Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Gaming Gear] แนะนำ 5 จอยสติ๊กน่าซื้อสำหรับ Street Fighter 5 ที่คอเกมไฟท์ติ้งไม่ควรพลาด

Street Fighter 5 ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้วนะครับและหลาย ๆ คนก็คงจะได้สัมผัสความมันส์กันไปบ้างแล้วแต่ถึงอย่างนั้นมันมีอีกอย่างที่สามารถเพิ่มความมันส์ของเกมนี้ได้ก็คือ “จอยสติ๊ก”

Street Fighter 5 ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้วนะครับและหลาย ๆ คนก็คงจะได้สัมผัสความมันส์กันไปบ้างแล้วแต่ถึงอย่างนั้นมันมีอีกอย่างที่สามารถเพิ่มความมันส์ของเกมนี้ได้ก็คือ “จอยสติ๊ก” นั่นเองและถ้าหากใครที่กำลังมองหาจอยควบคุมสำหรับเล่น Street Fighter 5 อันใหม่อยู่หล่ะก็ล่าสุดทาง vg247 ได้คัดสรรจอยสติ๊กที่น่าใช้น่าสนใจมาให้เป็นทางเลือกในการซื้อกันครับโดยจะมีทั้งจอยรุ่นเก่าสไตล์ Arcade และจอยคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่ที่มีดีไซน์ฟังก์ชั่นสุดเจ๋งจำนวน 5 ตัวด้วยกัน

SFV_bisonblocked

Advertisement

 

Mad Catz Tournament Edition S+ Arcade FightStick

Mad-Catz-Tournament-Edition-S-Arcade-FightStick

ราคา: $199 (7,100 บาท)

รายละเอียดสินค้า: Amazon

ประเดิมด้วยจอยสติ๊กแบบ Arcade สุดเจ๋งจาก Mad Catz ซึ่งในรุ่นนี้ก็เป็นรุ่นพิเศษมากเพราะมีการตกแต่งเป็นลวดลายเกม Street Fighter 5 มีจุดเด่นที่ปุ่มกดที่ให้มาถึง 8 ปุ่มและยังมีปุ่ม R3 , L3 ด้วยและการจัดวางปุ่มเรียงกันก็ทำให้ใช้งานง่ายไม่เกะกะ ส่วนทางด้านก้านควบคุมก็จะทำหน้าที่เหมือน D-Pad ควบคุมการเคลื่อนที่ของตัวละครซึ่งนอกจาก Street Fighter 5 แล้ว Mad Catz Tournament Edition S+ ยังรองรับกับเกมไฟท์ติ้งอื่น ๆ ด้วยเช่น Mortal Kombat , Persona , Dead or Alive , Injustice , Tekken , Skullgirls , BlazBlue , KoF , Marvel vs. Capcom , Guilty Gear เป็นต้น

มีปุ่มเปลี่ยนโหมดสำหรับการเล่นเกมบนเครื่อง PS4 หรือ PS3 ก็ได้หรือหากไม่สะดวกใช้ก้านควบคุมก็มี Touchpad รองรับ ด้านข้างจะมีปุ่ม Start และ Select พร้อมกับช่องเสียบ USB 9.8ft/3m ครับ

 

Hori Real Arcade Pro 4 Kai

Hori-Real-Arcade-Pro-4-Kai

ราคา: $149.99 (5,370 บาท)

รายละเอียดสินค้า: Amazon

จอยสติ๊กแบบ Arcade ที่มีลักษณะคล้ายกับ Mad Catz Tournament Edition S+ แต่จุดที่ Hori Real Arcade Pro 4 Kai แตกต่างกว่านั่นก็คือน้ำหนักของมันที่เบาเพราะวัสดุที่ใช้ทำจากพลาสติกพร้อมกับปุ่มกดทั้ง 8 ปุ่มที่จัดวางใกล้ชิดกว่าทำให้การเอื้อมมือจากปุ่มสู่ปุ่มทำได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น ส่วนปุ่ม L3 กับ R3 ก็มีให้เช่นกันแต่จะอยู่ด้านข้างขวามือของจอย มี Touch Panel , ปุ่ม Turbo รองรับกับแพลตฟอร์มทั้ง PS4 , PS3 และ PC ฉะนั้นชาว PC ที่อยากจะสัมผัสความเป็นเกม Arcade ต้องใช้ Hori Real Arcade Pro 4 Kai เท่านั้นครับและนอกจากนี้ราคาของมันก็ถือว่าไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพของมัน

 

Mad Catz FightStick Alpha

Mad-Catz-FightStick-Alpha

ราคา: $79.99 (2,860 บาท)

รายละเอียดสินค้า: Amazon

อีกหนึ่งสินค้าจาก Mad Catz ที่มากับขนาดของจอยที่เล็กลงเน้นความสะดวกในการพกพาแต่ในส่วนของปุ่มก็ลดจำนวนลงไปด้วยโดยจะมีก้านควบคุมทำหน้าที่สเมือน D-Pad พร้อมกับปุ่มกดจำนวน 6 ปุ่ม สามารถเล่นได้กับเกมใน PS3 และ PS4 นอกจากนี้ยังรองรับเกมไฟท์ติ้งเกมอื่น ๆ เช่น Mortal Combat , Persona , Dead or Alive , Injustice , Tekken , Skull girls , BlazBlue , KoF และ Marvel vs. Capcom มีการออกแบบที่เล็กเน้นพกพาสะดวกตกแต่งด้วยโทนสีดำและมีโลโก้ Street Fighter แปะทางขวามือด้านล่างอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

Mad Catz FightPad PRO

madcatz_fightpad_pro

ราคา: $59.99 (2,150 บาท)

รายละเอียดสินค้า: Amazon

มาในส่วนของจอยสติ๊กสมัยใหม่กันบ้างกับ Mad Catz FightPad PRO สำหรับผู้เล่นที่ไม่ถนัดกับจอยอันเก่าซึ่งใน FightPad PRO ตัวนี้จะยกปุ่ม L2 , R2 มาไว้ด้านหน้ากันเลย (เมื่อรวมกับปุ่มที่เหลือก็จะมีทั้งหมด 6 ปุ่มด้วยกัน) มีก้านควบคุมทั้งแบบอะนาล็อคสติ๊กกับ Touchpad ที่เอาไว้เล่นกับเกมที่รองรับระบบ Touchpad หรือเป็นทางเลือกสำหรับผู้เล่นให้หลากหลายขึ้นรองรับกับเกมบนเครื่อง PS3 และ PS4 มี 4 สีให้เลือกตามต้องการได้แก่ น้ำเงิน , แดง , ขาว และ ดำ นอกจากนี้ FightPad PRO ยังสามารถสลับปุ่มกดตามความถนัดของผู้เล่นแต่ละคนได้อีกด้วยครับ

 

Hori Fighting Commander 4

Hori-Fighting-Commander-4

ราคา: $57 (2,040 บาท)

รายละเอียดสินค้า: Amazon

นอกจาก Hori จะมีจอยประเภท Arcade แล้วก็ยังมีจอยสติ๊กประเภทคอนโทรลเลอร์ออกมาด้วยซึ่งคุณสมบัติที่มีนั้นก็ไม่ต่างกันมากนักโดยจะมีปุ่มกด D-pad ควบคุมการเคลื่อนไหวตัวละคร , ปุ่มกดพื้นฐาน 4 ปุ่มพร้อมกับปุ่มเสริมอีก 2 ปุ่มคือ R1 R2 , ปุ่ม Turbo , ปุ่มปรับโหมดการเล่นบนเครื่อง PS3 หรือ PS4 และที่พิเศษกว่านั้นคือมันสามารถปรับค่า sensitivity ของปุ่ม D-pad ซึ่งสามารถตั้งค่าได้จากด้านหลังของจอยครับ

สำหรับจอยสติ๊กทั้ง 5 แบบ 5 สไตล์นี้ก็มีรูปร่างหน้าตาแตกต่างกันไปแต่สิ่งที่เหมือนกันคือเพิ่มอรรถรสการเล่นเกมอย่างแน่นอนครับเพราะเกมแนวไฟท์ติ้งกับจอยเหล่านี้เป็นของคู่กันส่วนใครที่สนใจแบบไหนก็เข้าไปดูที่ Link รายละเอียดสินค้าของแต่ละรุ่นได้เลย

ที่มา : vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

จอยเกม PC ตัวเด็ดเพือเกมเมอร์ จะซื้อมาเล่นทั้งทีเอาแบบไร้สายไปเลยจบๆ !! นอกจากเมาส์, คีย์บอร์ด, หูฟังและไมค์ดีๆ จอยเกม PC ก็เป็นเกมมิ่งเกียร์อีกชิ้นประจำโต๊ะคอมของเกมเมอร์ที่ขาดไม่ได้อย่างแน่นอน แม้เราจะเล่นด้วยเมาส์คีย์บอร์ดได้ก็ตาม แต่หลายๆ เกมเมื่อเล่นด้วยจอยเกม PC ดีๆ แล้ว นอกจากจะเล่นได้สนุกแล้วยังคุมตัวละครได้ง่ายกระชับต่อเนื่องกว่ามาก ยิ่งถ้าใครเล่นเกมต่อสู้หรือ JRPG บ่อยๆ จะรู้ได้ทันทีว่าแม้จะเล่นด้วยเมาส์คีย์บอร์ดได้แต่ถ้าใช้จอยเล่นยังไงก็ถนัดมือกว่าและถ้าเล่นจนถนัดมือแล้วเชื่อว่าหลายคนก็จะหันมาใช้จอยเกม PC บ่อยขึ้นแน่นอนAdvertisement...

Buyer's Guide

ถ้าเล่นเกมแนะนำให้ซื้อจอยเกมส์มือถือมาต่อสมาร์ทโฟน เล่นเกมฟินขึ้นเยอะ! จอยเกมส์มือถือเป็นอีกแก็ดเจ็ตสำคัญของเกมเมอร์ที่เล่นเกมมือถือบ่อยๆ ก็น่าซื้อเอาไว้เล่นเกมเลย เพราะตอนนี้ผู้พัฒนาเกมหลายๆ ค่ายก็ปรับแต่งเกมของตัวเองให้รองรับคอนโทรลเลอร์ต่อแยกแล้ว พอเชื่อมต่อจอยเกมส์กับมือถือแล้วแอพฯ ก็รันระบบโหลดโปรไฟล์ขึ้นมาให้พร้อมเล่นเกมได้ทันที ซึ่งข้อดีของจอยเกมส์สำหรับมือถือคือการควบคุมตัวละครตอนเล่นเกมได้ง่ายกว่าแตะหน้าจอแล้ว จอยบางรุ่นก็ต่อกับพีซีหรือเครื่องคอนโซลได้ด้วยสาย USB, Bluetooth แล้วเล่นเกมได้เลย เรียกว่าซื้อหนึ่งใช้ได้เกิน 2 เครื่องAdvertisement โดยดีไซน์ของจอยเกมสำหรับมือถือนั้น นอกจากเป็นทรงจอยเกมที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาแล้วเติมตัวกริ๊พจับมือถือติดมาบนตัวจอย ก็มีรุ่นที่ดีไซน์ให้เป็นเคสสำหรับมือถือ เอาตัวเครื่องเป็นหน้าจอเครื่องคอนโซลและมีจอยเกม 1-2 ฝั่งติดมาให้ใช้ ซึ่งบทความแนะนำ 5...

GAMING ZONE

EasySMX บริษัทสัญชาติจีนที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาอุปกรณ์สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะได้ทำการเปิดตัวจอยคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่อย่าง EasySMX ESM 9110 ออกมา ซึ่งตัวจอยนั้นได้รับการออกแบบมาให้เหมือนกับจอยคอนโทรลเลอร์ของเครื่อง Xbox One สำหรับนักเล่นเกม PC ที่ไม่ต้องการซื้อคอนโทรลเลอร์แพงๆ โดยเฉพาะ จะน่าสนใจมากแค่ไหนไปติดตามกัน EasySMX ESM 9110 รูปทรงของ EasySMX ESM 9110 นั้นบอกตรงๆ ว่าค่อนข้างเหมือนกันกับคอนโทรลเลอร์ Xbox...

Accessories review

สวัสดีครับผมวันนี้ทาง Notebookspec ก็ได้มีโอกาสรีวิว ของสุดแจ๋มอย่าง SteelSeries Stratus XL จอยเล้นเกมสุดแจ๋มในราคาเพียง 2,190 บาท โดยตัวจอยนั้นรองรับได้ทั้ง PC และ Android ถูกใจทั้งคอเกมโทรศัพท์และ PC กันเลยทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก