Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

[Gaming Gear] แนะนำ 7 เก้าอี้สำหรับการเล่นเกมที่นั่งสบายไม่ปวดหลังและมีประสิทธิภาพสมกับราคา

เก้าอี้จัดว่าเป็นไอเท็มที่สำคัญอย่างยิ่งในการทำงานหรือเล่นเกมเพราะในยุคนี้ทุกคนแทบจะต้องนั่งอยู่หน้าคอมตลอดเวลาและเชื่อได้เลยว่านักเล่นเกมหลาย ๆ ท่านโดยเฉพาะวัยรุ่นหรือวันเริ่มทำงาน

เก้าอี้จัดว่าเป็นไอเท็มที่สำคัญอย่างยิ่งในการทำงานหรือเล่นเกมเพราะในยุคนี้ทุกคนแทบจะต้องนั่งอยู่หน้าคอมตลอดเวลาและเชื่อได้เลยว่านักเล่นเกมหลาย ๆ ท่านโดยเฉพาะวัยรุ่นหรือวันเริ่มทำงานแต่ก็ยังเล่นเกมอยู่นั้นอาจจะเคยประสบปัญหาเรื่องอาการปวดหลังปวดไหล่กันมาบ้างแล้วซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนอกจากการนั่งที่ผิดวิธีแล้วการเลือกใช้เก้าอี้ก็มีส่วนเช่นกันครับ อย่าคิดว่าเก้าอี้ตัวไหน ๆ ก็เหมือนกันเพราะเก้าอี้แต่ละแบบมันก็รองรับการใช้งานที่แตกต่างกันไปและเพื่อสุขภาพของเพื่อน ๆ ในวันนี้ก็มีเก้าอี้สำหรับการเล่นเกมดี ๆ มาให้เป็นตัวเลือกในการซื้อมาใช้งานกันครับ

page

Advertisement

 

Office Master OM5

Gaming_Chair_ED-GM-5CH_Mid_Back_Office_Master_OM5_Ergonomic_Chair__lg

เริ่มต้นกันด้วยเก้าอี้จาก Office Master รุ่น OM5 ที่จะใช้ทำงานก็ได้หรือเล่นเกมก็สะดวกมาพร้อมกับคุณสมบัติเน้นความสบายแก่ผู้ใช้ด้วยรูปร่างที่เป็นเอกลักษณ์ พนักพิงมีส่วนเว้าโค้งเหมาะกับสรีระของทุกคน สามารถเอนหลังเพื่อบิดขี้เกียจหรือจะเอนตัวเพื่อไปหยิบของจากด้านหลังก็ได้โดยไม่หงายท้อง นอกจากนี้ OM5 ยังมีฟีเจอร์ปรับระดับความสูง-ต่ำของเก้าอี้ได้ด้วยฉะนั้นไม่ว่าผู้ใช้จะเป็นคนตัวสูงหรือตัวเล็กก็ไม่มีปัญหา มีที่พักแขนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมในระดับมาตรฐานไม่เตี้ยหรือสูงเกินไปสามารถพักแขนได้สบายไม่เมื่อยล้า ส่วนด้านล่างสุดของเก้าอี้จะเป็นล้อเลื่อนสามารถเคลื่อนที่ไปมาได้สะดวกนุ่มนวลพร้อมกับเบาะนั่งที่ทำจากวัสดุอย่างดีให้ความนุ่มสบายเรียกว่านั่งเจ้า OM5 แล้วก็แทบจะไม่อยากลุกไปไหนเลยทีเดียว

สำหรับราคาของมันก็จะประมาณ $497 หรือ 17,000 กว่าบาท ครับแต่เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับนั้นก็ถือว่าพอใช้ได้เลยทีเดียวกับเก้าอี้ตัวนี้สามารถสั่งซื้อทาง Ergodirect ครับ

 

Office Star Progrid Back Managers Chair

71LRzuyS0bL._SL1500_

ต่อไปมาดูเก้าอี้ของ Office Star ที่โดดเด่นตรงที่พนักพิงเป็นตาข่ายมีส่วนเว้าโค้งรองรับร่างกายโดยเฉพาะส่วนหลังให้แนบกับเก้าอี้ทำให้ผู้ใช้มีบุคคลิกการนั่งที่ดีถูกต้องตามหลักสรีระ มีปุ่มปรับความสูง-ต่ำและพนักพิงด้านหลังซึ่งจะมีก้านควบคุมอยู่ด้านล่างเบาะใช้ง่ายไม่เกะกะ พร้อมกับการดีไซน์ใช้โทนสีดำให้ความรู้สึกเคร่งขรึมหรูหราไม่ว่าจะใช้ทำงานก็ดูดีมีราศีหรือจะใช้เล่นเกมก็ดูเท่ไม่หยอก

ส่วนราคาของ Progrid Back Managers Chair จะอยู่ที่ $172 หรือประมาณ 6,100 บาท สามารถสั่งซื้อได้ทาง Amazon ครับ

 

Ikea Markus

udeOZN0bQo-j

สำหรับสาวก Ikea และผู้ใช้ที่นั่งเล่นเกมยาวนานแบบมาราธอนต้องใช้เจ้า Markus เลยครับเพราะมันมากับพนักพิงหลังเป็นรูปแบบตาข่ายทำให้เอนหลังแล้วจะพบกับความสบายอีกทั้งตัวพนักพิงมีความสูงมากทำให้รองรับได้ถึงศรีษะให้อารมณ์นั่งแล้วเหมือนเป็นผู้บริหารกันเลยทีเดียว มีที่วางแขนลักษณะโค้งเล็กน้อยตอบรับกับช่วงแขนได้ทุกประเภทจะแขนสั้นแขนยาว Markus รับได้บ่ยั่นแม้ว่าตัวมันจะไม่มีอะไรให้เล่นมากนักแต่ก็ทดแทนด้วยราคาที่จัดว่าถูกเพียง $199 หรือประมาณ 6,500 บาท ครับและสามารถเข้าไปดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ Ikea เลย

 

Steelcase Gesture

31MvK9oaj9L

มาถึงเก้าอี้ของ Steel Case กันบ้างที่โดดเด่นเป็นสง่าในรูปลักษณ์ที่หรูหราไม่ว่าจะเป็นพนักพิงหลัง ที่วางแขน ขาเก้าอี้ ที่ดูแล้วแข็งแรงทนทานและที่มาที่ไปของเก้าอี้รุ่นนี้ก็มาจากการมาของสมาร์ทโฟนด้วยซึ่งเก้าอี้รุ่น Gesture จะรองรับกับผู้ใช้ที่เล่นเกมมือถือหรือเล่นเกมคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะเลยทีเดียวเพราะมีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งานประเภทดังกล่าวมากมายได้แก่ ที่วางแขนทั้งสองสามารถปรับความสูง-ต่ำให้มีความสูงไม่เท่ากันก็ได้หรือจะปรับให้มันหมุนไปทางซ้ายหรือขวาก็ยังทำได้ตอบสนองการใช้งานในทุกท่วงท่า เบาะนั่งก็เช่นกันสามารถปรับให้เลื่อนเข้าออกได้ตามสะดวกจึงทำให้เหมาะกับผู้ใช้งานที่ชอบเอนหลังเล่นคอม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแม้เก้าอี้จะปรับได้ยืดหยุ่นมากแต่ก็ไม่ทำให้ผู้ใช้เสียบุคคลิกแต่อย่างใดเลยทุกอย่างถูกออกแบบให้เหมาะสมไม่ว่าจะเอนหลัง , เอามือเท้าคาง , นั่งไขว่ห้าง Steelcase Gesture รองรับได้หมดครับ

ด้วยความสามารถที่หลากหลายนี้มันก็แลกกับราคาที่แสนจะแพงเช่นกันซึ่ง Steelcase Gesture จะมีราคาสูงถึง $974 หรือประมาณ 35,000 บาท เลยทีเดียวแต่ถ้าหากใครงบถึงหรือมีทุนสูงอยู่แล้วก็คสรจัดมาใช้สักตัวครับคุ้มค่าแน่นอนและเข้าไปสั่งซื้อได้ทาง Amazon ครับ

 

Herman Miller Mirra 2

PlLd8Rm2SG4w.878x0.Z-Z96KYq

เป็นเก้าอี้จาก Herman Miller ที่เป็นผู้ผลิตเก้าอี้อันแสนโด่งดังและขึ้นชื่อในเรื่องการดูแลสุขภาพของผู้ใช้งานและในรุ่น Mirra 2 จะมีน่ำหนักที่เบา พนักพิงหลังที่โอบกระชับร่างกายรวมถึงเบาะนั่งที่มีความโค้งมนรองรับช่วงขาให้พอดีทำให้นั่งแล้วไม่รู้สึกเมื่อยล้าบริเวณต้นขา ส่วนที่พักแขนจะเป็นฟองน้ำให้ความนุ่มเป็นพิเศษหรือจะเป็นช่วงล่างเก้าอี้จะใช้ล้อเลื่อนทำให้การเคลื่อนไหวหรือหมุนตัวทำได้อย่างคล่องตัวแถมด้วยขนาดเก้าอี้ที่กะทัดรัดจึงสะดวกต่อการเก็บเวลาเลิกใช้งานและตัวเก้าอี้ใช้วัสดุเกรดเออย่างดีบวกกับการดีไซน์เฉพาะตัวของ Herman Miller ก็ให้ความรู้สึกหรูหรามีระดับและทันสมัย

ราคาของมันจะตกอยู่ที่ $669 หรือ 24,000 บาท สามารถสั่งซื้อเก้าอี้ตัวนี้ได้ทาง hermanmiller ครับ

 

ErgoTrend OfficeIntrend Dual-06BFF

Dual02w600600

มาดูเก้าอี้ที่ขายในประเทศไทยบ้านเรากันบ้างกับเก้าอี้สุขภาพของ Ergotrend ในรุ่น Dual-06BFF ซึ่งมีคุณสมบัติหลัก ๆ คือพนักพิงหลังแบบ Double pack ที่จะรองรับเกี่ยวกับร่างกายบริเวณหลังโดยเฉพาะจึงทำให้เมื่อเอนกายไปแล้วจะพบกับความสบายไม่ปวดหลังเมื่อใช้งานเวลานาน ๆ Lumbar Protection Support ที่จะช่วยให้บริเวณเอวของผู้ใช้แนบชิดกับตัวเก้าอี้ส่งเสริมบุคคลิกการนั่งที่ดีหรือระบบระบายความร้อนที่เรียกว่า BAV System ซึ่งตัวเก้าอี้จะมีช่องระบายความร้อนเล็ก ๆ ทำให้นั่งแล้วไม่รู้สึกอึดอัดหรืออับชื้นเหมาะอย่างยิ่งสำหรับอากาศบ้านเราที่มีอากาศร้อนกับร้อนมาก

นอกจากนี้ Dual-06BFF จะต่างจากคนอื่นตรงที่มีพนักรองศรีษะเพิ่มเข้ามาด้วยบุด้วยฟองน้ำให้ความนุ่มนวลแถมยังปรับระดับความสูงได้อีกต่างหาก ส่วนระบบอื่น ๆ ก็จะมีทั่วไปอย่างปรับระดับความสูง-ต่ำหรือปรับกการเอนของพนักพิง Dual-06BFF ก็ตอบสนองได้ดีเยี่ยมเหมาะกับนักเล่นเกมชาวไทยเป็นที่สุดและราคาของมันก็ไม่แรงมากด้วยเพียงแค่ 7,900 บาท เท่านั้นสามารถไปซื้อได้ทั้งทาง ergotrend หรือ Office Mate ใกล้บ้านท่านครับ

 

DXRacer F (Formula) Series Gaming Chair

fseries

ปิดท้ายด้วยเก้าอี้ที่เกิดมาเพื่อเกมเมอร์นักเล่นเกมโดยเฉพาะกับเก้าอี้เกมมิ่งของค่าย DXRacer ที่มาในรุ่น F Series กับรูปทรงอันเป็นเอลักษณ์ที่พบเห็นได้ตามงานแข่งขัน e-Sports ด้วยพนักพิงที่มีดีไซน์เฉียบคมเหมือนเบาะรถแข่งโอบอุ้มตั้งแต่กระดูกเชิงกรานไปจนถึงต้นคอ DXRacer F Series สามารถปรับระดับได้ทั้งความสูงของเก้าอี้ , ความสูงของที่พักแขน , ปรับความเอนของพนักพิงหลังอีกทั้งแกนด้านล่างทำจากอลูมิเนียมฐานรอง 5 แฉกโดยแต่ละแฉกจะมีที่พักเท้าให้ในเวลาที่เมื่อยล้าพร้อมกับล้อเลื่อนที่ให้ความเงียบไม่เกิดเสียงรบกวนเวลาเคลื่อนย้ายและตัวเบาะทำมาจากผ้าเมื่อนั่งแล้วจะให้ความนุ่มสบายจนเหลือเชื่อ

และการที่ DXRacer F Series ติดในลิสต์นี้ก็เป็นเพราะว่าความกว้างความสูงของรุ่นนี้เหมาะสมกับเกมเมอร์ชาวไทยมากเพราะจะรองรับความสูงประมาณ 170-180 เซนติเมตร จะเป็นคนที่เล็กนั่งก็ได้หรือคนตัวใหญ่นั่งก็พอดีกับเก้าอี้อีกทั้งใน F Series นี้ก็ยังมีรุ่นย่อยอีกซึ่งจะต่างกันตรงที่วัสดุหุ้มเบาะซึ่งจะมีทั้งผ้าและ PVC กันน้ำ เหมาะมากเวลาที่นำเครื่องดื่มมาดื่มขณะเล่นเกมซึ่งมีโอกาสเลอะเทอะได้และการได้เก้าอี้ตัวนี้มาก็จะช่วยแก้ปัญหาในเรื่องดังกล่าวได้ครับ ส่วนราคาก็จะเริ่มต้นที่ 9,700 บาทไปจนถึง 11,990 บาท สามารถเข้าไปดูรายละเอียดสินค้าหรือสั่งซื้อได้ที่ dxracer.in.th ครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก