Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Buyer’s Guide] 5 SSD 240GB-256GB เพิ่มความเร็วโน๊ตบุ๊ค โหลดเกมไวเวอร์ คุ้มๆ แค่ 2 พันปลายๆ

เรื่องราวของเทคโนโลยี SSD ในปัจจุบันนั้นหมุนไปไว้มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีการเก็บข้อมูลของ SSD ที่นับวันจะเริ่มแพร่หลายๆ และพัฒนากันในด้านของความจุในการจัดเก็บข้อมูลที่เยอะมากขึ้นเรื่อยๆ

เรื่องราวของเทคโนโลยี SSD ในปัจจุบันนั้นหมุนไปไว้มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีการเก็บข้อมูลของ SSD ที่นับวันจะเริ่มแพร่หลายๆ และพัฒนากันในด้านของความจุในการจัดเก็บข้อมูลที่เยอะมากขึ้นเรื่อยๆ และ SSD ในเรื่องของความเร็วของการเข้าถึงและเขียนข้อมูล ยิ่งกับในปัจจุบันราคายิ่งถูกลงมากขึ้นเรื่อย และเมื่อเทียบกับความเร็วที่มีมากกว่าฮาร์ดไดร์ฟแบบ HDD ทั่วไปอยู่มากบวกกับราคาและความสามารถยิ่งคุ้มเข้าไปใหญ่

Advertisement

 

slant

 

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความจุที่กำลังดีอย่าง 240GB/256GB ก็เป็นหนึ่งในไลน์ของความจุที่ได้รับความนิยมมากๆ เพราะมีความจุกำลังดี และมีราคาที่พอรับได้เริ่มตั้งแต่ 2 พันกว่าขึ้นไป ในบทความนี้ทางผม ADMIB และเว็บไซด์ NotebookSPEC เลยจะมาแนะนำ 5 SSD ขนาด 256GB เพิ่มความเร็วโน๊ตบุ๊ค โหลดเกมไวเวอร์ กับราคาคุ้มๆ แค่ 2 พันปลายๆ ให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน

 

1

SanDisk SSD Plus 240GB – 2,790 บาท

สำหรับตัวแรกขอแนะนำตัวที่น่าสนใจจากแบรนด์ SanDisk ในรุ่น SSD Plu ที่มาพร้อมด้วยความจุ 240GB ด้วยความเร็วการอ่าน 520MB/s เขียน 350MB/s ด้วยกันนับว่าเร็วแรงใช้ได้เลยละครับ เหมาะอย่างยิ่งกับการที่จะใช้เป็น SSD ลูกหลักในการลง Windows และการลงเกมครับผม บนราคา 2,790 บาทนับว่าค่อนข้างคุ้มมาก แถมมีประกัน 3 ปีด้วยนะใครสนใจก็จัดกันได้เลยที่ Advice

Screenshot (9)

2

Silicon Power S60 240GB – 2,890 บาท

ตัวต่อมาขอยกให้อีกหนึ่งแบรนด์ที่มีชื่อเสียง(ในต่างประเทศ)มาอย่างยางนาน ถึงแม้จะไม่ได้มีชื่อเสียงที่หวือหวา แต่ก็ไม่ได้มีแง่ลบออกมาเลยอย่าง Silicon Power บนเจ้า S60 ขนาด 240GB ที่เป็น SSD อีกตัวที่น่าสนใจถึงแม้ความเร็วจะเร็วสู้ตัวบนไม่ได้แต่ก็ เร็วกว่า HDD ปกติมากครับ ซึ่งจะมาพร้อม ความเร็วการอ่าน 520MB/s เขียน 460MB/s บนสนนราคาค่าตัวแบบเป็นมิตรสุดๆ ที่ 2,890 บาท พร้อมการรับประกัน 3 ปี

Screenshot (10)

3

SKS (Sitakings) Adroit Plus 256GB – 2,980 บาท

อีกตัวต้องยกให้เจ้าม้ามืดอย่าง Sitakings Adroit SSD ในความจุ 256 GB ที่มาพร้อมด้วยความจุสูง แต่ราคาถูกเพียง 2,980 บาท สั่งซื้อได้จาก Lazada แถมใส่ Code ได้อีก ส่วนสเปคนั่นก็ถือว่าพอใช้ได้มีความเร็วการอ่าน 510MB/s เขียน 420MB/s ถือว่าไม่เลวเลยละครับ และน่าสนใจมากๆ สำหรับเพื่อนที่อยากได้ SSD แทน HDD ลูกเก่าในงบน้อยๆ แต่ได้ประกัน 3 ปีกันเลยทีเดียว

Screenshot (14)

4

Kingston SV300 256GB – 2,980 บาท

ยี่ห้อยอดนิยมอย่าง Kingston ในรุ่น SV300 ถือเป็นอีกทางเลือกที่เชื่อถือได้ ในราคาต่อความจุที่คุ้มค่า พร้อมการรับประกัน 3 ปี และมีอัตราการอ่านเขียนข้อมูลที่รวดเร็วตามมาตรฐาน 450 Mb/s เขียน 450 Mb/s จัดว่าน่าสนใจมาก และเป็นทางเลือกที่ดีที 2,980 บาท

Screenshot (11)

5

Kingfast F10  256GB – 2,980 บาท

เป็นตัวล่าสุดที่น่าสนใจมากๆ และเป็นยี่ห้อใหม่ที่มีมานานเช่นกันในต่างประเทศ และเข้ามาในไทยเมื่อไม่นานมากนี้ในรุ่น Kingfast F10 ที่เป็นหนึ่ง SSD ที่น่าสนใจ ที่สำคัญมาพร้อมการรับประกัน 5 ปี และความเร็วการอ่าน 560MB/s เขียน 460MB/s ที่ถือว่าลวดเร็วมากๆ ในราคา 2,980 บาท

Screenshot (13)

เป็นอย่างไรกันบ้างละครับกับ 5 SSD ขนาด 256GB เพิ่มความเร็วโน๊ตบุ๊ค โหลดเกมไวเวอร์ กับราคาคุ้มๆ แค่ 2 พันปลายๆ ที่แต่ละตัว จุเยอะ ความเร็วสูง บูทเร็ว โหลดเกมไว ซึ่งก็หวังว่า SSD ที่ทางทีมงาน NotebookSPEC ได้แนะนำไป บอกเลยว่าแต่ละตัวแจ่มๆ ทั้งนั้น บอกได้เลยว่าเลือกไม่ถูก แต่ถ้าผมจะเลือกจริงๆ ผมคงเลือกตัวที่ความจุเยอะสุด และมีราคาถูกที่สุดนั่นเองละครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

SanDisk Desk Drive SSD 8TB เก็บข้อมูลเร็ว ความจุเยอะสะใจ จะไฟล์ใหญ่หรือจำนวนมาก ก็จบได้ในตัว Sandisk Desk Drive SSD 8TB เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลความเร็วสูงในแบบ SSD ระดับมืออาชีพ ให้ความจุมากถึง 8TB มากกว่า SSD หรือ HDD ในแบบต่อภายนอก...

PR-News

ADATA นำเสนอนวัตกรรมใหม่ในปี 2024 ภายใต้แนวคิด “Innovate Today, Embrace Tomorrow” บริษัท เอดาต้า เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านแบรนด์โมดูลหน่วยความจำ และความจำแฟลชระดับโลก ได้ร่วมทีมกับแบรนด์เกมมิ่ง XPG และแบรนด์หน่วยความจำสำหรับงานอุตสาหกรรม ADATA Industrial ในงาน Computex Taipei 2024 ระหว่างวันที่...

CONTENT

ประกอบ External SSD ด้วยตัวเองปี 2024 ทำได้ง่ายนิดเดียว เลือกของได้เองถูกใจ ประหยัดค่าใช้จ่าย External SSD เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลภายนอกแบบที่นำไปใช้ต่อกับคอม ซึ่งได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยความจุต่อราคาที่ถูกลง รวมถึงความแพร่หลายของอุปกรณ์ที่มีให้เลือกมากขึ้น โดยหนึ่งในแนวทางที่น่าสนใจก็คือการหา SSD และกล่อง enclosure box มาเพื่อประกอบ external เอง แต่จากการที่ SSD...

PC Review

Kingston FURY BEAST DDR5 6800 MT/s เพิ่มความเร็วให้เกมเมอร์ ไฟ RGB เพิ่มสีสันให้คอมเครื่องโปรด Kingston FURY BEAST DDR5 6800MT/s แรมความเร็วสูงเพื่อคอเกมและกลุ่มที่ชอบ Performance เร่งสปีดพีซีไปให้สุด โทนสีขาวดูพรีเมียมกับความจุ 32GB พร้อมแถบไฟ RGB สว่างสดใส ปรับแต่งร่วมกับซอฟต์แวร์ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก