Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Corsair VOID Surround Dolby Hybrid หูฟังเกมมิ่งกับคุณภาพเสียงที่ยอดแต่ไม่ถึงกับเยี่ยม

หูฟังเกมมิ่งนับว่าเป็นอีกไอเท็มประจำกายของนักเล่นเกมไปเสียแล้วและมีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเม้าส์หรือคีย์บอร์ดเลยจนทำให้ Corsair ผู้ผลิตอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ได้เห็นถึงความสำคัญนี้

หูฟังเกมมิ่งนับว่าเป็นอีกไอเท็มประจำกายของนักเล่นเกมไปเสียแล้วและมีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเม้าส์หรือคีย์บอร์ดเลยจนทำให้ Corsair ผู้ผลิตอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ได้เห็นถึงความสำคัญนี้ได้เปิดตัวหูฟังเกมมิ่งตัวใหม่ในตระกูล VOID ในชื่อ Corsair VOID Surround Dolby Hybrid และในวันนี้เราจะมาดูกันว่าหูฟังตัวดังกล่าวมันจะมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหนและมันจะสู้ได้กับหูฟังรุ่นที่ผ่าน ๆ มาหรือเปล่ามารับชมกันเลย

20160215_110037png

Advertisement

สำหรับ Corsair VOID Surround Dolby Hybrid จะเป็นหูฟังเกมมิ่งที่มาในระบบเสียง Dolby Surround 7.1 ตอบรับคลื่นความถี่ได้ 20Hz ถึง 20kHz มีสาย Jack สามารถเสียบเข้ากับสมาร์ทโฟนหรือเครื่องเล่นคอนโซลได้ ส่วนทางด้าน PC ก็ไม่ต้องห่วงว่าจะใช้ไม่ได้เพราะจะมี USB Adaptor รองรับด้วยเช่นกัน (รองรองได้ทั้ง Windows 10 , Windows 8 , Windows 7 , Windows Vista และ Windows XP) นอกจากนี้ยังมีตัวไดรเวอร์ 50mm neodymium สองตัวที่จะทำให้คุณภาพของเสียงมีพลังในระดับสูง

20160215_105939

20160215_111341

ทางด้านการดีไซน์ก็จะคล้ายกับหูฟังตระกูล VOID รุ่นที่ผ่าน ๆ มาที่มีลักษณะเพรียวโค้งมนมีโลโก้ Corsair แปะอยู่ทั้งสองด้านของที่ครอบหูอันเป็นเอกลักษณ์พร้อมกับมีปุ่ม Mute อยู่ด้านข้างเพื่อความสะดวกในการกดใช้ส่วนที่ครอบหูจะมีขนาดที่กว้างรองรับใบหูได้ทั้งหมด ส่วนด้านในที่ครอบก็จะบุด้วยวัสดุไมโครไฟเบอร์ทำให้รู้สึกใส่แล้วนุ่มสบายจึงเหมาะแก่การเล่นเกมเป็นเวลานานและไม่รู้สึกปวดหูจากแรงกดด้วย

img_3502

ตัวซอฟต์แวร์ที่ให้มาก็มีรายละเอียดการปรับแต่งค่อนข้างน้อยพอสมควรโดยจะมีการปรับแต่งพื้นฐานจำพวก EQ หรือระบบเปิด-ปิด Surround นอกจากนี้ยังมีการตั้งค่าในส่วนของเสียง Bass , เสียงแชท หรือถ้าอยากจะใช้หูฟังตัวนี้แล้วดูหนังไปด้วยก็มีการปรับแต่งด้วยเช่นกันครับ

image2

มาในส่วนการทดสอบกับเกมต่าง ๆ บ้างซึ่งเกมที่นำมาทดสอบนี้ก็ได้แก่ Metro Last Light , Project CARS , Grand Theft Auto V เรามาดูกันทีละเกมไปเลยว่ามันเป็นยังไง

  • Metro Last Light: เป็นเกมที่โดดเด่นเรื่องบรรยากาศเสียงเพลงในเกมที่ยอดเยี่ยมและพอมาฟังใน Corsair VOID Surround Dolby Hybrid ก็ยิ่งขับเน้นเสียงเหล่านั้นให้ดียิ่งขึ้นโดยเฉพาะเสียง Bass ที่จัดเต็มเหมือนกับนั่งอยู่ในโรงหนังเลยหล่ะครับ
  • ProjectCARS: ส่วนเกมรถแข่งที่ขึ้นชื่อความสมจริงเมื่อนำหูฟังมาใช้ร่วมกันก็จะได้ยินเสียงเครื่องยนต์ที่สมจริงมากแยกแยะได้ชัดเจนว่าแต่ละยี่ห้อมีเสียงเครื่องยนต์ไม่เหมือนกันหรือเสียงการเปลี่ยนเกียร์ที่คอรถแข่งจะต้องฟินไปกับมันแน่นอน
  • Grand Thef Auto V: ใน GTA 5 จะได้ยินเสียงมากมายไม่ว่าจะเป็นการเดินผ่านย่านชุมชนที่จะได้ยินเสียงผู้คนพูดคุยกันหรือตอนขับรถก็ด้วยซึ่งให้เสียง Bass ดีมากและเมื่อเปิดวิทยุฟังเพลงแล้วหล่ะก็ด้วยตัวไดรเวอร์ 50mm neodymium ที่อยู่ในหูฟังตัวนี้มันก็ยิ่งเพิ่มคุณภาพเสียงให้สูงขึ้นเรียกว่าแค่ขับรถฟังเพลงกินลมชมวิวเฉย ๆ ก็สนุกได้แล้ว

ด้านไมโครโฟนเมื่อเล่นทดสอบกับ Skype หรือเล่นเกมแบบ Co-op กับเพื่อนก็พบว่ายังมีเสียง Noise รบกวนหรือมีเสียงฮัมพึมพัมอยู่บ้างแต่โดยรวมแล้วมันก็ไม่ถึงกับรบกวนมากเกินไปพอเล่นได้ไม่ระคายหูครับ

นอกจากเล่นเกมแล้วมาดูในส่วนของดูหนังฟังเพลงบ้างครับซึ่ง Corsair VOID Surround Dolby Hybrid ก็ทำได้ดีพอควรแต่ก็ไม่ถึงกับประทับใจมากนักเมื่อนำเพลงประเภท Funky Rock หรือแนว Electronic มาทดสอบก็พบว่ามีความคมชัดของเสียงที่ชัดเจนไม่รกหูและเมื่อปรับตั้งค่าบนแผง EQ ก็รู้สึกได้ถึงความแตกต่างของเสียงก่อนตั้งค่าแต่อย่างไรก็ตามมันอาจจะไม่ฟินนักสำหรับผู้ใช้ที่ชอบการปรับแต่งเสียงอย่างละเอียด

optimus-prime-riding-grimlock-transformers-extinction

ส่วนการดูหนังเมื่อทดสอบกับภาพยนตร์เรื่อง Transformers: Age of Extinction ก็พบว่า Corsair VOID Surround Dolby Hybrid ทำได้ตามมาตรฐานหูฟังในปัจจุบันมีความคมชัดของเสียในระดับดีแต่ระบบ Surround ของหูฟังที่ดูเหมือนว่ามันทำได้ไม่เต็มที่เท่าไหร่เหมือนกับไม่ใช่ระบบ Surround ที่แท้จริงแต่โดยรวมแล้วไม่ว่าจะฟังเพลงหรือดูหนังการใช้หูฟังตัวนี้นั้นก็ถือว่าพอรับได้ครับ

20160215_105927

สรุปแล้ว Corsair VOID Surround Dolby Hybrid ก็ให้คุณภาพเสียงในระดับที่ยอดแต่ก็ไม่ถึงกับเยี่ยมมากนักเหมาะสำหรับเล่นเกมมากกว่าการดูหนังฟังเพลง การดีไซน์ทำได้ดีมากไม่รู้สึกเกะกะหรือรู้สึกว่ามีอะไรครอบหัวอยู่มีวัสดุด้านในที่ครอบทำให้รู้สึกสบายเล่นเกมได้ยาวนานขึ้นมีการปรับแต่งเสียงที่ค่อนข้างน้อยไม่ค่อยหลากหลายแต่เสียงที่ได้นั้นก็อยู่ในเกณฑ์ดี เมื่อเทียบกับราคาของมันที่ $89 หรือประมาณ 3,100 บาทและคุณเป็นผู้เล่นที่หูไม่เทพมากนักก็เป็นอะไรที่คุ้มควรค่าแก่การซื้อเป็นที่สุดครับ

ที่มา : guru3D

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ผู้นำด้านชิ้นส่วนประกอบพีซีสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ นักสร้างคอนเทนต์ และนักประกอบพีซี ภูมิใจนำเสนอเมาส์เกมมิ่งใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจด้วยกัน 2 รุ่น M75 และ M75 WIRELESS ที่เปิดฉากด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นดีไซน์เดียวกับเมาส์ที่ชนะรางวัล และสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุดอย่าง M75 AIR ด้วยเมาส์สองรุ่นใหม่นี้จะมอบทั้งความสบายและความสามารถในการควบคุมอันเหนือชั้น และยังมีระบบไฟ RGB ซ่อนภายใต้ดีไซน์ที่มีน้ำหนักเบา โดยทั้ง M75 และ M75 WIRELESS...

PR-News

MILPITAS, CA, 5 มีนาคม 2024 Elgato แบรนด์ของ CORSAIR (NASDAQ: CRSR) วันนี้ได้เปิดตัวการ์ดแคปเจอร์ใหม่ล่าสุดสองรุ่นอันได้แก่ 4K X และ 4K Pro ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตล่าสุดและสเปคอันโดดเด่น การ์ดแคปเจอร์ทั้งสองรุ่นนี้จะทำให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถมอบประสบการณ์การรับชมอันยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่ผู้ชมของพวกเขาได้ทุกแพลตฟอร์ม โดยไม่มีข้อแม้ ทั้งบน PS5, Xbox series X|S...

PR-News

CORSAIR® ผู้นำด้านอุปกรณ์เกมมิ่งสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ และนักสร้างคอนเทนท์ วันนี้ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตระกลูชุดหูฟัง VIRTUOSO อันโด่งดัง ภายใต้ชื่อ VIRTUOSO PRO ที่เป็นชุดหูฟังดีไซน์แบบ open back มาพร้อมเทคโนโลยีไดร์เวอร์กราฟีนแบบใหม่ล่าสุด

PR-News

CORSAIR® ผู้นำด้านอุปกรณ์เกมมิ่งสมรรถนะสูง และซิสเต็มสำหรับเกมเมอร์ และนักสร้างคอนเทนต์วันนี้ได้เปิดตัวอุปกรณ์ต่อพ่วงใหม่ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ในการเล่นเกมอย่างที่คุณจะไม่เคยพบมาก่อน ด้วยการเปิดตัวคีย์บอร์ดที่จะมาเป็น game-changer ในรุ่น K70 MAX

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก