Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[News] Magic Leap อีกหนึ่งผู้พัฒนา VR ให้สัญญาว่าจะปล่อยเครื่องทดสอบออกมาในเร็วๆ นี้

เมื่อไม่นานมานี้อีกหนึ่งบริษัทที่พัฒนาเทคโนโลยีและอุปกรณ์ทางด้าน augmented reality อย่าง Magic Leap โดย CEO ของบริษัทนาม Rony Abovitz ได้ออกมาให้ข่าวอีกครั้งหลังจากที่เงียบหายไปพักใหญ่

เมื่อไม่นานมานี้อีกหนึ่งบริษัทที่พัฒนาเทคโนโลยีและอุปกรณ์ทางด้าน augmented reality อย่าง Magic Leap โดย CEO ของบริษัทนาม Rony Abovitz ได้ออกมาให้ข่าวอีกครั้งหลังจากที่เงียบหายไปพักใหญ่ครับว่าทางบริษัทเตรียมที่จะทำการปล่อยเครื่อง augmented reality ที่ใช้เทคโนโลยีของทางบริษัทเองออกมาเติมเต็มประสบการณ์ของเราๆ ท่านๆ ในช่วงที่จะถึงนี้เร็วๆ แน่นอน โดยการประกาศในครั้งนี้นั้นเเป็นการประกาศหลังจากที่ทางบริษัทได้มีการเปิดเผยออกมาครับว่าทางบริษัทได้รับเงินลงทุนเพิ่มเติมถึง $793.5 million หรือประมาณ 2.8566 หมื่นล้านบาทจากผู้ลงทุนรายใหม่อย่าง Alibaba และอีกหลายๆ บริษัทครับ

magic_leap-logo 600

Advertisement

ทั้งนี้ทาง Magic Leap เคยได้รับทุนครั้งหนึ่งจากบริษัทมีชื่อเสียงอย่าง Google ในปี 2014 เป็นจำนวนเงินมากถึง $542 million หรือประมาณ 1.9512 หมื่นล้านบาทและค่อนข้างที่จะเห็บข้อมูลของผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของบริษัทตัวเองไว้อย่างลึกลับมากเลยทีเดียว สิ่งที่ผู้คนภายนอกรู้กันเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของทาง Magic Leap นั้นก็คือมันจะเป็นอุปกรณ์ที่ทำการสร้างภาพโฮโลแกรมที่มีลักษณะคล้ายๆ กับ HoloLens ของทาง Microsoft ซึ่งในช่วงเดือนตุลาคมปี 2015 ที่ผ่านามานั้นทางบริษัทได้มีการโพสคลิปตัวอย่างของเทคโนโลยีของทางบริษัทออกมาดังคลิปด้านล่างนี้ครับ

ตามคลิปนั้นทาง Magic Leap ได้ระบุเอาไว้ครับว่าเป็นการถ่ายภาพโดยตรงจากผลิตภัณฑ์ของทาง Magic Leap โดยไม่ได้มีการนำภาพมาตกแต่งเทคนิคพิเศษอะไรเสริมเข้าไปแต่อย่างใด ซึ่งถ้าหาก Magic Leap มีเทคโนโลยีแบบในคลิปอยู่ในมือจริงๆ แล้วหล่ะก็งานนี้ถือได้ว่า HoloLens ของทาง Microsoft มีคู่แข่งตัวฉกาจที่ต้องจัดการอยู่เลยทีเดียวครับ อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูกันต่อไปครับว่าเมื่อทาง Magic Leap ปล่อยผลิตภัณฑ์ออกมาจริงๆ ในเร็วๆ นี้ตามที่ CEO ได้บอกเอาไว้นั้นตัวผลิตภัณฑ์จะน่าสนใจและปฎิวัติวงการเทคโนโลยีของเราให้ก้าวหน้าขึ้นไปอีกขั้นได้หรือไม่

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

หลังจากที่มีข่าวลือมาอย่างหนาหูเกี่ยวกับอุปกรณ์ AR/VR จากทาง Apple ว่าอาจจะเปิดตัวตอนนั้นหรือจะมีการพัฒนาให้เป็นแบบนี้ ชาวโซเชียลต่างก็คาดการณ์ความน่าจะเป็นนี้ จากข่าวที่ทางบริษัท Apple เข้าซื้อกิจการบางอย่างเพิ่ม มีการจ้างพนักงานเพิ่มอีก ไหนจะข่าวลือที่ออกมาให้เห็นกันบ่อยๆ เป็นไปได้ว่า Apple จะเปิดตัวชุดหู AR/VR ในเร็วๆ นี้  ก่อนอื่นเลยทางแหล่งข่าว Tech Advisor ได้ลองทำการวิเคราะห์ถึงความพร้อมในปัจจุบันของ Apple AR/VR ถ้าเป็นในเรื่องของแอปพลิเคชั่นที่จะเข้ามาซัพพอร์ตใน...

Game News

Resident Evil 4 จัดว่าเป็นอีกภาคในตำนานที่ยังมีคนเล่นอยู่เรื่อย ๆ และตอนนี้ Resident Evil 4 VR หรือเวอร์ชั่นเล่นกับแว่น Oculus Quest 2 ก็มีคลิปตัวอย่างตอนเล่นจริงออกมาให้ดูกันแล้วในงาน Oculus Gaming Showcase ล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งเราจะได้รับบทเป็น Leon S. Kenedy เหมือนเดิม...

Game News

หากพูดถึงตัวละครที่รู้จักกันดีใน Marvel คงหนีไม่พ้น บรุษเกราะเหล็กอย่าง Iron Man ล่าสุดเตรียมบุกลงใน PlayStation 4 แล้ว ในฐานะของเกม VR

Other News

ในที่สุดก็เปิดตัวมาให้ใช้งานกันแล้วสำหรับ Firefox Reality ที่ทาง Mozilla ได้มีการเผยข้อมูลของเจ้าสิ่งๆนี้มาตั้งแต่ช่วงต้นปี โดยในตอนนี้ก็ได้ทำการปล่อยให้ดาวน์โหลดเป็นที่เรียบร้อยแล้วบน App Store

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก