Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Rumor] ASUS มีแผนการจะเปิดตัว ZenFone 3 กลางปีนี, มีแผนการด้านอุปกรณ์เสริมอีกมากมาย

เมื่อไม่นานมานี้ทาง ASUS พึ่งจะทำการเผยข้อมูลของผลการประกอบการประจำปี 2015 ที่ผ่านมาของบริษัทในการประชุมของกลุ่มนักลงทุน โดยตัวเลขนั้ันก็ไม่ได้แตกต่างไปจากที่มีการคาดการเท่าไรซึ่งส่วนใหญ่

เมื่อไม่นานมานี้ทาง ASUS พึ่งจะทำการเผยข้อมูลของผลการประกอบการประจำปี 2015 ที่ผ่านมาของบริษัทในการประชุมของกลุ่มนักลงทุน โดยตัวเลขนั้ันก็ไม่ได้แตกต่างไปจากที่มีการคาดการเท่าไรซึ่งส่วนใหญ่นั้นมาจากการที่ยอดจำหน่ายของธุรกิจฝั่ง PC และโน๊ตบุ๊คของทาง ASUS นั้นมีส่วนแบ่งในตลาดลดลงจากเดิม ทว่าส่วนที่มาเติมเต็มให้กับทาง ASUS นั้นกลับกลายเป็นธุรกิจอุปกรณ์เคลื่อนที่ซึ่งในปี 2015 ที่ผ่านมานั้น ASUS ได้พิสูจน์ให้เราได้เห็นแล้วครับว่าทางเดินของ ZenFone จากทาง ASUS นั้นมาถูกทางแล้ว ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยครับที่ทาง ASUS จะสานต่อความสำเร็จของ ZenFone ต่อในปีนี้

Advertisement

ASUS-Zenfone-2-600 01

จากข้อมูลข่าวหลุดของ ZenFone 3 ของทาง ASUS ที่มีมาก่อนหน้านี้นั้น(ติดตามได้จาก [News] พบรายละเอียดของ Asus Zenfone 3 อาจจะมีถึง 2 โมเดลบนผลการเทสคะแนน GFXBench) และข้อมูลที่หลุดออกมาล่าสุดยังคงมีการรุบุถึงช่วงเวลาของการเปิดตัว ZenFone 3 เอาไว้อยู่ในช่วงกลางปี 2016 ที่จะถึงนี้ ซึ่งทาง ASUS น่าจะใช้งานเทคโนโลยีระดับโลกที่จัดในบ้านเกิดของตัวเองอย่าง Computex 2016(อาจจะจัดในช่วงพฤษภาคมหรือไม่ก็มิถุนายนที่จะถึงนี้) ในการเปิดตัว ZenFone 3 อย่างเป็นทางการครับ

สาเหตุที่ทาง ASUS รอเปิดตัว ZenFone 3 ในช่วงกลางปีนั้นอาจจะเป็นเพราะว่า ZenFone 2 ยังทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดีอยู่ ด้วยประสิทธิภาพที่ถึงแม้ว่าตอนนี้หากเทียบกับเรือธงของค่ายอื่นๆ ที่จัดพาเหรดเปิดตัวกันออกมาในงาน Mobile World Congress  2016 ไปแล้วนั้น ZenFone 2 จะมีประสิทธิภาพตกลงไปอยู่ในช่วงสมาร์ทโฟนระดับกลางเท่านั้น แต่ด้วยการแตกรุ่นแบบมากมายเต็มไปหมดของ ZenFone 2 ไม่ว่าจะเป็น Zenfone 2 Laser, the Zenfone Selfie, Zenfone 2 Deluxe และ Zenfone Zoom Deluxe แถมราคาของ ZenFone 2 ทุกรุ่นก็จัดได้ว่าไม่แพงอยู่แล้วเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพที่ได้รับดังนั้น ASUS จึงยังเก็บของดีไว้เพื่อปล่อยออกมาทีเดียวให้อยู่หมัดครับ

asus_vr_ar_600

นอกเหนือไปจากเรื่องของ ZenFone 3 แล้วนั้นในงานประชุมรายงานผลการประกอบการประจำปี 2015 ของทาง ASUS นั้นยังมีสไลด์หนึ่งที่หลุดออกมาซึ่งทำให้เราพอสามารถคาดเดาได้ครับว่า ASUS เองนั้นก็เตรียมที่จะลงเล่นในตลาด “Virtual Reality”(VR) และ “Augmented Reality”(AR) หรือการสร้างภาพเสมือนจริงและการเติมความเสมือนจริงด้วยเช่นเดียวกัน

โดยในหนึ่งสไลด์นั้นจะเป็นการระบุถึงอุปกรณ์ที่รองรับการทำงานดังกล่าวโดย PC base VR นั้นจะรองรับกับ Facebook Oculus Rift ซึ่งมีข่าวออกไปก่อนหน้านี้แล้ว(ส่วนใหญ่จะเป็นอุปกรณ์ในซีรีส์ ROG) และอีกส่วนหนึ่งนั้นก็คือ Phone base ที่ตามสไลด์ระบุว่าจะเริ่มต้นในไตรมาสที่ 4 ของปี 2016 นี้ ซึ่งหากจะว่าไปแล้วก็อาจจะมาช้ากว่าคู่แข่งหน่อยเพราะ Samsung นั้นมีแล้วแต่ก็ยังดีกว่าไม่มาแถมถ้าเป็น ASUS จัดเองแล้วหล่ะก็อาจจะได้เห็นอะไรที่พิเศษสุดๆ กว่าเดิมก็เป็นได้ครับ

asus_zenfone_3_accessory 600

ท้ายสุดกับสไลด์ที่หลุดออกมาซึ่งระบุถึงอุปกรณ์เสริมสำหรับ ZenFone นั้นจะเห็นได้ครับว่าในปี 2016 นี้มีหลายตัวที่น่าสนใจมากขึ้นเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ZenTripad ที่ดูแล้วน่าจะไม่ผิดไปจากขาตั้ง ZenFone เพื่อการถ่ายรูปหรือ ZenBeam ที่ดูจากชื่อแล้วนั้นน่าจะเป็นอุปกรณ์เสริมที่น่าจะใช้ร่วมกับ ZenFone ในการฉายภาพแบบโปรเจคเตอร์ได้ นี่ยังไม่รวมถึง ZenPower power bank รุ่นใหม่ที่ในครั้งนี้นั้นมาพร้อมกับพอร์ทสำหรับการชาร์จแบบ 2 พอร์ทแล้ว งานนี้เรียกได้ว่า ASUS คงจัดเต็มไว้อย่างแน่นอนครับ อย่างไรก็ตามแฟนๆ ASUS ก็อดใจรอกันหน่อยนะครับ

ที่มา : androidcommunity

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก