Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game] Sinclair ZX Spectrum เครื่องเกมคอนโซลพกพาได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบใหม่ ทันสมัยกว่าเดิม

หากย้อนไปเมื่อยุคปี 80 เครื่องเกมที่ชื่อว่า Sinclair ZX Spectrum ถือว่าเป็นเครื่องเกมที่มีผู้เล่นต้องการครอบครองมากทีเดียวเพราะมันสามารถถือไปเล่นที่ไหนก็ได้ขอแค่มีจอ Tv เสียบอีกทั้งฟีเจอร์ของมันในยุคนั้น

หากย้อนไปเมื่อยุคปี 80 เครื่องเกมที่ชื่อว่า Sinclair ZX Spectrum ถือว่าเป็นเครื่องเกมที่มีผู้เล่นต้องการครอบครองมากทีเดียวเพราะมันสามารถถือไปเล่นที่ไหนก็ได้ขอแค่มีจอ Tv เสียบอีกทั้งฟีเจอร์ของมันในยุคนั้นก็มีความทันสมัยสุด ๆ จนกระทั่งเวลาผ่านไปเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมาก็ได้มีการนำเครื่องเกมดังกล่าวมาปัดฝุ่นพัฒนาในชื่อ Sinclair ZX Spectrum Vega ที่มาในแบบเครื่อง Mini-Console แต่ล่าสุดในปี 2016 นี้มันก็ได้กลับมาอีกครั้งแล้วครับกับ Sinclair ZX Spectrum Vega+ ที่มาในรูปแบบเครื่องเล่นเกมขนาดพกพาสุดล้ำ

C8U_hRqBiuR_.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

Sinclair ZX Spectrum Vega+ ได้ถูกพัฒนาโดยคุณ Sir, Clive Sinclair ผู้ก่อตั้งเครื่องเล่นดังกล่าวโดยจะเป็นโปรเจ็กต์บนเว็บไซต์ Indiegogo ซึ่งในตอนนี้กำลังอยู่ในการพัฒนาพร้อมกับเปิดระดมทุนแล้วซึ่ง Vega+ ตัวนี้ทางผู้พัฒนาได้ชี้แจงว่าจะมีคุณสมบัติที่ทันสมัยตอบโจทย์ผู้เล่นยุค 2016 ที่ต้องการความสะดวกสบายเป็นหลัก

pubatswarr6dpqlh1z2n

ซึ่งรูปร่างของมันก็ได้เผยโฉมออกมาเล็กน้อยโดยตัวเครื่องจะเป็นจอ LCD รองรับเกมถูกลิขสิทธิ์ถึง 1,000 เกม มีปุ่มควบคุมทิศทางหรือปุ่ม D-Pad และปุ่มกด 4 ปุ่มด้านขวามือ มีรูปร่างเพรียวบางเหมาะสำหรับการพกพาและถ้าหากมองไปที่ด้านบนตัวเครื่องก็จะเห็นว่ามีช่องเสียบมากมายไม่ว่าจะเป็นสายชารจ์ ช่องเสียบ Micro SD , ช่องเสียบหูฟัง 3.5mm , ช่องเสียบสำหรับต่อเข้าจอ Tv (PAL หรือ NTSC) และปุ่มปรับระดับเสียง

pgmuxhcyxsecuccok1fr

Sinclair ZX Spectrum Vega+ จะมีสีให้เลือกถึง 3 สีได้แก่ แดง , ฟ้า , ขาว โดยจะวางจำหน่ายสินค้าชุดแรกที่ประเทศอังกฤษจำนวน 2,500 ยูนิตซึ่งตอนนี้ยอดระดมทุนก็จัดว่าสูงทะลุเป้าไปแล้วกว่า £148,218 ปอนด์ (7 ล้านบาท) สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Indiegogo ครับ

dhkuztjgwdppuccbdk2d

แม้ว่าตัวเครื่องเล่นจะอยู่อยู่ในการพัฒนาแต่จากจำนวนยอดเงินระดมทุนในตอนนี้ก็แสดงให้เห็นว่ายังมีผู้คนมากมายเฝ้ารอคอยเครื่องเล่นรุนเก๋าอยู่มากมายทีเดียวแต่ถ้าหากใครอยากจะดูรูปร่างหน้าตาของมันเต็ม ๆ ทางผู้พัฒนาก็มีคลิปวีดีโอโชว์ตัวอย่างสินค้าอย่างคร่าว ๆ ให้ดูกันอีกด้วยครับ

ที่มา : PCGAMER , Indiegogo

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

  ทันทีที่ Mario Kart Tour ได้ถูกนำจาก Nintendo มาสู่ Android และ iPhones แฟน ๆ ก็ต่างร้องการเล่นในโหมด Multiplayer เพราะความสนุกอย่างยิ่งของเกมนี้นั้นก็คือ การยิงกระสุนปืนหรือปล่อยเปลือกกล้วยเพื่อแกล้งเพื่อนของเรานั่นเอง และสิ่งที่แฟน ๆ ของเกมนี้ต่างรอคอยนั้นจะเปิดให้ได้เล่นกันแล้วในวันที่ 8 มีนาคม 2020 เวลา...

Game News

  ฤดูกาลใหม่มาแล้ว กับ Call of Duty: Mobile ที่เพิ่งปล่อยอัพเดปกันไป แถมการอัปดตครั้งดีมาพร้อมกับ Battle Pass, แมพใหม่, ตัวละครใหม่ และอีกมากมาย เริ่มต้นด้วยตัวละครใหม่อย่าง John “Soap” MacTavish และ Urban Tracker ได้ถูกเพิ่มเข้ามาในเกม นอกจากนี้ยังมี Scorestreak...

Other News

ณ เวลานี้เกมมือถือที่โด่งดังที่สุดฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองคงหนีไม่พ้นเกม Ragnarok Mobile หรือเรียกสั้นๆ ว่า ROM ซึ่งนอกจากเล่นเกมเพื่อความสนุกสนานแล้วตัวเกมยังสามารถทำรายได้ให้กับผู้เล่นอีกด้วย ล่าสุดในเพจ Ragnarok Mobile 3D Thailand – Trick ได้มีการประมูลการ์ดบอส Goblin Reader Card เป็นเงินจริงได้ถึง 900,000 บาทAdvertisement โดยคุณสมบัติของการ์ดนี้คือ เป็นการ์ดกตีดูดเลือดสำหรับการโจมตีระยะประชิด โดยออกทุกครั้งที่โจมตี ว่ากันว่าในเซิร์ฟจีนการ์ดใบนี้ราคาประมูลจบกันหลักล้านเลยทีเดียว งานนี้...

GAMING ZONE

หลังจากที่ผ่านมา ทาง Playpark ผู้ให้บริการเกมอันดับต้นๆในไทยนั่นได้ ร่วมมือกับ Chinese Gamer เตรียมเปิดตัว TS Online เวอร์ชั่นมือถือ ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้เรียกว่าถอดแบบออกมาจากเวอร์ชั่น PC เป๊ะๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก