Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[News] พบกับกระจกที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android คิดค้นโดยวิศวกรของทาง Google

งาน CES 2016 ที่ผ่านมานั้นเราได้เห็นแนวทางของผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่สำหรับการใช้งานในการอำนวยความสะดวกในรูปแบบของ Internet of Things กันมากมายเลยทีเดียวครับ

งาน CES 2016 ที่ผ่านมานั้นเราได้เห็นแนวทางของผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่สำหรับการใช้งานในการอำนวยความสะดวกในรูปแบบของ Internet of Things กันมากมายเลยทีเดียวครับ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนมากที่สุดก็คือตู้เย็นที่มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาดยักษ์ของทาง Samsung ที่ถูกจัดให้อยู่ในหมวดผลิตภัณฑ์ “smart home” หรืออุปกรณ์อัจฉริยะภายในบ้าน อย่างไรก็ตามแต่นั้นสิ่งที่เราได้เห็นในงาน CES 2016 นั้นยังห่างไกลจากสิ่งที่ภาพยนตร์ Sci-Fi หลายๆ เรื่องเคยนำเสนอให้เราได้เห็นจนกระทั่งกระจกระบบปฎิบัติการ Android ของทาง Google ได้มีการเปิดตัวออกมาครับ

Advertisement

Google android mirror UI 600 01

ตัวกระจกดังกล่าวนี้ถูกพัฒนาและคิดค้นขึ้นโดยวิศวกรของทาง Google นาม Max Braun ซึ่งใช้เวลาว่างจากการทำงานของเขาในการคิดค้นอุปกรณ์ดังกล่าวครับ โดยในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้น Braun ได้โพสผลงานของเขาผ่านทางเว็บ Medium พร้อมกับมีการแปะรูปของผลิตภัณฑ์ที่ดูยังไงก็เป็นกระจกในห้องน้ำซึ่งสามารถที่จะทำการแสดงข้อมูลเหมือนกับที่แสดงบนสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ได้อย่างเช่นข้อมูลของสภาพอากาศ, เวลา ฯลฯ ดังภาพด้านล่างนี้ครับ

Google android mirror UI 600 02

ถึงแม้ว่าตามรูปนั้นการแสดงผลดังกล่าวดูไม่ค่อยจะเหมือนจริงเท่าไร และก็ยังคงไม่มีใครได้ทำการพิสูจน์ว่าการคิดค้นดังกล่าวของ Braun นั้นเป็นจริงรึเปล่า เพราะสิ่งที่เรามีนั้นก็มีเพียงภาพที่ Braun ได้ทำการโพสไว้พร้อมกับข้อมูลเพิ่มเติมที่ได้บอกเอาไว้ว่าตัวเขาเองนั้นได้ทำการปรับแต่งแก้ไข Android API สำหรับ news และ weather เพิ่มเติมเพื่อใช้แสดงผลบนกระจกนี้และเรียกมันว่า mirror UI โดยในตอนนี้นั้นข้อมูลต่างๆ สามารถที่จะทำการอัพเดทตัวเองได้โดยอัตโนมัติแล้ว(เหมือนกับบนแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟน) แต่ก็เชื่อได้ครับว่าถ้าหากนี่เป็นเรื่องจริงเราๆ ท่านๆ ก็จะมีอีกเทคโนโลยีที่ทำให้เราเข้าใกล้ภาพยนตร์ Sci-Fi อย่างเช่นเรื่อง Ex Machina และแนวคิดกระจกของ Gorilla ที่ใช้กระจกในการเป็นตัวแสดงผลพร้อมรับข้อมูลขึ้นไปอีกขั้นครับ

งานนี้คงต้องติดตามกันยาวครับ ไม่แน่ว่าในงาน Google I/O 2016 นั้นอาจจะมีอะไรทำให้เราประหลาดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ก็ในงาน CES 2017 ในปีหน้านั้นเราอาจจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ที่มีแนวความคิดแบบนี้โชว์ในงานก็เป็นได้ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How To พิมพ์ด้วยเสียง ไม่ต้องใช้คีย์บอร์ด ทั้ง MS Word, Google Docs, iOS และ Android อัพเดท 2024 เมื่อเทคโนโลยีด้านการเขียนถูกพัฒนาขึ้น แต่เดิมที่อาศัยการเขียนมือก็เปลี่ยนเป็นการพิมพ์ดีด และนำไปสู่การพิมพ์ผ่านแป้นพิมพ์หรือ Keyboard เพื่อในการทำวงานร่วมกับคอมพิวเตอร์และอื่นๆ ต่อมาก็เกิดการพิมพ์บนหน้าจอสัมผัสขึ้น ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต รวมไปถึงคอมพิวเตอร์ในบางรุ่น ซึ่งเราก็จะเห็นได้ว่าสิ่งเหล่านี้มีพัฒนาการและเติบโตขึ้นอย่างมาก...

Special Story

การเรียนรู้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาทั้งชีวิต ยิ่งยุคนี้ที่ทุกคนต้องหมั่นหาความรู้เพิ่มความสามารถให้ตัวเองตลอดเวลาแต่จะไปเข้าคอร์สเรียนก็ไม่สะดวก การเรียนออนไลน์จึงได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะผู้เรียนไม่จำเป็นต้องเดินทางไปเข้าห้องเรียนเหมือนแต่ก่อนแล้ว แค่เปิดคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเข้าระบบให้เรียบร้อยแล้วกดดูสื่อการเรียนรู้ได้ทันที มีแบบฝึกหัดทดสอบความรู้หลังเรียนและสอบวัดความสามารถเพื่อจบการศึกษาและรับใบประกาศนียบัตรได้ นับว่าครบวงจรให้ผู้เรียนเอาไปใช้ประกอบอาชีพต่อได้ ไม่ว่าจะพัฒนาในสายงานของตัวเองหรือข้ามสายงานไปเลยก็ได้ทั้งนั้น ข้อดีอีกอย่าง คือ มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทยหลายแห่งก็สร้างเว็บไซต์รวมคอร์สการเรียนการสอนวิชาต่างๆ เอาไว้ให้เข้าไปเรียนได้ตามสะดวก ไม่จำกัดว่าต้องเป็นบุคลากรหรือนิสิตนักศึกษาปัจจุบัน จะเป็นใครก็ได้ที่อยากหาความรู้ให้กับตัวเองก็สมัครเข้าเรียนได้ทันที ตอบโจทย์ยุคที่ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วAdvertisement ว่าด้วยการเรียนออนไลน์ต้องเตรียมอะไรบ้าง? อินเทอร์เน็ตสำหรับเรียนออนไลน์แค่มีความเร็ว 10 Mbps ขึ้นไปก็เข้าเรียนได้แล้ว ระบบการเรียนออนไลน์จะเปิดคอร์ให้เรียนผ่านหน้าเว็บไซต์เป็นหลัก บางแห่งจะมีแอปฯ ให้ใช้ เว็บเรียนทางออนไลน์กับทางมหาวิทยาลัยและบริษัทชั้นนำจะมีประกาศนียบัตรรับรองความสามารถส่งให้ผู้จบการศึกษา 7...

Buyer's Guide

แนะนำมือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024 สเปคสุดคุ้ม น่าซื้อมาใช้งาน เทคโนโลยี 5G ในปัจจุบันนั้นได้รับความนิยมและพัฒนาให้มีสัญญาณที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในสมาร์ทโฟนหรือมือถือในรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นประหยัดไปจนถึงระดับเรือธงก็รองรับ 5G กันแล้วด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากจะมาแนะนำ มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024...

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก