Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

[Special] ซื้อโน๊ตบุ๊ค สุดคุ้มกับเรื่องที่คนขายไม่เคยบอก!!!

เดี๋ยวนี้จะซื้อโน๊ตบุ๊คสักตัว ไม่ใช่เรื่องยากแล้ว ใครที่ดูสเปกเป็นก็หาข้อมูลจากเว็บไซต์ได้เลย NotebookSPEC

เดี๋ยวนี้จะซื้อโน๊ตบุ๊คสักตัว ไม่ใช่เรื่องยากแล้ว ใครที่ดูสเปกเป็นก็หาข้อมูลจากเว็บไซต์ได้เลย NotebookSPEC เองมีข้อมูลอยู่ครบทุกรุ่น ส่วนใครที่เป็นมือใหม่ ไม่ค่อยรู้เรื่องเทคโนโลยีมานัก สามารถสอบถามจากพนักงานขาย หรือผู้รู้ได้เลย โดยพนักงานขายจะแนะนำรุ่น และสเปกที่ตรงกับความต้องการของเรามากที่สุดให้ ซึ่งคำถามส่วนใหญ่ที่มักจะถามผู้ซื้ออย่างเรากลับก็คือ “พี่ครับเอาไปใช้อะไร!” “พี่ตั้งงบไว้เท่าไหร่!” “พี่อยากได้ยี่ห้อไหน!” “พี่เน้นพกพามั้ยครับ!” เราก็ตอบไป เขาก็จะแนะนำรุ่นให้เรา บอกราคา และแถมอะไรบ้าง ประมาณนี้ครับ

 

Advertisement

ACER AMD-8

 

ซื้อโน๊ตบุ๊ค สุดคุ้มกับเรื่องที่คนขายไม่เคยบอก!!

แต่!…….ยังมีอีกหลายๆ เรื่องที่คนขายไม่เคยบอก!!! ไม่เคยแนะนำเราเพิ่มเลย มีอะไรกันบ้าง ทางทีมงาน NotebookSPEC ได้รวบรวมและสรุปมาให้แล้ว บอกก่อนว่าบทความนี้อยากนำเสนออีกมุมมองหนึ่งของการพิจารณาเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คเวลาเท่านั้นนะครับ และเพียงแค่อยากแนะนำเพิ่มเติมไว้เป็นข้อมูลสำหรับทุกท่าน

 

1

คนขายไม่เคยบอกว่า “โน๊ตบุ๊คไม่ได้มีแค่ Core i แต่ยังมี A Series จาก AMD ด้วย”

เวลาไปซื้อโน๊ตบุ๊คเรามักจะได้คำแนะนำจากคนขายตามความต้องการของเราที่บอกเขาไปครับ เช่น ถ้าใช้งานทั่วๆ ไป ก็จะได้รับคำตอบว่า พี่ครับใช้ Core i3 ถ้าใช้งานทำกราฟิก หรืออะไรที่หนักขึ้นมาหน่อย เขาก็จะบอกว่า Core i5 เลยพี่ หรือใครเน้นเอาไปเล่นเกม ก็จะแนะนำโน๊ตบุ๊คที่มีการ์ดจอแยก ควบคู่กับซีพียู Core i7 เลยครับพี่ ประมาณนี้ ใครเคยไปถามก็จะได้คำตอบไม่ต่างจากนี้มากนัก

แต่สิ่งที่คนขายไม่บอกเราก็คือ ในตลาดโน๊ตบุ๊คยังมีโน๊ตบุ๊คที่ใช้แพลตฟอร์มของอีกค่ายทางเลือกชั้นดีอย่าง AMD ด้วยครับ ที่สามารถใช้งานได้ในระดับเดียวกันด้วยสิ โดยโน๊ตบุ๊คที่ใช้แพลตฟอร์ม AMD นั้นจะมีคุ้มค่ามากกว่า เรียกว่าสเปกใกล้เคียงกัน ทำงานได้เหมือนกัน แต่จ่ายเงินน้อยกว่านั่นเอง หรือถ้าต้องจ่ายเงินเท่ากัน เราก็จะได้อะไรที่มากกว่า เช่น จอมอนิเตอร์ละเอียดมากกว่า แรมที่ความจุมากกว่า เป็นต้น มาถึงตรงนี้แล้ว ขอใช้พื้นที่แนะนำแพลตฟอร์มของ AMD ให้รู้จักกันเพิ่มเติมครับว่ามีอะไรบ้าง มาดูกันทีละตัวไปเลย

ก่อนจะไปอ่านรายละเอียด แวะดูคลิปวิดีโอกันก่อนครับ

AMD A-Series 6th Generation
ซีพียูรุ่นใหม่จาก AMD กินไฟต่ำสุดๆ เพียง 15 วัตต์เท่านั้นแต่ยังคงความแรง หรือ Performance ดีกว่า แถมยังประหยัดพลังงาน ทำให้เครื่องเย็นไม่ร้อน และช่วยให้แบตอึดขึ้นมากถึง 2 เท่า

91333b58-aacc-4e0b-912d-2280f8f3ba61

29ee1d37-8ab2-4c78-bf3b-3fe821db4082

[AMD FX = Core i7]

  • AMD FX : สำหรับโน๊ตบุ๊คแล้ว ต้องถือว่าเป็น APU ที่แรงและทรงพลังที่สุดใน A-Series จากทาง AMD ด้วยหน่วยประมวลผล 12 Compute Core (4CPU + 8GPU) มาพร้อมกราฟฟิก AMD Radeon R7 ที่ให้ประสิทธิภาพสำหรับเพาเวอร์ยูสเซอร์ในการทำงานระดับมืออาชีพ เช่น นักออกแบบหรือซอฟต์แวร์เฉพาะทางสำหรับมืออาชีพ และเกมเมอร์ที่ต้องการพลังประมวลผลกราฟฟิกสำหรับเล่นเกมออนไลน์ ออฟไลน์ ที่ให้เฟรมเรตต่อเนื่องลื่นไหล หรือการสตรีมมิ่งวีดีโอออนไลน์ รวมถึงการเล่นไฟล์มัลติมีเดีย 4K ในระดับฮาร์ดแวร์ และฟีเจอร์อีกมากมายที่มีเฉพาะ AMD FX เท่านั้น ปัจจุบันมี FX-8800P มาเป็นทางเลือกสำหรับโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูง ด้วยความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงสุด 3.4GHz และมีค่า TDP 12-35W เท่านั้น ซึ่งหากมองไปที่การแข่งขันแล้ว เทียบได้กับ Core i7 ในเจนเนอชั่นที่ใกล้เคียงกัน

Screenshot (43)

Screenshot (44)

Screenshot (45)

Screenshot (46)

Screenshot (47)

Screenshot (21)

[AMD A10 = Core i5]

  • AMD A10 : เป็น APU ในกลุ่ม A-Series อีกรุ่นหนึ่งที่มีความโดดเด่นในการประมวลผลสำหรับงานและความบันเทิงอย่างแท้จริง ด้วยหน่วยประมวลผลแบบ 10 Compute Core (4CPU+6GPU) และกราฟฟิก AMD Radeon R6 ซึ่งตอบโจทย์สำหรับงานกราฟฟิกพื้นฐานที่ใช้กันโดยทั่วไปในสำนักงานและการเล่นเกม ตอบสนองเพื่อความบันเทิงอย่างจริงจัง รวมถึงการใช้งานร่วมกับการแสดงผลระดับ 4K ให้การสตรีมมิ่งที่ลื่นไหล ด้วยการถอดรหัสรวดเร็วมากขึ้นกว่า APU รุ่นเดิมอยู่เท่าตัว ปัจจุบันมีซีพียู A10 อยู่สองรุ่นด้วยกันคือ A10-8780P และ A10-8700P ให้ความเร็วสูงสุดที่ 3.2GHz และ 3.3GHz รวมถึงค่า TDP 12W-35W ซึ่งเทียบชั้นกับคู่แข่งอย่าง Core i5 เจนเนอชั่นที่ใกล้เคียงกันในตลาด

Screenshot (207)

Screenshot (208)

Screenshot (209)

[AMD A8 = Core i3]

  • AMD A8 : ถือเป็น APU ในตลาดกลางสำหรับโน๊ตบุ๊คที่ใช้หน่วยประมวลผลจาก AMD ด้วยการทำงานในแบบ 10 Compute Core (4CPU+6GPU) โดยที่มีกราฟฟิก R6 ที่เป็นกราฟฟิกตลาดกลางมาตอบโจทย์ให้สำหรับการทำงานและการเล่นเกมพื้นฐานทั่วไปได้ไม่ยาก ทั้งในเรื่องของเกมมออนไลน์หรือจะเป็นกราฟฟิกในงานสำนักงาน ปัจจุบันมีตัวเลือกทั้งในรุ่น A8-7410 ที่ให้ความเร็ว 3.0GHz และค่า TDP 12-35W ซึ่งเทียบได้กับ Core i3 ในเวลานี้

Screenshot

[AMD A4 และ A6 เพื่อการใช้งานทั่วๆ ไป เน้นความคุ้มค่า]

  • AMD A4 และ A6 : จัดเป็น APU ที่ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้กลุ่มเมนสตรีม ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คที่ให้ประสิทธิภาพพอเหมาะ ตอบรับกับการใช้งานด้านต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ด้วยพลังประมวลผลที่ตอบโจทย์กับการพื้นฐานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นในด้านซอฟต์แวร์สำนักงาน หรือความบันเทิงเบื้องต้น รวมไปถึงเกมสามมิติและมัลติมีเดียวีดีโอความละเอียดสูง แต่ใช้พลังงานต่ำ จึงช่วยให้ใช้งานโน๊ตบุ๊คได้ยาวนานขึ้น เวลานี้มีตัวเลือก AMD A4-7210 ความเร็ว 1.8GHz และ A6-7310 มีค่า TDP 12-25W เท่านั้น พร้อมกราฟฟิก Radeon R3/ R4 แต่มีฟีเจอร์มากมายที่รองรับการทำงาน

 

2

คนขายไม่เคยบอกว่า “AMD มีเทคโนโลยีล้ำๆ อะไรบ้าง”

นอกจากในด้านของการประมวลผลที่มาพร้อมกราฟฟิก AMD Radeon ซึ่งให้ประสิทธิภาพน่าสนใจแล้ว AMD A-Series ยังมีฟีเจอร์สำคัญที่น่าสนใจอีกมากมายเลยทีเดียว รวมถึงการสนับสนุนฮาร์ดแวร์อื่นๆ ร่วมกับซอฟต์แวร์ สำหรับการใช้งานมัลติมีเดีย จอแสดงผลคุณภาพสูง และความสามารถในงานกราฟฟิกสามมิติอื่นๆ อีกด้วย รวมถึงฟีเจอร์ที่สำคัญ อาทิเช่น

  • AMD Enduro Technology :
    เทคโนโลยีช่วยประหยัดแบตเตอรี่ โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ ด้วยการจัดการพลังงานของกราฟฟิกภายใน APU และกราฟฟิกแยก ให้ทำงานได้ตามต้องการ โดยกำหนดผ่านทางไดรเวอร์ ส่งผลให้ระบบสามารถเลือกใช้กราฟฟิกได้อย่างเหมาะสมในการทำงาน และปิดการทำงานของกราฟฟิกที่ไม่ได้ใช้ลง เพื่อลดการใช้พลังงานของโน๊ตบุ๊ค ทำให้ยืดการทำงานของแบตเตอรี่ได้ยาวนานยิ่งขึ้น โดยที่ AMD Enduro จะทำงานได้บน AMD FX-Series AMD A-Series หรือ AMD E-Series APU และความสามารถดังกล่าวยังเปิดการทำงานได้บน AMD Radeon R Series โดยสามารถเช็คข้อมูลการใช้งานเทคโนโลยีดังกล่าวได้จากผู้ผลิตในแต่ละราย

Screenshot (81)

  • Multi GPU (iGPU + dGPU) :
    การ์ดจอ 2 ตัวทำงานชิ้นเดียวกันพร้อมๆ กันได้ ทำให้เสมือนได้การ์ดจอสเปคที่แรกขึ้น (ต้องเป็น APU รุ่นที่รองรับ + Windows 10 & DirectX 12) ลักษณะแบบเดียวกับ Crossfire บน Gaming PC

Screenshot (86)

Screenshot (84)

Screenshot (87)

Screenshot (19)

  • AMD Eyefinity Technology :
    เทคโนโลยีการเชื่อมต่อแบบหลายจอ สนับสนุนการต่อจอภาพได้ถึง 4 จอด้วยการใช้ DisplayPort 4 พอร์ตด้วยกัน พร้อมสนับสนุนการแสดงผลและรายละเอียดที่แตกต่างกันได้ เช่นเดียวกับการสนับสนุนการเปิดใช้งานมากกว่า 2 หน้าจอหรือมากกว่านั้นได้จากเอาท์พุตเดียว ผ่านทาง DisplayPort เพื่อการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การทำงานผ่านซอฟต์แวร์มืออาชีพให้มองเครื่องมือหรือดูหน้าต่างโปรแกรมได้หลากหลาย หรือจะเป็นการเล่นเกมในแบบหลายหน้าจอ เพื่อขยายมุมมองได้กว้างกว่าเดิม
  • HEVC :
    เทคโนโลยีเพื่อการเล่นไฟล์วิดีโอความละเอียดสูงแบบไหลลื่น ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเพื่อความบันเทิงในโลกของวีดีโอสตรีมมิ่ง ที่ให้การบีบอัดไฟล์อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้การเล่นไฟล์วีดีโอทำได้อย่างไหลลื่น ส่งผลให้รองรับการเล่นไฟล์วีดีโอระดับ Full-HD หรือ Ultra-HD ทำได้ต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด

Screenshot (82)

  • AMD Gesture Control :
    เทคโนโลยีที่ให้ท่าทางควบคุมใช้งานโน๊ตบุ๊คแทนเมาส์เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการออกแบบให้ผู้ใช้สามารถใช้ท่าทางในการควบคุมการทำงานของโน๊ตบุ๊คที่ใช้ AMD APU ได้โดยเฉพาะ ด้วยการทำงานผ่านกล้องเว็บแคม คล้ายกับการใช้ภาษามือแทนการทำงานของเมาส์ เปิด-ปิดเสียง เลื่อนภาพหรือวีดีโอ ด้วยการโบกมือหรืองอนิ้ว โดยไม่ต้องแตะที่คีย์บอร์ดหรือเมาส์ สนับสนุนการทำงานทั้งบน Windows7, Windows8 และล่าสุด เพื่อให้การใช้งานโน๊ตบุ๊คสะดวกและสนุกยิ่งขึ้น

Screenshot (91)

  • Quick Stream : เทคโนโลยีการดู Youtube แบบไม่มีสะดุดด้วยการกำหนดบัฟเฟอร์ให้กับช่องทางสตรีมมิ่ง จึงทำให้การรับชมวีดีโอ ผ่านการสตรีมมิ่ง เช่น การชมจากยูทูปทำได้ไหลลื่นและต่อเนื่อง ไม่ติดขัด แม้จะมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตหรือเล่นเกมอื่นๆ อยู่ก็ตาม เป็นฟีเจอร์พิเศษที่เสริมในด้านความบันเทิงให้กับการใช้โน๊ตบุ๊คที่น่าสนใจ
    ทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคโนโลยีของค่าย AMD ที่เชื่อว่า คนขายไม่เคยบอก .. ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกัน แต่ก็ช่างเถอะครับ วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC ได้เอามาบอกแล้ว น่าจะเป็นข้อมูลเพื่อการตัดสินใจซื้อโน๊ตบุ๊คตัวใหม่สำหรับทุกท่านได้นะครับ
  • Face Login :
    login เข้า windows หรือ login เข้าโปรแกรมต่างๆ ด้วยใบหน้า ไม่ต้องพิมพ์ password เอง สำหรับรุ่นที่รองรับ

3

  • True Audio 7.1 Channel :
    การ์ดจอทำหน้าที่เป็น sound card ชั้นดี จำลองเสียงผ่านสัญญาณแบบ digital เป็น 7.1 Channel ได้ สำหรับโปรแกรมที่ Support หรือ ทำให้คุณภาพของเสียงดีขึ้นด้วยการลดสัญญานรบกวนต่างๆ สำหรับรุ่นที่รองรับ
  • Perfect Picture & Steady Video :
    จัดการเรื่องคุณภาพ และ Video ให้สวยงามขึ้น
  • Start Now Technology :
    เปิดปิดเครื่องได้เร็ว

Screenshot (95)

Screenshot (97)

  • Support Window 10 :
    ทำให้การทำงานเร็วขึ้นมาก เพราะ Window 10 เปิดให้ Compute core ของเราได้แสดงประสิทธิภาพมากขึ้น คุ้มค่ากว่าเดิม รวมไปถึงยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมายที่น่าสนใจเช่น ซึ่งเพื่อนๆ สามารถศึกษาเพิ่มเติมที่ได้ AMD.com

Screenshot (17)

 

3

คนขายไม่เคยบอกว่า “โน๊ตบุ๊ค AMD ก็มีขาย แต่ละรุ่นคุ้มๆ ทั้งนั้น”

 

ไปซื้อโน๊ตบุ๊คทีไร ก็แนะนำกันแต่ Core i แต่รู้มั้ยครับว่า โน๊ตบุ๊คที่ใช้ AMD ก็มีอยู่หลายรุ่นด้วยกัน ซึ่งดูสเปก เทียบกับราคาแล้ว ตอบได้เลยว่าคุ้มแน่นอน มีตั้งแต่รุ่นแบบเริ่มต้น ไปจนถึงรุ่นใหญ่ก็มีครับ ทางทีมงานก็หยิบรุ่นที่น่าสนใจมาแนะนำกัน ตามนี้เลย

1. ASUS X555DG-XX029D / ACER E5-552G  – 452G
โน๊ตบุ๊คดีไซน์สวยจากทาง ASUS / Acer ที่ให้ขุมพลังจาก AMD FX-8800P ซึ่งเป็นซีพียูในระดับสูงของโน๊ตบุ๊ค ซึ่งออกแบบมาเพื่อกลุ่มนักออกแบบหรือใช้ซอฟต์แวร์เฉพาะทางสำหรับมืออาชีพ รวมถึงผู้ใช้งานมัลติมีเดียไฟล์ระดับ 4K แต่มีการใช้พลังงานต่ำ จึงไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อนและมีระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ตอบโจทย์ผู้ใช้โน๊ตบุ๊คนอกสถานที่ได้อย่างชัดเจน โดยมีกราฟฟิก AMD Radeon R8 M350DX ที่รองรับการทำงานในแบบ Dual Graphic บนซีพียู ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในด้านกราฟฟิกและการเล่นเกมได้ดีกว่ากราฟฟิกตัวเดียวปกติ สำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการพลังประมวลผลกราฟฟิกสำหรับเล่นเกมออนไลน์ ออฟไลน์บนโน๊ตบุ๊คอย่างแท้จริง รวมถึงฟีเจอร์สำคัญ ไม่ว่าจะเป็น Dual Graphic, Wireless Display, Quick Stream, Enduro Technology และ HEVC ก็ตาม

Screenshot (4)

Untitled
2. Acer E5-552G 
โน๊ตบุ๊คทรงพลังที่มาพร้อมกับ AMD A10-8700P ที่ให้ประสิทธิภาพโดดเด่นในการทำงานระดับมืออาชีพและฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ ที่นอกจากจะมี APU ประมวลผลความเร็วสูงแล้ว ยังมาพร้อมกราฟฟิกแยก AMD Radeon R7 M360 ที่สนับสนุน Dual Graphic ที่เพิ่มศักยภาพให้กับการเล่นเกมและการทำงานกราฟฟิกได้เป็นอย่างดีทีเดียว หรือจะเป็นการใช้งานร่วมกับไฟล์มัลติมีเดียระดับ 4K ก็ตาม ด้วยเทคโนโลยี HEVC จึงช่วยจัดการไฟล์วีดีโอได้ดียิ่งขึ้น เช่น การสตรีมมิ่งวีดีโอความละเอียดสูง นอกจากนี้ยังรวมเอาฟีเจอร์สำคัญ เช่น Wireless Display, Enduro Technology, Compute Core และ Turbo Core ตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้ที่ต้องการคุณภาพของงานที่ดีขึ้น ในขณะที่ใช้พลังงานลดลง ยืดระยะการทำงานโน๊ตบุ๊คให้ยาวนานออกไป

 

01

3. HP Pavilion 15-ab148AX
โน๊ตบุ๊คเพื่อคอเกมระดับฮาร์ดคอร์ ที่มาพร้อมพลังในการประมวล AMD A10-8780 ประสิทธิภาพสูง และรองรับการทำงานในแบบ Dual Graphics พร้อมกับจัดฟีเจอร์สำคัญต่างๆ มาให้เต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็น HEVC, Quick Stream, Wireless Disply และ Compute Core เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานโน๊ตบุ๊คมากขึ้น นอกเหนือจากประสิทธิภาพที่ได้จากงานกราฟฟิกหรือการเล่นเกม ก็ยังมี Enduro Technology ที่ช่วยลดการใช้พลังงาน เพื่อยืดระยะการทำงานของแบตเตอรี่ให้ยาวนานขึ้น นับเป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับเกมเมอร์ที่ให้ประสิทธิภาพและความคุ้มค่าที่น่าสนใจ ซึ่งรุ่นนี้ยังไม่เปิดเผบสเปคอย่างเป็นทางการ แต่จะเข้าไทยมาในเร็วๆ นี้ รอชมกันได้เลย

en-INTL-L-HP-Pavilion-15-ab292nr-Silver-QF9-00110-RM2-mnco

 

 

4. Dell Inspiron N5455
โน๊ตบุ๊คที่ตอบโจทย์สำหรับงานและความบันเทิงได้ครบในตัวเดียว ด้วยประสิทธิภาพจาก AMD A8-7410 ที่ตอบสนองต่อการทำงานและการเล่นเกมได้อย่างลงตัว มีการใช้พลังงานต่ำ จึงไม่ต้องกังวลเรื่องของความร้อนและให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น รวมถึงมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น Quick Stream, Wireless Display, Enduro Technology และ Turbo Core เป็นต้น รวมถึงการสนับสนุนเทคโนโลยีการแสดงผลความละเอียดสูงในอนาคต เพื่อคอเกมและงานคุณภาพ

Screenshot (3)

dell2

5. Acer E5-422G-46DU
โน๊ตบุ๊คสำหรับเกมเมอร์รุ่นเล็กและนักท่องเว็บไซต์ ที่ให้พลังการทำงานได้อย่างประสิทธิภาพ ด้วยพลังจาก AMD A4-7210 กับกราฟฟิก APU ที่ตอบรับกับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ทั่วไป รวมถึงการเล่นเกมที่ต้องใช้การประมวลผลที่มากขึ้น ทั้งในส่วนของเกมออนไลน์และเกมออฟไลน์ รวมถึงในด้านมัลติมีเดียความบันเทิงร่วมกับไฟล์ความละเอียดสูง เช่นเดียวกับฟีเจอร์ที่พร้อมสนองต่อการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Quick Stream, Enduro Technology, Steady Video และยังมี Turbo Core ที่ช่วยให้การประมวลผลและการใช้พลังงานเป็นไปอย่างสอดคล้อง สำหรับการใช้งานด้านต่างๆ ในชีวิตประจำวัน

Aspire E5-422G-c

05

ส่วนรุ่นอื่นๆ ก็มี รวมมาให้แล้วครับว่ามียี่ห้ออะไร รุ่นอะไรบ้าง

Screenshot (5)

 

4

คนขายไม่เคยบอกว่า “โน๊ตบุ๊ค AMD เดี๋ยวนี้เขาใช้งานต้องเนื่องได้นานไม่แฮงค์ ไม่ค้างแล้ว”

หลายท่านคงเคยได้ยินมากันนมนาน เรียกว่านานมากว่า AMD มันร้อน มันค้าง ไม่แฮงค์ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทางทีมงาน NotebookSPEC ขออาสาเป็นตัวกลาง พิสูจน์ความเชื่อแบบเดิมๆ กันครับ ซึ่งครั้งนี้เราถือโอกาสนำ Notebook ที่ใช้ AMD มาทดสอบกันเลย โดยวิธีการทดสอบนั้นจะใช้วิธีการรับโปรแกรม Benchmark ต่อเนื่องจาก ตลอด 30 วัน ซึ่งจะมีการแชร์วิดีโอบนหน้า Facebook : NotebookSPEC กันทุกวันไปเลยครับ เอาให้รู้กันไปเลยว่า 30 วันจะรอดมั้ย และสำหรับเพื่อนที่แวะมาติดตาม คลิ้ก Like หรือ Comment เรามีรางวัลแจกกันด้วยนะครับ เดี๋ยวันเวลาจะมาอัพเดตอีกทีในนี้ และ Facebook : NotebookSPEC นะครับ แนะนำให้มาพิสูจน์ด้วยกับ “30 Days with AMD Notebook รอดหรือไม่ มาพิสูจน์ด้วยกัน!!! แล้วเจอกันใหม่บทความหน้า!!

12715954_10153659129054597_6385544964942978042_o

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก