Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

เปลี่ยนข้อความบน Title Bar ของ IE 8

ทิปเล็กๆ สำหรับผู้ใช้ Internet Explorer 8?โดยปกติเมื่อใช้ IE 8 เปิดเว็บไซต์จะเห็นว่าที่แถบ Title Bar จะมีข้อความบอกเป็นชื่อหรือรายละเอียดของเว็บนั้น แล้วต่อด้วย Windows Internet Explorer มาคราวนี้คุณเบื่อๆ อย่างจะเปลี่ยนเป็นชื่อหรือคำที่โดน มากกว่าคำว่า Windows Internet Explorer ก็สามารถทำได้โดยทำการแก้ไข Registry นิดหน่อย

title_ie8_01

Advertisement

1.พิมพ์ regegit ลงในช่อง Search ของ Start Menu แล้ว Enter

2.เมื่อ Registry Editor เปิดขึ้นมาที่ด้านซ้ายของหน้าต่างให้ไปตามคีย์ย่อย

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Internet Explorer\Main

3.ทำการสร้างคีย์ใหม่โดยคลิกขวาที่ว่างๆ ของกรอบหน้าต่างด้านขวาเลือกคำสั่ง New > String Value ตั้งชื่อเป็น ?Window Title

4.ดับเบิลคลิกที่คีย์ที่สร้างมา จะมีหน้าต่าง Edit String เปิดขึ้นมาให้คุณใส่คำหรือข้อความที่ต้องให้ปรากฏที่ Title Bar ของ IE 8 ในช่อง Value data: เสร็จแล้วคลิก OK

title_ie8_02

5.มาดูผลงาน ให้เปิด IE 8 ขึ้นมาจะสังเกตเห็นว่าข้อความที่ Title Bar เปลี่ยนไปตามที่คุณใส่เข้าไปใหม่

title_ie8_03

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

เพื่อนๆ ที่อัพเดทเป็นเวอร์ชั่น 1803 หรือ เวอร์ชั่นต่ำกว่านั้นที่สามารถปรับ Dark Mode ได้ โดยปกติแล้ว การที่เราจะเข้าไปเปิดโหมดนี้ได้จำเป็นต้องเข้าไปที่ Personalize ซึ่งบางคนอาจสงสัย เวลาเปลี่ยนกลับก็ต้องเข้าไป หลายขั้นตอนทำให้ เสียเวลาได้ สำหรับคนใจร้อน แต่ในวันนี้ทางทีมงานจะมาสอนวิธี สลับ Dark Mode แค่คลิ้กขวา ก็สามารถสลับได้แล้วอย่างง่ายๆ Advertisement วิธีการ สลับ Dark...

Microsoft News

หลังจากที่ทาง Microsoft ได้หยุดให้การสนับสนุนการอัพเดทความปลอดภัยแก่ Windows XP อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2014 ที่ผ่านมานั้น จากการสำรวจของหลายๆ สำนักกลับยังพบว่ายังมีผู้ใช้งานจำนวนมากที่ยังคงใช้งาน Windows XP

SOFTWARE

สำหรับคุณๆ ที่ชอบท่องเน็ตและชอบดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอ เพื่อมาเปิดดูภายหลัง แต่ไฟล์ที่ดาวน์โหลดก็มีหลายฟอร์แมต บางทีจะต้องมาทำการแปลงไฟล์ (Convert File) อย่างเช่น การแปลงไฟล์ลง iPhone เพื่อให้ได้ฟอร์แมตที่เหมาะสมกับอุปกรณ์ที่คุณมีอยู่เป็นต้น วันนี้ผมจะมาแนะนำการเว็บที่ให้การบริการแปลงไฟล์วิดีโอ แบบออนไลน์ผ่านทาง IE 8 แบบง่ายๆ และเมื่อแปลงไฟล์เสร็จทางเว็บจะเก็บไฟล์ไว้ให้ คุณเพียงรอรับเมลที่ทางเว็บจะส่งลิงค์มาให้คุณดาวน์โหลดภายหลังได้Advertisement 1.เปิด IE 8 ขึ้นมา แล้วไปที่เว็บนี้ http://www.zamzar.com/tools/...

Notebook News

เมื่อใช้ IE 8 ถ้าคุณพิมพ์ที่อยู่หรือ Address ของเว็บที่แถบ Address ตัว IE 8 จะทำการตรวจให้อัตโนมัติว่าเคยผ่านเว็บที่พิมพ์มาหรือยัง ถ้าเคยแล้วก็จะมีรายการเลื่อนลงมาให้ดูและเลือกเข้าเว็บนั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ให้ความสะดวกในการค้นหาชื่อเว็บที่เคยเข้ามาแล้ว แต่มันก็จะเป็นการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว ที่ทำให้คนอื่นๆ ที่มาใช้เครื่องรู้ว่าคุณเคยเข้าไปเว็บไหนบ้าง คุณต้องการลบชื่อเว็บที่คุณเข้าไปไม่ให้คนอื่นรู้ ก็สามารถทำได้ โดยใช้โปรแกรมช่วยอย่าง CCleaner เป็นต้น แต่สำหรับ ทิปบทความนี้ ผมจะมาแนะนำการลบรายชื่อเว็บแบบไม่ต้องใช้โปรแกรมอื่นๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก