Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

[Windows Tips] สำรอง Quick Access Toolbar ของ Windows 10 เอาไว้ใช้เครื่องอื่น

สำหรับใครที่เคยใช้หรือติดตั้ง Quick Access ซึ่งอยู่ด้านบนของแถบ Toolbar คงจะพอรู้สึกได้ถึงความสะดวกในการใช้งาน สำหรับการเรียกเครื่องมือต่างๆ ที่ติดตั้งเป็นพิเศษ

สำหรับใครที่เคยใช้หรือติดตั้ง Quick Access ซึ่งอยู่ด้านบนของแถบ Toolbar คงจะพอรู้สึกได้ถึงความสะดวกในการใช้งาน สำหรับการเรียกเครื่องมือต่างๆ ที่ติดตั้งเป็นพิเศษ เพื่อให้ทำงานได้รวดเร็วขึ้น ในส่วนนี้เราสามารถปรับแต่งและติดตั้งเพิ่มเติมเข้าไปได้ อย่างไรก็ดีในกรณีที่เราทำการ Re-Install Windows 10 หรือย้ายเครื่องที่ใช้เป็น Windows 10 เช่นเดียวกัน คุณก็ไม่จำเป็นจะต้องเสียสิ่งที่ตั้งค่าเอาไว้ตั้งแต่แรก เพื่อมาติดตั้งใหม่ แต่สามารถสำรองด้วยการ Backup และ Restore บรรดา Quick Access บนเครื่องใหม่ได้ทันที หลังจากที่ติดตั้งวินโดวส์ 10 ใหม่เรียบร้อยแล้ว

windows 10-kangaroo (1)

Advertisement

โดยวิธีที่จะสำรอง Quick Access บน Windows 10 สามารถทำตามขั้นตอนดังกล่าวนี้ได้เลย โดยคุณต้องใช้ Registry Editor

backup-quick access-toolbar-1

1
เปิดการทำงานของ Registry Editor ขึ้นมา จากนั้นให้ทำตามขั้นตอนนี้

backup-quick access-toolbar-2

2
เข้าไปตามคีย์ดังกล่าว HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Ribbon

backup-quick access-toolbar-3

3
คลิกขวาที่แถบ Ribbon ด้านซ้าย แล้วเลือก “Export”

backup-quick access-toolbar-4

4
เมื่อ Export ไฟล์ของ Registry แล้วจะมีไดอะลอกปรากฏบนหน้าจออีกครั้ง ให้เลือกตำแหน่งที่จะไปวาง และเลือกบันทึกทูลบาร์ Quick Access Settings ของคุณ
เพียงเท่านี้คุณจะก็นำการตั้งค่า Quick Access Toolbar ที่เหมือนกันกับคอมเครื่องเก่า มาไว้บน Windows 10 ที่ติดตั้งใหม่ได้แล้ว ด้วยการปิดหน้าต่าง Windows Explorer ทั้งหมดบนหน้าจอของคุณ จากนั้นดับเบิลคลิกไฟล์ที่บันทึกเอาไว้จากเครื่องเดิม เมื่อติดตั้งเรียบร้อย พอเปิด Windows Explorer ขึ้นมาใหม่บรรดา Quick Access Toolbar ทั้งหมดก็จะกลับมาให้คุณใช้งานได้เหมือนเดิม

ที่มา :winaero

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

Windows Zone

เวลาที่ใช้ Sticky Note ในเครื่องนั้น หลายคนอาจไม่ทราบว่ามันสามารถบันทึกเอาไว้ได้ด้วย และยังย้ายไปใช้กับเครื่องอื่นๆ หรือสำรองเก็บเอาไว้ได้ และที่สำคัญเวลาที่ฟอร์แมตเครื่อง มันก็จะยังอยู่ ไม่ต้องกลัวว่าข้อมูลจะหายไป

Other News

โตชิบาสร้างความแตกต่างในแบบที่หลายคนจะต้องตะลึง ด้วยการสร้างสีสันให้กับผู้ใช้สมาร์ทโฟน ในการออก SSD รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมฟีเจอร์พิเศษในตัว 2 รูปแบบ โดยนอกจากจะทำหน้าที่ในการสำรองข้อมูล

SOFTWARE

สำหรับท่านใดที่ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ระบบปฏิบัติการ Android อยู่แล้วชอบที่จะทำการอัพเดท Coustom Firmware บ่อยๆ คงจะมีปัญหาเรื่องการสำรองข้อมูลต่างๆ บนเครื่องไว้ไม่มากก็น้อยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก