Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Review] ความสามารถสัตว์โลกยุคหิน 9 ชนิดที่เราจะต้องเจอใน Far Cry: Primal ว่ามันทำอะไรได้บ้าง

ก็เป็นที่ทราบกันดีว่าใน Far Cry: Primal จะมีการเดินเรื่องในยุคหินที่เต็มไปด้วยสิงสาราสัตว์มากมายและในภาคนี้ก็จะมีระบบการจับสัตว์มาเป็นพรรคพวกอีกด้วยก็ถือว่าเยี่ยมเลยทีเดียวแต่ในวันนี้เราจะไม่ได้มาพูด

ก็เป็นที่ทราบกันดีว่าใน Far Cry: Primal จะมีการเดินเรื่องในยุคหินที่เต็มไปด้วยสิงสาราสัตว์มากมายและในภาคนี้ก็จะมีระบบการจับสัตว์มาเป็นพรรคพวกอีกด้วยก็ถือว่าเยี่ยมเลยทีเดียวแต่ในวันนี้เราจะไม่ได้มาพูดถึงการจับสัตว์แต่จะมาเจาะลึกรายละเอียดของบรรดาสัตว์ในโลกของ Far Cry: Primal ว่ามีตัวอะไรและสัตว์แต่ละชนิดมีจุดเด่นอะไรกันบ้างโดยทาง PCGAMER ได้รวบรวมมาถึง 9 ชนิดด้วยกันและไม่ให้เสียเวลามาดูกันเลยครับ

E8sE0NsRthZt.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

 

ช้างแมมมอธ

เมื่อเราผจญภัยในยุคหินสัตว์ที่เราจะต้องเจอแน่นอนก็คือช้างแมมมอธที่แทบจะเป็นเครื่องหมายการค้าของยุคก็ว่าได้และการได้เจอช้างแมมมอธนั้นไม่ยากครับเพราะจะมีภารกิจให้เราไปช่วยลูกแมมมอธจากป้อมของศัตรูและเมื่อเราช่วยเหลือออกมาได้แล้วยังสามารถขึ้นขี่หลังมันได้ด้วยครับซึ่งการขี่หลังของมันเหมือนกับว่าเราได้เครื่องจักรสังหารเพราะว่าพลังโจมตีของมันรุนแรงมากซัดคนให้กระเด็นหรือจะกระทืบให้จมดินก็ยังได้หรือจะเอาไปบู๊กับสัตว์ตัวอื่นก็ไม่มีใครว่าครับ

 

นกฮูก

สำหรับนกฮูกไม่จำเป็นต้องไปควานหาที่ไหนเพราะมันเป็นเพื่อนร่วมทางของเราตั้งแต่ต้นเกมแล้วครับซึ่งผู้เล่นสามารถเรียกใช้บริการเจ้านกฮูกตัวนี้ได้ตลอดเวลาโดยประโยชน์ของมันคือสามารถลาดตระเวณสอดส่องพื้นที่ล่วงหน้าได้ว่ามีอะไรอาศัยอยู่และที่เด็ดไปกว่านั้นมันสามารถโจมตีได้ด้วยการพุ่งเข้าไปถีบศัตรูให้กระเด็นครับ

 

หมาใน

เจ้าสัตว์สี่เท้าตัวนี้อาจจะไม่ได้เห็นกันบ่อย ๆ ในชีวิตจริงแต่ถ้าเป็นใน Far Cry: Primal เราจะได้เห็นมันบ่อยแน่ โดยความสามารถของมันนั้นจุดเด่นคือความเร็วและความสามารถการแกะรอยดมกลิ่นแต่ถึงอย่างนั้นด้วยรูปร่างหน้าตาของมันจัดว่าไม่ค่อยน่าคบหาเท่าไหร่จึงทำให้ผู้เล่นหลายคนที่ได้เกมมาแล้วนั้นไม่ค่อยอยากจะนำมันมาเป็นพวกนัก ซึ่งหมาในจะจัดอยู่ในหมวด Canine ซึ่งเป็นสัตว์ที่มีพลังในระดับกลางและนอกจากหมาในแล้วสัตว์อื่น ๆ อย่างหมาป่าก็จะอยู่ในหมวดนี้ด้วย

 

เสือเขี้ยวดาบ

สัตว์ร้ายที่มีความดุปราดเปรียวและมีรูปร่างสุดเท่จัดว่าเป็นสัตว์เลี้ยงในฝันเลยก็ว่าได้โดยความสามารถของมันจะเน้นพลังโจมตีกับการดักซุ่มโจมตีจากด้านหลังจะทำได้ดี ผู้เล่นยังขึ้นขี่หลังของมันออกไปบู๊ได้และยังสามารถยิงธนูหรือปาหินใส่ศัตรูบนหลังเสือได้อีกต่างหากเรียกว่าถ้าหากเจอเสือประเภทนี้เมื่อไหร่ให้รีบจับมันมาเป็นพวกโดยพลัน

 

หมี

ใน Far Cry: Primal จะมีหมีอยู่ 2 ประเภทได้แก่ Cave Bear กับ Brown Bear ซึ่งทั้งสองจะมีพลังความสามารถที่เหมือนกันแตกต่างกันตรงที่รูปร่างเท่านั้น หมีก็ยังเป็นสัตว์อีกตัวที่เราขึ้นขี่หลังได้ครับโดยความสามารถของมันจะเน้นที่พลังโจมตีและการเข้าปะทะที่รุนแรงเหมาะอย่างยิ่งเวลาบุกตะลุยเข้าไปใน Outpost ศัตรูแบบซึ่ง ๆ หน้ารับรองได้เลยว่ามันส์จนแทบไม่อยากลงจากหลังมันเลยหล่ะครับ

 

สิงโต

แน่นอนว่าเจ้าป่าอย่างสิงโตก็จะโลดแล่นในเกมนี้ด้วยครับและความสามารถของมันก็เทียบเท่าเสือเขี้ยวดาบเลยทีเดียวแต่จะมีส่วนที่แตกต่างกันคือสิงโตจะโจมตีรูปแบบการพุ่งเข้าชนมากกว่าแต่การโจมตีแบบนี้ค่อนข้างเงอะงะไปหน่อยอาจจะไม่ถูกใจสำหรับผู้เล่นบางคนนักอีกทั้งรูปร่างของมันก็ไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ทำให้ผู้เล่นใหญ่หันไปจับเจ้าเสือเขี้ยวดาบแทนมากกว่า

 

แบดเจอร์

สัตว์ตัวนี้ถือว่าพิเศษเลยทีเดียวเพราะมันมีความสามารถต่อกรกับสัตว์ใหญ่ได้ทุกชนิดอย่างไม่เกรงกลัวซึ่งจะทำให้สัตว์ตัวอื่นถอยหนีอย่างรวดเร็วฉะนั้นแล้วการได้มันเป็นพวกก็จะช่วยให้เรารอดพ้นจากสัตว์ร้ายในป่าได้สบาย ๆ แต่อย่าเข้าใกล้ตัวมันมากหล่ะเดี๋ยวจะโดนอย่างในรูปข้างบนนี้ครับ

 

เต่า

tt

ใครที่คิดหวังว่าจะจับเต่าเป็นสัตว์เลี้ยงได้หล่ะก็คิดผิดเสียแล้วครับเพราะเต่าใน Far Cry: Primal จะไม่สามารถจับมาเป็นพวกได้และหน้าที่ของมันหลัก ๆ ก็คือเป็นพร๊อบประกอบฉากให้สวยงามหรือเป็นเหยื่ออารมณ์ของผู้เล่นได้เพราะเราสามารถฆ่ามันได้ไม่ว่าจะเอาก้อนหินทุบหรือโหดร้ายกว่านั้นคือขี่แมมมอธไล่ชนเต่าให้กระเด็นลอยขึ้นฟ้าไปเลยก็ยังได้อาจจะเียกได้ว่าเป็นคนใจบาปก็เพราะ Far Cry นี่แหละ

 

สัตว์กินพืช

นอกจากสัตว์กินเนื้อที่ว่ามาข้างต้นแล้วตัวเกมก็ยังมีสัตว์กินพืชเพื่อเป็นความสมดุลของธรรมชาติเข้ามาด้วยซึ่งบรรดาสัตว์กินพืชเหล่านี้ก็ได้แก่ เก้ง , กวาง โดยสัตว์ประเภทนี้จะมีความเร็วสูงมากยากแก่การเข้าประชิดตัวแต่ก็สามารถฆ่าพวกมันด้วยธนูเพื่อเก็บไอเท็มได้และสัตว์จำพวกนี้ไม่สามารถจับมาเป็นพวกได้เช่นเดียวกันกับเต่าครับ

ทั้งหมดนี้ก็คือข้อมูลความสามารถของสัตว์ใน Far Cry: Primal ที่ในตอนนี้ชาวคอนโซลก็คงจะได้เล่นสักพักหนึ่งแล้วส่วนทางด้าน PC นั้นก็จะวางจำหน่ายวันที่ 1 มีนาคม ครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

จัดว่าเป็นข่าวเกมที่โหมเข้ามาแรงในปีนี้ Farcry VR ที่เตรียมเปิดตัวเกมแนว FPS ตัวจี๊ดมาลงสนาม ซึ่งทาง Ubisoft ได้ร่วมมือกับ VR Arcade รายใหญ่อย่าง Zero Latency เตรียมปล่อยเกมนี้มาในปี 2021 ที่จะถึง โดยรวมเอาทีมผู้เล่นที่ฟาดฟันกันในเกาะเขตร้อน ตามตัวอย่างในวีดีโอนี้ ตัวเกม Farcry จะยังมีเนื้อหาที่ค่อนไปทางเกมภาคที่สาม ด้วยการเล่นแบบ Co-op...

Game News

Ubisoft China แจกฟรี เกม Far Cry 3 เกมเก่ายอดฮิตในซีรีส์ Far Cry 3 ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม และยังคงเป็นเกมที่ครองใจแฟน ๆ ซีรีส์เกมนี้มาจนถึงปัจจุบัน โดย Ubisoft จะแจกเกมนี้ให้ไปเล่นกันฟรี ๆ ถึงวันที่ 7 กันยายน 2020 นี้เท่านั้น...

Game News

เกมแนว Action Open-World ชื่อดังที่เคยได้สร้างความโด่งดังไปทั่วในหมู่นักเล่นเกมอย่าง Far Cry จากค่าย Ubisoft ที่มีออกมาให้เล่นหลายภาคด้วยกัน ตัวเกมมาพร้อมทั้งฉากแอคชั่นสุดมันส์ แถมยังเป็นแนว Open World ให้อิสระผู้เล่นได้ทำอะไรตามใจ แถมยังมีเนื้อเรื่องที่ชวนน่าติดตามอีกด้วย ทั้งนี้เกม Far Cry ก็ได้ขบขวนมาลดราคาสูงสุดถึง 75% บนแพลตฟอร์ม Steam ถึงวันที่ 19...

Game News

  Advertisement สำหรับใครที่ยังไม่มีแพลนไปไหนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือจะด้วยสถานการณ์ COVID-19 ที่ยังคงมีผู้ติดเชือ้เพิ่มขึ้นนั้นทำให้เราต้องคอยเก็บตัวอยู่กับบ้าน ซึ่งการอยู่เฉย ๆ ไม่ได้ออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านอาจจะทำให้ใครหลายคนรู้สึกเบื่อ การเล่มเกมก็ถือว่าเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้เราผ่อนคลายจากความตึงเครียดจากสถานการณ์เช่นนี้ได้ และขณะนี้เองทาง Ubisoft ค่ายเกมชื่อดังก็ได้ขนขบวนเกมมาลดราคากว่า 300 รายการ ลดสูงสุดถึง 75% มาดูตัวอย่างเกมน่าเล่นที่ลดราคากันเลย Farcry  ซีรี่ย์เกมที่ทาง Ubisoft นำเอาทุกภาคมาลดราคาตั้งแต่ภาคแรก ภาคเสริม รวม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก