Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[MWC 2016] HP เปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมรุ่น Elite x3 ที่มาพร้อมกับ Windows 10 Mobile

เริ่มต้นกันไปแล้วกับงานมหกรรมอุปกรณ์เคลื่อนที่ประจำปี 2016 ของโลกที่หลายๆ ท่านน่าจะได้เห็นเจ้าของอันดับ 1 ส่วนแบ่งในตลาดอย่าง Samsung ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับท๊อปของตัวเองประจำปี 2016 ไปแล้ว

เริ่มต้นกันไปแล้วกับงานมหกรรมอุปกรณ์เคลื่อนที่ประจำปี 2016 ของโลกที่หลายๆ ท่านน่าจะได้เห็นเจ้าของอันดับ 1 ส่วนแบ่งในตลาดอย่าง Samsung ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับท๊อปของตัวเองประจำปี 2016 ไปแล้ว วันนี้เราขอแนะนำม้ามืดที่ไม่คิดว่ามีใครจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม(อีก) แต่ก็ทำการเปิดตัวออกมาแล้วกับ HP Elite x3 ซึ่งทาง HP นั้นแหวกกระแสของสมาร์ทโฟนทั่วไปด้วยการใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 Mobile แถมยังจัดเต็มสเปคแบบสมาร์ทโฟนเรือธงระดับท๊อปหลายๆ ค่าย(รวมไปถึงระดับท๊อปของ Microsoft เองจากเมื่อปีที่แล้ว) ต้องอายเลยหล่ะครับ

HP Elite x3 600 01

Advertisement

HP Elite x3 600 02

HP Elite x3 600 03

HP Elite x3 600 04

สำหรับสเปคของ HP Elite x3 มีดังต่อไปนี้ครับ

  • สีตัวเครื่องที่เปิดตัวออกมาในตอนนี้คือ HP Graphite(สีถ่านดำแบบ HP) ซึ่งยังคงไม่แน่ว่าในอนาคตจะมีสีอื่นออกมาด้วยหรือไม่(แต่จากภาพที่หลุดออกมาจะเห็นได้ว่าตัวเครื่องนั้นน่าจะมีสีอื่นออกมาด้วยครับ)
  • ระบบปฎิบัติการ Windows 10 Mobile
  • ชิปหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 820 (2.15 GHz ที่แกนการประมวลผลแบบ 4 แกน)
  • ชิปเซ็ท Qualcomm MSM8996
  • หน่วยความจำ(RAM) 4 GB แบบ LPDDR4 SDRAM Dual channel x32 PoP 32Gbit
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในแบบ eMMC 5.1 ความจุ 64 GB รองรับการเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลผ่านทาง microSD Card สูงสุดถึง 2 TB
  • หน้าจอขนาด 5.96 นิ้วใช้ panel แบบ AMOLED multi-touch display รองรับความละเอียดที่ระดับ WQHD (2560×1440 pixels) มาพร้อมกับกระจกกันรอยหน้าจอ Corning Gorilla Glass 4 พร้อมกับเทคโนโลยี Anti-reflective coating ที่เป็นการเคลือบสารป้องกันการสะท้อนแสง
  • ชิปกราฟิด Qualcomm Adreno 530 GPU
  • มาพร้อมกับระบบเสียงแบบลำโพง 2 ตัวให้เสียงแบบ Stereo (แต่ว่าตัวลำโพงดันวางติดกันอยู่ทางด้านล่างของตัวสมาร์ทโฟนดังรูปโดยมีไมค์โครโฟน หนึ่งตัวกั้นเอาไว้)
  • omni-directional microphones จำนวน 3 ตัว ซึ่งมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ HP Noise Cancellation Software(ซอฟต์แวร์ลดเสียงรบกวนขณะทำการคุยโทรศัพท์)
  • ไมค์โครโฟนแบบภายนอก(จากการใช้งานผ่านheadset jack)
  • ระบบเสียง Snapdragon Audio และได้รับมาตรฐานระบบเสียงจาก B&O PLAY
  • การเชื่อมต่อแบบไร้สายประกอบไปด้วย 802.11a/b/g/n/ac (2×2) WiFi, Bluetooth 4.0 LE combo (Miracast supported), NFC, WWAN:2G/3G/4G,LTE-A with carrier aggregation 4,5,6,13
  • ช่องเชื่อมต่อประกอบไปด้วย 3.5 mm 3 และ 4 pole headphone jack, USB 3.0 Type-C connector จำนวน 1 พอร์ท, Dual nanoSIM หรือ nanoSIM + microSD card via 3-in-2 card tray, Pogo pins
  • กล้องหลังความละเอียด 16 MP พร้อมรูรับแสงขนาด f/2.0 FHD
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 MP FHD พร้อมกับ Iris camera(กล้องสำหรับอ่านม่านตา)
  • ซอฟต์แวร์ที่แถมมาให้ฟรีประกอบไปด้วย HP Workspace, HP Device Hub, HP Registration and device onboarding, Adobe PDF Reader
  • การรักษาความปลอดภัยประกอบไปด้วยการรักษาความปลอดภัยผ่านระบบชีวะภาพถึง 2 ระบบคือการสแกนม่านตาและสแกนลายนิ้วมือ, FIPS 140-2 cryptography, Qualcomm processor includes Secure Boot, 128-bitkey Unified Image Encryption, 256-bitkey Full Disk Encryption, Anti roll back , fTPM2.0security; Windows 10 includes 128 key Bitlocker encryption, Enterprise grade VPN
  • ขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 83.5 x7.8 x 161.8 mm
  • น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 195 g
  • แบตเตอรี่ความจุ 4,150 mAh แบบ Li-ion polymer เป็นแบบ Non-removable 3.85V battery pack
  • รองรับการชาร์จแบบไร้สายทั้งมาตรฐาน Qi และ PMA
  • เซ็นเซอร์บนตัวเครื่องประกอบไปด้วย Ambient light sensor + proximity combo, Accelerometer+gyro, eCompass, Pressure, Hall effect, NFC, GPS
  • รองรับการกันฝุ่นและน้ำตามมาตรฐาน IP67 พร้อมทั้งผ่านการทดสอบทางด้านการใช้งานในสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐาน MIL-STD-810-G แล้ว ทำให้ตัวเครื่องมีความทนทานแข็งแรงปลอดภัยสูงถึงแม้จะหล่นจากที่สูงกว่า 4 ฟุต(120 cm) ก็ตาม

HP Elite x3 600 05

HP Elite x3 600 06

HP Elite x3 600 07

HP Elite x3 600 08

ในส่วนของสเป็คนั้นเรียกได้ว่าแรงแบบสุดๆ หล่ะครับ แต่ที่ยังคงเป็นข้อกังขาสำหรับผู้ใช้นั้นก็คือด้วยระบบปฎิบัติการ Windows 10 Mobile นั้น HP Elite x3 จะไปได้ตลอดลอดฝั่งรึเปล่า เนื่องจากเป็นที่รู้กันขนาดสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Windows 10 Mobile ของทาง Microsoft ซึ่งเป็นผู้ผลิตและพัฒนาตัวระบบปฎิบัติการออกมาเองยังมียอดจำหน่ายไม่ค่อยดีเท่าที่ควร งานนี้คงต้องดูกันต่อไปหล่ะครับว่าการที่ HP เข้ามาร่วมวง Windows 10 Mobile ด้วยสมาร์ทโฟนสเปคระดับเทพขนาดนี้จะทำให้ตลาดสั่นได้หรือไม่

ทั้งนี้ด้วยความที่ HP Elite x3 นั้นเป็นสมาร์ทโฟนระดับท๊อปซึ่งรองรับกับฟีเจอร์ของ Windows 10 Mobile ทุกอย่างดังนั้นทาง HP เองจึงได้มีการผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับใช้งานออกมาด้วยอีก 2 ตัวประกอบไปด้วย HP Desk Dock และ HP Mobile Extender ซึ่งอุปกรณ์เสริมทั้ง 2 ตัวนั้นก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไปแต่ถ้าคุณเลือกที่จะใช้ HP Elite x3 แล้วหล่ะก็ เราขอแนะนำให้คุณมีอุปกรณ์เสริมทุกตัวให้ครบเพราะหลังจากนั้นคุณจะไม่สนใจโน๊ตบุ๊คสำหรับการทำงาน(หรือ PC สำหรับการทำงาน) อีกต่อไป ซึ่งสำหรับอปกรณ์เสริมทั้ง 2 อย่างนั้นเตรียมติดตามกันได้ในข่าวต่อไปเลยครับ

หมายเหตุ – สำหรับราคาและวันวางจำหน่ายของ HP Elite x3 นั้นยังคงไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการครับ

ที่มา : windowscentral, mspoweruser

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

สร้างนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่นำขุมพลังของ AI มาเสริมสร้างประสิทธิภาพและการทำงานร่วมกันสำหรับงานยุคใหม่ในรูปแบบไฮบริด ประเด็นสำคัญ:Advertisement เอชพีเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ AI PC  หรือพีซีระบบ AI ที่ครอบคลุมและครบเครื่องที่สุดในอุตสาหกรรม ประกอบด้วยพีซี HP Elite รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นแล็ปท็อปธุรกิจที่ทันสมัยที่สุดในโลก ใช้สำหรับการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ พีซี HP Elite และ Pro รุ่นล่าสุด มาพร้อมกับความสามารถของ AI...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก