Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] HP X3000 Wireless Mouse เมาส์ไร้สาย พกพาง่าย ตอบสนองเร็ว

ในบรรดาอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับโน๊ตบุ๊คแล้ว เมาส์ยังถือเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่หลายคนเลือกใช้ แน่นอนว่าเมาส์ไร้สาย กลายมาเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการใช้งาน

ในบรรดาอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับโน๊ตบุ๊คแล้ว เมาส์ยังถือเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่หลายคนเลือกใช้ แน่นอนว่าเมาส์ไร้สาย กลายมาเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสะดวกสบาย พกพาง่ายและตอบสนองได้รวดเร็ว จึงไม่น่าแปลกใจที่ใครๆ ก็มักจะพกใส่กระเป๋าโน๊ตบุ๊คไว้ เพื่อการใช้งานที่รวดเร็ว

HP-6

Advertisement

HP X3000 Wireless Mouse เป็นเมาส์ไร้สายขนาดกระทัดรัด ด้วยการออกแบบที่เพรียวบาง เหมาะสำหรับการพกพาเพื่อใช้งานร่วมกับโน๊ตบุ๊คหรือจะใช้ร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะก็ได้ตามแต่สะดวก สีสันสดใส พร้อมปุ่มกด 3 ปุ่มและรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Nano USB Receiver ขนาดเล็ก รองรับการเชื่อมต่อสัญญาณ 2.4GHz ให้ความละเอียดได้มากถึง 1600dpi ติดตั้งและทำงานได้ทันที เมื่อระบบตรวจสอบไดรเวอร์เป็นที่เรียบร้อย

Specification :

  • Color : Black; Blue
  • Buttons : 3 buttons; Scroll wheel
  • Connector : USB wireless receiver
  • Wireless technology : 2.4GHz wireless technology
  • 1600dpi
  • What’s in the box : Mouse; Receiver; Batteries; Documentation; Warranty

แกะกล่อง

HP-1

สำหรับเมาส์ในซีรีส์ X3000 ของทาง HP จะมีด้วยกันหลายรุ่น ซึ่งส่วนใหญ่จะมีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน จะต่างกันเรื่องของสีและรูปลักษณ์เพียงเล็กน้อย ในรุ่นที่เราได้มาทดสอบนี้จะเป็น HP X3000 Blue ในรหัส K5D27AA มาในกล่องขนาดเล็กเท่าฝ่ามือ หน้ากล่องมีรูปตัวเมาส์พิมพ์เต็มหน้ากล่องและบอกรายละเอียดเล็กน้อยเกี่ยวกับเมาส์

HP-2 HP-3

ด้านหลังบอกสเปกโดยทั่วไปของเมาส์ ให้พอทำความเข้าใจ รวมถึงการใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการต่างๆ

HP-4

HP-5

เมื่อแกะกล่องออกมา ก็จะเห็นบรรดาอุปกรณ์พื้นฐานที่มีอยู่ในกล่อง ไม่ว่าจะเป็นเมาส์ HP X3000 คู่มือ แบตเตอรี่ขนาด AA และ USB Receiver สำหรับการใช้งานในเบื้องต้น

การออกแบบและการใช้งาน

HP-7

HP X3000 ออกแบบในสไตล์ของเมาส์ไร้สายขนาดกลางที่เราพบเห็นกันบ่อยๆ ด้านข้างเป็นพลาสติกแบบเจาะรู ให้มีสัมผัสในการจับมากขึ้น จับถนัดมือ

HP-8

ด้านหน้ามาพร้อมกับ Scroll mouse ที่เลื่อนเป็นจังหวะ ไม่ได้เป็นแบบหมุนฟรี ทำให้การสกอลล์เลื่อนหน้าจอขึ้นลง ในการท่องเว็บทำได้ง่ายและควบคุมถนัดมือมากขึ้น พร้อมปุ่มคลิกซ้าย-ขวาขนาดใหญ่ จัดวางได้เต็มนิ้วเลยทีเดียว

HP-9

จากมุมมองด้านบนจะเห็นดีไซน์ที่ค่อนข้างคุ้นตาและสีสันสวยงาม อาจจะดูเรียบง่าย แต่ก็ลงตัวดี

HP-10

X3000 ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ AA เพียงก้อนเดียว และมีช่องสำหรับใส่ USB Receiver มาในตัว รวมถึงปุ่มสำหรับเปิด-ปิดการทำงานและปุ่มสีฟ้า สำหรับกดปุ่มในการเชื่อมเข้ากับตัวรับสัญญาณในกรณีที่นำไปใช้ในเครื่องอื่นๆ

HP-6

Conclusion

สำหรับ HP X3000 Wireless mouse รุ่นนี้ อาจจะไม่ได้เป็นเมาส์ที่ดูหวือหวา เพราะตามสไตล์ของผู้ใช้ในกลุ่มของนักศึกษาและคนทำงานที่แม้จะใส่ความเป็นสีสันเข้าไปบ้าง ตามรูปแบบของทาง HP รุ่นใหม่ๆ ก็ตาม แต่ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูเรียบนี้ จึงเข้ากันได้กับโน๊ตบุ๊คทั่วไปแบบไม่ต้องเขิน เพียงแต่ด้วยขนาดที่เล็ก จึงอาจจะเหมาะกับสุภาพสตรีหรือสุภาพบุรุษที่มือเล็กลงมาหน่อย เพราะจะวางและจับได้พอดีมือมากกว่า ยิ่งมือไซส์ใหญ่จะจับให้ถนัดมืออาจจะต้องทำความคุ้นเคยกันพอสมควร แต่ด้วยวัสดุที่นำมาใช้ทำให้ดูสวยและทำความสะอาดได้ง่าย

ในการใช้งานร่วมกับเมาส์จาก HP รุ่นนี้ เรื่องของความละเอียดระดับ 1600dpi ค่อนข้างจะตอบสนองได้ดีทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้งานทั่วไป เช่นการท่องเว็บไซต์หรืองานเอกสาร ให้ความแม่นยำได้ดี จังหวะการคลิกตอบสนองได้เร็ว และไม่ต้องลงน้ำหนักมาก ใครที่ชอบการคลิกแรงๆ หนักๆ ก็อาจจะต้องปรับน้ำหนักเล็กน้อย ส่วนคนที่นิ้วใหญ่ก็ไม่ต้องกังวล เพราะคุณสามารถวางนิ้วและคลิกได้ตามปกติ โดยไม่ต้องกลัวว่านิ้วจะไปโดยปุ่มซ้าย-ขวาพร้อมๆ กัน ส่วนในการเล่นเกมก็ยังทำได้ดี เลื่อนไปมาสำหรับการคลิกเลือกตัวละครหรือเล็งยิงศัตรูได้สบาย เพียงแต่ด้วยขนาดที่เล็กและไม่มีปุ่มสำหรับมาโคร จึงอาจจะอึดอัดไปบ้าง แต่ก็ใช้งานได้ดีทีเดียว

ระยะเวลาในการใช้งานถือว่าทำเวลาได้นานพอสมควร เพราะใช้งานโดยเฉลี่ยวันละ 6 ชั่วโมง ต่อเนื่องมาประมาณ 7 วัน ก็ยังคงมีการทำงานที่สบายๆ เมื่อดูจากสเปกที่กำหนดต่อการใช้งานนานถึง 24 เดือน น่าจะช่วยให้คนที่ต้องการเมาส์ไร้สายใช้งานได้ต่อเนื่อง ใช้บ้างเก็บบ้าง อุ่นใจได้มากขึ้น สนนราคาของ HP X3000 Wireless mouse อยู่ที่ 533 บาท หาซื้อได้ตามห้างร้านไอทีทั่วไปได้เลย

จุดเด่น

  • ขนาดกระทัดรัด พกพาสะดวก
  • คลิกซ้าย ขวาตอบสนองได้ไว
  • สกอลล์เมาส์เป็นจังหวะ สำหรับการท่องเว็บได้อย่างคล่องตัว

ข้อสังเกต

  • ขนาดเล็ก อาจไม่เหมาะกับคนมือใหญ่
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

REVIEW

Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ไลฟ์สไตล์Intel® Core™ Ultra 7 แบตอึด จอสัมผัสพับได้ 360 องศา Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊คทำงานในสไตล์ 2-in-1 แบบพกพาได้ หน้าจอสัมผัส 14″ ความละเอียดสูง OLED PureSight...

Accessories review

HyperX Pulsefire Haste 2 Core และ HyperX Pulsefire Haste 2 Mini รุ่นใหม่ 2 ไซซ์ จับง่ายเข้ามือ น้ำหนักอย่างเบา 59 กรัม! HyperX Pulsefire Haste 2 Core และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก