรับอ่าน Card Reader มาให้ด้วย พร้อมช่องต่อหูฟังและไมโครโฟนแบบคอมโบขนาดมาตรฐาน  มาพร้อมระบบปฏิบัติการ DOS อีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือการรับประกันตัวเครื่องเป็นระยะเวลา 2 ปีเต็ม

นอกเหนือจากนี้ยังมีช่องต่อกับ Power Adapter สำหรับจ่ายไฟให้กับตัวเครื่องแบบมาตรฐาน รวมไปถึงตัวเครื่องก็มีไฟแสดงสถานะการใช้งานอีกเช่นกัน  ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องพร้อมแบตเตอร์รี่ขนาด 4 เซลล์นั้น อยู่ที่ 2.53 กิโลกรัมเท่านั้น ก็จัดว่ามีน้ำหนักที่ไม่มากเกินไปเมื่อเปรียบเทียบกับโน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้วระดับสูงโดยทั่วไป  ซึ่งแน่นอนว่าอาจไม่ค่อยตอบสนองในเรื่องของการพกพาไปนอกสถานที่มากนัก แต่ถ้าใช้วางอยู่กับที่เพื่อความบันเทิงแบบขีดสุด ต้องบอกเลยว่าสมบูรณ์แบบอย่างแน่นอนครับ

Performance / Software

สำหรับ ASUS 552VX รุ่นที่ได้มารีวิวนั้นใช้ขุมพลังของ Intel Core i7 6700HQ ซึ่งเป็น CPU ในระดับสูง และเป็นรุ่นล่าสุดที่มี Code Name ว่า Skylake ชูจุดเด่นในเรื่องของการพัฒนาเรื่องการทำงานที่เต็มประสิทธิภาพ โดยมีความเร็วเริ่มต้นที่ 2.60 GHz และทำความเร็วสูงสุดที่ 3.50 GHz โดย CPU ทำงานแบบ  4 Core 8 Threads ซึ่งจะปรับเปลี่ยนความเร็วตามลักษณะการใช้งานของเครื่อง 

CPUZ N552

กราฟิกการ์ดของเครื่องรุ่นนี้มี 2 ตัว โดยตัวแรกเป็นออนบอร์ดเลือกใช้ Intel HD Graphic 530 ถือว่าเป็นการ์ดจอที่ติดตั้งมาพร้อมกับ CPU ซึ่งมีประสิทธิภาพที่ดีระดับหนึ่ง แต่ว่า กราฟิการ์ดอีกตัวหนึ่งคือ NVIDIA GeForce  GTX950M ที่มีความจำในตัว 4GB ซึ่งเป็น GPU ที่มีประสิทธิภาพสูงพอสมควร ทำให้การประมวลผลกราฟิกนั้นดีขึ้นอย่างชัดเจน 

GPU 950 N552

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจ เปรียบเทียบกับชิปประมวลผลที่เป็นรหัส HQ รุ่นก่อนหน้าแล้ว ก็ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย รวมไปถึงตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ

CINEBENCH

ตัวเก็บข้อมูลของเครื่องที่เลือกใช้ SSD แบบ M.2 ยี่ห้อ Samsung ก็ทำคะแนนออกมาได้อย่างรวดเร็วเป็นที่น่าพอใจบนขนาดความจุ 128 GB ยิ่งเมื่อนำไปใช้เทียบกับฮาร์ดไดร์ฟแบบจานหมุนหรือแบบลูกผสมอย่าง SSHD แล้วละก็จะเห็นถึงประสิทธิภาพทั้งในด้านการทดสอบและในด้านการใช้งานจริงที่แตกต่างกันอย่างเห็นเห็นได้ชัดเลยทีเดียว 

ASS SSD N552VX

การทดสอบอย่าง Resident Evil 6 ก็สามารถเล่นได้ดีที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล โดยกราฟิกปรับระดับที่ High ภาพก็สวยจนน่าประทับใจมากครับ จากเกมส์ที่ทดสอบมาทั้งหมดจะเห็นว่า Asus มีประสิทธิภาพในการเล่นเกมส์ที่ค่อนข้างสูงไม่แพ้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในปัจจุบันทีเดียว เพราะส่วนใหญ่จะไปวัดกันตรงกราฟิกการ์ดเป็นส่วนมาก และใช้ Intel Core i7 HQ ในการขับเคลื่อนอยู่แล้ว ซึ่งอยู่ในระดับ Rank S นับว่าดีมากทีเดียว

RE6 2016-03-03 21-55-08-14

สำหรับ Street Fighter 4 ที่ตั้งค่ากราฟิกเป็น High ทั้งหมดบนความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ผลคะแนนก็ได้มากกว่าโน๊ตบุ๊ค รุ่นก่อนๆ อย่างเห็นได้ชัดเจน โดยได้คะแนนอยู่ที่ 7981 คะแนนด้วยกัน มีค่าเฟรมเรทเฉลี่ยอยู่ที่ 59.91 FPS ด้วยกัน ทำให้ได้ระดับ Rank A ทีเดียว ซึ่งสำหรับเกมที่ไม่ได้กินทรัพยากรมากมายอะไร Asus N552VX ก็สามารถเล่นได้อย่างสบาย  และพร้อมตอบสนองความสุขของทุกคนได้เป็นอย่างดี

StreetFighterIV_Benchmark 2016-03-03 22-02-22-48

Battery / Heat / Noise

bATTERY mON

แบตเตอรี่ของ Asus N552VX เป็นแบบฝังไว้ในเครื่องเหมือนกับโน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่นในปัจจุบัน ตัวแบตเตอรี่มีขนาด 3200 mAh สำหรับการทดสอบระยะเวลาใช้งานของแบตเตอรี่โดยตั้งค่าความสว่างหน้าจอและเสียงให้ต่ำที่สุด  และเล่นเว็บสลับกับดูวีดีโอ Youtube บนบราวเซอร์ Microsoft Edge ปรากฎว่าโปรแกรม BatteryMon แจ้งระยะเวลาใช้งานต่อเนื่องในเงื่อนไขดังกล่าวราวๆ 4-5 ชั่วโมง แต่ถ้าจากการใช้งานจริงโดยปรับความสว่างหน้าจอและเสียงให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมอาจจะลดลงน้อยกว่านี้ในระดับนึง เรียกได้ว่าระยะเวลาการใช้แบตเตอรี่นี้เป็นผลมาจากการที่ใช้งานชิปประมวลผลประสิทธิภาพสูงของ Intel และการปรับเปลี่ยนสไตล์การใช้งานของแต่ละคนนั่นเอง

HW Mornitor N552-1

สำหรับอุณหภูมิเมื่อใช้งานแบบปกติจะอยู่ที่ประมาณ 38 องศาเซลเซียส ภายในอุณหภูมิห้องประมาณ 28 องศาเซลเซียส จากนั้นทำการทดสอบเบิร์นให้เครื่องทำงาน 100% ด้วยการเล่นเกมส์กราฟิก 3 มิติ เพื่อให้เห็นถึงระบบระบายความร้อนและเสียงรบกวนที่จะเกิดขึ้นเมื่อพัดลมหมุนรอบจัด ที่ดูจากภาพแล้วจะเห็นได้ว่าอุณหภูมิสูงสุดของตัวเครื่องอยู่ที่ไม่เกิน 65 องศาเซลเซียส และเสียงพัดลมก็ไม่ได้ดังรบกวนมากนัก เรียกได้ว่าทาง Asus ออกแบบมาเป็นอย่างดีทีเดียว

 

Conclusion / Award

DSCF2864-2

เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจจริง ๆ สำหรับโน๊ตบุ๊คมัลติมีเดียทรงประสิทธิภาพจากทาง Asus อย่าง Asus 552VX เพราะมาพร้อมความสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์การออกแบบ ภาพลักษณ์ วัสดุ งานประกอบ ที่เรียกได้ว่ามีความดูดีไม่ได้ใหญ่จนเกินไป พร้อมกับสามารถใช้ได้หลากหลายลักษณะในปัจจุบัน ทั้งการวางเล่นอยู่กับที่ หรือแม้กระทั่งการนำติดตัวไปใช้งานนอกสถานที่ก็ตาม  ที่จะสามารถให้ประสิทธิภาพสูงสุดและประสบการณ์ใช้งานแก่ท่านผู้ใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม

DSCF3190

เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คที่เน้นประสบการณ์ใช้งาน ซึ่งครบครันทั้งประสิทธิภาพ ดีไซน์การออกแบบ พร้อมด้วยจอภาพความละเอียดสูงระดับ Ultra-high-definition ที่ให้ความสมจริงและสบายตาสุด ๆ ทุกมุมมอง  พร้อมกับราคาที่ไม่สูงนักแล้ว Asus N552VX น่าจะตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดีทีเดียวครับ

จุดเด่น

  • หน้าจอมีความละเอียดสูงระดับ Ultra HD 4K
  • พาเนลหน้าจอ IPS มีคุณภาพสูง แถมเป็นแบบจอด้าน แทบจะไร้แสงสะท้อน
  • ประสิทธิภาพสูงด้วย Intel Core i7 และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 950M และ SSD ความเร็วสูง
  • พอร์ตการเชื่อมต่อครบครัน ทันสมัยด้วย USB 3.1 Type-C
  • ราคาถูกที่สุดในท้องตลาดเมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คจอ 4K ยี่ห้ออื่น
  • ประกันถึง 2 ปี Asus Thailand

ข้อสังเกต

  • สำหรับการเล่นเกมส์ระดับสูง จะสามารถเล่นได้แค่ระดับ Full HD
  • แบตเตอรี่ความจุน้อยใช้งานได้ไม่ยาวนานอย่างที่ควรเป็น

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง Asus N552VX ก็ได้รางวัลต่าง ๆ ดังนี้

Best Technology

Asus มาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดสูงระดับ Ultra HD 4K  รวมไปถึงยังมีการติดตั้งสเปกภายในล่าสุด ที่มีพอร์ตความเร็วสูงแห่งอนาคตอย่าง USB 3.1 TYPE-C  และมาตรฐานการเชื่อมต่อหน่วยเก็บข้อมูลแบบ PCIe ซึ่งหาได้น้อยมากกับโน๊ตบุ๊คในปัจจุบัน จึงทำให้คว้ารางวัล Best Technology ไป

award_use_2_create_16

Best Value

ถึงแม้ Asus N552VX จะไม่ใช่โน๊ตบุ๊คที่มีสเปคที่ดีที่สุด แต่ด้วยราคาขายเริ่มต้นที่ 36,900 บาท ที่มาพร้อมสเปคอย่าง i7 Core i7-6700HQ  และการ์ดจอแยก NVIDIA GeFore GTX 950M  รวมถึงมีแรม 4GB DDR4 และ SSD 128GB พร้อมกับหน้าจอความระเอียดสูงระดับ 4K ที่มอบความสะดวกสบาย และตอบสนองกับการใช้งานได้หลายรูปแบบ ก็ทำให้ Asus N552VX  ดูโดดเด่นขึ้นมาในทันที ด้วยสเปค ราคา และฟีเจอร์ขนาดนี้รับรองว่าหาไม่ได้ในโน๊ตบุ๊คทั่วไป เราจึงมอบรางวัล Best Value ไปให้เลยอย่างไม่ต้องสงสัย

award_use_2_create_14

Specifications

ในเรื่องของสเปก Asus 552VX   ใช้ชิปประมวลผล  Intel  Core  i7 6700HQ เป็นซีพียูแบบประสิทธิภาพสูง ที่มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.60 GHz และเร่งความเร็วด้วย TurboBoost ได้เป็น 3.50 GHz (ทำงานแบบ 4 Core และ 8 Threads) ส่วนการ์ดจอแสดงผลก็มีประสิทธิภาพสูงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 950M

แรมให้มา 4 GB เพิ่มได้สูงสุด 16 GB (2 แถว) แบบมาตรฐานใหม่ DDR4 บัส 2133 MHz  กินไฟต่ำเพียง 1.05 โวลต์ ส่วนหน่วยเก็บข้อมูลภายในเป็นฮาร์ดดิสก์แบบจานแม่เหล็ก ขนาด 2.5 นิ้ว ความจุ 1 TB 7200 RPM และ SSD แบบ M.2 ความจุ 128 GB พร้อมกับสามารถเพิ่ม SSD  M.2 แบบ PCIE ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ที่มีความเร็วสูงได้ ส่วนหน้าจอแสดงผลมีขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียดสูงสุด 4K UHD (3840×2160) ที่เป็นพาเนล IPS แถมตัวคีย์บอร์ดยังมีไฟ LED Backlit มาให้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีสเปกที่แรงเลยทีเดียวครับ

สเปกสามารถตามไปชมรายละเอียดเต็มๆ ได้ ที่นี่ ครับ

Hardware / Design

1-1

ดีไซน์การออกแบบโดยรวมของ Asus N552VX เน้นความหรูและดูดีในแบบฉบับของโน๊ตบุ๊คมัลติมีเดีย N Series ของทาง Asus เริ่มจากด้านหน้าฝาของตัวเครื่องจะใช้โลหะขัดผิวลายน้ำวนพร้อมกับโลโก้ ASUS ตรงกลางที่จะเรืองแสงเมื่อเปิดเครื่อง และใช้อะลูมิเนียมสีซิลเวอร์ที่ด้านบนของตัวเครื่อง ซึ่งข้อดีคือได้ความแข็งแรง และน้ำหนักที่ไม่มากเกินไป ด้านขนาดความบางของตัวเครื่องนั้นไม่ถึงกับบางเหมือนกับ Ultrabook ทั่วไป เพระาได้มีการใส่ดีวีดีรอมไดร์ฟมา เพื่อให้มีฟังก์ชันการใช้งานให้เลือกใช้มากขึ้น เช่น ผู้ที่ต้องการดูสื่อมัลติมีเดียผ่านแผ่นดีวีดี  ก็สามารถทำได้ในเครื่องเดียวเลย  ส่งผลให้ภาพลักษณ์โดยรวมของตัวเครื่องดูหรูหราและน่าใช้ขึ้นอีกระดับ

1-5

ตัวเครื่องมีการออกแบบโดยรวมให้ดูทันสมัยและเรียบง่าย ที่มุมตัวเครื่องจะทำให้เป็นแบบโค้งมน แต่ว่าไม่ได้มนมากจนเกินไป ตามมาด้วยการใส่รายละเอียดในการทำลายจุดที่บริเวณด้านบนของตัวเครื่องรอบลำโพง เสมือนเป็นทิศทางของเสียงในวงกว้าง ได้อารมณ์แบบสุดๆทีเดียว พร้อมทั้งยังมีการออกแบบภายในโดยใช้พัดลมระบายความร้อนในเครื่องจำนวน 1 ตัว ในการถ่ายเทความร้อนออกไปทางช่องด้านข้างของตัวเครื่อง ทำให้สเปกแรงแบบนี้ก็ยังสามารถถ่ายเทความร้อนได้อย่างรวดเร็วน่าประทับใจ

Keyboard / Touchpad

2-1

ส่วนของคีย์บอร์ดนั้นตัวปุ่มเป็นพลาสติกสีขาวสกรีนตัวอักษรสีดำ โดยปุ่มกดนั้นเป็นแบบชิกเล็ทสมัยนิยม แบบ Full-size  มีการออกแบบมาให้มีช่องว่างระหว่างแป้นที่ทำให้มีความแม่นยำในการกด ทำให้สามารถพิมพ์ได้ง่ายขึ้น ก็ถือว่าทำไว้ดีอยู่แล้วเช่นกันตามสไตล์ของ Asus กับคีย์บอร์ดขนาด Full Size ในส่วนของไฟ LED Backlit ก็ปรับได้ 3 ระดับ สามารถใช้งานได้ดีทีเดียวในช่วงเวลาที่แสงสว่างน้อย ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมขวาบนสุดรวมกับคีย์บอร์ด แต่จะมีไฟแสดงสถานะเวลาเปิด-ปิด  ซึ่งข้อดีก็คือดูไม่รกและกลมกลืนกับตัวคีย์บอร์ด แต่มีข้อเสียคืออาจเผลอกดระหว่างการใช้งานได้

ทัชแพดมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่  เป็นแบบมัลติทัช ส่วนการดีไซน์นั้นก็ใช้เป็นแบบไม่มีปุ่มแยกออกมาเช่นเดียวกับโน๊ตบุ๊คปัจจุบันหลายๆ รุ่น พร้อมกับเพิ่มความหรูด้วยไดมอนคัตรอบๆตัวทัช การใช้งานจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ สามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทแก็ตเจอร์ที่เป็นซอฟต์แวร์ควบคุมได้ดี โดยมีรูปแบบการใช้งานหลักๆอยู่ 6 รูปแบบ และมีการทำระบบป้องกันเมื่อผู้ใช้เผลอนำมือไปโดนทัชแพดเข้า ตำแหน่งของลูกศรหรือเคอร์เซอร์จะไม่เคลื่อนที่หรือเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างแน่นอน

Screen / Speaker

3-1

ในเรื่องของหน้าจอถือเป็นจุดเด่นของเจ้า Asus N552VX เลยครับ เพราะให้มาเป็นจอขนาด 15.6 นิ้ว ที่มีความละเอียดสูงถึง 3840 x 2160 พิกเซล (4K) เป็นพาเนลแบบ IPS มุมมองกว้าง 178 องศา ที่ Asus นั้นเคลมว่ามีความเที่ยงตรงของสีอย่าง 72% NTSC, 100% sRGB และ 74% Adobe RGB ส่วนเรื่องของคุณภาพนั้นอยู่ในระดับดีมากทีเดียวเมื่อเทียบกับจอโน๊ตบุ๊คทั่วไปที่มีความระเอียดเพียงระดับ Full-HD  ซึ่งประโยชน์ของภาพแบบ 4K เปรียบเทียบแบบง่ายๆ ก็คือ เมื่อภาพมีพิกเซลเยอะก็จะยิ่งส่งผลให้พิกเซลนั้นมีความเล็กและเรียงตัวกันถี่มากยิ่งขึ้น รอยต่อระหว่างพิกเซลก็จะลดน้อยตามไปด้วย ส่งผลทำให้ภาพดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น สีสันสวยสมจริง เรียกได้ว่ารองรับทุกการทำงานหรือความบันเทิงแบบเต็มประสบการณ์อย่างสุดๆ

ด้านของลำโพงนั้นจะเป็นลำโพงขนาดใหญ่อยู่ทั้งฝั่งซ้ายและขวาด้านบนของคีย์บอร์ด ข้อดีคือเสียงจะออกได้แบบเต็มรูปแบบเพราะไม่มีสิ่งปิดกั้น แตกต่างกับลำโพงที่อยู่ด้านล่างของตัวเครื่อง โดยจะใช้เป็นเทคโนโลยี Sonic Master และระบบเสียงแบบ ICEpower Bang & Olufsen ที่ให้คุณภาพของเสียงขั้นดีเยี่ยมนั่นเอง สำหรับความดังของเสียงเรียกว่าทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจไม่น้อยเลยทีเดียวสมกับเป็นโน๊ตบุ๊คด้านมัลติมีเดียอย่างแท้จริง ซึ่งในจุดนี้หากคุณเป็นผู้ใช้งานทั่วไป คอเกมส์  หรือแม้กระทั่งผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ คุณภาพเสียงที่ได้นั้น ก็ถือว่าดีเพียงพอแบบสบายๆ แล้ว ส่วนใครจะเอาไปต่อกับหูฟังหรือลำโพงเพิ่ม ก็สามารถทำได้หากว่าต้องการคุณภาพเสียงที่ดีมากยิ่งขึ้นไปอีก

Connector / Thin And Weight

 

4-1

ส่วนเรื่องของพอร์ตเชื่อมต่อนั้นก็ยังมีพอร์ตมาตรฐานของกลุ่มโน๊ตบุ๊คทั่วไป มาให้ค่อนข้างครบ เช่น USB 3.0 จำนวน 3 พอร์ต และ USB 3.1 จำนวน 1 พอร์ต รวมไปถึงยังมี HDMI และ mini Display Port สำหรับเชื่อมต่อจอภายนอก พร้อมกับช่องสำหรับอ่าน Card Reader มาให้ด้วย พร้อมช่องต่อหูฟังและไมโครโฟนแบบคอมโบขนาดมาตรฐาน  มาพร้อมระบบปฏิบัติการ DOS อีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือการรับประกันตัวเครื่องเป็นระยะเวลา 2 ปีเต็ม

นอกเหนือจากนี้ยังมีช่องต่อกับ Power Adapter สำหรับจ่ายไฟให้กับตัวเครื่องแบบมาตรฐาน รวมไปถึงตัวเครื่องก็มีไฟแสดงสถานะการใช้งานอีกเช่นกัน  ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องพร้อมแบตเตอร์รี่ขนาด 4 เซลล์นั้น อยู่ที่ 2.53 กิโลกรัมเท่านั้น ก็จัดว่ามีน้ำหนักที่ไม่มากเกินไปเมื่อเปรียบเทียบกับโน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้วระดับสูงโดยทั่วไป  ซึ่งแน่นอนว่าอาจไม่ค่อยตอบสนองในเรื่องของการพกพาไปนอกสถานที่มากนัก แต่ถ้าใช้วางอยู่กับที่เพื่อความบันเทิงแบบขีดสุด ต้องบอกเลยว่าสมบูรณ์แบบอย่างแน่นอนครับ

Performance / Software

สำหรับ ASUS 552VX รุ่นที่ได้มารีวิวนั้นใช้ขุมพลังของ Intel Core i7 6700HQ ซึ่งเป็น CPU ในระดับสูง และเป็นรุ่นล่าสุดที่มี Code Name ว่า Skylake ชูจุดเด่นในเรื่องของการพัฒนาเรื่องการทำงานที่เต็มประสิทธิภาพ โดยมีความเร็วเริ่มต้นที่ 2.60 GHz และทำความเร็วสูงสุดที่ 3.50 GHz โดย CPU ทำงานแบบ  4 Core 8 Threads ซึ่งจะปรับเปลี่ยนความเร็วตามลักษณะการใช้งานของเครื่อง 

CPUZ N552

กราฟิกการ์ดของเครื่องรุ่นนี้มี 2 ตัว โดยตัวแรกเป็นออนบอร์ดเลือกใช้ Intel HD Graphic 530 ถือว่าเป็นการ์ดจอที่ติดตั้งมาพร้อมกับ CPU ซึ่งมีประสิทธิภาพที่ดีระดับหนึ่ง แต่ว่า กราฟิการ์ดอีกตัวหนึ่งคือ NVIDIA GeForce  GTX950M ที่มีความจำในตัว 4GB ซึ่งเป็น GPU ที่มีประสิทธิภาพสูงพอสมควร ทำให้การประมวลผลกราฟิกนั้นดีขึ้นอย่างชัดเจน 

GPU 950 N552

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจ เปรียบเทียบกับชิปประมวลผลที่เป็นรหัส HQ รุ่นก่อนหน้าแล้ว ก็ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย รวมไปถึงตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ

CINEBENCH

ตัวเก็บข้อมูลของเครื่องที่เลือกใช้ SSD แบบ M.2 ยี่ห้อ Samsung ก็ทำคะแนนออกมาได้อย่างรวดเร็วเป็นที่น่าพอใจบนขนาดความจุ 128 GB ยิ่งเมื่อนำไปใช้เทียบกับฮาร์ดไดร์ฟแบบจานหมุนหรือแบบลูกผสมอย่าง SSHD แล้วละก็จะเห็นถึงประสิทธิภาพทั้งในด้านการทดสอบและในด้านการใช้งานจริงที่แตกต่างกันอย่างเห็นเห็นได้ชัดเลยทีเดียว 

ASS SSD N552VX

การทดสอบอย่าง Resident Evil 6 ก็สามารถเล่นได้ดีที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล โดยกราฟิกปรับระดับที่ High ภาพก็สวยจนน่าประทับใจมากครับ จากเกมส์ที่ทดสอบมาทั้งหมดจะเห็นว่า Asus มีประสิทธิภาพในการเล่นเกมส์ที่ค่อนข้างสูงไม่แพ้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในปัจจุบันทีเดียว เพราะส่วนใหญ่จะไปวัดกันตรงกราฟิกการ์ดเป็นส่วนมาก และใช้ Intel Core i7 HQ ในการขับเคลื่อนอยู่แล้ว ซึ่งอยู่ในระดับ Rank S นับว่าดีมากทีเดียว

RE6 2016-03-03 21-55-08-14

สำหรับ Street Fighter 4 ที่ตั้งค่ากราฟิกเป็น High ทั้งหมดบนความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ผลคะแนนก็ได้มากกว่าโน๊ตบุ๊ค รุ่นก่อนๆ อย่างเห็นได้ชัดเจน โดยได้คะแนนอยู่ที่ 7981 คะแนนด้วยกัน มีค่าเฟรมเรทเฉลี่ยอยู่ที่ 59.91 FPS ด้วยกัน ทำให้ได้ระดับ Rank A ทีเดียว ซึ่งสำหรับเกมที่ไม่ได้กินทรัพยากรมากมายอะไร Asus N552VX ก็สามารถเล่นได้อย่างสบาย  และพร้อมตอบสนองความสุขของทุกคนได้เป็นอย่างดี

StreetFighterIV_Benchmark 2016-03-03 22-02-22-48

Battery / Heat / Noise

bATTERY mON

แบตเตอรี่ของ Asus N552VX เป็นแบบฝังไว้ในเครื่องเหมือนกับโน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่นในปัจจุบัน ตัวแบตเตอรี่มีขนาด 3200 mAh สำหรับการทดสอบระยะเวลาใช้งานของแบตเตอรี่โดยตั้งค่าความสว่างหน้าจอและเสียงให้ต่ำที่สุด  และเล่นเว็บสลับกับดูวีดีโอ Youtube บนบราวเซอร์ Microsoft Edge ปรากฎว่าโปรแกรม BatteryMon แจ้งระยะเวลาใช้งานต่อเนื่องในเงื่อนไขดังกล่าวราวๆ 4-5 ชั่วโมง แต่ถ้าจากการใช้งานจริงโดยปรับความสว่างหน้าจอและเสียงให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมอาจจะลดลงน้อยกว่านี้ในระดับนึง เรียกได้ว่าระยะเวลาการใช้แบตเตอรี่นี้เป็นผลมาจากการที่ใช้งานชิปประมวลผลประสิทธิภาพสูงของ Intel และการปรับเปลี่ยนสไตล์การใช้งานของแต่ละคนนั่นเอง

HW Mornitor N552-1

สำหรับอุณหภูมิเมื่อใช้งานแบบปกติจะอยู่ที่ประมาณ 38 องศาเซลเซียส ภายในอุณหภูมิห้องประมาณ 28 องศาเซลเซียส จากนั้นทำการทดสอบเบิร์นให้เครื่องทำงาน 100% ด้วยการเล่นเกมส์กราฟิก 3 มิติ เพื่อให้เห็นถึงระบบระบายความร้อนและเสียงรบกวนที่จะเกิดขึ้นเมื่อพัดลมหมุนรอบจัด ที่ดูจากภาพแล้วจะเห็นได้ว่าอุณหภูมิสูงสุดของตัวเครื่องอยู่ที่ไม่เกิน 65 องศาเซลเซียส และเสียงพัดลมก็ไม่ได้ดังรบกวนมากนัก เรียกได้ว่าทาง Asus ออกแบบมาเป็นอย่างดีทีเดียว

 

Conclusion / Award

DSCF2864-2

เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจจริง ๆ สำหรับโน๊ตบุ๊คมัลติมีเดียทรงประสิทธิภาพจากทาง Asus อย่าง Asus 552VX เพราะมาพร้อมความสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์การออกแบบ ภาพลักษณ์ วัสดุ งานประกอบ ที่เรียกได้ว่ามีความดูดีไม่ได้ใหญ่จนเกินไป พร้อมกับสามารถใช้ได้หลากหลายลักษณะในปัจจุบัน ทั้งการวางเล่นอยู่กับที่ หรือแม้กระทั่งการนำติดตัวไปใช้งานนอกสถานที่ก็ตาม  ที่จะสามารถให้ประสิทธิภาพสูงสุดและประสบการณ์ใช้งานแก่ท่านผู้ใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม

DSCF3190

เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คที่เน้นประสบการณ์ใช้งาน ซึ่งครบครันทั้งประสิทธิภาพ ดีไซน์การออกแบบ พร้อมด้วยจอภาพความละเอียดสูงระดับ Ultra-high-definition ที่ให้ความสมจริงและสบายตาสุด ๆ ทุกมุมมอง  พร้อมกับราคาที่ไม่สูงนักแล้ว Asus N552VX น่าจะตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดีทีเดียวครับ

จุดเด่น

  • หน้าจอมีความละเอียดสูงระดับ Ultra HD 4K
  • พาเนลหน้าจอ IPS มีคุณภาพสูง แถมเป็นแบบจอด้าน แทบจะไร้แสงสะท้อน
  • ประสิทธิภาพสูงด้วย Intel Core i7 และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 950M และ SSD ความเร็วสูง
  • พอร์ตการเชื่อมต่อครบครัน ทันสมัยด้วย USB 3.1 Type-C
  • ราคาถูกที่สุดในท้องตลาดเมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คจอ 4K ยี่ห้ออื่น
  • ประกันถึง 2 ปี Asus Thailand

ข้อสังเกต

  • สำหรับการเล่นเกมส์ระดับสูง จะสามารถเล่นได้แค่ระดับ Full HD
  • แบตเตอรี่ความจุน้อยใช้งานได้ไม่ยาวนานอย่างที่ควรเป็น

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง Asus N552VX ก็ได้รางวัลต่าง ๆ ดังนี้

Best Technology

Asus มาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดสูงระดับ Ultra HD 4K  รวมไปถึงยังมีการติดตั้งสเปกภายในล่าสุด ที่มีพอร์ตความเร็วสูงแห่งอนาคตอย่าง USB 3.1 TYPE-C  และมาตรฐานการเชื่อมต่อหน่วยเก็บข้อมูลแบบ PCIe ซึ่งหาได้น้อยมากกับโน๊ตบุ๊คในปัจจุบัน จึงทำให้คว้ารางวัล Best Technology ไป

award_use_2_create_16

Best Value

ถึงแม้ Asus N552VX จะไม่ใช่โน๊ตบุ๊คที่มีสเปคที่ดีที่สุด แต่ด้วยราคาขายเริ่มต้นที่ 36,900 บาท ที่มาพร้อมสเปคอย่าง i7 Core i7-6700HQ  และการ์ดจอแยก NVIDIA GeFore GTX 950M  รวมถึงมีแรม 4GB DDR4 และ SSD 128GB พร้อมกับหน้าจอความระเอียดสูงระดับ 4K ที่มอบความสะดวกสบาย และตอบสนองกับการใช้งานได้หลายรูปแบบ ก็ทำให้ Asus N552VX  ดูโดดเด่นขึ้นมาในทันที ด้วยสเปค ราคา และฟีเจอร์ขนาดนี้รับรองว่าหาไม่ได้ในโน๊ตบุ๊คทั่วไป เราจึงมอบรางวัล Best Value ไปให้เลยอย่างไม่ต้องสงสัย

award_use_2_create_14

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก