Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

“ซัมซุงสยายปีกผู้นำธุรกิจไอที ขนทัพไลน์อัพใหม่กว่า 100 รุ่น รุกตลาดองค์กรและลูกค้าทั่วไป

มั่นใจยอดขายโตกว่า 100% ภายในสิ้นปี?

กรุงเทพฯ (21 มิถุนายน 2553) ? ซัมซุงเดินหน้าสานต่อผู้นำนวัตกรรมไอที ด้วยการเผยโฉมไลน์อัพกว่า 100 รุ่น ประจำปีนี้ทั้งโน๊ตบุ๊ค พรินเตอร์ มอนิเตอร์ และโปรเจคเตอร์ ประกาศ?? กลยุทธ์กระตุ้นผลิตภัณฑ์ไอทีสุดยอดความเบา เร็ว บางเฉียบ เพิ่มศักยภาพแห่งการเชื่อมต่อสมบูรณ์แบบ พร้อมดีไซน์ทันสมัยผสานเทคโนโลยีไฮเอนด์ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้งาน ล่าสุดเตรียมยกทัพสินค้าไอทีแกะกล่องใหม่ล่าสุดเอาใจคอไอทีตัวจริงกว่า 10 รุ่น บุกงานคอมมาร์ต X?Gen 2010

Advertisement

นายบุญเลิ..

นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ ผู้อำนวยการธุรกิจไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เผยว่า ตลาดอุตสาหกรรมไอทีในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ประกอบการต่างเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีศักยภาพสูงในขณะที่มีรูปลักษณ์ทันสมัยเล็กกะทัดรัด โดยปีนี้ซัมซุงในฐานะผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ได้มีการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อครอบคลุมความต้องการที่หลากหลายและเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าในขณะที่ผู้ใช้สามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย โดยในปีนี้ซัมซุงได้สานต่อความเป็นผู้นำไอทีโซลูชันครบวงจร ด้วยการสรรค์สร้างนวัตกรรมล่าสุดเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการไอที โดยมีการนำเทคโนโลยีจอภาพ LED มาใช้กับหน้าจอมอนิเตอร์และโน๊ตบุ๊ค ผสานกับจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ที่มีความโดดเด่นด้วยความเบา เร็ว บางเฉียบ และการเชื่อมต่อที่สมบูรณ์แบบ

พันธกิจของกลุ่มธุรกิจไอทีซัมซุงในปีนี้มุ่งมั่น 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1.การขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ จาก 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์เป็น 7 กลุ่ม ได้แก่ มอนิเตอร์ (Monitor) พรินเตอร์และหมึกพิมพ์ (Printer and Toner) หน่วยความจำภายนอก (External Harddisk) โน๊ตบุ๊ค (Notebook) เน็ตบุ๊ค (Netbook) จอแสดงผลขนาดใหญ่ (LFD) และเครื่องฉายภาพ (Projector) การพัฒนาทรัพยากรบุคคล โดยเพิ่มจำนวนบุคลากรผู้เชี่ยวชาญถึง 5 เท่า จาก 20 คนเป็น 100 คน และ การบริการพันธมิตรทางธุรกิจ (Partnership Management) อาทิ การขยายช่องทางการขายด้วยการลงทุนตกแต่งร้านของตัวแทนจำหน่าย ทั่วประเทศ การอบรม และการจัดทำโปรโมชัน เพื่อนำไปสู่สัมพันธภาพทางธุรกิจในระยะยาว

?ภาพรวมกลุ่มธุรกิจไอทีในช่วงไตรมาสแรกของซัมซุงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยสามารถครองส่วนแบ่งอันดับ 1 ในกลุ่มมอนิเตอร์ 6 ปีซ้อน ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 31% และพรินเตอร์ 30%?

นายบุญเลิศ กล่าวว่านอกจากนี้ซัมซุงได้วางแนวทางในการทำตลาดสู่ผู้บริโภคโดยมีสัดส่วนดังนี้ 70% สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร 20% สำหรับผู้บริโภคทั่วไป และ 10% สำหรับกลุ่มลูกค้าโมเดิร์นเทรด โดยมีการแบ่งประเภทกลุ่มสินค้าเป็น 3 กลุ่ม เพื่อสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบวงจร กล่าวคือ ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคเพื่อการใช้งานภายในบ้านและสำนักงาน (Home/Office) ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคระดับมืออาชีพ (Professional) และผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคสำหรับการใช้งาน ทางด้านความบันเทิงและสันทนาการ (Game/Entertainment) โดยมีการนำเสนอสินค้าใหม่กว่า 100 รุ่น

ในปีนี้ซัมซุงวางงบประมาณการตลาดจนถึงสิ้นปีนี้ไว้กว่า 10% ของยอดขาย เพื่อสานต่อความสำเร็จให้บรรลุไปตามเป้าหมาย ซัมซุงได้มีการเน้นกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายในรูปแบบครบวงจร 360 องศา ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ โปรโมชัน กิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ การตกแต่งหน้าร้าน และการฝึกอบรมพนักงาน เป็นต้น

ล่าสุดซัมซุงเตรียมนำสุดยอดสินค้าไอทีเข้าร่วมในงานคอมมาร์ต X?Gen 2010 ภายใต้แนวคิด SAMSUNG IT MIDYEAR FEST เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์แห่งความเป็นผู้นำนวัตกรรมไอทีดีไซน์สวยงามที่มาพร้อมกับการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ และสามารถเป็นเจ้าของได้ทุกคน โดยในครั้งนี้ซัมซุง ได้พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์กลยุทธ์ของปีนี้ได้แก่ โน๊ตบุ๊ค R478, R439/440, มัลติดิสเพลย์ มอนิเตอร์ และ PX2370 แอลอีดี มอนิเตอร์ พรินเตอร์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ไอทีรุ่นต่างๆที่จะมาเปิดตัวกันแบบฟูลไลน์อัพ พร้อม??????? โปรโมชันสุดพิเศษอีกมากมาย

ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ร่วมแสดงในงานคอมมาร์ต X?Gen 2010

  • ซัมซุง โน๊ตบุ๊ค R439

โน๊ตบุ๊คทันสมัยที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพสมบูรณ์แบบ เหมาะสำหรับการทำงานได้ตลอดทั้งวัน? รองรับระบบมัลติมีเดียได้ดี ฟังก์ชันหลากหลายพร้อมตอบสนองทุกการใช้งาน ผสานรูปลักษณ์สวยงาม โดดเด่น พร้อมระบบการขับเคลื่อนการทำงานแบบไร้สะดุด ด้วยด้วยโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ Intel? Core? i5-450Mที่มากับหน้าจอแสดงผล HD LED สุดคมชัดขนาด 14 นิ้ว และระบบการเชื่อมต่อที่ครบครันและระบบการทำงานที่ประหยัดแบตเตอรี่

10113174230

  • ซัมซุง โน๊ตบุ๊ค R478

สุดยอดโน๊ตบุ๊คสวยหรู แบบคริสตัลดีไซน์ ทำจากวัสดุพิเศษที่แข็งแรงทนทาน ลดความเสี่ยงต่อ? รอยขีดข่วน ขับเคลื่อนการทำงานแบบไร้สะดุด ด้วยด้วยโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ Intel? Core? i5-450M ที่มากับหน้าจอแสดงผล HD LED สุดคมชัดขนาด 14 นิ้ว พร้อมผสานรวมเทคโนโลยีการสื่อสารที่ก้าวล้ำ ด้วย Web-Cam, Bluetooth, GLAN และระบบไร้สาย 802.11 bgn รองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต และข้อมูลความเร็วสูงให้ติดต่อได้อย่างไร้ขอบเขต ด้วยน้ำหนักเพียง 2.24 กิโลกรัม

  • ซัมซุง เลเซอร์พรินเตอร์ ML-1660

พรินเตอร์ ML-1660 ขนาดเล็กกระทัดรัดเพียงกระดาษ A4 พร้อมด้วยเทคโนโลยี ?See it, Print it? นวัตกรรมที่จะมาสร้างสีสันให้กับการพิมพ์ที่ทำให้การพิมพ์ข้อมูลจากหน้า WebPage เป็นเรื่องง่าย????? เพียงปลายนิ้ว และฟังก์ชัน Print Screen ที่สามารถสั่งพิมพ์ภาพที่อยู่บนจอมอนิเตอร์จากตัวเครื่องพรินเตอร์ได้ทันทีความเร็วในการพิมพ์สูงสุดถึง 16 หน้าต่อนาที พร้อมให้ความละเอียดในการพิมพ์ถึง 1,200 X 600 dpi ซึ่งจะให้ได้งานพิมพ์ที่ละเอียด คมชัด พร้อมทั้งเสียงรบกวนการทำงานต่ำ นอกจากนี้ ?ซัมซุง ML-1660? ยังคงคุ้มค่าทุกการใช้งานด้วยโหมด Toner Save ซึ่งจะช่วยประหยัดทรัพยากรในการพิมพ์ได้ในระดับความละเอียดที่สูง

samsung eyefinity display

  • ซัมซุง Multi Display Monitor

?ซัมซุง MD230? จอมอนิเตอร์รุ่นใหม่ที่รองรับการทำงานกราฟฟิกสำหรับธุรกิจหรือผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพด้วยการต่อจอในแบบ 3 จอภาพ และ 6 จอภาพ ที่มีขอบจอขนาดบางเฉียบ น้อยกว่า??????????? 1 เซนติเมตร ช่วยทำให้ภาพที่แสดงผลออกมาดูสมจริงและสมบูรณ์ สามารถตอบสนองการใช้การได้ทุกรูปแบบ ทั้งตารางการเงิน ระบบรักษาความปลอดภัย และการพัฒนาเกมหรือ Software ต่างๆ สามารถเชื่อมต่อสัญญาณจากเครื่องคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ส่งสัญญาณภาพอื่นๆ ได้ทั้งแบบ D-Sub, Display Port หรือ DVI พร้อมกันนี้ยังสามารถเชื่อมสัญญาณภาพจากอุปกรณ์หลายแหล่งได้พร้อมกัน มอบสัมผัสประสบการณ์ยิ่งใหญ่ สมจริง ไม่เหมือนใครจากคอนเทนต์ต่างๆ

Samsung+Syncmaster+PX2370++LED+Monitor

  • ซัมซุง LED Monitor PX2370

LED Monitor คริสตัลดีไซน์ ขนาดหน้าจอ 23 นิ้ว 16.7ล้านสี ความละเอียดของจอเป็น Full HD 1080p ซึ่งมาพร้อมกับค่า contrast ratio ที่สูงถึง 5,000,000:1 และค่า response time เพียง 2ms พร้อมพอร์ตการเชื่อมต่อที่ครบครันอย่าง VGA, DVI และ HDMI สนับสนุนการใช้งานด้านความบันเทิงเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ PX2370 มีการใช้พลังงานลดลงไปถึง 40% พร้อมยืดระยะเวลาการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้นด้วย

โปรโมชันพิเศษจากซัมซุงสำหรับงาน คอมมาร์ต X?Gen 2010

  • รับฟรีทันที Caltex Cash card พร้อม Printer mouse รวมมูลค่ากว่า 1,200 บาท หรือรับฟรี Gift voucher จาก Tesco Lotus พร้อมTiger doll จากซัมซุง รวมมูลค่ากว่า 600 บาท เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์กลุ่มเลเซอร์พริ้นเตอร์สีและขาว/ดำ
  • พิเศษ! โน๊ตบุ๊ค รุ่น R428 ที่มาพร้อมฟังก์ชันการทำงานที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้ กับดีไซน์สุดหรูในราคาเพียง 16,900 บาท และรับฟรีทันทีเลเซอร์พริ้นเตอร์รุ่น ML-1660 มูลค่า 3,190 บาท
  • ซื้อผลิตภัณฑ์จอมอนิเตอร์ดูทีวีได้ รุ่น P2370HD ในราคาพิเศษจาก 9,900 บาท เหลือ 8,900 บาทพร้อมรับคูปองแทนเงินสดอีก 500 บาทสำหรับผู้ซื้อ 100 ท่านแรก
  • พร้อมร่วมลุ้นรางวัลสุดพิเศษเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ซัมซุง ครบทุก 2,000 บาท รับคูปองลุ้นโชค
    1. แพ็กแกจพักที่ โรงแรม รติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา แอนด์ รีสอร์ท จังหวัด เชียงใหม่ 3วัน 2คืน มูลค่า 9,000 บาท จำนวน 4 รางวัล
    2. Caltex Cash card มูลค่า 1,500 บาท จำนวน 10 รางวัล

ผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมบูธซัมซุง P16 and A3 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 24-27 มิถุนายน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าซัมซุงหมายเลขโทรศัพท์ 0-2689-3232 หรือโทรฟรีจากโทรศัพท์บ้าน 1-800-29-3232

โดยในปีนี้ซัมซุงมั่นใจว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ไอทีจะบรรลุเป้าหมาย ภายใต้พันธกิจ ?Double In Three? ในระยะเวลา 3 ปี ด้วยยอดขายการเติบโตสูงถึง 100% ภายในระยะเวลา 3 ปี จากสิ้นปี 2550 ที่มียอดขายรวม 2,700 ล้านบาท สู่ 5,400 ล้านบาทภายในปี 2553

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PROMOTION

มาแล้วครับกับโบรชัวร์เดือน ส.ค.- ก.ย. 2013 ใครสนใจที่จะถอยคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของ Samsung ATIV ในรุ่นต่างๆ ที่มาใหม่ ใครที่สนใจก็ห้ามพลาดติดตามกัน

PROMOTION

มาแล้วครับกับโบรชัวร์เดือนมิถุนายน 2013 ใครสนใจที่จะถอยคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของ Samsung ในรุ่นต่างๆ ที่มาใหม่ไม่ว่าจะเป็น

PROMOTION

มาแล้วครับกับโบรชัวร์เดือนมีนาคม 2013 ใครสนใจที่จะถอยคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของ Samsung ในรุ่นต่างๆ ที่มาใหม่ไม่ว่าจะเป็น Series 9, Series 7, Series 5

PROMOTION

มาแล้วครับกับโบรชัวร์เดือนกุมภาพันธ์ 2013 ใครสนใจที่จะถอยคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของ Samsung ในรุ่นต่างๆ ที่มาใหม่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก