Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Buyer’s Guide] 4 โน๊ตบุ๊ค ใช้เล่น Virtual-reality ได้ลื่นๆ ไร้กระตุก ในราคาเบาๆ แค่หลักแสน

แว่น VR หรือ Virtual-reality headsets อย่าง Oculus Rift และ the HTC Vive ให้คำมั่นสัญญาว่าจะมอบประสบการณ์แปลกใหม่ๆ และสุดประทับใจด้วยการเล่นเกมและดูวิดีโอแบบ 360 องศา

แว่น VR หรือ Virtual-reality headsets อย่าง Oculus Rift และ the HTC Vive ให้คำมั่นสัญญาว่าจะมอบประสบการณ์แปลกใหม่ๆ และสุดประทับใจด้วยการเล่นเกมและดูวิดีโอแบบ 360 องศา (ซึ่งจากที่ลองๆ มาก็ทำได้แบบนั้นจริงๆ) แต่การที่จะทำให้ Virtual-reality แสดงความสามารถออกมาได้เต็มที่ก็ต้องอาศัยเฟรมเรทที่ประมวลผลของตัวแว่นได้สูงถึง 90FPS ซึ่งแน่นอนว่าโน๊ตบุ๊คที่จะทำแบบนั้นได้ต้องใช้การ์ดจอขั้นต่ำอย่าง GTX980 (แต่เป็นตัวท็อปในไลน์) กันเลยทีเดียว ซึ่งจะมีโน๊ตบุ๊คตัวไหนบ้างที่ได้สเปคแรงๆ แบบนี้ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

Advertisement

 

oculus-rift-matt-egan-2

 

 Virtual-reality 

ความต้องการของ Virtual-reality headsets บนโน๊ตบุ๊ค

  • Intel Core i7-6700HK processor
  • NVIDIA GeForce GTX 980 GPU
  • 8GB of RAM – Two USB 3.0 ports
  • HDMI 1.4 – 1920 x 1080 display
  • Windows 7 or above

MSI GT72S Dominator Pro Dragon Edition
หนึ่งในโน๊ตบุ๊คที่น่าสนใจมากๆ จากความเป็นเอกลักษณ์ด้วยลายมังกรพร้อมสเปคที่โดดเด่นสุดๆ ด้วยหน่วยประมวลผล Intel Core i7-6820HK ที่สามารถโอเวอร์คล็อกได้ และที่สำคัญยังมีแรม 32GB DDR4 , SSD M.2 Gen 3 และกราฟิกการ์ดระดับท็อปอย่าง GeForce GTX980 DDR5 8GB ที่สามารถใช้เล่นเกมและดูวิดีโอกับ Virtual-reality headsets ได้สบายๆ ในระดับราคาราวๆ 1 แสนกว่าๆ

284823

Asus ROG GX700
โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่มาพร้อมชุดน้ำต้อง Asus ROG GX700 ที่เป็นการพลิกโฉมวงการเลยก็ว่าได้ บอกได้เลยว่าตัวนี้เทพมากๆ เล่นเกมและดูวิดีโอกับ Virtual-reality headsets ได้สบายๆ ในระดับราคาราวๆ 1 แสนกว่าๆ กับสเปคระดับ Intel Core i7-6820HK ที่สามารถโอเวอร์คล็อกได้ และที่สำคัญยังมีแรม 32GB DDR4 , SSD M.2 Gen 3 และกราฟิกการ์ดระดับท็อปอย่าง GeForce GTX980 DDR5 8GB กันเลยทีเดียว ในราคา เกือบๆ 150,000 บาท

284825

MSI GT80S 6QF TITAN SLI 29TH ANNIVERSARY EDITION
มาพร้อมความสามารถในระดับ GeForce GTX 980 SLI พร้อมกับขนาดที่แทนที่ Desktop Gaming ได้สบายๆ ในสเปคแบบเฟี้ยวฟ้าวเรื่องเกมและ VR ไม่ต้องพูดถึงพี่แกตอบรับได้แน่นอน แถมคีย์บอร์ดยังเป็น Mechanical อีกด้วย ใครที่บ้าพลังห้ามพลาดตัวนี้เลย ส่วนราคา 2 แสนอัพ กันอย่างแน่นอน

five_pictures7_3617_201509221453385600faf2c4d8d

ROSHARN (CLEVO P870DM-G)
หนึ่งในแบรนด์ไทยทำที่ก็ไม่น้อยหน้าด้วยการนำเอาโน๊ตบุ๊ค Clevo มาติดแบรนด์ Level51 แต่มีมากกว่าแบรนด์อื่นๆ ด้วยสเปคที่แรงระดับ Desktop Class อย่าง CPU i7-6700K ในกลุ่มของ PC และการ์ดจออย่าง GTX980 กันเลยทีเดียวแถมราคายังเป็นมิตรกับสายโหดด้วยเพราะพี่แกเปิดราคาที่ 1 แสนบาทต้นๆ เท่านั้นในสเปคนี้ สำหรับสายโหดแต่งบไม่ได้เยอะเวอร์วังมากนักตัวนี้นับเป็นทางเลือกที่ดีนะ

front

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก