Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[News] เบราว์เซอร์บน Android ของ Samsung ได้รับการอัพเดทให้สามารถบล๊อคโฆษณาได้แล้ว

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง ASUS ได้ทำประกาศเป็นคู่ค้ากับทาง AdBlock Plus เพื่อที่จะนำเอาเทคโนโลยีการบล๊อคโฆษณามาใช้บนเบราว์เซอร์ของทาง ASUS บนอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Android เอง

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง ASUS ได้ทำประกาศเป็นคู่ค้ากับทาง AdBlock Plus เพื่อที่จะนำเอาเทคโนโลยีการบล๊อคโฆษณามาใช้บนเบราว์เซอร์ของทาง ASUS บนอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Android เอง(แถมยังถูกตั้งค่าให้บล๊อคมาเป็นค่าเริ่มต้น) และอีกฝากหนึ่งอย่าง iOS 9 ของทาง Apple นั้นก็มาพร้อมกับความสามารถในการบล๊อคโฆษณาได้เช่นเดียวกันทำให้ผู้ผลิตรายใหญ่ที่มีส่วนแบ่งในตลาดเป็นอันดับที่ 1 ของโลกอย่าง Samsung อยู่เฉยไม่ได้ครับ ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นทาง Samsung จึงได้ออกมาทำการประกาศอัพเดทเบราว์เซอร์ของตัวเองให้มาพร้อมกับความสามารถในการบล๊อคโฆษณาแล้วครับ

samsung android internet android icon 600

Advertisement

อัพเดทดังกล่าวนั้นเป็นการอัพเดทตัวเบราว์เซอร์ให้มาพร้อมกับความสามารถในการรองรับ plugins ต่างๆ ในการใช้งานครับ โดยหมายเลขเวอร์ชันของเบราว์เซอร์นั้นจะเป็นเวอร์ชัน 4.0 ซึ่งถูกปล่อยออกมาพร้อมกับเบราว์เซอร์บนระบบปฎิบัติการ Android เวอร์ชัน Marshmallow 6.0 ของทาง Samsung เอง รวมไปถึงอุปกรณ์ Android เวอร์ชัน Lollipop 5.x.x นั้นก็สามารถที่จะทำการอัพเดทได้ด้วยในเร็วๆ นี้ สำหรับลักษณะการใช้งานตัว plugins นั้นก็จะเหมือนกับ extension บน Google Chrome เวอร์ Desktop หรือ plugins ของเบราว์เซอร์ตัวอื่นๆ ที่มีให้โหลดบน Google Play Store ครับ(อย่างเช่น Firefox หรือ Dolphin)

ทั้งนี้ plugin ตัวแรกที่ออกมารองรับการใช้งานร่วมกับเบราว์เซอร์รุ่นใหม่ของทาง Samsung ซึ่งมาพร้อมกับความสามารถในการบล๊อคโฆษณานั้นก็คือ Adblock Fast ครับ(โหลดได้จาก Play Store) ซึ่งเจ้า Adblock Fast นั้นได้รับการพิสูจน์ในการใช้งานจริงแล้วครับว่าเมื่อทำการบล๊อคโฆษณาแล้วสามารถที่จะประหยัดปริมาณของดาต้าในการโหลดข้อมูลได้เพิ่มขึ้นมากรวมไปถึงยังเพิ่มความเร็วในการดาวน์โหลดหน้าเว็บนั้นได้สูงสุดถึง 51% จากเดิมเลยทีเดียว(ตามคำกล่าวอ้างของบริษัท)

หมายเหตุ – Adblock Fast มีหลายเวอร์ชันรองรับทั้ง iOS, Chrome(Desktop) และ Opera(Desktop) โดยมีจำนวนผู้ใช้รวมกันทุกแพลตฟอร์มมากถึง 200,000 ผู้ใช้แล้ว

Ad_blocking_in_Android_makes_webpages_load_a_lot_faster 600

นอกไปจากนั้นยังมี plugin ชั้นนำอย่าง Crystal ที่เคยโด่งดังก่อนหน้านี้บน iOS มาให้ใช้งานร่วมกับเบราว์เซอร์ของทาง Samsung ได้แล้วด้วยเช่นเดียวกันครับ(ดาวน์โหลดได้จาก Play Store) ทั้งนี้นั้นก็ต้องรอดูต่อไปครับว่าการพัฒนาในครั้งนี้นั้นจะทำให้ผู้ใช้หันกลับมาใช้เบราว์เซอร์ของทาง Samsung เองได้มากน้อยแค่ไหน เพราะในความเป็นจริงนั้นส่วนใหญ่ของผู้ใช้ระบบปฎิบัติการ Android มักจะใช้เบราว์เซอร์ Google Chrome มากกว่า(ซึ่ง Chrome บน Android นั้นยังไม่มีการรองรับ extension เหมือนเวอร์ชัน Desktop ครับ)

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ลิงค์มือถือ Android เข้าสู่หน้าจอ Windows กับทริคเด็ดๆ 9 ทริคในการใช้งานโปรแกรม Microsoft Phone Link ที่โหลดใช้ได้ฟรีๆ ด้วย Windows Phone Link คุณสามารถทำมากกว่าการอ่านและตอบกลับข้อความ, โทรออกหรือจำลองหน้าจอโทรศัพท์ของคุณ ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับ Phone Link ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานข้ามอุปกรณ์ของคุณ จะมีอะไรและน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกัน ใช้ลิงก์โทรศัพท์เพื่อลบรูปภาพออกจากโทรศัพท์ของคุณ เปิด/ปิด...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

Buyer's Guide

แนะนำมือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024 สเปคสุดคุ้ม น่าซื้อมาใช้งาน เทคโนโลยี 5G ในปัจจุบันนั้นได้รับความนิยมและพัฒนาให้มีสัญญาณที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในสมาร์ทโฟนหรือมือถือในรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นประหยัดไปจนถึงระดับเรือธงก็รองรับ 5G กันแล้วด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากจะมาแนะนำ มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024...

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก