Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Gadget] Youmo Modular power strip ปลั๊กไฟถอด ต่อขยายเพิ่มซ็อกเก็ตได้

บางครั้งเป็นปัญหาที่ยากจะมีทางออก เรื่องของปลั๊กไม่พอใช้ อุปกรณ์ที่ชาร์จมีมากเกินไปหรือบางทีใช้กันในห้องในบ้าน เผลอแปปเดียวเสียบสายกันยุ่งไปหมด ผู้ผลิตหลายราย จึงได้ออกแบบปลั๊กที่รองรับการต่อขยาย

บางครั้งเป็นปัญหาที่ยากจะมีทางออก เรื่องของปลั๊กไม่พอใช้ อุปกรณ์ที่ชาร์จมีมากเกินไปหรือบางทีใช้กันในห้องในบ้าน เผลอแปปเดียวเสียบสายกันยุ่งไปหมด ผู้ผลิตหลายราย จึงได้ออกแบบปลั๊กที่รองรับการต่อขยายให้สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ได้เยอะมากขึ้น เช่นเดียวกับทาง Youmo เอง ก็มี Youmo Modular power strip ที่ออกมาให้คนที่มีปัญหากับการใช้ปลั๊กรางให้มีเผื่อเหลือเผื่อขาดได้ในอนาคต กับโมดูลที่สามารถต่อขยายเพิ่มช่องต่อได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นซ็อกเก็ตของปลั๊กหรือพอร์ต USB ก็ตาม เลือกได้ตามใจ

youmo-1

Advertisement

โดยที่ Modular power strip อาจไม่ได้เป็นไอเดียใหม่ เพราะเราอาจจะเคยเห็นจากบางรุ่น เช่น PowerCube ก็สามารถเชื่อมต่อและรองรับการ Stack หรือต่อพ่วงปล๊กให้เพิ่มขึ้นได้ Youmo Strip จึงถือว่าเป็นอุปกรณ์พื้นฐานทั่วไป เพียงแต่ความหลากหลายมากกว่า เพราะมีช่องทางสำหรับการต่อพ่วงได้หลายรูปแบบ

youmo-2

เริ่มต้นจากปลั๊กพื้นฐาน 7 สีมีความยาวสายให้เลือกตั้งแต่ 1.5 เมตร ไปจนถึง 4 เมตร ผู้ใช้สามารถเลือกแบบสองหรือสามโมดูลซ็อกเก็ตก็ได้ โดยจะเป็นปลั๊กในแบบ US และ EU ซ็อกเก็ต นอกจากนี้ยังเพิ่มความหลากหลายให้กับโมดูลที่จะนำมาต่อพ่วง ซึ่งมีความแตกต่างกัน ตามวัตถุประสงค์หรือความต้องการในการใช้งานหรือต่อพ่วงอุปกรณ์ USB เพิ่มเติมในการชาร์จ และเพิ่มโมดูลสำหรับชาร์จแบบไร้สายได้ถึง 4 อุปกรณ์พร้อมกันอีกด้วย

youmo-3

นอกจากในแต่ละโมดูลก็ยังแยกการควบคุมและการเชื่อมต่อ ออกจากกันได้ ด้วยการติดตั้งสวิทช์สำหรับเปิดและปิด เพื่อความปลอดภัยและสะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น ซึ่งทาง Youmo ยังกล่าวถึงโมดูลแบบอื่นๆ ที่วางแผนในการออกแบบสำหรับการใช้งานในอนาคต ประกอบด้วยโมดูลสำหรับลำโพงแบบไร้สาย ให้คุณสามารถฟังเพลงและคุยผ่านลำโพงเป็น Speaker ได้ในตัว ด้วยการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนขณะที่กำลังชาร์จอยู่ และมี LED motion sensor ที่เรืองแสงให้กับปลั๊ก เวลาที่ต่อพ่วง นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะพัฒนาโมดูลที่ป้องกันไฟกระชากมาอีกด้วย รวมถึงโมดูลเดียวที่จะสามารถใช้งานร่วมกับปลั๊กได้ทั่วโลก

youmo-4

สำหรับ Youmo modular power strip เริ่มโครงการกับแคมเปญ Kickstarter ณ เวลาปัจจุบันจะเริ่มที่ 33USD หรือประมาณ xxxx บาท สำหรับชุด Youmo Starter kit คาดว่าหลังจากที่แคมเปญออกไป จะสามารถจัดส่งได้ในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ 2517

ที่มา :gizmag

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟคอม ของสำคัญที่ถูกมองข้ามแต่ควรใส่ใจเลือกให้ดี! ปลั๊กไฟคอมเป็นอุปกรณ์สำคัญซึ่งโดนมองข้ามบ่อยๆ คิดว่าแค่มีเอาไว้เสียบแล้วจ่ายไฟได้ก็พอแล้วไม่ต้องซื้อแพงมากก็ได้ ซึ่งความคิดนั้นผิดมหันต์เพราะมันคือจุดจ่ายไฟให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ หากซื้อแบบราคาถูกๆ ไม่มี มอก. แค่พอจ่ายไฟได้ พอเจอกระแสสูงโหลดเยอะจนความร้อนสูงขึ้นจนตัวปลั๊กละลายเกิดอัคคีภัยและปัญหาอื่นๆ ตามมาในภายหลังซึ่งไม่มีผลดีต่อชีวิตอย่างแน่นอน เรื่องการเลือกปลั๊กไฟคอมใหม่สักอันก็ไม่ได้ยากอะไรมาก ถ้าเอาแบบง่ายๆ ก็ซื้อจากแบรนด์ชั้นนำมีตรา มอก. ติดอยู่เท่านี้ก็ได้ สำคัญคือห้ามซื้อปลั๊กพ่วงแบบไม่มีฟิวส์เพราะผิดกฏหมาย แล้วเลือกแบบเป็นเบรกเกอร์ให้ระบบตัดไฟแทนจะปลอดภัยเวลาโหลดไฟเกิน แต่ถ้าลงรายละเอียดว่าควรดูเรื่องอะไร ให้เช็คตามนี้Advertisement ดูสเปคว่าตัวปลั๊กรับวัตต์และแอมป์ได้เท่าไหร่ ถ้าใช้กับพีซีควรเป็น 2300W 10A...

Other News

ในที่สุด BMW ก็พัฒนา Digital Key Plus ให้เหล่าแอนดรอยด์ใช้กันได้แล้ว! แม้ในตอนนี้จะได้เพียงในมือถือ Google Pixel 7 Pro, Samsung Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra, และอุปกรณ์ Samsung รุ่นใหม่ๆ เท่านั้น แต่คาดว่าอีกไม่นานแบรนด์อื่นๆ ต้องใช้ตามมาแน่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ BMW...

Tips & Tricks

แนะนำหูฟัง เซเว่น เสียงดี ราคาน่าโดน หาซื้อได้ง่าย อัปเดต 2022 ใครที่ชอบเดินเข้า 7-Eleven แน่นอนว่าก็มักจะเห็นโซนอุปกรณ์ไอทีผ่านๆ ตามาบ้าง ไม่ว่าจะเป็น สายชาร์จ หูฟัง หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะกับหูฟัง ที่มีวางขายให้เลือกเยอะมากๆ วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC ก็จะมาแนะนำหูฟัง เซเว่นกันว่ามีหูฟังยี่ห้อไหน รุ่นอะไร ที่น่าสนใจ น่าลองไปซื้อมาใช้งานกันบ้าง...

Tips & Tricks

10 กระเป๋าใส่ไอแพด สวย พกพาสะดวก ราคาประหยัด ปัจจุบันนี้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเลยก็คือ แท็บเล็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง iPad ผลิตภัณฑ์จาก Apple ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานจำนวนมากทั่วโลก อายุของไอแพดตอนนี้ก็ปาเข้าไป … ปีแล้ว นับตั้งแต่ ไอแพดรุ่นแรกวางจำหน่าย ซึ่งพัฒนาการของไอแพดนั้นก็มีความบาง ทันสมัย และมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่เข้ามามากยิ่งขึ้น แถมยังทำงานได้รวดเร็ว ใช้ได้ทั้งงานวาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก