Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Mobile] LG G5 กล้องหลังแบบคู่และระบบเสียง Bang & Olufsen พร้อมถอดใส่ เพิ่มฟีเจอร์สุดเจ๋งได้

ถึงแม้ว่าในปีนี้นั้นทาง LG จะทิ้งตลาดในประเทศไทยไปด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการออกไปเตรียมความพร้อมให้ดีกว่าเก่าและจะกลับมาอย่างแน่นอน(แต่ศูนย์บริการหลังการขายยังอยู่เหมือนเดิม)

ถึงแม้ว่าในปีนี้นั้นทาง LG จะทิ้งตลาดในประเทศไทยไปด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการออกไปเตรียมความพร้อมให้ดีกว่าเก่าและจะกลับมาอย่างแน่นอน(แต่ศูนย์บริการหลังการขายยังอยู่เหมือนเดิม) ทว่า LG ในระดับโลกนั้นยังไม่ได้หายไปไหนและในช่วงงาน MWC 2016 ที่ผ่านมานี้ทาง LG ก็ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของตัวเองประจำปี 2016 ออกมาในชื่อที่หลายๆ ท่านที่ติดตามไม่น่าจะพลาดกับการคาดเดาอย่าง LG G5 ซึ่งใน LG G5 นั้นถือได้ว่าเป็นการยกระดับขนานใหญ่ของทาง LG แถมจะว่าไปแล้วมันยังเป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่เป็นโมดูลตัวแรกในอตุสาหกรรมมือถือของโลกอีกด้วยครับ

Advertisement

LG G5 600 01

ด้วยความที่เป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงมาในปี 2016 นี้นั้นทาง LG จึงจัดเต็มกับ G5 อย่างยิ่งใหญ่โดยมีหลายๆ ส่วนที่เปลี่ยนไปไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้วัสดุที่ในครั้งนี้นั้นไม่ใช่พลาสติกโพลีคาร์บอเนตแบบที่เคยผ่านมาแล้วแต่ทาง LG เลือกใช้วัสดุเป็น “fluid meta” หรือโลหะเหลวหล่อเป็นตัวเครื่องขึ้นมาทำให้ตัวเครื่องมีความพรีเมียมมากขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก ส่วนทางด้านล่างของตัวเครื่องนั้นจะยังคงสามารถถอดออกมาจากส่วนหลักของตัวเครื่องได้ซึ่งตรงจุดนี้จะเป็นจุดที่ทำให้คุณสามารถเข้าถึงแบตเตอรี่และ card slot ของ LG G5 ได้ … แน่นอนครับนั่นหมายถึงว่า LG G5 ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่คุณสามารถจะถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ด้วยตัวเองเครื่องหนึ่งอยู่นั่นเองครับ(ในขณะที่เรือธงข่ายอื่นจะไม่ได้มาพร้อมความสามารถนี้)

LG G5 600 02

ในส่วนของสเปคนั้นก็ไม่ได้แตกต่างไปจากเรือธงของค่ายอื่นๆ ที่เลือกใช้ชิปเซ็ทจากทาง Qualcomm เท่าไรครับนอกเหนือไปจากการที่ LG ชูจุดเด่นว่าในส่วนของกรอบทางด้านล่างที่สามารถเคลื่อนย้ายได้นั้น มันมาพร้อมกับความสามารถในการเพิ่มโมดูลเสริมเข้าไปได้ด้วย ตัวอย่างเช่นคุณสามารถที่จะทำการเพิ่มโมดูลที่เรียกว่า LG Cam Plus camera grip(โมดูลที่เพิ่มความสามารถให้กับกล้อง), Bang & Olufsen DAC(โมดูลที่เพิ่มความสามารถให้กับการถอดรหัสเสียง) และอื่นๆ อีกมากมายที่จะตามออกมาทีหลังครับ

สำหรับสเปคของ LG G5 นั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 5.3 นิ้วใช้ panel แบบ IPS LCD รองรับความละเอียดที่ระดับ 1440 x 2560 pixels(Quad HD) พร้อมด้วยฟีเจอร์ Always-on
  • ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 820 แบบ quad-core พร้อมด้วยชิปกราฟิก Adreno 530 GPU
  • หน่วยความจำ(RAM) แบบ LPDDR4 ขนาด 4 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในแบบ UFS ซึ่งมีความเร็วตามทฤษฎีมากกว่า eMMC 5.1 โดยมีความจุอยู่ที่ 32 GB และสามารถเพิ่มได้ผ่านทาง microSD card slot โดยรองรับความจุเพิ่มสูงสุดที่ระดับ 2 TB
  • ระบบสแกนลายนิ้วมือ(ทางด้านหลังโดยจะอยู่ด้านล่างของส่วนกล้อง)
  • ความหนาของตัวเครื่องอยู่ที่ระหว่าง 7.5 – 8 mm(ตัวเลขข้อมูลของแต่ละสื่อยังไม่แน่นอน)
  • แบตเตอรี่ความจุ 2,800 mAh(ซึ่งถือว่าน้อยพอสมควรกับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงเนื่องจาก LG V10 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh)
  • มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android 6.0.1 Marshmallow ที่ครอบด้วย UX ฉบับปรับปรุงใหม่ของทาง LG เอง

LG G5 600 03

LG G5 600 05

นอกจากเรื่องการเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับความสามารถในการเพิ่มโมดูลตัวแรกที่เป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของตลาดแล้ว ในส่วนของกล้องหลังนั้นทาง LG ก็ได้มีการอัพเกรดไปพอสมควรและการอัพเกรดของ LG นั้นก็แตกต่างไปจากเพื่อนร่วมสัญชาติอย่าง Samsung ที่ทาง LG ได้เลือกที่จะใช้กล้องแบบเลนส์คู่ โดนในส่วนของกล้องด้านหลังนั้นจะประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์เลนส์กล้อง 2 ส่วนดังนี้ครับ

  • เลนส์กล้องตัวหลักมีความละเอียดอยู่ที่ 16 MP และ 75-degree FoV
  • เลนส์กล้องตัวที่สองมีความละเอียดอยู่ที่ 8 MP และ wider 135-degree FoV

โดยในการถ่ายรูปบน LG G5 นั้นคุณสามารถที่จะเลือกถ่ายจากกล้องตัวใดตัวหนึ่งก็ได้ หรือจะเลือกใช้ 2 กล้องไปพร้อมๆ กันเพื่อเพิ่มเอฟเฟคต่างๆ เข้าไปอีกได้อย่างมากมาย อย่างไรก็ตามแต่ในส่วนของกล้องหน้านั้นทาง LG ยังคงใช้กล้องความละเอียดที่ระดับ 8 MP ตัวเดียวเหมือนกับบน LG G4 ครับ

LG G5 600 04

นอกเหนือไปจากตัวเครื่องที่มีการพัฒนาเพิ่มเติมขึ้นแล้วทาง LG ยังได้มีการประกาศออกมาด้วยอีกว่า LG G5 นั้นจะมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมสำหรับการใช้งานด้วยมากมายอย่างเช่น LG 360 Cam กล้องที่มาพร้อมกับความสามารถในการจับภาพได้ 360 องศา, LG 360 VR headset หรืออุปกรณ์สวมศรีษะสำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงและ LG Rolling Bot home monitoring system ครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเกมมิ่งมอนิเตอร์ UltraGear พาเนล OLED ที่เร็วที่สุดในตลาด ด้วยอัตรารีเฟรชเรทถึง 240Hz และเวลาตอบสนอง 0.03ms (GtG) มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นจอโค้งขนาด 45 นิ้ว (45GR95QE) และรุ่นจอแบนขนาด...

PR-News

การสร้างแรงบันดาลใจเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบันที่โลกหมุนไปอย่างรวดเร็ว และทุกคนต่างก็เผชิญกับความเครียดและแรงกดดันจากการเรียนหรือการทำงาน จะดีแค่ไหนหากคุณสามารถหาแรงบันดาลใจได้จากการทำกิจกรรมง่ายๆ

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านสำหรับทุกคน ฉลองครบรอบ 35 ปีในประเทศไทย เดินหน้ามอบประสบการณ์ความสะดวกสบายในทุกมิติของการอยู่อาศัย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก