Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Samsung] Mark Zuckerberg ร่วมงานเปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy รุ่นใหม่ได้ขึ้นกล่าวถึงอนาคตของ VR

จริงๆ แล้วถ้าเราจะว่ากันแบบตรงๆ นั้น Facebook กับทาง Samsung นั้นถือได้ว่าเป็นคู่แข่งกันแบบนิดๆ นะครับเนื่องจากว่าในอดีตนั้นทาง Facebook เองก็เคยมีการปล่อยสมาร์ทโฟน Facebook มาก่อน

จริงๆ แล้วถ้าเราจะว่ากันแบบตรงๆ นั้น Facebook กับทาง Samsung นั้นถือได้ว่าเป็นคู่แข่งกันแบบนิดๆ นะครับเนื่องจากว่าในอดีตนั้นทาง Facebook เองก็เคยมีการปล่อยสมาร์ทโฟน Facebook มาก่อน(ร่วมกับ HTC) แถมในปัจจุบันนั้นทั้ง 2 บริษัทต่างก็มีผลิตภัณฑ์ทางด้านการสร้างภาพเสมือนจริงอยู่ในมืออีกต่างหาก(Facebook มี Oculus Rift ส่วน Samsung มี Gear VR แต่อุปกรณ์ทั้ง 2 นั้นต่างก็มี Oculus อยู่เบื้องหลังทั้งสิ้น) ทว่าในงานเปิดตัวที่สมาร์ทโฟนระดับเรือธงอย่าง Galaxy S7 ของทาง Samsung เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้นปรากฎว่า Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook กลับไปร่วมงานแถมได้ขึ้นเวทีด้วยอีกต่างหากครับ

Mark Zuckerberg at samsung unpack Feb 2016 600 01

Advertisement

อ้างอิงจาก Facebook ของ Mark Zuckerberg นั้นเขาได้กล่าวเอาไว้ว่าตัวเขานั้นได้ขึ้นเวทีไปพูดเกี่ยวกับเรื่องของอนาคตของการสร้างภาพเสมือนจริง(virtual reality) โดยเขาได้เล่าย้อนกลับไปตั้งแต่ในสมัยที่ตัวเขานั้นอายุได้ 11 ขวบและได้เรียนเกี่ยวกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์ จากนั้นเขาได้ใช้เวลาในห้องเรียนวิชาคณิตศาสตร์(ไม่ควรทำเป็นตัวอย่างนะครับสำหรับน้องๆ ในวัยเรียนเพราะเรียนวิชาไหนก็ตรวจจะตั้งใจกับอาจารย์ที่สอนวิชานั้นๆ อยู่นะครับ) เขาได้นั่งเขียนโค๊ดในโน๊ตบุ๊ค โดยโค๊ดนั้นจะวาดภาพเป็นจุดๆ หนึ่งของโลกที่คุณไม่มีทางจะไปถึงได้ผ่านทางเว็บไซต์แบบ 2D

แน่นอนครับว่า ณ เวลานั้นไม่มีเทคโนโลยีอะไรที่จะมาช่วยทำให้โค๊ดของ Mark Zuckerberg สามารถที่จะเป็นจริงออกมาให้เห็นได้ดังที่เขาคาดหวังไว้ดังนั้นตัวเขาเองจึงได้เก็บประสบการณ์และความรู้ตรงจุดนั้นเอาไว้มาโดยตลอดจนกระทั่งในปัจจุบันนั้นการสร้างภาพเสมือนจริงก็สามารถที่จะทำให้เขาสามารถไปถึงจุดที่เคาคาดหวังไว้ได้ครับ

Mark Zuckerberg at samsung unpack Feb 2016 600 02

 

Mark Zuckerberg กล่าวต่อว่าเทคโนโลยีของ Oculus ของเขา(ซึ่งแน่นอนว่าเขาซื้อมาอีกทีนะครับ ซื้อมาทั้งบริษัทแล้วก็นำมาพัฒนาต่อตามความฝันของเขา) ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการให้พลังในการสร้างภาพเสมือนจริงกับ Samsung Gear VR ด้วย และในคืนนั้นก็ได้มีการประกาศเอาไว้ว่า(จาก Mark Zuckerberg เอง) ถ้าคุณจอง Samsung Galaxy S7 และ S7 Edge ในช่วงแรกๆ ไว้คุณจะได้รับ Gear VR ไปใช้งานด้วย หรือถ้าคุณยังไม่ตัดสินใจซื้อ Samsung Galaxy S7 และ S7 Edge ในช่วงแรกแต่ไปซื้อทีหลัง คุณก็สามารถที่จะซื้อ Gear VR แยกได้ในราคาเพียง $99 หรือประมาณ 3,600 บาทเท่านะเน

Mark Zuckerberg at samsung unpack Feb 2016 600 03

ส่วนสำคัญๆ เลยที่เทคโนโลยีของ Oculus เข้าไปมีบทบาทใน Gear VR นั้นก็คือเรื่องของประสบการณ์วีดีโอแบบ 360 องศาที่คุณสามารถที่จะทำการมองหมุนไปรอบๆ ตัวแล้วรู้สึกเหมือนกับว่าคุณอยู่ ณ จุดๆ นั้นจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ใดก็ตามอย่างเช่น การโต้คลื่นใน Tahiti, บินไปกับ Blue Angels กระทั่งการสำรวจพื้นผิวของดาวอังคาร ทั้งนี้ Mark Zuckerberg ยังได้บอกอีกว่าเขามีสถิติใหม่ที่น่าสนใจมากๆ ซึ่งนั่นก็คือมีการดูวีดีโอแบบ 360 องศาผ่านทาง Gear VR รวมกันแล้วกว่า 1 ล้านชั่วโมงแล้ว ดังนั้นจึงเห็นได้ว่าอนาคตของ Gear VR นั้นน่าจะยังไปได้อีกไกลรวมถึงเรื่องของการสร้างภาพเสมือนจริงด้วยครับ

ที่มา : Facebook Mark Zuckerberg

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

รีวิว Samsung

Samsung Galaxy Tab A9+ ถึงจะเป็นรุ่นเริ่มต้นแต่ก็น่าใช้ไม่แพ้รุ่นใหญ่! การมีแท็บเล็ตดีๆ อย่าง Samsung Galaxy Tab A9+ ติดตัวไว้สักเครื่อง ช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นมาก ไม่ว่าจะดูหนังฟังเพลงก็สะดวกด้วยหน้าจอใหญ่ 11 นิ้ว ความละเอียด WUXGA ค่า Refresh Rate 90Hz ทำให้เวลาใช้งานตามปกติได้ภาพลื่นไหลต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเปิดโซเชียลเน็ตเวิร์คหรือดูหนังฟังเพลงก็เพลิดเพลินแถมได้ลำโพง...

Buyer's Guide

มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2023 ตอนนี้หาซื้อง่ายขึ้นเยอะแล้ว ซื้อมาเป็นเครื่องสำรองก็ได้ ให้คนใกล้ตัวก็ดี! มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2023 เริ่มหาซื้อได้ง่ายขึ้นเรื่อยๆ เมื่อชิปเซ็ตแบบฝังโมเด็ม 5G เอาไว้ในตัวเริ่มราคาถูกลงเรื่อยๆ จนผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำเริ่มเอามาติดตั้งในมือถือราคาประหยัดได้หลากหลายรุ่นขึ้น นำทีมโดย MediaTek Dimensity Series...

IT NEWS

มีข่าวจะประเทศแม่ของ Samsung รายงานว่า ทางบริษัทมีแววจะเปิดตัวสินค้าเรือธงอย่าง Galaxy Z Fold5 , Galaxy Z Flip5 , Galaxy Tab S9, Galaxy Tab S9+ และ Galaxy Tab S9 Ultra (แบบพับได้)...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก