Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[News] Sony α6300 กล้อง mirrorless ที่มาพร้อมกับระบบ AF เร็วที่สุดและมีจุด AF มากที่สุดในโลก

ถึงแม้ว่าสมาร์ทโฟนของ Sony จะทำตลาดได้ไม่ค่อยดีเท่าไร แต่เรื่องกล้องและเซ็นเซอร์กล้องนั้นต้องยกให้ทาง Sony เขาหล่ะครับ โดยล่าสุดนั้นทาง Sony ได้ออกมาเปิดตัวกล้องแบบ mirrorless รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง “α6300

ถึงแม้ว่าสมาร์ทโฟนของ Sony จะทำตลาดได้ไม่ค่อยดีเท่าไร แต่เรื่องกล้องและเซ็นเซอร์กล้องนั้นต้องยกให้ทาง Sony เขาหล่ะครับ โดยล่าสุดนั้นทาง Sony ได้ออกมาเปิดตัวกล้องแบบ mirrorless รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง “α6300” ที่โปรยคำโฆษณาชูการเป็นกล้องที่มาพร้อมกับระบบ Autofocus ที่เร็วที่สุดและมีจุด Autofocus ที่มากที่สุดในโลกครับ

sony a6300 600 01

Advertisement

sony a6300 600 02

α6300 นั้นใช้ระบบโฟกัส 4D แบบใหม่ที่สามารถล๊อคไปยังวัตถุได้ในระยะเวลาเพียงแค่ 0.05 วินาทีเท่านั้น(ถือว่าเป็นสถิติใหม่สำหรับกล้องที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ในปัจจุบันที่มาพร้อมกับ APS-C sensors) นอกไปจากนั้นทาง Sony ได้บอกเอาไว้ว่า α6300 ยังมาพร้อมกับความสามารถในการจับจุดโฟกัสอัตโนมัติบนวัตถุที่มีการเคลื่อนไหวผ่านระยะจุด AF ถึง 425 จุดซึ่งถือได้ว่าเป้นกล้องที่มีความสามารถในการจับจุด AF ได้มากที่สุดในโลกอีกด้วยครับ(แน่นอนว่าเมื่อเทียบกับกล้องที่สามารถทำการเปลี่ยนเลนส์ได้นะครับ) ด้วยจำนวนจุดโฟกัสที่มากขนาดนี้ทำให้กล้อง α6300 นั้นมีจุดโฟกัสวางหนาแน่นเต็มเฟรมไปหมดมากกว่ากล้องรุ่น α6000 ถึง 7.5 เท่าเลยทีเดียวครับ

sony a6300 600 03

ด้วยจำนวนของจุด AF ที่มากมายขนาดนี้ทำให้ตัวกล้องนั้นมีความเร็วและความแม่นยำในการโฟกัสภาพอัตโนมัติแบบต่อเนื่องในขณะที่ทำการถ่ายภาพที่ 11 FPS ครับ α6300 นั้นถือว่าเป็นกล้องแบบ APS-C รุ่นแรกของทาง Sony ที่สามารถใช้งานร่วมกับ A-mount lenses connected(ผ่านทาง adapter) ได้ด้วยอีกต่างหากครับ

ภายในกล้องรุ่น α6300 นั้นจะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ 24.2 MP APS-C Exmor CMOS พร้อมกับ ISO ช่วงกว้างตั้งแต่ 100 ไปจนถึง 51200 ตัวเซ็นเซอร์ภาพตัวใหม่บนกล้องรุ่นนี้นั้นก็ใช้สายทองแดงทักเป็นโครงสร้างขึ้นมาด้วยอีกต่างหาก โดยทาง Sony ได้บอกเอาไว้ว่าเซ็นเซอร์ตัวใหม่นี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บแสงและความเร็วในการอ่านข้อมูลภาพอย่างมีนัยสำคัญครับ

sony a6300 600 04

ทางด้านหลังของตัวกล้องนั้นจะมาพร้อมกับรูสำหรับส่องในการจับภาพแบบ XGA OLED Tru-Finder electronic viewfinder ที่มีความละเอียดมากถึง 2.4 ล้านจุดพร้อมด้วยความสามารถในการแสดงผลภาพที่โหมดเฟรมความเร็วสูงถึง 120 FPS สำหรับการแสดงผลภาพที่ราบรื่นและต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้กล้องจับภาพวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูงๆ และทางด้านล่างนั้นจะมีหน้าจอ LCD ที่สามารถทำการเอียงได้ใช้สำหรับการแสดงผลและสั่งงานต่างๆ ครับ

sony a6300 600 05

sony a6300 600 06

วัสดุตัวเครื่องของ α6300 นั้นก็ใช้แมกนีเซียมอัลลอยด์อย่างดีซึ่งสามารถที่จะป้องกันน้ำและความชื้รได้ นอกไปจากนั้นแล้วก็จะมีปุ่มที่สามารถปรับแต่งได้จำนวน 9 ปุ่มซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถทำการตั้งค่าการทำงานฟังก์ชันของเครื่องที่แตกต่างกันไปได้ถึง 64 ฟังก์ชันผ่านปุ่มดังกล่าวนี้ครับ

sony a6300 600 07

ความสามารถในการอัดภาพวีดีโอนั้นเรียกได้ว่า α6300 ก็จัดเต็มมาโดยสามารถที่จะทำการบันทึกภาพวีดีโอได้สูงสุดที่ความละเอียด 4K แบบ full pixel readout และ no pixel binning(ซึ่งถือว่าเป็นกล้องรุ่นแรกของทาง Sony เช่นเดียวกันที่มาพร้อมกับความสามารถขนาดนี้) นอกไปจากนั้นแล้วตัวกล้อง α6300 นั้นยังสามารถที่จะบันทึกวีดีโอที่ความละเอียดระดับ Full HD@120 FPS, S-Log gamma recording(พร้อมกับ 14-stop latitude), S-Gamut สำหรับช่วงกว้างของสีที่รองรับ, Gamma Display Assist สำหรับ monitoring images, สามารถเช็คโฟกัสระหว่างการบันทึกวีดีโอได้และฟังก์ชัน enhanced Zebra ครับ

ตัวอย่างวีดีโอที่อัดโดยใช้กล้องรุ่น α6300

นอกเหนือจากฟีเจอร์ทางด้านการถ่ายภาพตามที่ได้กล่าวไปแล้วนั้น α6300 ยังมาพร้อมกับ silent shooting, ช่องเสียบไมค์โครโฟน, WiFi และ NFC ด้วยอีกต่างหาก ทั้งนี้แฟนๆ กล้องของ Sony ท่านใดสนใจ α6300 นั้นก็เตรียมเงินรอได้เลยครับเพราะทาง Sony จะวางจำหน่ายกล้องรุ่น α6300 ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้แล้ว สนนราคานั้นอยู่ที่ $1,000 หรือประมาณ 36,000 บาทสำหรับตัวกล้องเพียงอย่างเดียวและที่ $1,150 หรือประมาณ

หมายเหตุ – กล้องแบบ mirrorless คือกล้องที่ผสมผสานข้อดีของกล้องแบบ DSLR กับกล้องแบบ compact เอาไว้ด้วยกันโดยการมาพร้อมกับความสามารถในการถ่ายภาพที่มีความละเอียดสูงและสามารถเปลี่ยนเลนส์ได้(เหมือน DSLR) แต่ตัวกล้องนั้นมีขนาดกะทัดรัดพกพาสะดวกครับ 41,400 บาทสำหรับตัวกล้องและชุดเลนส์ 16-50mm f/3.5-5.6 ครับ

ที่มา : petapixel

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

PR-News

ตอกย้ำความสำเร็จและการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพสุดล้ำ เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ Hybridgraphy With Sony ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้โซนี่ไทยได้ทำการเปิดตัวแคมเปญ “AI x Hybridgraphy สร้างสรรค์ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ”

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายน่าใช้ปลายปี 2023 มีหลายรุ่นน่าโดนทั้งนั้น! หูฟังไร้สายไม่ว่าจะแบบ Lace คล้องตามคอหรือจะทรง True Wireless ไม่ว่าจะ In-Ear หรือ Earbuds ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น, สไตล์ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนหลักหมื่น ขึ้นอยู่ว่าทางบริษัทใส่ฟีเจอร์และลูกเล่นอะไรมาให้ใช้งานบ้าง โดยหลักๆ แล้วหูฟังไร้สายหลายรุ่นจะมีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนและยังใช้ Gesture Control เพียงแตะตรงหูฟังก็สามารถคุมการเล่นเพลงได้และบางรุ่นก็แตะสั่ง Amazon Alexa หรือ Google...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก